ฟ้องหย่าแฟนชาวต่างชาติ|ฟ้องหย่าแฟนชาวต่างชาติ

ฟ้องหย่าแฟนชาวต่างชาติ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ฟ้องหย่าแฟนชาวต่างชาติ

แฟนเป็นชาวอังกฤษค่ะ เคยแต่งงานจดทะเบียนกับผู้หญิงไทยยังไม่ได้หย่า

บทความวันที่ 8 มิ.ย. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 992 ครั้ง


ฟ้องหย่าแฟนชาวต่างชาติ

           แฟนเป็นชาวอังกฤษค่ะ  เคยแต่งงานจดทะเบียนกับผู้หญิงไทยยังไม่ได้หย่า  แต่แยกกันอยู่ประมาณ 2 ปี สาเหตุที่แยกกันอยู่เพราะฝ่ายหญิง ชอบดื่มเหล้า  เวลาเมาชอบทำร้ายแฟนจนทนไม่ไหว  จึงได้หนีไปอยู่ที่อื่นจนเจอกับดิฉัน  แต่ปัญหามันมีอยู่ว่าแฟนได้ซื้อรถเป็นชื่อฝ่ายหญิง  ไม่ได้ซื้อเงินสดรถยังผ่อนอยู่แต่เหลืออีกแค่ 8 เดือน  งวดรถก็จะหมด  แฟนเคยคุยกับฝ่ายหญิงโดยที่เค้าบอกว่า ถ้าส่งงวดรถหมดจะโอนให้แฟนรักรถคันนี้มาก  แต่แฟนไม่เคยเชื่อว่าฝ่ายหญิงจะโอนให้  เพราะทางฝ่ายหญิงโกหก เรื่องบ้านเรื่องที่ดิน  แฟนเล่าให้ฟังว่า  เมื่อก่อนตอนยังไม่ได้จดทะเบียนฝ่ายหญิงได้เรียกร้องให้แฟนซื้อที่ดินเพื่อปลูกบ้าน 
          ตอนนั้นแฟนยังทำงานอยู่ที่อังกฤษ  จึงได้โอนเงินให้เพื่อให้ทางนั้นไปซื้อที่ดิน  และทำการปลูกบ้านนอกจากนั้น  ยังได้ซื้อที่ประมาณ30 กว่าไร่ให้อีกแต่หลังจากนั้น ประมาณปี 2006 แฟนได้เกษียณ  และคิดว่าจะมาปักหลักที่เมืองไทยใช้ชีวิตกับภรรยาไทย  แต่ไม่เป็นเหมือนที่คิดดังที่กล่าวมาแล้ว หลังจากที่มีปัญหากันแฟนถามฝ่ายหญิงถึงเรื่องหย่าและการแบ่งสินสมรส  เพราะแฟนเคยอ่านเจอว่า  สินสมรถสามารถแบ่งกันได้  แต่ทางฝ่ายหญิงบอกว่าทุกอย่างเป็นชื่อพ่อของฝ่ายหญิงแฟนโกรธมาก  จึงได้หนีออกจากบ้าน  และไม่เคยติดต่อกลับไปยังฝ่ายนั้น  จึงอยากถามว่าในกรณีอย่างนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสินสมรสหรือเรื่องรถและเรื่องหย่าแฟนสามารถทำอะไรได้บ้างคะ  เพราะตอนนี้แฟนไม่ได้มีเงินเหมือนเมื่อก่อน  สงสารแฟนมากค่ะอยากช่วยแฟน และอยากแก้ข้อกล่าวหาว่าผู้หญิงไทยไม่ได้เป็นเหมือนกันทุกคน ช่วยให้คำตอบด้วยนะคะ

คำแนะนำทนายคลายทุกข์
          การที่ภริยาของแฟนท่านชอบทำร้างร่างกายแฟนเมื่อเขาดื่มสุรา   ย่อมเป็นกรณีที่ภริยาทำร้ายร่างกายหรือจิตใจสามี  หากเป็นประจำถือ่ว่าเป็นการร้ายแรง  แฟนของท่านย่อมอาศัยเหตุนี้เป็นหตุฟ้องหย่าได้ ตาม ป.พ.พ. มาตรา 1516 (3)
          และเมื่อหย่ากันแล้วไม่ว่าจะเป็นกรณีที่แฟนกับอดีตภริน่ได้ตกลงหย่ากันโดยการจดทะเบียนหย่าหรือศาลพิพากษาให้หย่าขาดจากกัน  โดยที่ดินพร้อมบ้านและรถยนต์ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่คู่สมรสได้มาระหว่างสมรสจึงเป็นสินสมรส  ตามกฎหมายได้กำหนดให้แบ่งสินสมรสให้แก่แฟนและอดีตภริยาได้ส่วนเท่ากัน  ทั้งนี้ตามที่บัญญัติไว้ใน ป.พ.พ. มาตรา 1533  โดยเมื่อแฟนฟ้องหย่าภริยา  ก็ชอบที่ศาลจะพิจารณาให้แบ่งสินสมรสกันต่อไป

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์
มาตรา 1516
  เหตุฟ้องหย่ามีดังต่อไปนี้
(3) สามีหรือภริยาทำร้าย หรือทรมานร่างกายหรือจิตใจ หรือหมิ่นประมาทหรือเหยียดหยามอีกฝ่ายหนึ่งหรือบุพการีของอีกฝ่ายหนึ่ง ทั้งนี้ ถ้าเป็นการร้ายแรง อีกฝ่ายหนึ่งนั้นฟ้องหย่าได้

มาตรา 1533  เมื่อหย่ากันให้แบ่งสินสมรสให้ชายและหญิงได้ส่วนเท่ากัน


 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

สวัสดี, ฉันต้องการที่จะให้คำแนะนำทั้งน้องชายและน้องสาวของฉันประเทศไทยถ้าคุณต้องการที่จะยืมเงินให้กู้ยืมผมจะแนะนำให้คุณติดต่อเงินกู้ให้ยืมพรีเมียร์ ([email protected]) กู้เงินพวกเขากับฉันเมื่อฉันต้องการเงิน ฉันได้พยายามที่จะได้รับเงินกู้จากผู้ให้กู้อื่น แต่พวกเขาจะมีการหลอกลวงและการฉ้อโกงเขาเก็บเงินจากฉัน แต่ไม่ได้ขอให้ฉันยืมเงินใด ๆ แต่จะขอยืมเงินให้กู้ยืมของ Premier และฉันจะทำให้เสร็จเงินกู้ที่จะจ่ายกลับไปให้กับผม ในตอนท้ายของเดือนถัดไปพวกเขาเป็นคนดี ถ้าคุณต้องการที่จะขอยืมเงินกู้ยืมผมจะแนะนำให้คุณติดต่อกับพวกเขาตามที่อยู่อีเมลของพวกเขาอย่างเป็นทางการเมื่อ: ([email protected]) พวกเขาเป็นผู้ให้กู้ที่ดีและเชื่อถือได้ว่าพวกเขาสามารถให้กู้ยืมเงินของคุณเพื่อคุณ เงินให้กู้ยืมของคุณในเวลาน้อยกว่าสามวัน ติดต่อกับพวกเขาในวันนี้หากคุณต้องการเงินกู้, อีเมลของพวกเขาคือ [email protected] ขอบคุณ

ตกหลุมรัก

โดยคุณ ปฏิพัทธ์ 26 ส.ค. 2556, 14:18

ความคิดเห็นที่ 1

รบกวนช่วยแนะนำแนวทางแก้ปัญหาทางกฎหมายค่ะ

คือว่าดิฉันได้คบกับแฟนชาวฮอล์แลนด์ตั้งแต่ปี49แล้วได้ตกลงจดทะเบียนสมรสปี52 เพราะว่าเค้าอาจจะมีแผนการเกษียรก่อน ระหว่างที่คบกันก้อไปมาระหว่างสองประเทศเพราะว่าต่างมีงานประจำทำ หลังจากได้จดทะเบียนสมรสสามีเริ่มมีพฤติกรรมทางเพศที่เปลี่ยนไปเป็นประเภทที่มีจิตนาการแปลกๆและผิดปรกติเช่นนอกใจ โดยดิจับได้ว่ามีความสัมพันธ์ทางเพศกับผู้หยิญอื่นตอนที่ไปทำงานต่ามประเทศต่างๆ( ดิฉันไม่ได้ติดตามไปทุกประเทศ( มีหลักฐานบางส่วนเป็นอิเมล์ติดต่อกับหญิงอื่นๆ) ชอบเรียกร้องการมีเซ็กหมู่ สวิงกิ้ง ต่างๆโดยลงโฆษนาเชิญชวนทางเน็ท ชึ่งดิฉันไม่สามารถทำตามความต้องการได้และได้บอกเตื่อนเค้าว่าพฤติกรรมอย่างนี้เข้าขั้นโรคจิต แต่เค้ากลับต่อว่าว่าเรามีปัญหาบกพร่อง และเป็นผู้หญิงทำงานมากเกินไป เค้าต้องการให้เราเป็นอย่างผู้หญิงบาร์ แต่ในขณะเดียวกันเค้าก้อไม่ส่งเสียเลี้ยงดูเป็นเรื่องเป็นราวจึงเป็นเหตุผลหลักที่ดิฉันเลื่อกที่จะทำงานเลี้ยงตัวเอง ดิฉันเป็นทุกข์และเสียใจมากแต่ต้องอดทนเพราะว่าอาชีพการงานและคิดว่าอย่างไรก้อร่วมหัวจมท้ายแล้ววันหนึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงเค้าได้ แต่นับวันยิ่งมีปัญหามากขึ้น ทะเละกันมากขึ้นทุกครั้งที่มีการคุยกันหรือเค้ามาหาที่เมืองไทย( 1ปีเจอกัน 2-3ครั้งๆละ 1เดือน )

เพราะว่าดิฉันรู้สึกขยะแยงและยิ่งเห็นความเห็นแก่ตัวมากขึ้น จนวันนี้ความอดทนได้หมดสิ้นแล้ว และขอเลิกตั้งแต่ปีที่แล้วจนปีนี้ แต่เค้าไม่ยอมหย่าโดยอ้างเหตุผลว่าจะช่วยให้ง่ายเรื่องวีซ่าอยู่เมืองไทยถาวรในอนาคต อย่างนี่แล้วดิฉันมาทนทางอย่างไรได้บ้างค่ะ อยากจะฟ้องอย่าค่ะ

หมายเหตุ หลังจากแต่งงานกันดิฉันไม่เคยได้อยู่ด้วยกันเพราะว่ามีธุรกิจเป็นของตนเองและเค้าไม่มีการส่งเสียเลี้ยงดูเป็นเรื่องเป็นราว ดิฉันไม่มีบุตรด้วยกันเพราะเค้าไม่ต้องการ ตอนนี้เป็นทุกข์มากๆค่ะเพราะนับวันความเห็นแก่ตัวเองยึ่งแสดงออกมามากขึ้นค่ะ เค้าบอกว่าหากต้องการมีใครใหม่ก้อได้แต่ไม่หย่าให้ค่ะเพราะว่าเสียเวลาและเปลืองเงินค่ะ เราจดทะเบียนกันที่เขตหลักสี่ค่ะ ดิฉันรู้สึกว่าความรักทำให้เราโง่และถูกเอาเปลียบมากๆ ดิฉันอายุ 36 สามีอายุ50 ใ

ขอความกรุณาช่วยแนะแนวทางให้ด้วยค่ะ

ขอบพระคุณ

โดยคุณ สุชาดา 17 มิ.ย. 2554, 10:59

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก