ผิดสัญญาเช่าซื้อ,ค้ำประกัน,เรียกค่าเสียหาย,เรียกทรัพย์คืน|ผิดสัญญาเช่าซื้อ,ค้ำประกัน,เรียกค่าเสียหาย,เรียกทรัพย์คืน

ผิดสัญญาเช่าซื้อ,ค้ำประกัน,เรียกค่าเสียหาย,เรียกทรัพย์คืน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ผิดสัญญาเช่าซื้อ,ค้ำประกัน,เรียกค่าเสียหาย,เรียกทรัพย์คืน

นายธวัช ซื้อรถแท็กซี่ ในราคาสองแสนกว่าบาท หลังจากนั้นรีไฟแนนซ์กับบริษัท ไฟแนนซ์ใหม่

บทความวันที่ 14 ก.พ. 2550, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 3646 ครั้ง


ผิดสัญญาเช่าซื้อ,ค้ำประกัน,เรียกค่าเสียหาย,เรียกทรัพย์คืน

ผิดสัญญาเช่าซื้อ,ค้ำประกัน,เรียกค่าเสียหาย,เรียกทรัพย์คืน

          นายธวัช ซื้อรถแท็กซี่  ในราคาสองแสนกว่าบาท  หลังจากนั้นรีไฟแนนซ์กับบริษัท ไฟแนนซ์ใหม่  หลังซื้อส่งได้ประมาณ 10 เดือน  ให้น้องชายผ่อนต่อ  น้องชายไม่ส่ง  ทราบหลังจากมีหนังสือบอกกล่าวให้ชำระหนี้    ผมจึงให้ไฟแนนซ์มารับรถคืน  แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่มารับรถคืน 

 

จากนั้นถูกไฟแนนซ์ฟ้อง ผิดสัญญาเช่าซื้อ,ค้ำประกัน,เรียกค่าเสียหาย,เรียกทรัพย์คืน  มีหมายส่งมาที่บ้าน  แม่ผมเป็นคนเซ็นรับหมายไว้  หลังจากนั้น 2 วัน  แม่เสียชีวิต  พบหมายศาล  ส่งไปหาภรรยาผม  เนื่องจากเป็นคนค้ำประกัน 

 

          บริษัทไฟแนนซ์ให้ผมส่งมอบรถคืนในสภาพที่เรียบร้อยใช้การได้ดี  หากไม่สามารถส่งมอบรถได้  ให้ชดใช้ราคารถ  พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 15 ต่อปี   ชดใช้ค่าใช้ทรัพย์  อัตราร้อยละ 15 ต่อปี  และค่าขาดประโยชน์ในอัตราเดือนละ 10,000  บาท  นับแต่วันฟ้อง  ผมต้องดำเนินการอย่างไรต่อไปครับ

 

          คำแนะนำทีมงานทนายคลายทุกข์

          ในกรณีดังกล่าวให้หาทนายความยื่นคำให้การต่อสู้คดี ในส่วนของค่าขาดประโยชน์และราคารถยนต์ที่โจทก์เรียกมา  เนื่องจากเป็นจำนวนเงินที่สูงเกินสมควรกว่าเหตุ

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 4

ตอนนี้มีปัญหาอยากปรึกษาค่างวดรถที่ขาดส่งเป็นระยะเวลา9เดือน ติดต่อกัน โดยได้รับชำระค่างวดเพียงงวดแรกเท่านั้น แล้วส่งต่อไม่ไหว จึงให้เพื่อนเอาไปส่งต่อ โดยที่ไม่ทราบสาเหตุว่าเพื่อนก็ไม่ได้ส่งค่างวดรถเหมือนกัน จนมีเจ้าหน้าที่โทรมาทวงถามค่างวดรถ ค่าเบี้ยปรับ และค่าทวงถาม ซึ่งตอนนี้ก้อติดต่อเพื่อนคนที่เอารถเราไปส่งค่างวดต่อไม่ได้ จนตอนนี้มีหมายเรียกมาที่บ้านให้ไปไกล่เกลี่ยคดีตามกฏหมาย แล้วควรทำอย่างไรดีคับ สอบถามผู้รู้หน่อยคับ 

โดยคุณ BB PP 15 ต.ค. 2560, 18:26

ตอบความคิดเห็นที่ 4

กรณีตามปัญหา  หากท่านได้รับหมายศาล แนะนำให้ไปศาลตามกำหนดเพื่อทำการเจรจาไกล่เกลี่ยขอผ่อนชำระหนี้ โดยอาจจะมีการทำสัญญาประนีประนอมตามปพพ.มาตรา 850 852 กันได้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อท่านมากกว่าการถูกบังคับคดี ตามปวิพ.มาตรา 271 274

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 28 พ.ย. 2560, 16:44

ความคิดเห็นที่ 3

ตอนนี้มีปัญหาอยากปรึกษาเรื่องค่างวดรถที่ส่งในกรณีที่เราขาดส่งไม่ส่งต่อเนื่องค่าเบี้ยปรับและค่าทวงถามเราต้องจ่ายมัยเนื่องจากไม่ได้รับแจ้งยอดเลยมาทราบก็ตอนที่เราโทรถามและในการต่อสัญญาอีกเราต้องมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการต่อสัญญาอีกรึเปล่าเขาบอกว่ายอดที่ค้าง+ค่าปรับ ค่าทวงถาม+ค่าโอนไม่เกิน20,000 บาทซึ่งมีค่างวดค้างจ่าย3.48 งวดรวม9386 บาทแต่ค่าอื่นๆเกือบ5,000 บาทบริษัทเอาเปรียบเกินไปไหม ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

โดยคุณ suphawadee 20 มิ.ย. 2555, 16:32

ความคิดเห็นที่ 2

รบกวนสอบถามผู้รู้ค่ะ  ดิฉันได้ซื้อตู้แช่เย็นสินค้ายี้ห้อดัง  ยี้ห้อหนึ่ง  ด้วยระบบเงินผ่อน  ก็ผ่อนส่งทุกเดือนพอดี  ระยะหลังการเงินฝื่นขาดสภาพคล่อง  ไม่สามารถส่งต่อได้  ก็บอกให้พนักงานเก็บเงิน  มานำ  ตู้แช่เย็นคืนบริษัทไป  ดิฉันไม่ได้ค้างค่างวด  สักเดือน  มีเดือนสุดท้ายที่บอกให้เขามาเอาตู้แช่คืนไป  ไม่ได้ส่ง  แล้วมีเดือนที่แล้วส่งค่างวดล่าช้าไปประมาณ  10  วัน 

ทางบริษัทได้นำตู้แช่เย็นคืนไปแล้ว  ต่อมาประมาณ  ครึ่งเดือนได้มีหนังสือจากทนายความของบริษัทบอกว่า  ดิฉันต้องชำระค่า  เสียมสภาพของสินค้า  ค่าส่งค่างวดล่าช้า  ค่าติดตามถวงถาม  เป็นจำนวนเงิน  900 กว่าบาท  ดิฉันคิดว่าบริษัทเอาเปรียบดิฉัมมากเกินไป  ดิฉันจึงไม่ยอมจ่าย

อยากรบกวนขอความเห็นผู้รู้ค่ะว่า  ดิฉันควรทำอย่างไร  กราบของบคุณล่วงหน้าค่ะ

ชลีพร

โดยคุณ ชลีพร 25 ก.ย. 2553, 17:27

ความคิดเห็นที่ 1

ความรับผิดของผู้เช่าซื้อที่ผิดนัด
โดยคุณ aon-2521@windorlive 30 พ.ย. 542, 00:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก