คดีปลอมเอกสาร|คดีปลอมเอกสาร

คดีปลอมเอกสาร

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คดีปลอมเอกสาร

เพื่อนผมถูกปลอมลายเซ็นต์ในหนังสือมอบอำนาจแล้วเอาไปโอนที่ดิน

บทความวันที่ 9 มี.ค. 2554, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 11430 ครั้ง


คดีปลอมเอกสาร

           เพื่อนผมถูกปลอมลายเซ็นต์ในหนังสือมอบอำนาจแล้วเอาไปโอนที่ดิน ทางผมได้ฟ้องอาญาเกี่ยวกับการปลอมลายเซ็นต์  ซึ่งเป็นบัตรราชการ ณ.วันโอนบัตรก็หมดอายุ แล้วยศในบัตรเป็นสิบเอกแต่วันที่โอนเป็นจ่าสิบเอกแล้ว เมื่อวานขึ้นศาลทางทนายฝ่ายจำเลยขอคุยไกล่เกี่ยก็ใกล้จบ  แต่อยู่ท่านผู้พิพากษา กลับบอกว่าคดีปลอมลายเซ็นต์ของทางฝ่ายผมนะ  ถ้าท่านผู้พิพากษาซักแค่ 2-3 คำก็ไม่มีมูลแล้ว แล้วก็ไม่มีทางที่จะไปถึงศาลสูงสุดด้วย แล้วก็พูดนำให้ถอนฟ้อง  เพราะว่าอาจจะถูกฟ้องกลับได้  ให้ทางผมไปฟ้องแพ่งแทน  ผมเองก็นั่งงงกันหมดพูดไม่ออกเลยก็เลยไม่รู้จะพูดอะไรก็เพราะยังไม่ได้ไตร่สวนอะไรเลย  และก็กำลังไกล่เกี่ยจะจบแล้ว  แต่ท่านมาพูดเปิดทางให้ฝ่ายจำเลย  ผมเองไม่เข้าใจว่าท่านผู้พิพากษาทำแบบนี้ได้ด้วย  แล้วผมจะทำไงต่อดี แต่ก็ตัดสินใจเดินเรื่องฟ้องอาญาต่อ แต่ก็หนักใจเพราะท่านผู้พิพากษาพูดเหมือนตัดสินคดีของผมแล้ว

 

 

 

คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
            เมื่อท่านเป็นผู้เสียหายในความผิดอาญาฐานปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม โดยได้ฟ้องคดีอาญาความผิดดังกล่าวด้วยตนเอง แม้ศาลได้ไต่สวนมูลฟ้อง แล้วมีคำสั่งคดีไม่มีมูลก็ตาม กรณีย่อมเป็นสิทธิของท่านในฐานะโจทก์ มีอำนาจอุทธรณ์ฎีกาได้ต่อไปตามบทบัญญัติว่าด้วยลักษณะอุทธรณ์ฎีกา ตาม ป.วิ.อ.มาตรา 162(1), 170
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 10

ขอนุญาติ รบกวนสอบถามเรืองมีหมายเรียกมา

  หมายเรียกคดีฉ้อโกง ยอกจำนวนเงินประม่น 170,000 บาท  ในหมานให้เราไปตาทวันที่นัดหมายเพื่อที่จะไปยอมรับข้อกล่าวหา แล้วถ้าเรา

ไปตามนัด แล้วยอมรับทุกข้อกล่าวหา เราจะโดนจับเข้าคุกภายวันนั้นเลยหรือปล่าวค่ะ หรือว่ารเพิ่อที่จะไปไกล่เกลี่ยในชั้นศาล  หรืว่าถ้าต้องโดนจับเข้าคุกในโรงพักที่ไปรับข้ิกล่าวหาจิงๆ จะมี

ทางประกันตัวได้หรือป่าวคะถ้าประกันได้. จะต้อง..ใช้เงินเท่าไหร่คะ ถึงจะประกันตัวได้\\เพราะซึ่งโรงพักที้ต้องไปอยุ่ ประจวบเราอยุ่ กทม ไกลกันมากแล้วที่สำคัญคิอประจุบัน อยุ่กับกับลุก2 ,คน ญาติพี่น้องก้เสียบ้างแยกย้ายกันไปติดต่อไม่ได้เลยจึงจะขอรบกวนผุ้รุ้ช่วยตอบทีนะคั

ะ เพราะถ้าประกันได้ จะได้เตรียมหเงินใว้ถุก

=!!!ขอกราบขอบพระคุณใว้ล่วงหน้าเลยนะค่ั


โดยคุณ Punpun 24 พ.ย. 2561, 03:49

ความคิดเห็นที่ 9

 โดนเต๊นรถ ปลอมรายเซ็นและเอกสารเพื่อสลับเล่มทะเบียน โดนเต๊นใด้ขอเล่มจากไฟแนนท์(เขาน่าจะสนิทกัน)จึงยอมให้เล่มกับทางเต๊น ทั้งที่ เป็นชื่อผู้ซื้อแล้ว และชำระผ่อนไปแล้ว 2 งวด  จะดำเนินการฟ้อง ทางเต๊นและไฟแนนท์ใด้ใหมคะ 

โดยคุณ 22 มี.ค. 2560, 21:29

ตอบความคิดเห็นที่ 9

กรณีตามปัญหา  หากท่านได้รับความเสียหายในกรณีดังกล่าว ท่านสามารถแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ซึ่งความผิดฐานปลอมเอกสารเป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ไม่สามารถยอมความกันได้  ทั้งนี้ ตามปวิอ. มาตรา 2(4) , 2(7) และ ปอ.มาตรา 264

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 25 เม.ย. 2560, 09:54

ความคิดเห็นที่ 8

เพือนหนูเขาเป็นคนบังคลาเทศแต่มีบริษัทอยู่ประเทศญี่ปุ่นเขาไปยื่นเอกสารต่อสถานทูตไทยในประเทศญี่ปุ่นเพื่อขอวีซ่ามาประเทศไทยแต่เอกสารที่ยื่นเขาปลอมลายเซ็นและปลอมจดหมายของทนายที่ดูแลบริษัทของเขาเองแต่ทางทนายไม่เอาความใช้เอกสารทำไมยังติดที่สนามบินที่ประเทศไทยทางหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองกักตัวบอกว่าเป็นบุคคลอันตรายในใบที่เขาเซ็นบอกว่ามาตรา12(7)หรือ มาตรา 54 มาตรา81มาตรา82 อยากทราบว่าพอจะแก้ไขอะไรได้บ้างค่ะเพื่อจะขอวีซ่ามาไทยได้ค่ะ

โดยคุณ ดวาปี ยามมา 18 มี.ค. 2558, 11:53

ความคิดเห็นที่ 7

 อยากสอบถามเรื่องการปลอมเอกสารทางราชการ

เรื่องมีอยู่ว่า มีคนอินเดียได้จ้างให้บุคคลอื่นขอใบอนุญาตทำงาน(ตท3) แต่ทางคนอินเดียส่งเอกสารไปให้ทางสถานฑูตเนื่องจากต้องได้รับการอนุญาติจากสถาฑูตถึงจะเข้ามาประเทศไทยและขอใบทำงานได้แต่ปัญหาคือเอกสาร(ตท3)ปลอมขึ้นและทางสถานฑูตแจ้งมายังสำนักงานจัดหางานโดยที่คนอิรเดียไม่ทราบและตอนนี้ก็ไม่สามารถติดต่อคนที่ทำเอกสารได้พอจะให้คำปรึกษายังงัยได้บ้างค่ะ

โดยคุณ ต้าย 28 ต.ค. 2557, 22:17

ความคิดเห็นที่ 6

กู้รียนกยศ. มหาลัยปี1ค่ะ ช่วยตอบหน่อยค่ะ พ่อเงินเดือนมากแต่ค่าใช้จ่ายเยอะไม่พอส่งเรียน

เลยปลอมเอกสารใบรับรองเงินเดือนให้น้อยลง เพราะเค้าให้รายได้ไม่เกิน2แสนต่อปีค่ะ

ถูกจับได้ผิดยังไงบ้างค่ะ

โดยคุณ เอ 21 ม.ค. 2557, 10:44

ความคิดเห็นที่ 5

ปลอมเอกสาร ใบรับรองเงินเดือนของพ่อให้น้อยลง เพราะพ่อเงินเดือนเยอะ แต่ไม่ส่งเรียน เพราะมีค่าใช้จ่ายมากแล้ว หนูเลยปลอมเอกสารเงินเดือนพ่อ ผิดมั้ยค่ะ ถ้าถูกจับได้โดนยังไงบ้างค่ะ

โดยคุณ เอ 21 ม.ค. 2557, 10:42

ความคิดเห็นที่ 4

ปลอมเอกสารกุ้เรียนกยศ. ถ้าถูกจับได้ จะติดคุกมั้ย กี่ปี

หนูอยากเรียนค่ะ

โดยคุณ เอ 21 ม.ค. 2557, 10:38

ความคิดเห็นที่ 3

เพื่อนได้ให้เอกสารมาทำเรื่องกู้ธ.ผ่านโดยที่ฉัน ปลอมเอกสารรายมือเพื่อนเขารับทราบทำเรื่องกู้ธ.ผ่านแล้วและฉันได้ส่งเอกสารต่อแต่เขาไม่รู้และผ่าน และต่อมา เพื่อนรู้เพื่อนไม่ยอมไปแจ้งความติดคุกกี่ปีคะ

โดยคุณ atom 27 ส.ค. 2556, 00:14

ความคิดเห็นที่ 2

  แม่หนูโดนโกงโฉนดที่ดินคะ...คือฝ่ายคนโกงเขาไปขอดูโฉนดที่ดินของแม่ที่กรมที่ดิน...และขอปลอมแปลงเอกสารเป็นซื่อของเขาตั้งแต่ปี  พ.ศ 2553  แม่หนูพึงมารู้ตอนนี้   หนูอยากถามว่าการปลอมแปลงเอกสารโดยที่ทั้งสองฝ่ายไม่ได้ลงลายมือซื่อต่อเจ้าหน้าที่พนักงาน เอกสารจะสมบูรณ์ไหมคะแม่หนูจะเสียที่ดินไห้เขาไหม.....หนูควรทำยังไงคะ...และจะเอาผิดเขาได้ยังไง

โดยคุณ พรทิพย์ 22 ส.ค. 2556, 10:26

ความคิดเห็นที่ 1

ฟ้องศาลอาญาที่รัชดาเลยครับ

ผู้พิพากษามาไกล่เกลี่ยก็ช่างท่านครับ เป็นสิทธิของท่านที่จะพูด เเต่ก็เป็นสิทธิของเราที่จะฟ้อง

เมื่อท่านถูกปลอมเอกสารเเละคิดว่าท่านเสียหายจากการกระทำดังกล่าว ท่านควรใช้สิทธิทางศาลเพื่อนำคำพิพากษามาบังคับจำเลยนะครับ

โดยคุณ เล้งหูชง(เก้ากระบี่เดียวดาย) 31 ม.ค. 2555, 11:53

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก