ภรรยาไทยขอหย่าสามีชาวต่างชาติ|ภรรยาไทยขอหย่าสามีชาวต่างชาติ

ภรรยาไทยขอหย่าสามีชาวต่างชาติ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ภรรยาไทยขอหย่าสามีชาวต่างชาติ

นางมาเรียมจดทะเบียนสมรสกับชาวต่างชาติ อยู่กินมาหลายปี จัดพิธีแต่งงานที่ประเทศไทย และอยู่กินที่บ้านของฝ่ายหญิง

บทความวันที่ 26 ม.ค. 2550, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 38179 ครั้ง


ภรรยาไทยขอหย่าสามีชาวต่างชาติ

ภรรยาไทยขอหย่าสามีชาวต่างชาติ

????????? นางมาเรียมจดทะเบียนสมรสกับชาวต่างชาติ? อยู่กินมาหลายปี? จัดพิธีแต่งงานที่ประเทศไทย? และอยู่กินที่บ้านของฝ่ายหญิง? สามีเกษียณฯได้รับเงินบำนาญ? ออกเที่ยว? เมาสุราอาระวาด? ทำร้ายร่างกายภรรยา? ภรรยาต้องการฟ้องหย่า

?

????????? นางมาเรียมเล่าว่าตนเองได้รู้จักกับชาวต่างชาติ? ตกลงแต่งงาน? จึงมีลูกชายด้วยกัน 1 คน จึงย้ายออกมาเช่าบ้านข้างนอก? สามีเริ่มดื่มสุรา? หาเรื่องทะเลาะตบตีภรรยา? และปล่อยให้ดูแลลูกคนเดียว? เงินที่ได้จากเกษียณฯ ก็ไม่ค่อยนำมาจุนเจือครอบครัว

?

????????? ภรรยาเริ่มทนกับพฤติกรรมของสามีไม่ไหวจึงย้ายของกลับมาอยู่กับญาติ? และก็ไม่สามารถติดต่อกับสามีได้? ทราบภายหลังว่าบ้านที่เช่าคืนไปแล้ว? คิดว่าสามีน่าจะอยู่ที่พัทยา

?

????????? คำถาม : ฉันต้องการเรียกค่าเลี้ยง? ฟ้องหย่า และขอเป็นคนดูแลลูกเองจะสามารถทำได้หรือไม่

?

คำแนะนำทีมงานทนายคลายทุกข์

??????? การกระทำดังกล่าวของสามีของคุณถือเป็นการประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง? และทำให้ภริยาต้องทนทุกข์ทรมาน? จิตใจ? ไม่อาจใช้ชีวิตร่วมกันฉันท์สามีภริยาได้? ดังนั้นภริยาจึงมีสิทธิฟ้องหย่า ?เรียกค่าเลี้ยงชีพ? อีกทั้งยังสามารถขอใช้อำนาจปกครองบุตรได้ด้วย

???????

*? ตัวบทกฎหมายอ้างอิง

??????? ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์?

????????? มาตรา 1516? เหตุฟ้องหย่า? มีดังต่อไปนี้

????????? (2) สามีหรือภริยาประพฤติชั่ว? ไม่ว่าความประพฤติชั่วนั้นจะเป็นความผิดอาญาหรือไม่? ถ้าเป็นเหตุให้อีกฝ่ายหนึ่ง

?????????????????? (ค)? ได้รับความเสียหายและเดือดร้อนเกินควร? ในเมื่อเอาสภาพฐานะและความเป็นอยู่ร่วมกันฉันสามีภริยามาคำนึงประกอบ อีกฝ่ายหนึ่งนั้นฟ้องหย่าได้

?

????????? (3)? สามีหรือภริยาทำร้าย? หรือทรมานร่างกายหรือจิตใจหรือหมิ่นประมาทหรือเหยียดหยามอีกฝ่ายหนึ่งหรือบุพการีของอีกฝ่ายหนึ่ง? ทั้งนี้? ถ้าเป็นการร้ายแรง? อีกฝ่ายหนึ่งนั้นฟ้องหย่าได้

?

????????? มาตรา 1526? ในคดีหย่า? ถ้าเหตุแห่งการหย่าเป็นความผิดของคู่สมรสฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแต่ฝ่ายเดียว? และการหย่านั้นจะทำให้อีกฝ่ายหนึ่งยากจนลง? เพราะไม่มีรายได้พอจากทรัพย์สินหรือจากการงานตามที่เคยทำอยู่ระหว่างสมรส อีกฝ่ายหนึ่งนั้นจะขอให้ฝ่ายที่ต้องรับผิดจ่ายค่าเลี้ยงชีพให้ได้? ค่าเลี้ยงชีพนี้ศาลอาจให้เพียงใดหรือไม่ให้ก็ได้? โดยคำนึงถึงความสามารถของผู้ให้และฐานะของผู้รับและให้นำบทบัญญัติมาตรา 1598/39? มาตรา 1598/40? และมาตรา 1598/41? มาใช้บังคับโดยอนุโลม

?

????????? สิทธิเรียกร้องค่าเลี้ยงชีพเป็นอันสิ้นสุด? ถ้ามิได้ฟ้องหรือฟ้องแย้งในคดีหย่านั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 101

สวัสดีทุกคน! ฉันกำลังเขียนบทความนี้เพื่อชื่นชมการทำงานที่ดีของ DR OGALA ที่ช่วยให้ฉันนำภรรยาของฉันที่ทิ้งฉันไว้ให้ผู้ชายอีกคนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หลังจากเห็นความคิดเห็นของผู้หญิงคนหนึ่งในอินเทอร์เน็ตเป็นพยานว่าเธอได้รับความช่วยเหลือจาก DR OGALA อย่างไร ฉันตัดสินใจติดต่อเขาเพื่อขอความช่วยเหลือเพราะทั้งหมดที่ฉันต้องการคือให้ฉันได้รับภรรยาความสุขและเพื่อให้แน่ใจว่าลูกของฉันเติบโตขึ้นมากับแม่ของเขา มีความสุขในวันนี้ที่เขาช่วยฉันและฉันภูมิใจสามารถพูดได้ว่าภรรยาของฉันตอนนี้อยู่กับฉันอีกครั้งและตอนนี้เธอก็รักฉันอย่างที่ไม่เคยมาก่อน

คุณต้องการความช่วยเหลือใด ๆ ในความสัมพันธ์ของคุณเช่นการกลับไปหาภรรยาภรรยาแฟนหรือเปล่า? ผู้ชมที่อ่านโพสต์ของฉันที่ต้องการความช่วยเหลือจาก DR OGALA ควรติดต่อเขาทางอีเมล: [email protected] นอกจากนี้คุณยังสามารถติดต่อเขาผ่านทาง whatsapp +233508353241

โดยคุณ แกร์รีโจนส์ 23 มี.ค. 2562, 12:41

ความคิดเห็นที่ 100

สวัสดีค่ะคือดิฉันแต่งงานกับสามีชาวอิตาลีจดทะเบียนที่ไทยและย้ายมาอยู่ที่อิตลีค่ะสามีไม่ได้ทำงานและเป็นคนอารมร้อนบ่อยครั้งทำร้ายร่างกายจนทำฟันหน้าหักไปหนึ่งชีกและฉันกับสามีได้จดทะเบียนแยกกันอยู่ครบ6เดือนแล้วชึ่งตามกฎหมายของอิตลีสามาทหย่าขาดกันได้มันเกิดปัณหาคือสามีไม่ยอมหย่าเขาบอกเขาจะหย่าต่อเมื่อฉันจ่าย500,000บาทคืนเขาเขาบอกเป็นค่าใช้หนี้ให้พ่อกับแม่ที่เมืองไทยแต่จริงแล้วใช้หนี้แค่2000,000และพูดว่าฉันหลอกลวงชึ่งมันไม่เป็นความจริงเลยฉันอยากถามสามาทฟ้องหย่าได้ไหมค่ะฉันมีหลักฐานทุกอย่างใบแจ้งความใบรับรองแพทย์และฉันจะฟ้องหย่าต้องเตรียมอะไรบ้างค่ะเพราะเป็นทุกข์มากค่ะตอนนี้
โดยคุณ ไพจิตร 11 มี.ค. 2562, 07:40

ความคิดเห็นที่ 99

ฉันนี่เพื่อบอกคนทั่วโลกดร. ฮาร์เล่เป็นนักสมุนไพรจริงที่เราช่วยคุณในปัญหาใด ๆ คำให้การของฉันเกี่ยวกับหมอหมอสมุนไพรที่ชื่อว่าดร. ฮาร์เล่ฉันรู้สึกท้อแท้เพราะฉันมี PENIS ขนาดเล็กมากไม่ใหญ่พอที่จะตอบสนองความผู้หญิงฉันมีความสัมพันธ์มากมาย แต่ตัดออกเนื่องจากสถานการณ์ของฉัน ผลิตภัณฑ์จำนวนมากซึ่งแพทย์กำหนดให้ฉัน แต่ไม่มีใครสามารถให้ฉันช่วยค้นหา i เห็นบางส่วนไม่กี่ความเห็นบนอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่าดร. Haherle นี้และตัดสินใจที่จะส่งอีเมลเขาในอีเมลของเขาฉันเห็นในอินเทอร์เน็ต, ( [email protected] or [email protected])หรือ ดังนั้นฉันตัดสินใจที่จะให้ยาสมุนไพรของเขาลอง ฉันส่งอีเมลเขาและเขาได้กลับมาให้ฉันเขาให้ฉันคำปลอบโยนด้วยยาสมุนไพรของเขาสำหรับการขยายอวัยวะเพศชายภายใน 2 สัปดาห์ของมันฉันเริ่มรู้สึกขยายของอวัยวะเพศชายของฉันและตอนนี้ก็แค่ 3 สัปดาห์ของการใช้สมุนไพรของเขา ยาของฉันอวัยวะเพศชายประมาณ 10 นิ้วยาวและฉันต้องชำระกับฉัน Ex (Girlfriend) ฉันรู้สึกประหลาดใจเมื่อเธอบอกว่าเธอพอใจกับเพศของฉันและฉันได้มีอวัยวะเพศชายขนาดใหญ่ มีความสุขมาก โปรดส่งอีเมลถึงเขาเพื่อช่วยคุณเช่นกัน หมายเลข WhatsApp ของเขา:+27643508906 หรือ เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเขา:http://drhaberle.website2.me

โดยคุณ Richard Thomas 12 ส.ค. 2561, 05:59

ความคิดเห็นที่ 98

เรียนถาม แฟนแอบหนีออกจากบ้านโดยไม่บอกคนในครอบครัวเลย นานมาหนึ่งเดือนเศษแล้วโทรศัพท์ไปบอกคนข้างบ้านว่า ตอนนี้อยู่กินกับคนต่างชาติแล้วอยากเนียนถามว่า คนต่างชาติคนนั้นถือว่าเป็นชู้ำได้ไหม? สามารถฟ้องร้องได้หรือเปล่า? เพราะจดทะเบียนสมรส ยังไม่หย่ากันครับ

โดยคุณ Sophon Singthongprasert 2 พ.ค. 2561, 18:15

ความคิดเห็นที่ 97

สวัสดีคะ ดิฉันแต่งงานกับขาวออสเตรเลียมา4แล้วคะ แต่สามีนอกใจมีผู้หญิงอื่นที่ออสเตรเลีย และไม่ส่งค่าเลี้ยงดูเป็นเวลา1ปี ครึ่ง แล้วคะ ผู้หญิงก็ระรานดิฉัน ตลอดเวลา จะจ้างทนายฟ้องหย่า ก็ต้องมีเงินเยอะ ดิฉันควรทำอย่างไรดีคะ

โดยคุณ วรรณภา สมิธ 15 ก.พ. 2561, 10:51

ความคิดเห็นที่ 96

สามีทิ้งร้างเกินหนึ่งปี..จะฟ้องหย่าต้องใช้ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่คะ

โดยคุณ พรทิวา 12 ม.ค. 2561, 16:44

ความคิดเห็นที่ 95

สวัสดีค่ะ รบกวนขอคำปรึกษาค่ะ


ดิฉันได้จดทะเบียนสมรสที่ประเทศไทยกับสามีชาวสวีเดนได้เกือบ 2 ปี ปัจจุบันดิฉันอยู่ที่สวีเดน

สามีมีอารมณ์รุนแรง โมโหง่าย และโมโหทีรุ่นแรง ทำร้ายตัวเอง ปาข้าวของ เค้าควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ทุกวันนี้ดิฉันอดทนมากๆ เพราะเค้าเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ดิฉันอยากจะหย่า อยากสอบถามว่าถ้าดิฉันเดินทางกลับไปไทยคนเดียว และต้องการหย่าร้างกับสามี ดิฉันต้องให้สามีเดินทางไปไทยด้วย หรือว่าสามารถส่งเป็นเอกสารมาให้เค้าที่สวีเดนได้หรือไม่คะ

โดยคุณ นุ่น 2 ม.ค. 2561, 17:19

ความคิดเห็นที่ 94

ดิฉันจดทะเบียนกับสามีคนญี่ปุ่นภายใต้กฏหมายไทยมา8ปี เค้าได้หนีกลับประเทศไปได้5-6ปีแล้ว มิได้ส่งเสียใดๆ มีลูกด้วยกัน1คน ดิฉันอยากฟ้องหย่าเรียกค่าเลี้ยงดูซึ่งไม่แน่ใจว่าจะได้. เพราะล่าสุดก่อนที่เค้าจะไปเค้าบอกว่าเค้าเป็นมะเร็งตับ 

โดยคุณ เจเจ 1 พ.ย. 2560, 13:29

ตอบความคิดเห็นที่ 94

หากเข้าเงื่อนไข ป.พ.พ.มาตรา 1516 ก็ฟ้องหย่าได้ครับ 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 22 ธ.ค. 2560, 11:10

ความคิดเห็นที่ 93

ดิฉันขอรบกวนถามอย่างนี้ค่ะ

ดิฉันแต่งงานที่ต่างประเทศ ได้สองปีกว่า ช่วงที่อยู่ที่โน้นดิฉันรู้สึกอึดอัด เพราะก่อนแต่งงานเราบอกเขาแล้วว่าเราต้องส่งเงินให้พ่อแม่ทุกเดือนนะ เขาบอกokแต่พอหลังจากแต่งงานกันเขาไม่ได้ให้เงินตามตกลงกันไว้ และดิฉันก็ไม่มีงานทำที่โน้น เพราะบ้านเขาอยู่บนภูเขา ไปไหนลำบาก ขับรถเองก็ไม่ได้  ฉันจึงกลับมาไทยและเริ่มทำงานใหม่กลับมาได้5เดือนแล้ว วีซ่าขาดแล้ว และเขาก็ไม่ได้ส่งเสียเลี้ยงดูเรา เราไม่มีลูกด้วยกันค่ะ

ดิฉันขอหย่าเขา แต่ดูเหมือนเขาไม่ยอม ดิฉันสามารถหย่าได้อย่างไรบ้างค่ะ มีวิธีไหนไหมค่ะ

ช่วยดิฉันด้วยค่ะ 

โดยคุณ ปึ้ง 1 พ.ย. 2560, 02:47

ความคิดเห็นที่ 92

ขอคำปรึกษาค่ะ ดิฉัน แต่งงานอยู่กินกับชาวต่างชาติ มาสิบปีแล้ว สามีเป็นคนอังกฤษค่ะ แต่เพิ่งจะจดทะเบียนสมรส ได้ สองปีดิฉันต้องการหย่าขาดจากเค้า เพราะทนความเจ้าชู้ และการไม่ให้เกียตร์ ชอบดูถูก ของเค้าค่ะ ทุกครั้งที่จับได้ว่าเค้าแอบคบหากับหญิงอื่น เค้าก็จะไม่ยอมรับ แต่พอดิฉันเอาข้อความที่เค้าคุยกับผู้หญิงมีแต่เรื่องหลับนอน เค้าถึงจะยอมรับ แล้วบอกว่าแล้วไงล่ะ หลายๆๆครั้งที่ดิฉันจับได้ เค้าจะไม่ยอมรับ แล้วยังอ้างว่า ก็เค้า เลี้ยงดูฉัน ส่งเงินให้ดิฉันใช้ และถ้าเค้าจะไปมีอะไรกับคนอื่นก็เรื่องของเค้า ถ้าแค่นั้นมันก็เจ็บปวดแล้ว แต่นี่เค้าไปโกหกผู้หญิงว่าเค้าโสด ไม่มีเมีย แต่พอผู้หญิงจับได้ว่าเค้ามีเมีย และแต่งงานแล้ว เค้าจะบอกกับผู้หญิงว่าเค้าต้องการเลิกกับดิฉัน แต่ดิฉันไม่เลิกกับเค้า โกหก ไปเรื่อยๆๆค่ะ ที่ดิฉันรู้เพราะผู้หญิงบอก แล้วไม่ใช่แค่คนเดียว และครั้งเดียวนะค่ะ หลายต่อหลายครั้งแล้วค่ะ ดิฉันทนไม่ไหวแล้ว ต้องการหย่าขาดกับเค้า  แต่เค้าบอกว่าเค้าอยู่กับดิฉันมาตั้งสิบปี และ ไม่ได้แต่งงานเพื่อมาหย่า ดิฉันก็เลยบอกไปว่าก็คุณทำไม่ดี คุณมีคนอื่น ตลอดเวลา แม้กระทั้งกล้าบอกผู้หญิงว่าโสด คุณทำอย่างนี้ทำไม เค้าบอกว่าแค่ทำให้ผู้หญิงรู้สึกดี อย่างนี้ดิฉันจะฟ้องได้ไม๊ค่ะ ไม่ไหวแล้วค่ะ แต่ปัญหาคือ  เค้าซื้อบ้านที่พัทยาค่ะ ซื้อตอนอยู่ด้วยกันได้สองปีแล้วเอาซื่อ ดิฉันเป็นกรรมการครึ่งนึง ก็คือก่อนจดทะเบียนสมรสค่ะ และ ก็รถยนต์ ซื้อเป็นชื่อดิฉันค่ะ เค้าออกเงินดาวส์รถ ให้ดิฉัน หนึ่งแสนบาท แล้ว อีกสองหมื่อนกว่าบาทดิฉันออกเอง  แล้วเค้าก็ส่งให้ดิฉันด้วย แต่เมื่อปีที่แล้ว เค้าไม่ไม่ได้ส่งเงินให้ดิฉันค่ะ ทิ้งบัตร เอ ที เอ็ม ไว้ให้ แล้วบอกว่าให้กดตังเอามาใช้ได้ ดิฉันก็บอกเค้าไปว่า ดิฉันใช้ไปเท่าไหร่ เค้าบอกว่าใช้ไปเท่าไหร่ เดี่ยว ดิฉันค่อย เอามาไส่คืนค่ะ พอหลังปีใหม่ปีที่แล้ว ดิฉัน เอาเงินมาไส่คืน หนึ่งแสนหนึ่งหมื่นห้าพันบาทค่ะ เค้าก็ไม่ว่าอะไร แต่พอดิฉันจับได้ว่าเค้า ไปมีความสัมพันธ์ กับหญิงอื่น เค้าไม่ยอมรับ จนดิฉันเอาข้อความที่เค้าคุยกับผู้หญิง ซึ่งมีแต่เรื่องอย่างว่า  ให้เค้าดู เค้าถึงยอมรับ และยังไปมีอีกสองคนนะค่ะ มีรูปที่ถ่ายกอดกันค่ะ ดิฉันแอบเก็บไส่โทรศัพย์ตัวเองใว้ แต่ตอนนี้ ทนเห็นไม่ได้เลยลบค่ะ ดิฉันอยากหย่าขาดจากเค้าแต่เค้าไม่ยอม ดิฉันเลยบอกว่าดิฉันจะฟ้องหย่าเค้าขอร้องว่าอย่าฟ้อง เพราะเค้าเกรงว่าจะเสียทุกอย่าง และยังอ้างอีกว่า เค้าจะฟ้องฉันด้วยว่าฉันโขมยตังเค้า จากบัตร เอทีเอ็ม ที่เค้าทิ้งใว้ให้ และยังว่าดิฉันว่าไม่มีปัญญา เอาเงินไปจ้างทนายหลอก มาฟ้องหย่า ดิฉันควรทำไงดีค่ะ เรามีบ้านอยู่ที่พัทยาค่ะ และคอนโด ที่ยังสร้างไม่เสร็จ จ่ายเงินไปแล้วส่วนหนึ่ง กับรถที่ต้องผ่อนอยู่ ซึ่งตอนนี้ดิฉันต้องผ่อนเองค่ะ  และรายได้ดิฉัน มาจากการทำไร่อ้อยค่ะ  รายได้ก็รับเป็นปีค่ะ  ลบกวนตอบด้วยนะคะ

โดยคุณ วีนัสรินทร์ 23 ส.ค. 2560, 13:44

ตอบความคิดเห็นที่ 92

ในเรื่องของการฟ้องหย่า หากเป็นกรณีตามข้อเท็จจริงที่กล่าวมานั้น เข้าเหตุหย่าตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 1516 (1) สามีหรือภริยาอุปการะเลี้ยงดูหรือยกย่องผู้อื่นฉันภริยาหรือสามี เป็นชู้หรือมีชู้ หรือร่วมประเวณีกับผู้อื่นเป็นอาจิณ (2)สามีหรือภริยาประพฤติชั่ว ไม่ว่าความประพฤติชั่วจะเป็นความผิดทางอาญาหรือไม่ ถ้าเป็นเหตุให้อีกฝ่ายหนึ่ง (ค) ได้รับความเสียหายหรือเดือดร้อนเกินควร ในเมื่อเอาสภาพ ฐานะ และความเป็นอยู่ร่วมกันฉันสามีมาคำนึงประกอบ (3)สามีหรือภริยาทำร้าย หรือทรมานร่างกายหรือจิตใจ หรือหมิ่นประมาท หรือเหยียดหยามอีกฝ่ายหนึ่ง..ถ้าเป็นการร้ายแรง อีกฝ่ายหนึ่งฟ้องหย่าได้ 

ทั้งนี้ เมื่อหย่าโดยอาศัยเหตุตาม มาตรา 1516(1) นั้นก็สามารถเรียกค่าทดแทนสามีและผู้ซึ่งสามีนั้นให้การอุปการะเลี้ยงดูได้อีกด้วย ตามมาตรา 1523 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 8 ก.ย. 2560, 16:20

ความคิดเห็นที่ 91

ร้อนใจมากค่ะ จดทะเบียนสมรสกับออสซี่ ที่เมืองไทย แล้วไปใช้ชีวิตกันที่ออสเตรเลีย สามีนอกใจแอบมีความสัมพันชู้สาวกับเด็กนักเรียนไทยในออสเตรเลีย ตัวเราถูกยกเลิกวีซ่า กำลังสู้คดี ถึงศาลสูงสุด มีกฎหมายข้อไหนเอาผิดกับสามีคนนี้ได้บ้างค่ะ ยังไม่ได้หย่าเลยค่ะ ตอนนี้ยังติดสู้คดีวีซ่าในออสเตรเลียค่ะ

โดยคุณ ผู้ลี้ภัย 26 ก.ค. 2560, 20:36

ตอบความคิดเห็นที่ 91

กรณีตามปัญหา  ท่านสามารถฟ้องหย่าสามีฐานมีชู้ได้ตามปพพ.มาตรา 1516 (1) อีกทั้งยังสามารถฟ้องเรียกค่าทดแทนจากหญิงชู้ได้ตามปพพ.มาตรา 1523 หรือหากมีข้อสงสัยให้โทรปรึกษาทนายคลายทุกข์เบอร์ 02-9485700

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 24 ส.ค. 2560, 15:51

ความคิดเห็นที่ 90

ดิฉันจดทะเบียนสมรสที่เมืองไทยได้7ปีแล้วกับชาวนอร์เวย์ และเขาอยากหย่ามาก เนื่องจากเขาเปลี่ยนไป และตอนนี้เขาก็ดิ้นรนที่จะทำเรื่องขอหย่า เขาสามารถขอให้กฎหมายบ้านเขาสั่งให้หย่าได้หรือไม่ค่ะ แต่ดิฉันไม่ได้มีความผิดอะไร นอกจากเราทะเลาะกันเป็นบางครั้ง และเขากล่าวหาว่าดิฉันหึงเขา ข้อนี้กฎหมายบ้านเขาสั่งให้หย่าได้หรือไม่ค่ะ ขอบคุณค่ะที่ตอบ อยากรู้จริงๆ

โดยคุณ ชื่อรุ่งเรืองโบดเซน 16 ก.ค. 2560, 02:04

ตอบความคิดเห็นที่ 90

กรณีตามปัญหา  หากจดทะเบียนสมรสกันตามกฎหมายไทย การหย่าก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายไทย หากสมัครใจหย่าขาดจากกันก็สามารถดำเนินการได้เลย แต่หากท่านไม่ประสงค์จะหย่ากับสามี ก็ให้สามีตั้งเรื่องฟ้องหย่า ซึ่งก็จะต้องมีเหตุหย่าตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1516  หรือหากมีข้อสงสัยให้โทรปรึกษาทนายคลายทุกข์เบอร์ 02-9485700

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 2 ส.ค. 2560, 15:50

ความคิดเห็นที่ 89

ฉันไม่เคยรู้ว่าผู้คนยังมีอำนาจและทำสิ่งต่างๆให้เกิดขึ้น สามีของฉันทิ้งฉันไว้กับผู้หญิงคนอื่นเมื่อสามเดือนที่แล้วและนับ แต่นั้นมาชีวิตของฉันก็เต็มไปด้วยความเศร้าโศกและหัวใจแตกเพราะเขาเป็นความรักครั้งแรกที่ฉันใช้ชีวิตไปตลอดชีวิต เพื่อนของฉันบอกฉันว่าเขาเห็นประจักษ์พยานบางส่วนของผู้สะกดคำเรียก Dr Kumar จาก ([email protected]) ว่าเขาสามารถนำคนรักกลับมาภายในสองสามวันได้ฉันหัวเราะออกมาและกล่าวว่าฉันไม่สนใจ แต่เนื่องจากการ รักเพื่อนของฉันสำหรับฉันเธอได้ปรึกษากับมหาปุโรหิตแทนและแปลกใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฉันหลังจาก 2 วันสามีของฉันเรียกฉันเป็นครั้งแรกหลังจากสามเดือนว่าเขาจะหายไปฉันและที่เขาเป็นเช่นนั้นขอโทษสำหรับทุกสิ่งที่เขา ทำให้ฉันเดินผ่านเขากลับมาหาฉันและตอนนี้เรามีความสุขด้วยกัน ฉันยังไม่สามารถเชื่อได้เพราะมันไม่น่าเชื่ออย่างมาก ขอขอบคุณ Dr. Kumar ที่นำคนรักของฉันกลับมาและต่อเพื่อนที่รักของฉันซึ่งเป็นผู้แทนในนามของฉันสำหรับคนที่อาจต้องการความช่วยเหลือจากมหาปุโรหิตคนนี้คือที่อยู่อีเมล: [email protected] หรือโทรหรือ whatsapp คนดีที่ +2347051705853

โดยคุณ kayla 8 ก.ค. 2560, 09:42

ความคิดเห็นที่ 88

สวัสดีคะมีเรื่องที่จะไห้ช่วยตอบคำถามคะ พอดีอยากหย่าขาดกับสามีชาวแคนนาดาคะ แยกกันอยู่ได้ 6ปีกว่าแล้วคะ เค้าก็ไม่ได้ส่งเสียอะไรมากมามายเค้าไห้ลูกเค้าเดือนหนึ่งประมาณ3พันบาทเท่านั้น แต่นี่ก็หลายเดือนแล้วไม่เห็นส่งเงินมานับตั้งแต่สิ้นปีใหม่คะ พอมีทางใหนทีาจะหย่าขาดได่มั้ยคะ ไมามีเงินมากมายที่จะจ้างทนายคะ  ขอบคุณมากๆคะ 

โดยคุณ อนัญญา บราสสาร์ด 9 พ.ค. 2560, 13:58

ตอบความคิดเห็นที่ 88

กรณีตามปัญหา  สามีและภริยาสมัครใจแยกกันอยู่เพราะเหตุที่ไม่อาจอยู่ร่วมกันฉันสามีภริยาได้โดยปกติสุขตลอดมาเกินสามปี หรือแยกกันอยู่ตามคำสั่งศาลเป็นเวลาเกินสามปี ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งฟ้องหย่าได้ ตามปพพ.มาตรา1516(4/2) หากท่านไม่มีเงินจ้างทนายความ แนะนำให้ไปสำนักงานอัยการฝ่ายช่วยเหลือประชาชน

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 2 มิ.ย. 2560, 16:04

ความคิดเห็นที่ 87

 พอดีอยากทราบว่าถ้าเราจะฟ้องหย่าชาวนิวซีแลนด์(จดทะเบียนที่ไทยค่ะ แต่เค้าไม่ส่งเสียมา1ปีกว่าแล้วแถมยังมีคนใหม่อีก อย่างนี้ดิฉันสามารถฟ้องหย่าได้มั้ยค่ะ แล้วต้องมีหลักฐานอะไรบ้างค่ะ..อีกอย่างไม่ได้ไปยื่นรื่องที่สถานฑูตบ้านเค้า ยังงี้เค้าจะจดทะเบียรใหม่ได้มั่ยค่ะ?คือกังวลว่าถ้าเค้าไม่จำเป็นต้องใช้ ..เค้่จะยิ่งไม่หย่านะค่ะ 

โดยคุณ JJ 29 มี.ค. 2560, 01:26

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก