ข้างบ้านเสียงดังควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ เกิดฆ่าตายจะมีความผิดอย่างไร|ข้างบ้านเสียงดังควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ เกิดฆ่าตายจะมีความผิดอย่างไร

ข้างบ้านเสียงดังควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ เกิดฆ่าตายจะมีความผิดอย่างไร

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ข้างบ้านเสียงดังควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ เกิดฆ่าตายจะมีความผิดอย่างไร

ข้างบ้านผมตั้งวงกินเหล้าแล้วส่งเสียงดังมากเลยครับ โทรแจ้งตำรวจแล้วพวกมันก็กิน

บทความวันที่ 8 ก.พ. 2554, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 2989 ครั้ง


ข้างบ้านเสียงดังควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ เกิดฆ่าตายจะมีความผิดอย่างไร

          ข้างบ้านผมตั้งวงกินเหล้าแล้วส่งเสียงดังมากเลยครับ  โทรแจ้งตำรวจแล้วพวกมันก็กินต่อไม่สนใจ พอแจ้งอีกตำรวจก็เงียบไปไม่ค่อยมาดูให้  เคยออกไปคุยกับมันขอร้องให้ลดเสียงลงหน่อยมันก็ บอกว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล  แล้วผมก็ออกไปบอกมันอีกเป็นครั้งที่ 2 มันก็ยังไม่สนใจ  ผมบอกว่าเป็นสิทธิของมันที่จะกิน  แล้วมันก็ไปเรียกญาติของมันที่เป็นนักเลงมาหาเรื่องผมครับ คอยมาป้วนเปี้ยนอยู่แถวหน้าบ้านผม  จะทำยังไงดีครับ ถ้าผมควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ แล้วฆ่ามันตาย ประมาณ 4 คน  (1 คนที่ส่งเสียงดัง 2 เจ้าของบ้านที่ชอบตั้งวง 3 คนที่บอกว่าเป็นสิทธิของมันที่จะกินเหล้า 4 นักเลงที่ญาติมันเรียกมาหาเรื่องผม)  ผมจะต้องโทษติดคุกนานแค่ไหนครับ แล้วพอมีทางสู้คดีไหมครับ รบกวนถามหน่อยนะครับ ตอนนี้เครียดมากๆครับ ขอบคุณครับ

 

 

 

คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          1. กลุ่มเพื่อนบ้านที่ตั้งวงกินเหล้าที่กระทำการส่งเสียง ทำให้เกิดเสียง หรือกระทำความอื้ออึงโดยไม่มีเหตุอันสมควร จนทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ย่อมเป็นความผิดลหุโทษ ตาม ป.อ.370 ท่านซึ่งเป็นผู้เสียหาย ย่อมต้องใช้สิทธิแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับกลุ่มเพื่อนบ้านที่กระทำให้ท่านได้รับความเสียหายเดือดร้อนเกินควร ตาม ป.วิ.อ.มาตรา 2(4)(7)
           2. การกระทำของเพื่อนบ้านนี้ที่พวกเขาอ้างว่า เป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่เมื่อการใช้สิทธินั้น ซึ่งมีแต่จะให้เกิดเสียหายแก่บุคคลอื่น ย่อมเป็นการอันมิชอบด้วยกฎหมาย เป็นการกระทำละเมิด ท่านซึ่งเป็นผู้ต้องเสียหายจากการกระทำนั้น ย่อมมีสิทธิฟ้องคดีที่บุคคลดังกล่าวเป็นคดีละเมิด เรียกค่าสินไหมทดแทนต่อไป ตาม ป.พ.พ.มาตรา 420,421

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายอาญา
มาตรา 370 
ผู้ใดส่งเสียง ทำให้เกิดเสียงหรือกระทำความอื้ออึง โดยไม่มีเหตุอันสมควร จนทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน ต้องระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่งร้อยบาท

ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์
มาตรา 420
  ผู้ใดจงใจหรือประมาทเลินเล่อ ทำต่อบุคคลอื่นโดยผิดกฎหมายให้เขาเสียหายถึงแก่ชีวิตก็ดี แก่ร่างกายก็ดี อนามัยก็ดี เสรีภาพก็ดี ทรัพย์สินหรือสิทธิอย่างหนึ่งอย่างใดก็ดี ท่านว่าผู้นั้นทำละเมิดจำต้องใช้ค่าสินไหมทดแทนเพื่อการนั้น

มาตรา 421  การใช้สิทธิซึ่งมีแต่จะให้เกิดเสียหายแก่บุคคลอื่นนั้น ท่านว่าเป็นการอันมิชอบด้วยกฎหมาย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 6

ปัญหาเดียวกันเลยคะ กินเหล้าหน้าบ้าน เปิดเพลงเสียงดังเกือบทุกคืน เราโชคร้ายที่ซื้อบ้านเจอเพื่อนบ้านแบบนี้ เคยเข้าไปบอกเขา เขาบอกว่า ซอยนี้เสียงดังเป็นปกติแล้ว เขาบอกแบบไม่เเกรงจัยเราเลย เขาบอกว่ายิ่งถ้าเพื่อนเขามา จะเสียงดังกว่านี้อีก เขาคิดว่าซอยนี้เป็นซอยของเขา เครียดมากเลยคะ อยากกลับบ้านมาเพื่อพักผ่อน เจอแบบนี้ อยากขายบ้านทิ้ง    

โดยคุณ รอมือละห์ 15 ก.ค. 2562, 16:36

ตอบความคิดเห็นที่ 6

แจ้งความหรือไม่ก็ฟ้องเรื่องละเมิดได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 9 ส.ค. 2562, 11:53

ความคิดเห็นที่ 5

 

โดยคุณ 17 ก.ค. 2558, 19:52

ความคิดเห็นที่ 4

 ถ้าคุณไม่รวยพอ ขอแนะนำให้อยู่บ้านเช่าดีสุดครับ เพราะเราสามารถแจ้งเรื่องให้เจ้าของบ้านเช่าจัดการได้เลย แล้วก็ถ้าเราไม่พอใจก็ย้ายหนีหาเช่าใหม่ ดีกว่าลงทุนซื้อบ้านแล้วดวงซวยเจอเพื่อนบ้านจัญไรไร้มารยาททางสังคม ต้องขายทิ้งอย่างเดียว แต่จะว่าไปแล้ว เขาน่าจะแก้กฏหมายในข้อนี้ใหม่ได้แล้วนะครับปรับใหม่ตามยุคสมัย ปรับแค่พันเดียวยังดูน้อยไปนะครับ ถ้าให้เด็ดขาดต้อง

โทษครั้งแรกปรับ1000 ครั้งต่อไปx2 ครบ3ครั้งเพิ่มโทษจำคุก1เดือน คนจะได้เข็ดหลาบและรู้จักมีมารยาททางสังคมกันมากขึ้น

โดยคุณ พระนั่งเกล้า 13 มิ.ย. 2558, 00:18

ความคิดเห็นที่ 3

ปัญหาเดียวกันเลยค่ะ พูดดีก็แล้ว ขอร้องก็แล้ว  ไปแจ้งกับเจ้าของบ้านที่ให้เช่าก็แล้ว ไปปรึกษาตำรวจก็แล้ว ช่วยอะไรไม่ได้สักอย่างเลย  อยากจะเอาปืนยิงปากแม่งซะจริงๆ มีปากแล้วทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อน รำคาญใจ มีปากแบบนี้อย่ามีเสียดีกว่า..ถ้าไม่มีมันชีวิตคงจะมีความสุขมากกว่านี้เยอะ..

โดยคุณ Rainbow 25 ก.พ. 2558, 18:54

ความคิดเห็นที่ 2

 อยาก ฆ่า พวก มัน แม้งสร้างแต่ความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ตำรวจก็เลวไม่เคยจัดการพวกมันได้เลย ลูกน้องแม้งเองทั้งนั้น งานการก็ไม่ทำ แต่มีเงิน แดก เสียงดังยันเช้าทุกวัน มีเงินออกรถมาแต่งเสียงดัง น่าถีบจริงๆ เอาไงดี จะแจ้งใครดี มีทางไหนให้ช่วยเหลือมั้ง ไม่อยากออกตัวมากอย่างน้อยก็อยู๋ใกล้ๆกับพวกมัน ไม่อยากให้มันมามีปัญหากับครอบครัวเราค่ะ บางทีเวลาดึกๆ ก็กลัวคนผ่านไปผ่านมา มันเมามันก็จะคอยเอาโต๊ะมาตั้งขวางทางถนน ก็คอยหาเรื่อง ถ้าเป็นผู้หญิงมาคนเดียวก็ไม่รู้จะอธิบายต่อยังไงดีว่าจะเกิดอะไรขึ้น ทำยังไงกับพวกเลวๆนี่ดีอ่ะ ทำไงดี เครียดนะทุกวันนี้

โดยคุณ คนดี 4 มิ.ย. 2556, 15:51

ความคิดเห็นที่ 1

 ปัญหาเดียวกันเลยครับ บอกดี ๆ พูดดี ๆ มันก็กวนประสาทแถมแกล้งหนักกว่าเดิม

แจ้งตำรวจก็ช่วยอะไรไม่ได้เลย คิดอยู่เหมือนกันว่าอยากจะยิงมันซะให้รู้แล้วรู้รอด

โดยคุณ ม.พระปิ่นห้า 12 ธ.ค. 2554, 10:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก