อายุความการยึดทรัพย์บังคับคดี|อายุความการยึดทรัพย์บังคับคดี

อายุความการยึดทรัพย์บังคับคดี

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

อายุความการยึดทรัพย์บังคับคดี

ผมเป็นหนี้บัตรเครดิตอยู่ 25,000 บาท ขาดการส่งตั้งแต่ปี 49

บทความวันที่ 24 ม.ค. 2554, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 59445 ครั้ง


อายุความการยึดทรัพย์บังคับคดี

           ผมเป็นหนี้บัตรเครดิตอยู่ 25,000 บาท ขาดการส่งตั้งแต่ปี 49 ได้รับหมายศาลเป็นคดีดำ/คดีแดง ออกให้เมื่อปี 51 ผมก็ไม่ไปขึ้นศาล และขาดการติดต่อมาจนถึงปัจจุบัน เพิ่งมีฝ่ายกฎหมายของบัตรเครดิตเขาตามหาเจอ และโทรมาเจรจาให้ผ่อนชำระเข้าไปอย่างน้อยปีละ 5000 ก็ได้ แล้วเขาจึงจะระงับเรื่องการสืบทรัพย์สินไว้ต่อไป
           อยากทราบว่า จริงๆ หมายศาลมีอายุความไหมครับ  เขาสามารถดำเนินการยึดทรัพย์เราได้ไหม มันผ่านมาเกือบจะ 4 ปีแล้ว  ถ้าเราไม่จ่ายเข้าไปตามที่เค้าขอ  รูปคดีจะเป็นอย่างไร (เราไม่มีรายได้ สามารถยื้อไว้ก่อนได้มั๊ยครับ)

 


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          1. เมื่อศาลมีคำพิพากษาให้ลูกหนี้ตามคำพิพากษา แล้วลูกหนี้ไม่ชำระหนี้ตามคำพิพากษานั้น เจ้าหนี้ย่อมมีสิทธิบังคับคดีเรียกให้ลูกหนี้ชำระหนี้ โดยยึดหรืออายัดทรัพย์สินของลูกหนี้ หรือที่ลูกหนี้มีสิทธิเรียกร้องจากบุคคลภายนอกได้ภายใน 10 ปี นับแต่วันที่คำพิพากษาถึงที่สุดตาม ป.วิ.พ. มาตรา 271
          2. หากลูกหนี้ไม่ชำระหนี้ตามคำพิพากษา เจ้าหนี้ย่อมมีสิทธิร้องขอต่อศาลให้ออกหมายบังคับคดีโดยตั้งเจ้าพนักงานบังคับคดีซึ่งมีอำนาจในฐานเป็นผู้แทนเจ้าหนี้ตามคำพิพากษาในอันที่จะยึดหรืออายัดทรัพย์สินของลูกหนี้ตามคำพิพากษานั้น ตาม ป.วิ.พ.มาตรา 276,278


ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง
มาตรา 271
  ถ้าคู่ความหรือบุคคลซึ่งเป็นฝ่ายแพ้คดี (ลูกหนี้ตามคำพิพากษา)มิได้ปฏิบัติตามคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาลทั้งหมดหรือบางส่วน คู่ความหรือบุคคลซึ่งเป็นฝ่ายชนะ (เจ้าหนี้ตามคำพิพากษา) ชอบที่จะร้องขอให้บังคับคดีตามคำพิพากษา หรือคำสั่งนั้นได้ภายในสิบปีนับแต่วันมีคำพิพากษาหรือคำสั่ง โดยอาศัยและตามคำบังคับที่ออกตามคำพิพากษาหรือคำสั่งนั้น

มาตรา 276  ถ้าศาลเห็นว่าคำบังคับที่ขอให้บังคับนั้นได้ส่งให้แก่ลูกหนี้ตามคำพิพากษา หรือลูกหนี้ตามคำพิพากษาได้ลงลายมือชื่อไว้เป็นสำคัญแล้ว และระยะเวลาที่ศาลได้กำหนดไว้เพื่อให้ปฏิบัติตามคำบังคับนั้นได้ล่วงพ้นไปแล้ว และคำขอนั้นมีข้อความระบุไว้ครบถ้วนให้ศาลออกหมายบังคับคดีให้ทันที หมายเช่นว่านี้ ให้ศาลแจ้งให้เจ้าพนักงานบังคับคดีทราบ เว้นแต่เจ้าหนี้ตามคำพิพากษานั้นจะได้นำหมายไปให้แก่เจ้าพนักงานเอง ส่วนลูกหนี้ตามคำพิพากษานั้นให้ส่งสำเนาหมายให้ต่อเมื่อศาลได้มีคำสั่งให้เจ้าหนี้ตามคำพิพากษาเป็นผู้จัดการส่งแต่ถ้ามิได้มีการส่งหมายดังกล่าวแล้ว ให้เจ้าพนักงานบังคับคดีมีหน้าที่ต้องแสดงหมายนั้น
ในกรณีออกหมายบังคับคดีแก่ทรัพย์สินอย่างใดอย่างหนึ่งโดยเฉพาะ ถ้าศาลสงสัยว่าไม่สมควรยึดทรัพย์สินนั้น ศาลจะมีคำสั่งให้ผู้ขอยึดวางเงินต่อศาลหรือหาประกันมาให้ตามจำนวนที่ศาลเห็นสมควรในเวลาที่ออกหมายก็ได้ เพื่อป้องกันการบุบสลายหรือสูญหายอันจะพึงเกิดขึ้นเนื่องจากการยึดทรัพย์ผิด
ในกรณีที่ออกหมายบังคับคดีให้ลูกหนี้ตามคำพิพากษาส่งมอบทรัพย์สิน กระทำการ หรืองดเว้นกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือให้ขับไล่ลูกหนี้ตามคำพิพากษา ให้ศาลระบุเงื่อนไขแห่งการบังคับคดีลงในหมายนั้นตามมาตรา 213 แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ให้ศาลกำหนดการบังคับคดีเพียงเท่าที่สภาพแห่งการบังคับคดีจะเปิดช่องให้ทำได้โดยทางศาลหรือโดยทางเจ้าพนักงานบังคับคดี

มาตรา 278 ภายใต้บังคับบทบัญญัติแห่งภาคนี้ว่าด้วยอำนาจและหน้าที่ของเจ้าพนักงานบังคับคดี นับแต่วันที่ได้ส่งหมายบังคับคดีให้แก่ลูกหนี้ตามคำพิพากษา หรือถ้าหมายนั้นมิได้ส่งนับแต่วันออกหมายนั้นเป็นต้นไป ให้เจ้าพนักงานบังคับคดีมีอำนาจในฐานเป็นผู้แทนเจ้าหนี้ตามคำพิพากษาในอันที่จะรับชำระหนี้หรือทรัพย์สินที่ลูกหนี้นำมาวางและออกใบรับให้กับมีอำนาจที่จะยึดหรืออายัดและยึดถือทรัพย์สินของลูกหนี้ตามคำพิพากษาไว้ และมีอำนาจที่จะเอาทรัพย์สินเช่นว่านี้ออกขายทอดตลาด ทั้งมีอำนาจที่จะจำหน่ายทรัพย์สินหรือเงินรายได้จากการนั้นและดำเนินวิธีการบังคับทั่ว ๆ ไปตามที่ศาลได้กำหนดไว้ในหมายบังคับคดี รวมทั้งให้เจ้าพนักงานบังคับคดีมีอำนาจดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบังคับคดีได้โดยให้ถือเสมือนเป็นเจ้าพนักงานศาล
ให้เจ้าพนักงานบังคับคดีเป็นผู้รับผิดในการรักษาไว้โดยปลอดภัย ซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือเอกสารทั้งปวงที่ยึดมาหรือที่ได้ชำระหรือส่งมอบให้แก่เจ้าพนักงานตามหมายบังคับคดี
ให้เจ้าพนักงานบังคับคดีทำบันทึกแล้วรักษาไว้ในที่ปลอดภัย ซึ่งวิธีการบังคับทั้งหลายที่ได้จัดทำไป และรายงานต่อศาลเป็นระยะ ๆ ไป
ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานบังคับคดี เจ้าพนักงานบังคับคดีจะมอบหมายให้บุคคลอื่นปฏิบัติการแทนก็ได้ ทั้งนี้ ตามคุณสมบัติ หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่กำหนดในกฎกระทรวง
ให้หักค่าธรรมเนียมเจ้าพนักงานบังคับคดีตามตาราง 5 ท้ายประมวลกฎหมายนี้ เพื่อให้กรมบังคับคดีพิจารณาจ่ายเป็นค่าตอบแทนแก่ผู้ที่ได้รับมอบหมายตามวรรคสี่โดยไม่ต้องนำส่งกระทรวงการคลัง ทั้งนี้ ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมกำหนดโดยได้รับความเห็นชอบจากกระทรวงการคลัง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 34

อยากสอบถาม คะเป็นคนค้ำรถให้  แต่ ธนาคารสีเขียวติดต่อผู้ซื้อไม่ได้ เราจะติดต่อให้ตลอด  มีช่วงหนึงค้างชำระบริษัทติดตาม แจ้งว่าจะไปรับรถคืนให้เราติดต่อให้หน่อยเราติดต่อให้จนเจอรถ แต่ผลสรุป ไม่เอารถกลับ แต่ไปต่อลองผู้ซื้อ บริษัทติดตามก็ต้องการค่าติดตามมทวงถามแหละเรารู้ และก็ยังถ่ายรูปมาให้เราดูว่าเจอรถแล้วนะ ให้เราทำติดตามแบบนี้ สามสี่ครั้ง และไม่เอารถ คืน ตอนนี้เราติดต่อ คนซื้อไม่ได้แล้ว และตามรถไม่ได้ สรุป ออกจะหมายยึดทรัพย์ เรา  อยากรู้จริง แจ้งความกลับได้ไหม คือธนาคารเอาง่ายตัวเอง แต่ถึงเวลา มาออกจดหมายยึดทรัพย์คนค้ำ 

โดยคุณ พูร์ 17 พ.ค. 2564, 13:25

ความคิดเห็นที่ 33

ดิฉันกู้โอดีของTMB.แต่ส่งไม่ไหวจึงได้ขอปรับโครงสร้างหนี้ ส่งไปได้ 1 ปี ขอปรับอีกครั้งแต่ก็ส่งไม่ไหวอีก จนได้รับหมายศาล ขึ้นศาลไปเมื่อ มี.ค.61.แต่ก็ไม่สามารถส่งได้ตามที่ได่ตกลงกันไว้  วันนี้ 29. ต.ต 62.เค้าโทรมาให้หายอดตัดเข้าไป 50,000. แต่ดิฉันก็ยังหาไม่ได้ เค้าบอกงั้นก็ต้องดำเนินส่งเรื่องไปตามขั้นตอนจากตอนนี้เแนคดีแพ่งจะกลายเป็นคดีอาญา อีกอย่างที่อยากถามคือ หลังขึ้นศาล. (มี.ค61) เดือน ต.ค.62. ดิฉันได้ขายบ้านและที่ดินไปซึ่งยังติดการผ่อนชำระกับกรุงไทยอยู่ ขายก็โดนกรุุงไทยหักหนี้ไปหมด. แบบนี้ทาง TMB.จะแจ้งจับดิฉันเข้าคุกมั้ยคะ

โดยคุณ เนตรนภา บัวลอย 30 ต.ค. 2562, 10:35

ตอบความคิดเห็นที่ 33

เข้าความผิดโกงเจ้าหนี้ เป็นความผิดคดีอาญา

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 8 พ.ย. 2562, 09:52

ความคิดเห็นที่ 32

ดิฉันเป็นข้าราชการใกล้เกษียณถูกไฟแนนซ์ฟ้องคดีจบที่ศาลสั่งให้จ่ายเงินเป็นจำนวนมากภายใน 30วันมิเช่นนั้นยึดทรัพย์และถูกจับกุม และจำขัง แต่ดิฉันไม่มีบ้าน ที่ดิน รถยนต์ทรัพย์ใดๆเลยนอกจากเงินเกษียณ ดิฉันต้องทำบันทึกแจ้งต่อศาลหรือไม่ หรือต้องทำอย่างไรต่อไปคะ

โดยคุณ สิริกน 22 มิ.ย. 2562, 14:56

ความคิดเห็นที่ 31

เอาที่นาไปจำนองไม่ส่งดอกโดนยึดที่นาไปขาย แต่ไม่พอหนี้ที่จำนองมาเพราะโดนโกกู้มาสามแสน แต่เขาฟ้องมาเป็นล้าน ตอนนี้รถยนต์กำลังหมดงวดจะโดนเจ้าหนี้ยึเเหมือนที่นาที่นำไปจำนองไหมค่ะ 

โดยคุณ จิตรลดา 11 มิ.ย. 2562, 00:24

ตอบความคิดเห็นที่ 31

ถ้าสัญญาจำนองมีข้อตกลงว่าหากบังคับทรัพย์สินซึ่งจำนองแล้วไม่พอชำระหนี้ให้ผู้รับจำนองบังคับเอาแก่ทรัพย์สินอื่นของผู้จำนองมาชำระหนี้ส่วนที่เหลือได้ เจ้าหนี้ก็มีสิทธิยึดรถยนต์ที่เป็นของผู้จำนองได้ครับ


โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 27 มิ.ย. 2562, 10:45

ความคิดเห็นที่ 30

ขอถามคะ 

เรื่องรถ หมายศาลยังไม่มีมา แต่มีเจ้าหนี้โทรมา โทรเข้าบริษัทถามว่า ฐานเงินเดือนเท่าไรทำงานมากี่ปี จะอายัดเงินเดือน คำถามนี้ได้บอกแก่บุคคบที่3 คะ ไม่ได้แจ้งเรา อยากทราบว่ากระทำการอายัดเงินเดือนเราได้หรือเปล่าค่ะ 

               ขอบคุณค่ะ


โดยคุณ DD 26 เม.ย. 2562, 11:53

ตอบความคิดเห็นที่ 30

ติดต่อที่ศาลได้เลย บอกชื่อของคุณเพื่อตรวจสอบคดี ว่ามีการฟ้องกันหรือไม่

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 10 พ.ค. 2562, 11:28

ความคิดเห็นที่ 29

ดิฉันฟ้องค่าเลี้ยงดูและค่าทดแทนจากชู้  คำพิพากษาสิ้นสุด  ให้สามีและชู้ ต้องจ่ายให้ทุกเดือน  ถ้าผิดงวดหนึ่งงวดใด หมายถึงผิดทั้งหมด ดิฉันได้ฟ้องเมื่อปี2557. เขาก็ส่งมาตลอด. แต่เมื่อเดือน ธ.ค.   ม.ค.  คือสองงวดแล้วไม่ส่ง. ติดต่อไม่ได้เลยค่ะ. คืออดีตสามีเป็นชาวต่างชาติค่ะ เมียใหม่เป็นคนไทย..และตอนนี้ดิฉันต้องกู้เงินมาใช้จ่าย. ทนายคนที่ดิฉันว่าจ้างเขาก็ไม่ทราบว่า  เขาอยู่ที่ใหนคือทางทนายก็ไม่รู้ค่ะ   ตอนแรกที่ฟ้องกันมีแต่ทนายกับทนายคุยกันติดต่อกัน...และตอนนี้ดิฉันได้ว่าจ้างทนายเขียนคำร้องยื่นต่อพนักงานบังคับคดี  เพื่อที่จะให้เขายึดทรัพย์มาชาระหนี้ส่วนที่ตะจ่าย..แต่การสืบทรัพย์ดิฉันต้องทำเองใช่ไหมค่ะ....คือดิฉันมีบุตรกับชาวต่างสามคนน่ะค่ะ เขาต้องส่งเสียจนบุตรทั้งสามบรนลุนิติภาวะ.  และดิฉันทราบว่า  ถ้าเราตั้งพนักงานยึดทรัพย์ไปแล้ว    ถ้าเขาส่งเงินให้ เราที่หลัง   มันจะแก้ไขอย่างไรค่ะ.  ถ้าเรายื่นและตั้งเจ้าพนักงานไปแล้วน่ะค่ะ เพราะการส่งเสียเริ่มจะติดคัดมาในระยะ

หลัง.    คือดิฉันไม่ค่อยจะแน่ใจกับทนายที่ดิฉันว่าจ้างตอนแรกด้วยน่ะค่ะ   ขอขอบคุณล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

โดยคุณ ณัฐยา 30 ม.ค. 2562, 20:10

ความคิดเห็นที่ 28

ถูกยึดบ้าน ยึดที่ดิน จากการถูกฟ้องล้มละลาย แต่เจ้าหนี้ไม่มีการประกาศขายทอดตลาด (ไม่ขายไม่ได้ แต่ไม่มีการประกาศเลย) มีการทำล่าสุดคือ ศาลฎีกา อ่านคำพิพากษาว่า ได้ไล่ผู้อยู่อาศัยออกจากบ้าน และยึดทรัพย์เรียบร้อยแล้ว แต่ในความเป็นจริงไม่มีอะไรเกิดขชึ้น เรายังอยู่ในบ้านตามปกติ เวลาผ่านไปประมาณ 5 ปี ก็ไม่มีการประกาศขายทอดตลาดแต่อย่างใด ถ้าอยากได้บ้านคืนควรดำเนินการอย่างไรคะ

โดยคุณ อยากได้บ้านคืน 6 ธ.ค. 2561, 07:05

ตอบความคิดเห็นที่ 28

ผมอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สะดวกไหมครับ line bodyrace

โดยคุณ Bee 19 เม.ย. 2563, 16:23

ความคิดเห็นที่ 27

สวัสดีค่ะ รบกวนปรึกษาค่ะ

ตอนนี้เป็นลูกหนี้ธนาคารแต่ไม่สารถชำระหนี้ได้ ธนาคารแจ้งจะดำเนินการสืบทรัพย์ จึงอยากทราบว่า .ร้านขายของที่เราเช่าอยู่ตอนนี้ ทางธนาคารสามารถมายึดสินค้าและทรัพย์สินในร้านได้รึเปล่าค่ะ 

ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ หนี้ธนาคาร 24 พ.ค. 2561, 20:11

ความคิดเห็นที่ 26

ตัวดฉันเป็นบุคคลล้มละลายตั่งแต่31 กค 2560
แล้ว แต่วันที่17 พค 2561 มีจดหมายจากกรมบังคับคดีให้เข้าไปรายงานตัว ส่งมอบสินทรัพย์ สมุดบันชีแก่เจ้าพนักงาน ดิฉันไม่ไปได้หรือไม่คะ หรือถ้าจะขอเลื่อนไป จะเลื่อนได้นานที่สุดกี่เดือนค่ะ 
โดยคุณ กันยากร ปานสิงห์ 18 พ.ค. 2561, 18:54

ความคิดเห็นที่ 25

1.ซื้อบ้าน แล้วปล่อยยึด 

2.บ้านขายทอดตลาดโดยกรมบังคับคดีโดยมีคนซื้อแล้ว

3.คดีมีอายุความกี่ปีค่ะ

4.แล้วเราควรทำอย่างไรดี

โดยคุณ ก้อย 15 มี.ค. 2561, 16:15

ความคิดเห็นที่ 24

อยากทราบว่า ที่ดินที่ถูกอายัดไปในระยะเวลา10ปีแต่ยังขายทอดตลาดไม่ได้ หลังจาก10ปีแล้วที่ดินจะกลับคืนมาเป็นของเราไม่

โดยคุณ จริยา 14 ก.พ. 2561, 12:17

ตอบความคิดเห็นที่ 24

ไม่กลับมาเป็นของท่านครับ

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 4 มี.ค. 2561, 13:55

ความคิดเห็นที่ 23

โดนฟ้องตั้งแต่ 14 กรกฎาคม 2549 ครับ เรื่องคอนโด คดีดำ เลขที่ 2425/2549 ครับ


โดนบังคับคดี วันที่ 7 มิถุนายน 2550 

คอนโดถูกขายปี 2553 แต่ยังไม่พอใช้หนี้ ในใบบังคับคดีบอกว่า หากได้เงินไม่พอชำระให้ยึดทรัพย์สินอื่น ขายทอดตลาดด้วย ถ้าไม่ได้เข้าใจผิดนะครับคืออายุความของคดีขาดแล้ว (10 ปี)กรมบังคับคดียังจะยึดทรับสินเราได้อีกมั้ย

ณ ปัจจุบัน มีเจ้าหน้าที่พึ่งติดต่อทวงหนี้มาและเราควรทำอย่างไรครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ


ขอบคุณครับ

โดยคุณ แมว 6 พ.ย. 2560, 12:10

ความคิดเห็นที่ 22

เป็นหนี้บัตรเครดืตของเฟริสข้อยศาลนัดไกล่เกลียไปแล้วแต่ไม่สามารถจ่ายได้จนมีการบังคับคดีหมายจะยึดทรัพย์เราต้องทำยังไงค่ะต้องติดต่อศาลหรือธนาคารค่ะเพื่อจะชำระและเราสามรถขอผ่อนขำระเดือนละ2พันได้ไหม@หนี้ประมา7หมื่น

โดยคุณ พรพิมล 5 พ.ย. 2560, 20:03

ตอบความคิดเห็นที่ 22

ติดต่อธนาคารเพื่อจ่ายได้ โดยปกติแล้วให้ประมาณ 36 งวด งวดละประมาณ 2500 บาท

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 1 ธ.ค. 2560, 11:11

ความคิดเห็นที่ 21

สอบถาม อายุบังคับคดี และการนับ วันหมดอายุ ครับ


วันพิพากษา 09/08/2549

คดีดำ 

ม.1634/2549

คดีแดง

ม.2117/2549





และได้ถูก อายัดบ้านขายทอดตลาดไปแล้ว เมื่อปี 2554 แต่ไม่เพียงพอ ดังนั้น เจ้าหน้าที่ ธนาคาร ยังติดตามอยู่ ถึง ปัจจุบันนี้ เดือน 10/2560


ไม่ทราบว่า อายุความหมดหรือยัง ครับ นับยังงัย

โดยคุณ ปัญญา 18 ต.ค. 2560, 15:33

ความคิดเห็นที่ 20

สวัสดีค่ะ อยากทราบว่าหากเราโดนกรมบังคับคดีหักเงินในบัญชี แต่เราไม่อยากให้หักเงินจำหนวนนั้น แร้วเราอยากจะขอผ่อนชำระเปนรายเดือนได้ไหมค่ะ แร้วทำไมเราต้องจ่ายเงินค่าผ่อนจ่ายให้กับกรมบังคับคดีด้วย คือเราไม่เข้าใจอ่ะค่ะ เราทำงานเดือน 9500 ค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนก้อจะหมดแร้ว แร้วเราจะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายค่าผ่อนจ่ายตั้ง 10000 แร้วก้อค่า ถอนคดีความกับกรมบังคับคดีอีก 1500 อยากทราบว่าในกรณีนี้เราไม่ต้องจ่ายค่าผ่อนจ่ายถึง 10000 ได้ไหมค่ะ 

โดยคุณ ยุ้ย 2 ก.ย. 2560, 16:12

ตอบความคิดเห็นที่ 20

ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากกรณีดังกล่าวเป็นการบังคับคดีตามคำพิพากษา ส่วนหากท่านต้องการทราบว่าถูกหักไปชำระหนี้ตามคำพิพากษาคดีใด ให้สอบถามที่สำนักงานบังคับคดีที่ทำการหักเงินในบัญชีท่าน

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 29 ก.ย. 2560, 15:35

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก