X Close ปิดเองอัตโนมัติภายใน  30 วินาที
452

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน สถาบันการเงิน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700

อ่านต่อได้ที่นี่

3120

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700

อ่านต่อได้ที่นี่

576

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 \"อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล\"

อ่านต่อได้ที่นี่

รับแปลเอกสารต่างๆ

อ่านต่อได้ที่นี่

เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์

  • เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์

              ทนายคลายทุกข์ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิของผู้บริโภคอันสืบเนื่องมาจากการใช้โทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์บ้านเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน  โดยเรื่องที่ร้องเรียนแยกเป็นเรื่อง ๆ ดังต่อไปนี้
              1. เรื่องคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการ เช่น ไม่สามารถโทรข้ามเครือข่ายได้  การคลอบคลุมของสัญญาณ สายหลุด การซ่อมล้าช้า ไม่สามารถใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่/พื้นฐานได้ ความเร็วไม่เป็นไปตามที่โฆษณา
              2. เรื่องค่าบริการผิดพลาด/ไม่เป็นธรรม เช่น การคิดค่าบริการทั้งที่ไม่ได้สมัครใช้ การคิดค่าบริการเกินจริง
              3. เรื่องข้อความรบกวน/สิทธิความเป็นส่วนตัว /เปิดเผยข้อมูล เช่น ข้อความรบกวน ถูกเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล การขายสินค้าผ่านทางโทรศัพท์
              4. เรื่องกำหนดวันหมดอายุโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบเติมเงิน เช่น การกำหนดวันใช้งาน ถูกหักเงินในระบบเพราะเติมเงินไม่ทัน
              5. เรื่องการให้ข้อมูลไม่ชัดเจน/อธิบายไม่ครบ/เกินจริง เช่น การให้ข้อมูลไม่ชัดเจน การโฆษณาเกินจริง การให้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อน ไม่แจ้งรายละเอียดต่างๆ ให้ชัดเจน
              6. เรื่องการยกเลิกการใช้บริการ เช่น ถูกคิดค่าบริการหลังจากที่แจ้งยกเลิกไปแล้ว ถูกยกเลิกบริการแต่ไม่แจ้งให้ทราบ ไม่ยกเลิกหนี้ที่เกิดหลังจากการยกเลิกบริการ
              7. เรื่องค่าต่อคู่สายโทรศัพท์ 107 บาท เช่น การค้างชาระค่าบริการจนถูกตัดบริการแล้วต้องการใช้บริการใหม่ การขอระงับการใช้บริการชั่วคราวแล้วต้องการใช้บริการใหม่
              8. เรื่องความปลอดภัยต่อสุขภาพ เช่น การเกิดผลกระทบในการใช้ชีวิต กลัวเกิดโรคร้าย และการเกิดฟ้าผ่า
              9. เรื่องการเข้าถึงบริการ เช่น การให้บริการที่ไม่ทั่วถึง
             10. เรื่องการเปลี่ยนเงื่อนไขของสัญญา เช่น การเปลี่ยนแปลงสัญญา/รายการส่งเสริมการขาย โดยไม่แจ้งล่วงหน้า
    ตัวอย่างการร้องเรียนจากเว็บไซต์ www.decha.com
              -  ระงับโปรโมชั่น โกงประชาชน
              - ข้อความ ข่าวสาร บนมือถือที่เราไม่ได้สมัคร  แล้วบริษัทที่ให้บริการโทรศัพท์  คิดค่าบริการจากเรา  มันเป็นความรับผิดชอบของผู้ใช้บริการหรือที่ต้องจ่าย  แล้วมีกฎหมายฉบับใดบ้างที่จะช่วยหรือเตือนให้ผู้ใช้บริการระวังตัว  ไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ
              - ตอนประมาณ 7 โมงเช้า กำลังหลับอยู่ เสียงมือถือดัง พอดูจอมือถือขึ้นว่า Withheld ก็ไม่อยากรับ เลยตัดสายไป กำลังจะวางมือถือก็ดังอีก ขึ้น Withheld อีกก็ตัดสาย แล้วจะดังอีกขึ้นเบอร์ +8852256512340 ก็ตัดสายอารมณ์อยากนอน ซักพักเกือบนาทีได้ดังอีกขึ้น Withheld ก็ตัดสายเหมือนเดิม  แล้วก็ดังอีกพอตัดสาย  อยากให้ผู้ดูแลจัดการพวกมาร คนชั่วทำงานบนหลังคนด้วย เพราะมั่นใจเลยว่าต้องมีอีกหลายคนที่โดนแบบนี้ แต่ที่แปลกใจคือ เบอร์ที่พวกคนชั่วโทรเข้ามา มันเป็นเบอร์ที่เพิ่งใช้ช่วงหลังที่ทำเรื่องภาษีแล้ว พอมาปีนี้ทำภาษีแล้วดันมาเจอแบบนี้  ขอขอบคุณล่วงหน้าถ้าปราบพวกคนชั่วทำงานบนหลังคนเหล่าได้
              - ได้ซื้อโทรศัพท์พร้อมเบอร์แล้วเลิกใช้  ได้ขายคนอื่นไปและคนนั้นได้ติดค่าบริการการใช้โทรศัพท์ และบริษัทแห่งหนึ่งได้ทวงกับดิฉัน เพราะมันยังเป็นชื่อของฉันอยู่ ทุกวันนี้ยังทวงอยู่เลย  และได้โทรมารบกวนทางบริษัทที่ดิฉันได้ทำงานอยู่นั้นจะทำอย่างไรดีคะ และให้ดิฉันรับผิดชอบทั้งที่ดิฉันไม่ได้เป็นคนใช้เบอร์นั้นแล้ว  ส่วนการเปลี่ยนชื่อที่ไม่ได้เปลี่ยนนั้นเพราะบริษัทไม่สามารถให้เปลี่ยนได้ค่ะ
              - ซื้อซิมต่างประเทศมาชื่อว่า ไอซิม เพื่อนำไปใช้ต่างประเทศ ก่อนซื้อศึกษาว่า ใช้งานที่ประเทศที่จะไปได้  มีเรทคิดเงินให้ดู  เราสนใจจึงไปหาซื้อมา  พอเปิดใช้บริการที่ไทยใช้ได้ แต่พอนำไปใช้ที่ประเทศที่เราต้องการใช้ปรากฏว่าใช้ไม่ได้  และยังถูกหักค่าบริการอีก  
              - ไม่เคยใช้หมายเลขโทรศัพท์ของเครือข่ายหนึ่ง  แต่มีหนังสือทวงหนี้จากทนายความ
              - มีคนโทรมาหาบอกว่า จะส่งข้อความดูดวงมาให้ดูฟรี 15 วัน แล้วหลังจากนั้นถ้าไม่ต้องการใช้ก็ส่งข้อความตอบกลับไปว่า ให้ยกเลิก ทำตามข้อความ  หลังจากวันนั้นกับส่งข้อความมาอีก แล้วยังคิดค่าบริการกับเรา  ข้อความละ 6 บาท
              - ถูกคิดค่าบริการการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบไม่เป็นธรรม ไปตรวจสอบรายการใช้แล้ว พบว่ามีการแจ้งตอบกลับให้หลายครั้งจนเกินความจริง 
              - ได้ไปรับซิมฟรี มา 2 ซิม โดยนำบัตรประชาชนไปแลก และหลังจากมีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าเบอร์ที่ได้ไปเปิดใช้บริการได้แล้ว  ยังไม่ได้เปิดกล่องใช้เลย  หลังจากนั้นไม่นานก็ได้มีบิลเรียกเก็บค่าบริการมาที่บ้าน
             -  ได้ไปชำระค่าโทรศัพท์  คิดค่าต่อสัญญาณเพิ่มอีก 107 บาท จึงถามว่ายังคิดค่าเชื่อมต่อสัญญาณอีกหรือ  ในเมื่อเขาบอกไม่ให้คิดค่าต่อสัญญาณแล้ว เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า คุณเอากฎหมายหรือข้อบังคับข้อไหนมาอ้าง
               การกระทำของผู้ให้บริการเป็นการละเมิดสิทธิของผู้บริโภค ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 มาตรา 4 ท่านสามารถร้องเรียนได้ที่ สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (สบท.) โทร.02-634-6000 Call Center 1200 (โทรฟรี)
    ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
    พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522
    มาตรา 4
      ผู้บริโภคมีสิทธิได้รับความคุ้มครองดังต่อไปนี้
    (1) สิทธิที่จะได้รับข่าวสารรวมทั้งคำพรรณาคุณภาพที่ถูกต้องและเพียงพอเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ
    (2) สิทธิที่จะมีอิสระในการเลือกหาสินค้าหรือบริการ
    (3) สิทธิที่จะได้รับความปลอดภัยจากการใช้สินค้าหรือบริการ
    (3 ทวิ)  สิทธิที่จะได้รับความเป็นธรรมในการทำสัญญา
    (4) สิทธิที่จะได้รับการพิจารณาและชดเชยความเสียหาย
    ทั้งนี้ ตามที่กฎหมายว่าด้วยการนั้น ๆ หรือพระราชบัญญัตินี้บัญญัติไว้
     

" บทความและคำแนะนำของทนายคลายทุกข์เป็นประโยชน์ต่อท่านหรือไม่ "


ความคิดเห็น

  •  1  2   

  • ความคิดเห็นที่ 21

    เนื่องจากเดือนก่อนค่ะยังค้างค่าชำระรายเดือนของ ais เหตุผลที่ไม่ยอมจ่ายคือเดือนนั้นใช้ไม่ถึงเดือนโดนตัดสัญญาณเนตเลยไม่พอใจ ใช้แค่17 วัน แล้วคุณจะมาเรียกเก็บรายเดือนยังไง????? พอมาเดือนนี้ก้อมาเรียกเก็บอีกเป็น เดือนที่สอง  คือข้องใจว่าคุณตัดสัญญาณเนตฉันตั้งแต่เดือนก่อนล่ะ คุณจะมาเก็บอะไรเดือนนี้ ฉันไม่ได้เล่นเลยตั้งแต่คุณตัดล่ะ เอาเปรียบมากเลยๆๆ คิดว่ามันจะตัดสัญญาณแล้วจะไม่คิดเงินเราด้วย บอกตรงๆเลยไม่ชอบเลยค่ายนี้ ทำไมเอาเปรียบได้ขนาดนี้ เสียใจ แต่เมื่อสอบถาม call center คำตอบที่ได้คือ ถึงคุณไม่ได้งาน ถึงเขาจะตัดสัญญาณก้อต้องจ่ายเพราะเป็นรายเดือนมัน รัน อัตโนมัติ รู้สึกซึ้งกับคำตอบที่ได้รับ วอนช่วยแนะนำแนวทางหน่อยค่ะ  ช่วยด้วยค่ะ

    โดยคุณ หนูนา  (101.51.221.232)     25 พ.ย. 2557

  •  1  2   

แสดงความคิดเห็น

  •    
    ชื่อ
    เมล์
    ความคิดเห็น
    ตัวเลขที่เห็น
     แจ้งทาง e-mail เมื่อมีผู้ตอบกระทู้นี้

เข้าสู่ระบบ

คุณสามารถ สมัครสมาชิกได้ที่นี่...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุดในหมวด

ข่าวที่ถูกค้นมากที่สุดในหมวด