ขออภัยโทษคนแก่อายุ 60 ปีขึ้นไป ควรทำอย่างไร|ขออภัยโทษคนแก่อายุ 60 ปีขึ้นไป ควรทำอย่างไร

ขออภัยโทษคนแก่อายุ 60 ปีขึ้นไป ควรทำอย่างไร

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ขออภัยโทษคนแก่อายุ 60 ปีขึ้นไป ควรทำอย่างไร

ตาผมโดนจับข้อหายาเสพติด โดนจำคุกตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน 2552

บทความวันที่ 28 ก.พ. 2554, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 558 ครั้ง


ขออภัยโทษคนแก่อายุ 60 ปีขึ้นไป ควรทำอย่างไร

 

          ตาผมโดนจับข้อหายาเสพติด โดนจำคุกตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน 2552  อยากทราบว่า  จะขอภัยโทษได้ไหมครับ   ศาลตัดสินมาแล้ว 10 ปี ลดแล้วเหลือ7 ปี  จะมีอะไรที่จะช่วยให้ได้อภัยโทษได้บ้าง  และอีกอย่าง  ตาผมมีโรคประจำตัวหลายอย่าง ช่นเบาหวาน ความดัน เป็นต้น  แล้วก็กำหลังตรวจมะเร็ง อยู่คับ  ก่อนจะตรวจเสร็จก็โดนจับไปเสียก่อนเลย  ไม่ทราบผลตรวจคับ

คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
           1. คุณตาซึ่งเป็นผู้ต้องคำพิพากษาให้รับโทษจำคุก เมื่อคดีถึงที่สุด เป็นนักโทษเด็ดขาดแล้ว ถ้าจะทูลเกล้าฯ ถวายเรื่องราวต่อพระมหากษัตริย์ขอรับพระราชทานอภัยโทษ จะยื่นต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ ตาม ป.วิ.อ.มาตรา 259
           2. ในกรณีที่เกรงว่าคุณตาซึ่งเป็นจำเลย จะถึงอันตรายแก่ชีวิต ถ้าต้องจำคุก ศาลย่อมมีอำนาจสั่งให้ทุเลาการบังคับให้จำคุกไว้ ก่อนจนกว่าเหตุอันควรทุเลาจะหมดไป ตาม ป.วิ.อ.มาตรา 246(3)

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา
มาตรา 246
  เมื่อจำเลย สามี ภริยา ญาติของจำเลย พนักงานอัยการ ผู้บัญชาการเรือนจำ หรือเจ้าพนักงานผู้มีหน้าที่จัดการตามหมายจำคุกร้องขอ หรือเมื่อศาลเห็นสมควร ศาลมีอำนาจสั่งให้ทุเลาการบังคับให้จำคุกไว้ก่อนจนกว่าเหตุอันควรทุเลาจะหมดไป ในกรณีต่อไปนี้
(3) ถ้าจำเลยมีครรภ์

มาตรา 259 ผู้ต้องคำพิพากษาให้รับโทษอย่างใดๆ หรือผู้ที่มีประโยชน์เกี่ยวข้อง เมื่อคดีถึงที่สุดแล้ว ถ้าจะทูลเกล้า ฯ ถวายเรื่องราวต่อพระมหากษัตริย์ขอรับพระราชทานอภัยโทษ จะยื่นต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมก็ได้


 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก