อายุความค้างชำระค่าเน็ตต่างประเทศ|อายุความค้างชำระค่าเน็ตต่างประเทศ

อายุความค้างชำระค่าเน็ตต่างประเทศ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

อายุความค้างชำระค่าเน็ตต่างประเทศ

ผมเคยอยู่ที่ต่างประเทศ และได้ใช้บริการเน็ตที่นั่น จ่ายเป็นรายเดือน

บทความวันที่ 4 มิ.ย. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 2897 ครั้ง


อายุความค้างชำระค่าเน็ตต่างประเทศ

          ผมเคยอยู่ที่ต่างประเทศ และได้ใช้บริการเน็ตที่นั่น จ่ายเป็นรายเดือน  ช่วงที่ใช้บริการก็จ่ายตรงตามที่กำหนด โดยมีกำหนดว่าต้องใช้บริการอย่างน้อยหนึ่งปีถึงได้เงินค่ามัดจำคืน โดยราคาก็เทียบเท่ากับจำนวนเงินมัดจำ  ในช่วงเดือนสุดท้ายผมไม่ได้จ่าย และไม่ได้บอกยกเลิกการใช้งาน  หลังจากนั้นผมไม่ได้อยู่ที่นั่น ไม่ได้ใช้บริการอีก ไม่ได้ติดตออะไรกลับไปที่ศูนย์เน็ต  จากเวลานั้นจนตอนนี้ประมาณ 5 ปีแล้ว อยากทราบว่าอายุความได้หมดไปหรือยัง  แล้วถ้าผมไปทำธุรกรรมที่ต่างปรเทศจะมีผลอะไรหรือไม่ครับ

คำแนะนำทนายคลายทุกข์
          1.  สิทธิเรียกร้องเกี่ยวกับหนี้ค่าบริการอินเตอร์เน็ต  เป็นสิทธิเรียกร้องเกี่ยวกับเงินค้างจ่ายอันมีลักษณะที่มีการกำหนดจ่ายเป็นระยะเวลา  ซึ่งมีกำหนดอายุความ 5 ปี  ตาม ป.พ.พ. มาตรา 193/33(4)  ดังนั้น  เมื่อครบกำหนด 5 ปีแล้ว  คดีเรียกหนี้ค่าบริการอินเตอร์เน็ตดังกล่าว  ย่อมขาดอายุความฟ้องร้องแล้ว  ตามกฎหมายเมื่อสิทธิเรียกร้องดังกล่าวได้ขาดอายุความแล้ว  ท่านในฐานะลูกหนี้ย่อมมีสิทธิที่จะปฏิเสธการชำระหนี้ตามสิทธิเรียกร้องนั้นได้  ตาม ป.พ.พ. มาตรา 193/10
          2.  ท่านย่อมมีสิทธิทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้  กฎหมายไม่ได้บัญญัติห้ามไว้

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์
มาตรา 193/10
  สิทธิเรียกร้องที่ขาดอายุความ ลูกหนี้มีสิทธิที่จะปฏิเสธการชำระหนี้ตามสิทธิเรียกร้องนั้นได้

มาตรา 193/34  สิทธิเรียกร้องดังต่อไปนี้  ให้มีกำหนดอายุความสองปี
(4)  ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมหรือหอพัก ผู้ประกอบธุรกิจในการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม หรือผู้ประกอบธุรกิจสถานบริการตามกฎหมายว่าด้วยสถานบริการเรียกเอาค่าที่พัก อาหารหรือเครื่องดื่ม ค่าบริการหรือค่าการงานที่ได้ทำให้แก่ผู้มาพักหรือใช้บริการ รวมทั้งเงินที่ได้ออกทดรองไป
 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก