ร้องทุกข์ คนข้างห้อง|ร้องทุกข์ คนข้างห้อง

ร้องทุกข์ คนข้างห้อง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ร้องทุกข์ คนข้างห้อง

หนูพักอาศัยอยู่คอนโด แถวลาดพร้าว หนูอาศัยอยู่มา 3 ปีแล้ว หนูขอร้องทุกข์กับอาจารย์ว่า คอนโดที่หนูพักอาศัยอยู่ จะมีเสียงดังกันทุกคืน กินเหล้า ร้องเพลงโดยที่ไม่เกรงใจห้องอื่นเลย เปิดประตู เปิดเพลงเสียงดัง ตะโกน ทุบขวดเหล้า ขวดเบียร์ และบางครั้งก็มีการทะเลาะตบตีกัน โดยไม่เกรงใจห้องอื่น ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าคอนโดนี้ ติดประกาศไว้ทุกชั้น ว่าห้ามส่งเสียงดังรบกวนห้องอื่น ก็ยังทำกัน บอกเจ้าของคอนโด ก็ทำเงียบ ไม่จัดการอะไรเลย อาจารย์ มีความคิดเห็นอย่างไรบ้างคะ ช่วยแนะนำหนูที

บทความวันที่ 24 มี.ค. 2549, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 12872 ครั้ง


ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 27

สวัสดีค่ะ ดิฉันเดือดร้อนมากจากเพื่อนบ้านเลขที่334/266ที่โครงการหมู่บ้านพฤกษาคอนเน็ค2 ซ.กิ่งแก้ว37 ถ.กิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540 เพราะเป็นบ้านตรงกันข้าม พฤติกรรมหลักคือชอบตั้งวงกินเหล้าเมายาอยู่บนถนน(เดินรถสาธารณะ)หน้าบ้านของเขาเองเปิดร้านขายของชำภายในโครงการผลิตและส่งเครื่องสำอางค์เถื่อนไม่มี(อย.) เช่าบ้านอีกหลังเพื่อเก็บของเพื่อนบ้านทราบดี แต่ก็สงสัยว่ามักจะส่งของเวลากลางคืน ตอนตั้งวงกินเหล้าเปิดเพลงเสียงดังคุยโว กร่างหัวเราะเยาะเสียงดัง  เบิ้ลรถมอไซต์เสียงดัง มีพฤติกรรมน่าสงสัย มีเด็กวัยรุ่นและพวกพ้องไปมาหาสู่เยอะ ดิฉันร้องเรียนไปยังโครงการแจ้งยามและตำรวจท้องที่บางแก้ว ก็ได้รับเพียงคำปรึกษาเห็นใจเข้าใจแต่ไม่ให้การช่วยเหลือใดๆ บอกเพียงว่าเพื่อนบ้านกันก็อย่างนี้แหละดวงไม่ดีเจอเพื่อนบ้านไม่ดีอย่าไปมีเรื่องเลยทนไปก่อนเดี๋ยวจะเกิดอันตรายกับครอบครัว ถ้าทนไม่ได้ก็ไปเช่าบ้านที่อื่นดู คืออะไรคะงงมาก ดิฉันแทบไม่ได้นอนวันที่เขาตั้งวงกินเหล้ากัน สงสารลูกที่ต้องไปโรงเรียนตอนเช้า พ่อแม่ป่วย และสามีไปทำงานต่างจังหวัดวันไหนสามีกลับบ้านมาเพื่อนบ้านจะไม่ตั้งวง เหมือนเขาตั้งใจกลั่นแกล้งดิฉัน เพราะดิฉันเคยมีปัญหากันเรื่องที่มาวุ่นวายกับครอบครัวดิฉัน ดิฉันทุกข์ใจมาเป็นเวลาสามปีแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ Am 16 ธ.ค. 2561, 00:55

ความคิดเห็นที่ 26

อยุ่เอื้ออาทรห้องริมค่ะ ห้องนี้ซื้อเอาไว้ และห้องฝั่งตรงข้าม เปิดประตุ เปิดเสียงเพลงดัง สุบบุหรี่หน้าห้อง ดุด บารากุ และกลิ่นพวกนี้ก้เข้ามาในห้อง ในห้องมีเด็กด้วย เราเจอหลายครั้งไม่อยากปะทะ ก็จะใช้วิธีปิดประตู ปิดบานเกล็ด เอาผ้ามาปิดใต้ประตู ไม่ให้มีกลิ่น แต่ ครั้งนี้ เสียงดังมากๆๆๆจนฟังข่าว ไม่รุ้เรื่องเลย เปิดประตู และบอกเค้าดีๆว่าลดเสียงหน่อย แต่เค้ากลับสวนมา ว่า เค้าอยู่มานานแล้ว และก็เป็นห้องเค้า เค้าจะทำอะไรก็ได้ มันเป็นสิทของเค้า เค้าเสียงดังก็ไม่มีใคร ว่าเค้า แล้วทำไม เราต้องมาเดือดร้อน เรากะเลยพุดดีๆไปว่า ความเกรงใจต้องมี ก็ปิดประตูห้องร้องคาราโอเกะ ใส่ไมค์ ก็ไม่มีใครว่า ไม่ใช่เปิดห้องแล้วร้องโหยหวนแบบนี้ ตอนนี้ เราแจ้งนิติไป ก็ทำอะไรไม่ได้ แถมห้องที่มีปัญหาก็ยังขนพักพวก ผช มาเยอะแยะเลย (ห้องเรามีแต่ ผญ กับ เด็ก) แบบนี้จะทำอย่างไรได้บ้างคะ เพราะกลางวันถึง2ทุ่ม แม่จะอยุ่กับเด็ก6ขวบ สองคนแค่นั้น ขอให้คุณทนาย แนะนำหน่อยค่ะ

โดยคุณ ข้างห้องเสียงดังมาก เตือนดีๆไม่ฟัง 29 ต.ค. 2560, 22:06

ความคิดเห็นที่ 25

 เพื่อนบ้านซึ่งเป็นผู้เช่าชาวจีนได้เลี้ยงแมวจำนวนหลายตัวในห้อง กลิ่นของมูลสัตว์เหม็นคละคลุ้งไปทั้งชั้น แจ้งนิติไปหลายรอบมากตลอด3ปี แต่ไม่มีการจัดการขั้นเด็ดขาด 3ปีสรุปยังอยู่ทั้งผู้เช่า ทั้งแมว เรื่องกลิ่นเป็นปัญหาหนักขึ้นทุกวัน วันไหนกลิ่นแรงมากๆถึงขนาดโชยเข้ามาในห้องเราเลย อยากรู้ว่าเราสามารถแจ้งให้ใครมาช่วยได้บ้างค่ะ วันนี้กลิ่นแรงมาก สุขภาพไม่ไหวแล้วค่ะ ยิ่งเป็นภูมิแพ้อยู่ด้วย อยากให้มันสะอาดและปราศจากกลิ่นนี้ซักที บางวันถึงกับร้องไห้เพราะกลิ่นมูลแมวนี่เหม็นสุดยอดค่ะ คือพึ่งนิติไม่ได้แล้วค่ะ ต้องทำยังไงค่ะ

โดยคุณ Nantana 30 ม.ค. 2560, 04:20

ความคิดเห็นที่ 24

พักคอนโดครับ ไม่หรูหรามาก เกรดเอื้ออาทร อยู่หลายปีเเล้วครับ ห้องข้างๆทำอาชีพหมอดู จุดธูปเทียนตลอด เอาง่ายๆ เเทบจะทุกอาทิตย์  เรื่องนี้ผมพอทนได้ เเต่ที่เเย่ที่สุดคือ ชอบวางรองเท้าไว้หน้าห้องผม กลับมาบ้านเเต่ละทีตกใจนึกว่าห้องตัวเองมีเเขก เบื่อมากครับ เคยติดป้ายบอกก็เเกะป้ายผมทิ้งเเบบดื้อๆ เคยว่าไปครั้งนึงเหมือนจะเคืองๆเเต่ก็แปปเดียวก็ทำอีก  ไม่เกรงใจกันเลย เคยฟ้องนิติก็ไม่เห็นจะช่วยอะไรได้ จะให้ไปว่ามากๆเราก็เป็นผู้ชาย ......ที่ทนเพราะเราเห็นเป็นคนทำมาหากินเเต่เเบบนี้ไม่ไหว มันอึดอัด  ทั้งกลิ่นธูป  ทั้งเสียง แต่ที่เสียความรู้สึกสุดๆคือถอดรองเท้าฝั่งห้องเรา

  อาจารย์ช่วยเเนะนำวิธีที่ทำให้เขาสำนึกหน่อยได้ไหม

                                                                       ขอบพระคุณมากครับ

โดยคุณ ภูรินท์ พิงภูงา 20 ต.ค. 2559, 19:46

ความคิดเห็นที่ 23

  อยากทราบจังบ้านเอื้ออาทรเค้าต่อเติมประตูคีย์การ์ดได้ด้วยหรอ จัดทำที่จอดรถกันเองได้หรอค่ะ คนมาอยู่ใหม่แตะของพวกนี้ไม่ได้เอะอะบอกเดียวพัง มีคนเจ้าของจอดห้ามทาจอดเค้าเสียตังถึงได้จอด

แล้วที่ส่วนรวมคือต้องมห้พวกเจ้าที่ตอดสินะ ตั้งแต่ย้ายมาอยู่ของหายบ่อยมาก

โดยคุณ Nstore 27 ก.ค. 2559, 12:22

ความคิดเห็นที่ 22

 เจอ เหมือนกันคะ ข้างห้องเปิดทีวีเสียงดังมากกกกทั้งคืนเลย บอกทุกวันว่าให้เปิดเบาๆหนัง4ทุ่มครึ่งก็ปิดแต่มันไม่ฟังเลยเปิดเสียงดังเหมือนเดิม ดังมากกว่าเดิมอีก(ห้องแถวเป็นบ้านไม้ผนังเป็นแค่ไม้อัดบางๆ)ด่าก็แล้ว บอกดีๆก็แล้วก็ยังเหมือนเดิมแถมยังบอกว่าห้องมันเองไม่เกี่ยวกะเรา นอนไม่ได้ก็ไปนอนที่อื่น เคยบอกเจ้าของบ้านหลายครั้งแล้วแต่เค้าไม่สนใจเลย ต้องทำยังไงดีคะ แจ้งตำรวจได้ไหม กลัวแจ้งแล้วมันจะเปิดเหมือนเดิม แล้วเราจะมีปัญหา เรื่องราวใหญ่โตอีกอะคะ คือมันทำอย่างนี้มา3 ปีแล้วคะ อยากย้ายไปอยู่ที่อื่น เหมือนกัน แต่ก๋ยังไม่มีเงิน

โดยคุณ ทนไม่ไหวแล้วโว๊ย หนวกหู ปวดประสาท จะบ้าตายอยู่แล้ว 10 ก.พ. 2559, 23:34

ความคิดเห็นที่ 21

 สำนักงานใหญ่: 45 แปลงวสันต์ VIHAR
  ใกล้นิวเดลีอินเดีย 110,012 Priya clima
               โทรศัพท์: 0091- 9716432557
       อีเมล์: [email protected]
- * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - ** - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * - * -
คุณจะยินดีที่ BRIAN WILSON บริการสินเชื่อหน้าที่ของเราคือ
ช่วยยากจนที่จะได้รับในการที่จะพบกับเสถียรภาพทางการเงิน
ภาวะสมองเสื่อมของชีวิต และช่วยให้ผู้ที่อยู่ในวิกฤตทางการเงิน

  สิ่งที่คุณต้องกรอกอัตราคืออัตราแบบฟอร์มการสมัครขอสินเชื่อและได้รับกลับมาให้เราเพื่อให้เราสามารถ processeed สำหรับคุณที่จะได้รับเงินกู้ของคุณคุณไม่มีอะไรต้องกังวลเกี่ยวกับตอนนี้คุณอยู่ในสถานที่ที่เหมาะสมที่คุณจะได้รับเงินกู้ของคุณง่ายและรวดเร็ว les


เงินกู้ใบสมัคร (รายละเอียดผู้กู้)
(1) ชื่อ ...............................
(2) ประเทศ .............................
(3) รัฐ ...............................
(4) ที่อยู่: ............................
(5) จํานวนเงินสินเชื่อ ........................
(6) ระยะเวลาเงินกู้: ......................
(7) วัตถุประสงค์ของการกู้ยืม: ....................
(8) เพศ: .............................
(9) หมายเลขโทรศัพท์: ...........
(10) อาชีพ: ........................
ที่อยู่ (11) อีเมล์: .....................
(12) สถานภาพ: ....................
ที่อยู่อีเมลของเราคือ [[email protected]]
รอการตอบสนองของคุณ

โดยคุณ Mr Wilson Brian 30 ก.ค. 2557, 20:52

ความคิดเห็นที่ 20

เพราะตำรวจมันเป็นซะแบบนี้ไง

โดยคุณ Hrellprime 9 มิ.ย. 2557, 21:06

ความคิดเห็นที่ 19

 มันเป็นอะไรที่แย่มากๆ โดยเฉพาะเอื้ออาทร ผมอยู่ที่นี่มาได้2ปีกว่า ไอ้ข้างห้องนี่เหี้ยมากชอบปิดประตูกระแทกแรงๆๆ เป็นเหี้ยอะไรของมันไม่รู้ นิสัยแย่มาก พอมันมีลูกเล็ก มันทำเป็นปิดเบา นี่มันก็รู้อยู่นิว่าอะไรควรไม่ควร ตอนไม่มีลูกเล็กปิดประตูอย่างสถุล สกุลต่ำ พอมีลูกเลยปิดเบาเหี้ยจริงๆ แล้วสักเต็มตัวเลยนะ ชอบถอดเสื้อเดินกร่างอุบาทว์สิ้นดี เห็นแล้วทุเรศสารรูปมันจริงๆ อีเมียมันนี่ไม่ต้องพูดถึงชอบเขี่ยขยะไปหน้าห้องคนอื่น นิสัย มันสองตัวนี่สมกับเป็นคู่กันจริงๆ เลยเมียก็อุบาทว์ผัวก็สถุน เหี้ยจัญไรจริงๆ ไอ้สัตว์

โดยคุณ สมมาตร นราธรภิไท 21 เม.ย. 2557, 23:30

ความคิดเห็นที่ 18

อยากบอกว่าตั้งแต่ย้ายมาอยู่บ้านใหม่ซื้อบ้านหัวมุมข้างบ้านเป็นซอยเล็กประมาณ 4 เมตรเคยไปถามโครงการว่าข้างบ้านเรามีสิทยังไง เพราตอนนี้บ้านที่มาอยู่ข้างบ้านเราแต่ไม่ใช่บ้านมุมนะคะเค้าเอารถมาจอดตลอดพอไปพูดด้วยวาจาดีๆมันด่ามาเสีย ๆ หายๆ ไม่ได้อยากพูดกับพวกมันแต่มันจำเป็นต้องคุยเพราะเวลาอยากเปิดหน้าต่างเจอแต่รถมันและหน้าบ้านก็ชอบจอดท้ายรถมาเกินบ้านเราจนใจด่าก็แล้วแถมยังขู่ว่าจะยิงเราอีกจะทำยังไงดีคะ  อยู่มาแค่ ปีเดียวยังขายไม่ได้ด้วยคะ

โดยคุณ หนึ่ง 31 ต.ค. 2556, 16:42

ความคิดเห็นที่ 17

 เราอยู่ไมอามี่ เพชรบุรี 43 พม่าเยอะมากเสียงดัง เตือนมันมันด่ากลับ ให้ตายนี่มันมาอาศัยแผ่นดินคนอื่นอยู่นะนี่ ทั้งเสียงเด็ก เสียงเพลง เสียงผู้ใหญ่ที่พวกมันจะทำความรำคาญให้ได้ มีกฎที่หอ ห้ามส่งเสัยงดังปรับ 1000 เราโทรบอกพนักงานเดือนนึงเป็นสิบครั้ง แต่ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย หงุดหงิดมากกับเหตุการณ์ตอนนี้ เราควรจะทำยังไงดีคะ แจ้งใครได้บ้าง

โดยคุณ ทุกข์ทน 12 ต.ค. 2556, 18:54

ความคิดเห็นที่ 16

มีปัญหาเรื่องเสียง สามารถใช้แผ่นเก็บเสียง daitex ช่วยได้คะ
ได้รับ iso 9002,iso14001 ไฟไม่ติด ปลวกไม่กิน ไม่เป็นฝุ่น
ติดตั้งง่าย

สนใจติดต่อ คุณปอนด์ 0843558804
line: ppangppond  

โดยคุณ pond 1 ก.ย. 2556, 20:53

ความคิดเห็นที่ 15

...

โดยคุณ 29 ก.ค. 2556, 21:12

ความคิดเห็นที่ 14

 ดิฉันอยู่ต่างจังหวัดค่ะ มีบ้านเป็นของตังเอง แต่ว่าข้างบ้านเป็นบ้านเช่าที่เจ้าของบ้านให้พม่าอยู่ บ้านปลูกเกือบจะติดกันเลยคะ่ หลังคาแทบจะชนกัน กี่รายที่มาก็มีแต่พม่า ส่งเสียงดังโหวกเหวกโวยวายกัยทุกวัน ทะเลาะตบตีกัน จะฆ่ากันตายก็มี กินเหล้ากันดึกดื่น ตี1 ตี2 ไม่มีความเกรงใจถ้าเราไปตักเตือนก้ไม่กลัวอ้างว่ามีลูกพี่ใหญ่ ท้าให้ตำรวจมาจับ บางครั้งก็ขู่จะทำร้าย ถึงขนาดขู่จะฆ่าให้ตายก็มี เจ้าของบ้านเช่าก็ไม่เคยสนใจว่าเราเดือดร้อนหรือเปล่า เห็นแก่ค่าเช่าแค่ 400 - 500 ถ้าเราบอกให้ก็หาว่าเราต่างหากที่มีปัญหา แต่บางครั้งก็จะเงียบไปประมาณ2-3วันก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ดิฉันอาศัยอยู่กับแม่และลูกเล็กๆอีก2คน ไม่มีสามี แม่ก็แก่แล้ว ตอนกลางวันดิฉันต้องไปทำงาน ยิ่งพม่ารู้ว่าไม่มีผู้ชายอยู่ และตอนกลางวันดิฉันก็ไม่อยู่มันก็ยิ่งไม่กลัว ดิฉันเป็นห่วงแม่และลูกๆมากกลัวจะมีอันตรายจากพวกพม่า ยิ่งเราเคยมีเรื่องกันด้วย ดิฉันเคยไปร้องเรียนกับ เจ้าหน้าที่ตร.แล้ว เจ้าหน้าที่ก็มาปรามให้ แล้วพม่าก็จะเงียบไป2-3วันแล้วก็เป็นเหมือนเดิมอีก แต่เราทำอะไรพวกพม่าไม่ได้เลย ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี ปรึกษากับแม่ว่าเราคงต้องขายบ้าน ขายที่เพื่อหนีไปอยู่ที่อื่นแล้ว ดิฉันจึงอยากจะขอคำแนะนำว่าเราควรจะทำอย่างไรดี บ้านหลังนี้ถึงจะไม่มีพม่ามาอยู่ขอความกรุณาช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ/ ขอบคูณค่ะ

โดยคุณ dokmai 19 มิ.ย. 2556, 10:41

ความคิดเห็นที่ 13

เราเช่าห้องอยู่เหมือนกัน อยู่แถวปรีดีพนมยงค์45 เช่าอยู่ได้เกือบปีแหละ ห้องข้างๆชอบส่งเสียงดังมาก ประมาณตี3-ตี5 ไม่รู้จะคุยอะไรนักหนา ไม่เกรงใจคนอื่นมั่งเลยแจ้วรปภไปก็เงียบไปสักพัก แต่ครั้งล่าสุดนี้ข้างห้องเค้าทะเลาะกับแฟนเสียงดังมาก ขว้างข้าวของดัง แจ้งรปภไปครั้งนึงก็ไม่เงียบยิ่งหนัก พอแจ้งครั้งที่2 รปภไปอีก แล้วเรายื่นหน้าไปดู ผู้หญิงในห้องหันหน้ามามองแบบมีเรื่อง แล้วพูดว่า ขอเคลียร์กันได้ป่ะ เราก็พูดว่านี่มัน ตี4 ตี5 นะ เกรงใจกันมั้ง คนจะไปทำงานแต่เช้า แล้วทางนู่นก็ย้อนมาว่า ทำงานเช้าเหมือนกัน เราก็บอกอีก เกรงใจกันหน่อยสิ เสียงมันดังมากเลย แล้วผู้หญิงก็วิ่งเข้ามาจะมีเรื่อง กระชากแขนเรา ส่วนเราก็ต้องป้องกันตัวใช่มั้ยค่ะ อยู่ๆก็วิ่งเข้ามา ทั้งกระชากแขนเรา แถมถีบแฟนเราที่เข้ามากั้นเราจากผู้หญิงคนนั้นด้วย

ปล. ไปแจ้งความกับตำรวจแล้ว แล้วเอาใบบันทึกแจ้งความให้ทางหอจัดการ แต่ก็ยังไม่จัดการอะไร ข้างห้องนั้นก็ยังเสียงดังไม่เกรงใจอะไรเลย เราควรทำไงดีค่ะ ครั้งนี้มันหนักจริงๆ ที่จู่เข้ามาจะทำร้ายร่างกายเราเลย

โดยคุณ 12 มิ.ย. 2556, 10:59

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก