กรมบังคับคดีอ้างทำเงินหาย|กรมบังคับคดีอ้างทำเงินหาย

กรมบังคับคดีอ้างทำเงินหาย

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

กรมบังคับคดีอ้างทำเงินหาย

คุณปัทมา โจทก์ฟ้องเรียกค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตร 2 คน ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

บทความวันที่ 12 ก.พ. 2550, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 687 ครั้ง


กรมบังคับคดีอ้างทำเงินหาย

กรมบังคับคดีอ้างทำเงินหาย

?????? คุณปัทมา? ขอคำปรึกษาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์? เล่าว่าไปติดต่อที่ไอทีวี? เจ้าหน้าที่ไอทีวีบอกว่าที่สถานีไม่มีเจ้าหน้าที่คอยติดตามเรื่องให้? ให้ติดต่อมาที่อาจารย์เดชา? จึงเข้ามาขอคำปรึกษาเรื่องขอรับเงินที่ลูกหนี้ชำระหนี้

?

????????? คุณปัทมา? โจทก์ฟ้องเรียกค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตร 2 คน ??ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง? ศาลพิพากษาให้จำเลยจ่ายค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตร 2 คน? คนละ 2,000? บาท/เดือน? จนกว่าบุตรทั้งสองจะบรรลุนิติภาวะ

?

?????? หลังศาลพิพากษา? กรมบังคับคดีตั้งเรื่องอายัดเงินเดือนร้อยละ 30? ไปยังต้นสังกัดที่ทำงานของสามี? คุณปัทมาติดต่อรับเงินจากกรมบังคับคดี? เจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีบอกว่าไม่มีเงินค้าง

?

????????? จึงไปตรวจสอบที่บริษัทต้นสังกัดที่ส่งเงิน ??ได้รับแจ้งว่าส่งเงินมาที่กรมบังคับคดีหมดแล้ว? ขอคำแนะนำว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป

?

?????? คำแนะนำอาจารย์เดชา

?????? ในความคิดของผม? ผมคิดว่าเงินไม่น่าจะหายไปจากกรมบังคับคดี? ถ้าเงินขายไปจากกรมบังคับคดี? เจ้าพนักงานบังคับคดีก็จะติดคุกติดตาราง? ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานยักยอกทรัพย์? ตามประมวลกฎหมายอาญา? มาตรา 147? ซึ่งมีโทษจำคุกห้าปีถึงยี่สิบปีหรือจำคุกตลอดชีวิต

เห็นควรขอหลักฐานการส่งเงินชำระหนี้ขององค์การเภสัชกรรม? ซึ่งเป็นต้นสังกัดของลูกหนี้? ตามคำพิพากษาโดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารราชการ พ.ศ. 2540? มาตรา 9 และมาตรา 11?

?

??????? *ตัวบทกฎหมายอ้างอิง

?????? ประมวลกฎหมายอาญา

?????? มาตรา? 147? ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน? มีหน้าที่ ซื้อ? ทำ จัดการ? หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน? หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต? หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย? ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปี? หรือจำคุกตลอดชีวิต? และปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสี่หมื่นบาท

?

????????? พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารราชการ พ.ศ. 2540?

????????? มาตรา 9? ภายใต้บังคับมาตรา 17? และมาตรา 15? หน่วยของรัฐต้องจัดให้มีข้อมูลข่าวสารของราชการอย่างน้อยดังต่อไปนี้ไว้ให้ประชาชนเข้าตรวจดูได้? ทั้งนี้? ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่คณะกรรมการกำหนด

????????? 1)? ผลการพิจารณาหรือคำวินิจฉัยที่มีผลโดยตรงต่อเอกชน? รวมทั้งความเห็นแย้งและคำสั่งที่เกี่ยวข้องในการพิจารณาวินิจฉัยดังกล่าว

????????? 2)? นโยบายหรือการตีความที่ไม่เข้าข่ายต้องลงพิมพ์ในราชกิจจานุเบกษาตามมาตรา 7(4)

????????? 3)? แผนงาน? โครงการ? และงบประมาณรายจ่ายประจำปีของปีที่กำลังดำเนินการ

????????? 4)? คู่มือหรือคำสั่งเกี่ยวกับวิธีปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งมีผลกระทบถึงสิทธิหน้าที่ของเอกชน

????????? 5)? สิ่งพิมพ์ที่ได้มีการอ้างอิงถึงมาตรา 7 วรรคสอง

????????? 6)? สัญญาสัมปทาน? สัญญาที่มีลักษณะเป็นการผูกขาดตัดตอนหรือสัญญาร่วมทุนกับเอกชนในการจัดทำบริการสาธารณะ

????????? 7)? มติคณะรัฐมนตรี? หรือมติคณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยกฎหมายหรือโดยมติคณะรัฐมนตรี? ทั้งนี้? ให้ระบุรายชื่อรายงานทางวิชาการ? รายงานข้อเท็จจริง? หรือข้อมูลข่าวสารที่นำมาใช้ในการพิจารณาไว้ด้วย

????????? 8)? ข้อมูลข่าวสารอื่นตามที่คณะกรรมการกำหนด?

????????? ข่าวสารที่จัดให้ประชาชนเข้าตรวจดูได้ตามวรรคหนึ่ง? ถ้ามีส่วนที่ต้องห้ามมิให้เปิดเผยตามมาตรา 14 หรือมาตรา 15? อยู่ด้วย? ให้ลบหรือตัดทอนหรือทำโดยประการอื่นใดที่ไม่เป็นการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารนั้น

?

????????? มาตรา 11? นอกจากข้อมูลข่าวสารของทางราชการที่ลงพิมพ์ในราชกิจจานุเบกษาแล้ว? หรือจัดให้ประชาชนเข้าตรวจดูได้แล้วหรือที่มีการให้ประชาชนได้ค้นคว้า ตามมาตรา 26 แล้ว? ถ้าบุคคลใดขอข้อมูลข่าวสารอื่นใดของราชการและคำขอของผู้นั้นระบุข้อมูลข่าวสารที่ต้องการในลักษณะที่อาจเข้าใจได้ตามควร? ให้หน่วยงานของรัฐผู้รับผิดชอบจัดหาข้อมูลข่าวสารนั้นให้แก่ผู้ขอภายในระยะเวลาอันควร? เว้นแต่ผู้นั้นขอจำนวนมากหรือบ่อยครั้งโดยไม่มีเหตุอันควร

?

?

?

?????????

?????????

?????????

?????????

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก