ทำสัญญาจองบ้านแล้วกู้ไม่ผ่าน |ทำสัญญาจองบ้านแล้วกู้ไม่ผ่าน

ทำสัญญาจองบ้านแล้วกู้ไม่ผ่าน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ทำสัญญาจองบ้านแล้วกู้ไม่ผ่าน

ทางโครงการไม่คืนเงินมัดจำมีปัญหาเกี่ยวกับทำสัญญาจองซื้อบ้านกับโครงการบ้าน

บทความวันที่ 9 มิ.ย. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 30087 ครั้ง


ทำสัญญาจองบ้านแล้วกู้ไม่ผ่าน

          ทางโครงการไม่คืนเงินมัดจำมีปัญหาเกี่ยวกับทำสัญญาจองซื้อบ้านกับโครงการบ้านแห่งหนึ่ง  แถวบางบ่อสมุทรปราการ  แล้วกู้ธนาคารไม่ผ่าน  ทำเรื่องขอเงินคืน แต่ทางโครงการบอกว่า ถ้าติดเครดิตยูโรแล้วไม่คืนเงินทำอย่างไร   ในเมื่อเราก็รู้นะว่า เราไม่ติดแน่นอน  แต่ปัญหาที่เรากู้ไม่ผ่านเพราะการเดินบัญชีธนาคารไม่ค่อยดีเท่าไหร่  เงินไม่ค่อยเหลือในบัญชีเยอะ  เงินเก็บก็ไม่ค่อยมี  ทำไมโครงการเอาเปรียบเรามาก บอกมาได้ว่าติดเครดิต ทั้งที่ไม่เป็นความจริง จะทำงัยดี ถึงจะได้เงินคืน 50,000 บาท ถ้าสัก 5,000 บาท  ก็จะสละสิทธิ์อยู่หรอกช่วยตอบคำถามที

คำแนะนำทนายคลายทุกข์
         การที่ท่านได้ทำสัญญาจองซื้อบ้าน  โดยได้วางเงินจอง 50,000 บาท แต่ท่านขอสินเชื่อในการกู้เงินกับธนาคารไม่ผ่านอนุมัติ  กรณีย่อมเป็นเรื่องการที่ท่านจะชำระหนี้เงินซื้อบ้านกับทางโครงการ  ตกเป็นพ้นวิสัยเพราะเหตุอย่างใดอย่างหนึ่ง  อันจะโทษฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดก็ไม่และก็ไม่ใช่ความผิดของท่านซึ่งเป็นลูกหนี้  ท่านในฐานะลูกหนี้ย่อมเป็นอันหลุดพ้นจากการชำระหนี้ค่าซื้อบ้านกับทางโครงการ  และโครงการย่อมไม่มีสิทธิที่จะรับชำระหนี้ตอบแทนด้วย  ตาม ป.พ.พ. มาตรา 219 , 372 ดังนั้น ทางโครงการจะต้องคืนเงินจองทั้งหมดให้แก่ท่าน  และหากเขาไม่คืน  กรณีย่อมเป็นการโต้แย้งสิทธิของท่านที่จะได้รับเงินจองคืนตามกฎหมาย  ชอบที่ท่านจะใช้สิทธิฟ้องคดีต่อศาลเรียกให้โครงการคืนเงินดังกล่าวได้ตามกฎหมาย ตาม ป.วิ.พ. มาตรา 55

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์
มาตรา 219
ถ้าการชำระหนี้กลายเป็นพ้นวิสัยเพราะพฤติการณ์อันใดอันหนึ่งซึ่งเกิดขึ้นภายหลังที่ได้ก่อหนี้ และซึ่งลูกหนี้ไม่ต้องรับผิดชอบนั้นไซร้ ท่านว่าลูกหนี้เป็นอันหลุดพ้นจากการชำระหนี้นั้น
ถ้าภายหลังที่ได้ก่อหนี้ขึ้นแล้วนั้น ลูกหนี้กลายเป็นคนไม่สามารถจะชำระหนี้ได้ไซร้ ท่านให้ถือเสมือนว่าเป็นพฤติการณ์ที่ทำให้การชำระหนี้ตกเป็นอันพ้นวิสัยฉะนั้น

มาตรา 372  นอกจากกรณีที่กล่าวไว้ในสองมาตราก่อน ถ้าการชำระหนี้ตกเป็นพ้นวิสัย เพราะเหตุอย่างใดอย่างหนึ่งอันจะโทษฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดก็ไม่ได้ไซร้ ท่านว่าลูกหนี้หามีสิทธิจะรับชำระหนี้ตอบแทนไม่
ถ้าการชำระหนี้ตกเป็นพ้นวิสัย เพราะเหตุอย่างใดอย่างหนึ่งอันจะโทษเจ้าหนี้ได้ ลูกหนี้ก็หาเสียสิทธิที่จะรับชำระหนี้ตอบแทนไม่ แต่ว่าลูกหนี้ได้อะไรไว้เพราะการปลดหนี้ก็ดี หรือใช้คุณวุฒิความสามารถของตนเป็นประการอื่นเป็นเหตุให้ได้อะไรมา หรือแกล้งละเลยเสียไม่ขวนขวายเอาอะไรที่สามารถจะทำได้ก็ดี มากน้อยเท่าไร จะต้องเอามาหักกับจำนวนอันตนจะได้รับชำระหนี้ตอบแทน วิธีเดียวกันนี้ท่านให้ใช้ตลอดถึงกรณีที่การชำระหนี้อันฝ่ายหนึ่งยังค้างชำระอยู่นั้นตกเป็นพ้นวิสัยเพราะพฤติการณ์อันใดอันหนึ่งซึ่งฝ่ายนั้นมิต้องรับผิดชอบ ในเวลาเมื่ออีกฝ่ายหนึ่งผิดนัดไม่รับชำระหนี้

ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง
มาตรา 55
  เมื่อมีข้อโต้แย้งเกิดขึ้น เกี่ยวกับสิทธิหรือหน้าที่ของบุคคลใดตามกฎหมายแพ่ง หรือบุคคลใดจะต้องใช้สิทธิทางศาล บุคคลนั้นชอบที่จะเสนอคดีของตนต่อศาลส่วนแพ่งที่มีเขตอำนาจได้ ตามบทบัญญัติแห่งกฎหมายแพ่งและประมวลกฎหมายนี้


 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 54

คุณต้องการเงินกู้ด่วนหรือไม่? เราให้สินเชื่อส่วนบุคคล? สินเชื่อเพื่อธุรกิจ? สินเชื่อบ้าน? สินเชื่อเพื่อการเกษตร? สินเชื่อเพื่อการศึกษา? สินเชื่อรวมเดบิต? สินเชื่อรถบรรทุก? สินเชื่อรถยนต์? สินเชื่อโรงแรม? สินเชื่อรีไฟแนนซ์? และอื่น ๆ สินเชื่อโรงเรียน? สินเชื่อเริ่มต้น? . เราเสนออัตราดอกเบี้ย 2%! ติดต่อเราผ่านทาง: [email protected]


โดยคุณ Richard 7 เม.ย. 2566, 18:17

ความคิดเห็นที่ 53

Do you need capital to manage or grow your business? Submit your request now It will be reviewed quickly and approved in less than 24 hours. Email: [email protected]

โดยคุณ triumphantfinancelimited 17 ก.พ. 2566, 07:21

ความคิดเห็นที่ 52

Hard du någonsin blivit utsatt för en bluff? Forlorat din plånbok eller pengar till falska hackare eller långivare online? Keep up with kontakta denna pålitliga hacker and återställningsexpert GENUINE HACKER. Jag var ett offer for falska personer som utgav sig som binära optioner och bitcoin-investerare, jag förlorade en summa på $10 000 och 2BTC från min bitcoin-plånbok till dessa bedragare. Det tog ett tag innan jag insåg att de var falska och kände mig riktigt sårad. Sedan hörde en vän till mig om det och rekommenderade mig till GENUINE HACKER so hjälpte mig att återställa allt jag förlorat. For more information skicka ett e-postmeddelande till [email protected] eller via WhatsApp +1 (260) 218-3592.

โดยคุณ Jan 7 ม.ค. 2566, 05:04

ความคิดเห็นที่ 51

https://susanjamesloanfirm6.wixsite.com/mysitesusanjamesloanfirml07@gmail.com

โดยคุณ Fischer Mila 4 ต.ค. 2565, 17:24

ความคิดเห็นที่ 50

สวัสดีเพื่อนๆ ฉันตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวง แต่เมื่อฉันเห็นโพสต์เกี่ยวกับการกู้ยืมเงินว่า Lady with Five Kids ได้รับเงินกู้จาก MRS SUSAN JAMES LOAN FIRM ได้อย่างไร ฉันมีความสุข. ฉันเพิ่งได้รับการอนุมัติเงินกู้เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2022 และได้รับเงินกู้ของฉันในวันที่ 18 พฤษภาคม 2022 หากคุณประสบปัญหาทางการเงิน อย่าลังเลที่จะติดต่อ MRS SUSAN JAMES LOAN FIRM บนเว็บไซต์: ( https://susanjamesloanfirm6.wixsite.com/mysite) หรืออีเมล:( [email protected])

โดยคุณ Fischer Mila 4 ต.ค. 2565, 15:22

ความคิดเห็นที่ 49

https://susanjamesloanfirm6.wixsite.com/mysitesusanjamesloanfirml07@gmail.com

โดยคุณ Fischer Mila 3 ต.ค. 2565, 14:05

ความคิดเห็นที่ 48

คุณต้องการเงินทุนเพื่อใช้เป็นเงินทุนสำหรับกิจกรรมของคุณ หรือเพื่อพัฒนาธุรกิจของคุณ?. ส่งคำขอของคุณตอนนี้ จะได้รับการตรวจสอบอย่างรวดเร็วและได้รับการอนุมัติภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง


อีเมล์: [email protected]

โดยคุณ Andrej 15 มี.ค. 2565, 20:28

ความคิดเห็นที่ 47

Vous avez besoin de fonds pour financer vos activités. Ou pour développer votre entreprise ?. Soumettez votre demande maintenant Il sera examiné rapidement et approuvé en moins de 24 heures.


Courriel : [email protected]

โดยคุณ Andrej 15 มี.ค. 2565, 20:28

ความคิดเห็นที่ 46

Vous avez besoin de fonds pour financer vos activités. Ou pour développer votre entreprise ?. Soumettez votre demande maintenant Il sera examiné rapidement et approuvé en moins de 24 heures.


Courriel : [email protected]

โดยคุณ Andrej 15 มี.ค. 2565, 20:27

ความคิดเห็นที่ 45

Good afternoon guys, i'm so happy because today i received a loan of 89,000 euro from this good company. You can also contact them if you need a quick loan. Contact them now via this email: ( [email protected]) or WhatsApp: +1 (689) 247 6462.

โดยคุณ Kolasa Ashley 15 มี.ค. 2565, 05:54

ความคิดเห็นที่ 44

คุณต้องการเงินกู้หรือไม่? สินเชื่อส่วนบุคคล? สินเชื่อธุรกิจ? สินเชื่อที่อยู่อาศัย? การเงินการเกษตรและโครงการ? เราเสนอสินเชื่อทุกประเภทในอัตราดอกเบี้ย 2%! อีเมลติดต่อ: [email protected]

โดยคุณ Endre 9 ก.ย. 2564, 07:40

ความคิดเห็นที่ 43

ต้องการเงินกู้เร่งด่วน?

* โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของคุณอย่างรวดเร็วและทันที

* การชำระคืนเริ่มต้นแปดเดือนหลังจากที่คุณได้รับเงินในบัญชีธนาคารของคุณ

* อัตราดอกเบี้ยต่ำ 2%

* เงื่อนไขการชำระเงิน (1-30 ปี) ระยะ


อีเมล:[email protected]

โดยคุณ Sir Joel williams 19 มิ.ย. 2564, 18:27

ความคิดเห็นที่ 42

ต้องการเงินกู้เร่งด่วน?

* โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของคุณอย่างรวดเร็วและทันที

* การชำระคืนเริ่มต้นแปดเดือนหลังจากที่คุณได้รับเงินในบัญชีธนาคารของคุณ

* อัตราดอกเบี้ยต่ำ 2%

* เงื่อนไขการชำระเงิน (1-30 ปี) ระยะ


อีเมล:[email protected]

โดยคุณ Sir Joel Williams 19 มิ.ย. 2564, 18:11

ความคิดเห็นที่ 41

เราเสนอสินเชื่อทุกประเภทคุณต้องการสินเชื่อเร่งด่วนหรือไม่? สินเชื่อบ้าน, สินเชื่อธุรกิจ, สินเชื่อธุรกิจ, สินเชื่อคลอดบุตร, สินเชื่อส่วนบุคคลและส่วนตัว ข้อเสนอเงินกู้มั่นใจและรับประกัน เข้าถึงเครดิตได้ง่ายสมัครวันนี้ติดต่อ e-mail: ([email protected])

เสนอสินเชื่อเร่งด่วน

โดยคุณ Mr. Dékány Endre 20 พ.ย. 2562, 00:11

ความคิดเห็นที่ 40

คุณต้องการสินเชื่อที่ปลอดภัยและไม่มีหลักประกันหรือไม่? คุณต้องการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยหรือไม่? สินเชื่อนักลงทุน? สินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อธุรกิจ สินเชื่อส่วนบุคคล? สินเชื่อระหว่างประเทศ โปรดเขียนถึงเราอีกครั้งหากสนใจ อีเมล: ([email protected])

เสนอสินเชื่อเร่งด่วน

โดยคุณ Mr. Dékány Endre 20 พ.ย. 2562, 00:11

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก