โดนบังคับคดียึดคอนโดขายทอดตลาด|โดนบังคับคดียึดคอนโดขายทอดตลาด

โดนบังคับคดียึดคอนโดขายทอดตลาด

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

โดนบังคับคดียึดคอนโดขายทอดตลาด

ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ เนื่องจากคอนโดที่เคยซื้อไว้กับธนาคาร

บทความวันที่ 4 มิ.ย. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 6140 ครั้ง


โดนบังคับคดียึดคอนโดขายทอดตลาด

          ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ เนื่องจากคอนโดที่เคยซื้อไว้กับธนาคาร เนื่องจากเคยปรับปรุงโครงสร้างหนี้มาแล้วสองครั้ง ถูกบังคับคดีให้ขายทอดตลาดครับ ติดหนี้กับธนาคารประมาณ 400,000 บาท  แต่หนังสือที่ส่งมาราคาประเมินอยู่ที่ 320,000 บาท  ยังงี้เราจะทำยังงัยได้บ้างครับ ถ้าเค้าขายแล้วราคาขายได้ต่ำกว่าหนี้ที่เราติดอยู่  เราจะจ่ายยังงัย ทางธนาคารจะฟ้องยึดทรัพย์สินอื่นเราอีกหรือเปล่า ใจจริงยังอยากจะผ่อนต่อ  แต่เนื่องจากชื่อผมติด backlist อยู่อะครับ  ตอนนี้เราสามารถทำอะไรได้บ้างครับ ยังเจรจรขอประนอมหนี้กับทางธนาคารได้อีกหรือเปล่าครับ

คำแนะนำทนายคลายทุกข์
          ตราบใดที่ทางธนาคารเจ้าหนี้  ยังไม่ได้นำคอนโดทรัพย์สินจำนองออกขายทอดตลาด   ท่านในฐานะที่เป็นลูกหนี้กับธนาคารได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว  และหากมีการนำคอนโดออกขายทอดตลาดแล้ว  ได้เงินสุทธิจากการขายทอดตลาดน้อยกว่าจำนวนหนี้ที่ค้างชำระ  ตามกฎหมายแล้วท่านซึ่งเป็นลูกหนี้ก็ไม่ต้องรับผิดใช้หนี้ในส่วนที่ขาดหรือส่วนต่างนั้น  ตาม ป.พ.พ. มาตรา 733  แต่ถึงกระนั้นก็ดี  ธนาคารเจ้าหนี้มักจะทำข้อตกลงยกเว้นบทบัญญัติแห่ง ป.พ.พ. มาตรา 733  นั้น  ซึ่งเป็นบทกฎหมายที่ไม่เกี่ยวด้วยความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน  ที่ให้ท่านจะต้องรับผิดในส่วนต่างที่ยังเป็นหนี้อยู่นั้นจนเสร็จสิ้น  ดังนั้น  เมื่อขายทอดตลาดคอนโดแล้วได้เงินสุทธิน้อยกว่าหนี้ที่ค้าง  ท่านจึงยังต้องรับผิดในส่วนที่ยังขาดจำนวนนั้น

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์
มาตรา 733 
ถ้าเอาทรัพย์จำนองหลุดและราคาทรัพย์สินนั้นมีประมาณต่ำกว่าจำนวนเงินที่ค้างชำระกันอยู่ก็ดี หรือถ้าเอาทรัพย์สินซึ่งจำนองออกขายทอดตลาดใช้หนี้ ได้เงินจำนวนสุทธิน้อยกว่าจำนวนเงินที่ค้างชำระกันอยู่นั้นก็ดี เงินยังขาดจำนวนอยู่เท่าใดลูกหนี้ไม่ต้องรับผิดในเงินนั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

หนูมีคอนโดในเมืองทอง ตอนนี้ถูกขายทอดตลาดแล้ว ราคาขาย 355,000 บาท แต่ราคาประมุลที่ได้ 410,000 บาท หนูอยากทราบว่า


1. หนูยังเป็นหนี้แบงค์อีกหรือไม่


2. ณ. ตอนนี้หนูต้องเก็บของออกจากคอนโดให้หมด แล้วถ้าหนูยังไม่ขนของออก เขาสามารถเอาของของหนูออกไปได้ไหม


3. หนูต้องมใช้หนี้เพิ่มให้กับธนาคารหรือไม่


4. หนูจะรู้ได้อย่างไรว่าใครได้คอนโดของหนูไป 

โดยคุณ เล็ก 6 ส.ค. 2560, 12:28

ตอบความคิดเห็นที่ 2

หากท่านชำระหนี้เจ้าหนี้ครบถ้วนแล้ว หนี้นั้นระงับครับ หากท่านได้จดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ในห้องชุดให้กับบุคคลอื่นแล้ว ท่านไม่มีสิทธิ์ในห้องชุดดังกล่าว และท่านสามารถตรวจสอบได้ว่าใครได้กรรมสิทธิ์ในคอนโดของท่านไป โดยดูได้จากรายชื่อผู้ประมูล หรือกรมบังคับคดี

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 29 ส.ค. 2560, 14:32

ความคิดเห็นที่ 1

คอนโดอยู่ในขึ้นตอนขายทอดตลาดตอนนี้ (แต่ไม่รู้ว่าขายได้หรือยัง อย่างไร)

ผมอยากถามว่า

1 ตอนนี้ผมมีสิทธิประนอมหนี้กับธนาคารหรือไม่ครับ (ถ้ายังคอนโดยังไม่ถูกขายไป)

2 ถ้าคอนโดถูกขายไปแล้ว ผมจะติดตามผลได้อย่างไรครับ เช่น ขายได้เท่าไร ต้องใช้หนี้เพิ่มไหม

ส่วนต่างเป็นเท่าไร สามารถขอลดหย่อนและผ่อนชำระได้ไหม ต้องดำเนินการกับใคร

โดยคุณ สุนทร 24 ม.ค. 2556, 11:03

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก