ยึดทรัพย์ผู้ค้ำประกัน|ยึดทรัพย์ผู้ค้ำประกัน

ยึดทรัพย์ผู้ค้ำประกัน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ยึดทรัพย์ผู้ค้ำประกัน

รบกวนปรึกษาบังคับคดีค่ะ เป็นผู้ค้ำประกันคนที่ 2 ตอนนี้ถูกบังคับคดี

บทความวันที่ 8 เม.ย. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 19437 ครั้ง


ยึดทรัพย์ผู้ค้ำประกัน

          รบกวนปรึกษาบังคับคดีค่ะ เป็นผู้ค้ำประกันคนที่ 2 ตอนนี้ถูกบังคับคดี ไม่เคยได้รับการติดต่อทวงถามเรื่องค่างวดค้างชำระ จนมีหมายศาลเรียกมา ทางผู้เช่าซื้อบอกว่าไม่ต้องไปศาลเดี๋ยวจะไปเจรจาเอง ต่อมาทราบว่าติดต่อขอผ่อนชำระค่างวดที่ค้างเป็นรายเดือน และขอผ่อนชำระจนกว่าจะครบเต็มจำนวน หลังจากก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากทั้งศาลและบริษัทไฟแนนซ์อีกเลย ปัจจุบัน ได้รับหนังสือบังคับคดีให้ส่งคืนรถหรือจ่ายเงินตามมูลค่ารถ สามแสนกว่า รวมทั้งค่าติดตามอีก เจ็ดหมื่นกว่า จะทำอย่างไรได้บ้างคะ เพราะตัวเองไม่มีทรัพย์สินใดๆ นอกจากเงินเดือนประมาณ เจ็ดพันบาท

1. ถ้าจะให้ช่วยติดตามรถมาส่งคืน จะทำได้หรือไม่คะ
2. ถ้าติดตามมาคืนแล้วส่วนต่างอื่นๆ จะต้องชำระอีกหรือเปล่าคะ
3. มีผลอะไรกับเรื่องเครดิตบูโรหรือไม่

คำแนะนำทนายคลายทุกข์
          กรณีของคุณเมื่อศาลมีหมายเรียกให้คุณมายื่นคำให้การในฐานะที่คุณถูกฟ้องเป็นจำเลย ซึ่งคุณเป็นผู้ค้ำประกันให้รับผิดตามสัญญาค้ำประกันการเช่าซื้อรถยนต์นั้น คุณก็ควรที่จะมีทนายความเพื่อมาดำเนินกระบวนพิจารณาในชั้นศาลแทนคุณ ในการเจรจาไกล่เกลี่ยกับทางโจทก์ไฟแนนซ์ต่อไป แต่เมื่อคุณไม่ไปศาล ศาลจึงมีคำพิพากษาตัดสินคดีโจทก์ไปฝ่ายเดียว แล้วให้คุณซึ่งเป็นผู้ค้ำประกันร่วมกันหรือแทนกันกับจำเลยที่ 1 ผู้เช่าซื้อให้ส่งรถคืนหรือชดใช้ราคาตามมูลค่ารถสามแสนกว่า รวมทั้งค่าติดตามรถยนต์อีก 70,000 กว่าบาท ทางทนายคลายทุกข์จึงขอให้คำปรึกษาดังต่อไปนี้
1. ในการใช้จ่ายติดตามรถมาส่งคืนดังกล่าว คุณย่อมสามารถที่จะทำได้ อันเป็นการติดตามรถมาส่งคืนเพื่อเป็นการปฏิบัติตามคำบังคับของศาล ซึ่งทางเรามีการให้บริการในการสืบทรัพย์และติดตามทรัพย์สินอยู่แล้ว จึงขอเชิญคุณมาปรึกษากับทางสำนักงานด้วยตนเอง หรือโทรศัพท์มาสอบถามได้ที่เบอร์ 02-948-5700
2. และเมื่อทางคุณสามารถติดตามรถยนต์ที่เช่าซื้อคืนมาได้แล้ว และก็ส่งคืนไฟแนนซ์ คุณก็มีหน้าที่ที่จะต้องชำระค่าติดตามทวงถามคืนให้แก่ทางไฟแนนซ์ตามคำพิพากษาด้วย
3. เมื่อคุณเป็นลูกหนี้ตามคำพิพากษาในฐานะที่เป็นผู้ค้ำประกัน ส่วนการจะมีผลเป็นเครดิตที่ดีหรือไม่ในเครดิตบูโรนั้น ย่อมขึ้นอยู่กับการชำระหนี้ของคุณ

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 19

รบกวนปรึกษาครับ พ่อของผมไปค้ำประกันเงินกู้ ยอดที่ค้ำ 600,000 บาทครับ แล้วลูกหนี้ผ่อนไปเหลือประมาณ 500,000 บาทต้นๆ แล้วไม่ส่งต่ออีกเลย จนมีหมายศาลมาจึงรู้ว่าโดนฟ้องเป็นจำเลยที่ 2 ครับ พอไปขึ้นศาลลูกหนี้รับปากว่าจะจ่ายให้    และพ่อกับลูกหนี้ก็ได้เซ็นสัญญาประนอมหนี้ที่ศาล  ต่อมาพอถึงครบชำระหนี้ลูกหนี้ก็ไม่จ่าย  ทางเจ้าหนี้ก็มาทวงกับคนค้ำ  ซึ่งตอนนี้ลูกหนี้ก็ไม่ได้หนีไปไหนและยังใช้ชีวิตแบบปกติ มีบ้าน มีรถ และที่ดินอีกหลายแปลง


จึงอยากรบกวนปรึกษาว่า มีทางที่จะบังคับให้เขาใช้หนี้ไหมครับ  เจ้าหนี้มีสิทธิ์จะมายึดทรัพย์เราก่อนไหมครับ

โดยคุณ โอนิล 27 ส.ค. 2562, 22:26

ตอบความคิดเห็นที่ 19

เจ้าหนี้จะต้องบังคับชำระหนี้กับลูกหนี้ชั้นต้นก่อนค่ะ และหากผู้ค้ำประกันพิสูจน์ได้ว่าลูกหนี้มีทางที่จะชำระหนี้และการที่จะบังคับให้ลูกหนี้ชำระหนี้นั้นจะไม่เป็นการยากไซร้ เจ้าหนี้ต้องบังคับการชำระหนี้รายนั้นเอากับทรัพย์ของลูกหนี้ก่อน ตามมาตรา 689 แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 5 ก.ย. 2562, 09:52

ความคิดเห็นที่ 18

ขอความช่วยเหลือค่ะ  ตอนนี้มีหมายศาลมาที่บ้านแจ้งยึดทรัพย์(บ้าน) ซึ่งมีชื่อพ่อเป็นเจ้าของ 

เหตุจากการค้ำประกันรถยนต์ เมื่อผู้เช่าซื้อไม่จ่ายเงินค่ะ 

เรื่องราวยืดเยื้อมาประมาณ 3 ปี เท่าที่ทราบมีการยึดรถยนต์คันที่เช่าซื้อไปแล้ว แต่คาดว่าจะมีค่าส่วนต่างหรืออื่นใด จึงมีการเรียกเก็บเงินเพิ่มเติมเป็นจำนวน 2แสนกว่า โดยประมาณ

พร้อมค่าธรรมเนียมต่างๆและดอกเบี้ย พ่อไม่ได้เห็นจดหมายฟ้องจากศาลค่ะ มาเห็นอีกทีเป็นจดหมายยึดทรัพย์ที่ส่งมาค่ะ  ผมต้องทำอย่างไรค่ะ สามารถทำอะไรกับผู้เช่าซื้อได้บ้าง (พอจะหาทางติดตามตัวได้ค่ะ)  แล้วเรื่องยึดบ้าน ต้องทำอย่างไรค่ะ ประนีประนอมได้ไหม ขอความรู้ ด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

โดยคุณ numklan 20 ก.ค. 2562, 15:57

ตอบความคิดเห็นที่ 18

ต้องเจรจากับเจ้าหนี้เพื่อขอผ่อนชำระหนี้เพื่อมิให้มีการบังคับคดีครับ ส่วนผู้ให้เช่าซื้อเมื่อเราได้ชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ไปแล้วก็ไปฟ้องไล่เบี้ยเอากับผู้เช่าซื้อที่หลังได้ครับ

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 14 ส.ค. 2562, 15:46

ความคิดเห็นที่ 17

ขอความช่วยเหลือครับ  ตอนนี้มีหมายศาลมาที่บ้านแจ้งยึดทรัพย์(บ้าน) ซึ่งมีชื่อผมเป็นเจ้าของ  ปัจจุบันให้คนเช่าอยู่ 

เหตุจากการค้ำประกันรถยนต์ เมื่อผู้เช่าซื้อไม่จ่ายเงินครับ 

เรื่องราวยืดเยื้อมาประมาณ 5 ปี เท่าที่ทราบมีการยึดรถยนต์คันที่เช่าซื้อไปแล้ว แต่คาดว่าจะมีค่าส่วนต่างหรืออื่นใด จึงมีการเรียกเก็บเงินเพิ่มเติมเป็นจำนวน 79700 โดยประมาณครับ

พร้อมค่าธรรมเนียมต่างๆและดอกเบี้ย ตัวผมไม่ได้เห็นจดหมายฟ้องจากศาลครับ มาเห็นอีกทีเป็นจดหมายยึดทรัพย์ที่ส่งมาครับ  ผมต้องทำอย่างไรครับ สามารถทำอะไรกับผู้เช่าซื้อได้บ้าง (พอจะหาทางติดตามตัวได้ครับ แต่ยากหน่อย)  แล้วเรื่องยึดบ้าน ต้องทำอย่างไรครับ ประนีประนอมได้ไหม ขอความรู้ ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ

โดยคุณ พัท 19 มิ.ย. 2562, 17:53

ความคิดเห็นที่ 16

ไปค้ำประกันเงินกุ้ให้ญาติแล้วถุกอายัดเงินเดือนเพื่อนำส่งกรมบังคับคดีเป้นรายเดือน จนไม่มีเงินเดือนเหบือใช้ ต้องรอให้ยาติคนนั้นดอนเงินมาให้ซึ่งล่าช้าเพราะเราต้องใช้จ่ายภายในบ้าน พอทวงถามก้อเงียบเฉยบางครั้งพูดจาไม่ดีกลับมา หรือบางครั้งก็บอกว่าจะทำให้เดือดร้อน ถ้าเราจะไปร้องขอต่อศาลเพื่อให้ศาลบังคับอายัดเงินในบัญชีของเค้ามาคืนให้เราทุกเดือนตามจำนวนเงินที่เราส่งเข้ากรมบังคับคดีได้หรือไม่ แต่เราไม่รู้ว่าเค้ามีบัญชีธนาคารอะไรบ้าง เค้าทำงานแต่ไม่มีสลิปเงินเดือน เป็นเหมือนพวกขายของออนไลน์ เป็นเซลล์ขายรถ หรือพอจะมีวิธีไหนที่ทำให้เราไม่ต้องทวงถามเงินที่เค้าจะต้องโอนมาตามจำนวนที่เราถูกหักส่งเข้ากรมบังคับคดีบ้างคะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

โดยคุณ น. 29 ธ.ค. 2561, 12:26

ตอบความคิดเห็นที่ 16

ในกรณีที่ผู้ค้ำประกันได้ชำระหนี้แทนลูกหนี้ชั้นต้น มีสิทธิไล่เบี้ยเอาจากลูกหนี้ชั้นต้นได้ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 693 สามารถฟ้องลูกหนี้ให้ชำระหนี้ในส่วนที่เราชำระหนี้ไปให้แก่เจ้าหนี้ได้ค่ะ 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 9 ม.ค. 2562, 09:58

ความคิดเห็นที่ 15

พ่อกำลังจะโดนเรียกให้ชำระหนี้ ปิดบัญชี ซึ่งพ่อเป็นคนค้ำ กู้เงิน กยศ.พี่ชาย แต่เป็นผู้ป่วยจิตเวช ทำงานไม่ได้ พ่อไม่มีเงิน และที่ดินให้ยึดเนื่องจากโอนให้ลูกหมดแล้ว กรณีนี้ลูกคนที่รับมรดกจากพ่อจะถูกยึดที่ดินคืนมั้ยคะ 

โดยคุณ แหม่ม 19 ธ.ค. 2561, 15:59

ตอบความคิดเห็นที่ 15

เมื่อลูกหนี้ผิดนัด เจ้าหนี้ย่อมมีสิทธิทวงถามให้ผู้ค้ำประกันชำระหนี้ได้ตามปพพ.มาตรา 686 และหากศาลมีคำพิพากษาให้โจทก์ชนะคดี เจ้าหนี้ตามคำพิพากษาย่อมสามารถทำการบังคับคดีเพื่อยึดหรืออายัดทรัพย์สินของลูกหนี้ตามคำพิพากษาได้ตามปวิพ.มาตรา 274 มาตรา 271 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 27 ธ.ค. 2561, 11:34

ความคิดเห็นที่ 14

เนื่องจากเราเป็นคนค้ำค่ะ ท้ายสุดแล้วเราต้องเป็นคนชำระหนี้ อยากทราบว่า ถ้าเราจ่ายปิดหนี้ให้ไฟแนนซ์ไปแล้ว และเราต้องการฟัองไล่เบี้ยกับผู้เช่าซื้อ เราตัองทำอะไรบ้าง เริ่มต้นอย่างไร ที่ไหน เตรียมอะไรบ้างคะ

ขอบคุณค่ะ
โดยคุณ ปวีสุดา 21 เม.ย. 2561, 20:28

ตอบความคิดเห็นที่ 14

ฟ้องได้ครับ ตาม ป.พ.พ.มาตรา 693  คือ ผู้ค้ำประกันซึ่งได้ชำระหนี้แล้ว ย่อมมีสิทธิที่จะไล่เบี้ยเอาจากลูกหนี้ เพื่อต้นเงินกับดอกเบี้ยและเพื่อการที่ต้องสูญหายหรือเสียหายไปอย่างใด ๆ เพราะการค้ำประกันนั้น

อนึ่ง ผู้ค้ำประกันย่อมเข้ารับช่วงสิทธิของเจ้าหนี้บรรดามีเหนือลูกหนี้ด้วย


โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 10 พ.ค. 2561, 14:59

ความคิดเห็นที่ 13

จำเลยที่1โดนฟ้องล้มละลาย ส่วนจำเลย2-3เป็น คนค้ำประกัน เรื่องเมื่อ10กว่าปีที่แล้ว  ตอนนี้จำเลยที่2-3 ตอนนี้เงินในบัญชีโดนอายัด เมื่อไปธนาคาร เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่า ยึดเงินในบัญชีตามคำสั่งของศาล ขอคำแนะนำ ช่วยเหลือหน่อยค่ะ
โดยคุณ ดรุณพร กิจจานนท์ 5 ก.พ. 2561, 11:24

ความคิดเห็นที่ 12

รบกวนสอบถามค่ะ

แม่ไปค้ำประกันเงินกู้เพื่อน เพื่อนมีส่งเงินมานาน เพิ่งได้รับจดหมายให้ชำระหนี้และบอกเลิกสัญญาจากธนาคาร เป็นจำนวนเงินหนึ่งล้านบาท 

คุณแม่ไม่มีทรัพย์สินอะไร โฉนดที่ดินและบ้านเป็นของคุณพ่อ (ซื้อหลังจากแต่งงาน จดทะเบียนสมรส)

ซึ่งพ่อได้โอนให้ลูก เมื่อ 2 เดือนก่อน

อย่างนี้ถ้าลูกขายบ้านหลังนี้ (ต้องการไปปลูกหลังใหม่) ธนาคารจะมีสิทธิ์อะไรในทรัพย์สินส่วนนี้มั้ยคะ

โดยคุณ ออ 6 ม.ค. 2561, 15:08

ความคิดเห็นที่ 11

ดิฉันรบกวนถามคะคือดิฉันโดนฟ้องล้มละลายในฐานะคนค้ำประกัน..ดิฉันจะเตรียมตัวยังไงคะ..ดิฉันกังวลมากเพราะเป็นข้าราชการด้วยคะ..รบกวนท่านช่วยไขปัญหาด้วยคะ..ขอบคุณคะ

โดยคุณ หลิน 29 ส.ค. 2560, 21:06

ตอบความคิดเห็นที่ 11

เรื่องนี้ต้องพิจารณาข้อเท็จจริงต่างๆอีก จึงควรที่ท่านจะเข้ามาพบและปรึกษาทนาย เพื่อพิจารณาแนวทางการแก้ปัญหาอีกที


โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 20 ก.ย. 2560, 11:56

ความคิดเห็นที่ 10

เรื่องต่อ...ความคิดเห็นที่8 คะได้จ้างทนายเพื่อยื่นคัดค้านการขายทอดตลาด และที่ยื่นประนอมหนี้ไป100,000.-ไม่ผ่านการอนุมัติคะ และถึงวันนัดก็ได้ไปศาลครั้งที่1 ทนายเราได้แจ้งต่อศาลไปว่าอยู่การขอประนอมหนี้ และจะขึ้นศาลครั้งที่2 26 มิย นี้ แต่หากตกลงกันตามที่ขอไปได้ก็ให้ไปทำการจ่ายอีก 50,000.- พร้อมค่าใช้จ่ายใดๆที่มี แต่มีเพิ่มเติมมาว่าตอนนี้ จำเลยที่1 ผู้กู้ นั้นยังมีอีกหนึ่งคดีคือโดนฟ้องล้มละลายซึ่งไม่เกี่ยวกับเราเลย  เราเป็นจำเลยที่2 ผู้ค้ำ ที่โดนหมายยึดทรัพย์ อยากทราบว่าเงินที่เราจ่าย100,000.-ในคดีของเรา นั้น ทาง บสท เค้าจะเอาไปหักหรือจ่ายในส่วนของคดีฟ้องล้มละลายไหมคะ ในจดหมายที่ส่งไปให้จำเลยที่1 มีแจ้งว่าให้ไปจ่ายภายใน30วันหลังจ่ายแล้วให้ถอนคำขอชำระหนี้ในคดีล้มละลายและให้อยู่ในดุลพินิของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ส่วนคดียึดทรัพย์ให้อยู่ในดุลพินิจของเจ้าพนักงานบังคับคดี.....ถ้าทั้ง2คดีไม่ผ่านดุลพินิจของเจ้าพนักงานละคะจะเกิดอะไรขึ้น ดิฉันต้องเสียทั้งบ้านและเงิน100,000.-ไหมคะ คะตามความคิดเห็นที่7 บอก คนค้ำตายตลอดชีพจนเราไปไหนต่อไหนทำงานหนักจนเกษียณอายุเอาเงินมาสร้างบ้านสุดท้ายบ้านโดนยึด แต่คนกู้สบายคะไม่มีทรัพย์สินโดนฟ้องล้มละลายไปแล้ว 

โดยคุณ ตา 3 มิ.ย. 2560, 10:33

ความคิดเห็นที่ 9

เป็นผู้ค้ำประกันเงินกู้ค่ะกู้กัน3คนมีคนหนึ่งไม่จ่ายค่ะเลยมีเอกสารบังคับคดีประกาศยึดโฉนดที่ดินค่ะยอดเงินกู้คนละ50,000ค่ะค้างส่ง32,000ตอนไปติดต่อธนาคารให้ปิดยอด+ดอกเบี้ยตก42,000ก้อจะหาเงินไปปิดค่ะเเต่ไงถามไปถามมายอดเกือบ80,000ค่ะดิฉันควรทำยังไงค่ะ 

รบกวนช่วยเเนะนำหน่อยค่ะ


โดยคุณ ประสงค ลานอก 15 เม.ย. 2560, 14:28

ตอบความคิดเห็นที่ 9

ท่านควรทำการเจรจาขอประนอมหนี้กับธนาคารต่อไป

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 1 มิ.ย. 2560, 14:22

ความคิดเห็นที่ 8

 ไปคำประกันเพื่อนซื้อบ้าน ผ่านมาแต่ปี49 มีหมายศาลบังคับคดียึดมรัพย์ ได้ติดต่อไปที่บสท กรุเทพพานิชย์ จากยอด 120,000.- ขอลดเหลือ 50,000.- แต่ไม่ผ่านการอนุมัติยื่นครั้งที่2งาน80,000.- ไม่ผ่านอนุมัติ ครั้งที่ 3 100,000.- ตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ รอฟังคำตอบ อยากทราบว่า บสทสามารถยื่นถอนคำสั้ง่ได้หรือไม่หากได้รับการอนุมัติตามที่เสนอไป คือเจ้าหน้าที่เปลี่ยนตัวกันมา3รอบละคะต้องอธิบายเท้าความกันทุกครั้งที่ไป ครั้งนี้คนใหม่บอกอาจได้รับหมายมาติดคำสั่งขายทอดตลาดอีก เลยไม่รู้ว่าที่เราไปติดต่อจ่ายเรียบร้อยแล้ว 50,000.-แต่ไม่อนุมัติในครั้งแรกแล้วทำไมยังจะต้องมีประกาศขายทอดตลาดจะมาติดที่บ้านเราอีกคะ ขอบพระคุณคะ ช่วยตอบหน่อยคะ ผ่านมา6เดือนกินไม่ได้นอนไม่หลับเลยคะ

โดยคุณ ตา 20 ม.ค. 2560, 13:55

ความคิดเห็นที่ 7

 ถ้าไม่มี ทรัพย์สิน ควรไปศาลครับ เป็นการแสดงตัว ว่าเราคือสุจริจ ชล  ยอมความในศาล แล้ว  เราไม่มีทรัพ สิน เค้าก็ ต้องรอ จนกว่าเราจะมี อายุความพวกนี้ บางคนเจอ ตลอดชีพ ติดตัวจนตาย ระหว่าง นั้น           อย่าละเลย ผู้ซื้อ ครับ ควรติดตามด้วย ถ้าผู้ซื้อ เกิดทรัพสินใหม่ ควร แจ้งไฟ ...ไปบังคับ เหมือนโหด แต่เราต้องสอนลูกครับ  เวลาคำ้ใคร  ใส่ว่าคำ้เท่าไหร่ด้วย ปากกาดำ สอนต่อไปด้วบครับ เพื่อคน ตาดำๆ 

โดยคุณ พงศ์ธร 4 ก.ย. 2559, 14:45

ความคิดเห็นที่ 6

 โดนเหมือนกันค่ะไปค่ำประกันรถให้พี่ทีทำงานแล้วตอนนี้เขาไม่ผ่อนกันธนาคารเลยฟ้องคนเข่าซื้อกับคนค่ำแล้วเรื่องมันผ่านมา2ปีแล้วแต่ทางศาลก็ไม้สามารถติดต่อกับคนซื=อได้เลยถ้าเป็นอย่างนี้กลัวว่าทางศาลเขาจะมายึดทรัพย์คนค่ำหรือปล่าวค่ะ

โดยคุณ 22 มิ.ย. 2559, 11:57

ความคิดเห็นที่ 5

 ช่วยตอบความคิดเห็นที4หน่อยครับอยากรู้

และในปัจจุบันมีกฏหมายผู้ค้ำประกันใหม่ออกมามีผลอย่างไรในรูปคดี  บังคับใช้20ก.พ58

โดยคุณ สมพร ประดับจันทร์ 9 ธ.ค. 2558, 15:33

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก