มาเฟียวินมอเตอร์ไซค์|มาเฟียวินมอเตอร์ไซค์

มาเฟียวินมอเตอร์ไซค์

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

มาเฟียวินมอเตอร์ไซค์

สมาชิกอาชีพขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ซอยสุขสวัสดิ์ 26 ร้องทุกข์กับรายการทนายคลายทุกข์ว่ากำลังอยู่แบบลำบาก เนื่องจากอาชีพขับวิน เริ่มมีมาเฟียเข้ามาดูแลและรวมตัวขับไล่ให้ออกจากวิน

บทความวันที่ 28 พ.ย. 2549, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 4518 ครั้ง


มาเฟียวินมอเตอร์ไซค์

มาเฟียวินมอเตอร์ไซค์

 

สมาชิกอาชีพขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง  ซอยสุขสวัสดิ์ 26  ร้องทุกข์กับรายการทนายคลายทุกข์ว่ากำลังอยู่แบบลำบาก  เนื่องจากอาชีพขับวิน  เริ่มมีมาเฟียเข้ามาดูแลและรวมตัวขับไล่ให้ออกจากวิน  อ้างสวมเสื้อคนอื่นเข้ามาวิ่ง

 

นายสมลักษณ์  R 1136  อาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง  ซอยสุขสวัสดิ์  26  มาประมาณ 7 ปี  โดยมีอาชีพรับซ่อมนาฬิกาเป็นอาชีพเสริม  นอกจากนั้นยังช่วยเหลือสังคม  เป็น อปพร. บรรเทาสาธารณภัยที่สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ  อาสากองปราบ  ตำรวจบ้าน  ตำรวจท่องเที่ยว 

 

            ปัจจุบันนายสมลักษณ์ขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง  อยู่ที่ ซอยสุขสวัสดิ์  26  เบอร์ 346  โดยมีนายนเรศ  คำแยง  เป็นประธานวินมอเตอร์ไซค์  ต่อมานายยุทธพงศ์  วงกลม  คณะกรรมการพร้อมพวกประมาณ  20  คน  ไม่ยอมให้นายสมลักษณ์วิ่งรถ 

 

             เนื่องจากนายสมลักษณ์  ในเสื้อวินที่มีนายไพบูรณ์  ชุติชำนาญธรรม  เป็นคนยื่นคำร้องขอหมายเลขเสื้อ  เนื่องจากนายไพบูรณ์  ต้องย้ายออกนอกพื้นที่  เลยมอบอำนาจให้นายสมลักษณ์วิ่งวิน  โดยรับช่วงต่อเสื้อหมายเลข 346  แทน   นายยุทธพงศ์พร้อมพวก  ไปร้องเรียนที่สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ โดยอ้างว่าหมายเลขเสื้อดังกล่าว  เจ้าของเสื้อไม่ใช่นายสมลักษณ์

 

            นายสมลักษณ์เข้าไปคุยกับหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ  ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบ  สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ  เจ้าหน้าที่สำนักงานแจ้งว่าให้นายสมลักษณ์ไปอยู่ที่เขตชายแดนคือหมู่ที่ 8  แต่อยู่ในซอยสุขสวัสดิ์ 26 พร้อมทั้งบอกว่าให้หลีกเสี่ยง  โดยบอกว่าน้ำเชี่ยวอย่าเอาเรือไปขวาง  ให้หลบไปก่อน ซึ่งซอยหมู่ที่ 8  ไม่มีผู้โดยสาร  มีเพียงจำนวนน้อยมาก  นายสมลักษณ์บอกว่า  ถ้าไปขับที่นั่นคงไม่มีเงินกินแน่นอ

 

            วันที่  30  พฤศจิกายน 2549, และวันที่  4  ธันวาคม   49  เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ จะมีการเข้าประชุมก่อตั้งวินในสุขสวัสดิ์  หมู่ 8      นายสมลักษณ์เห็นว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีความเป็นธรรมเนื่องจากปฏิบัติตามเงื่อนไขต่าง    ส่วนเรื่องการมอบอำนาจก็ทำอย่างถูกต้อง

 

คำแนะนำอาจารย์เดชา

        ทำหนังสือร้องเรียนไปยังผู้มีอำนาจในการตัดสินใจ คือผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ  เพื่อให้ช่วยยับยั้งคำสั่งของคณะอนุกรรมการประจำท้องที่  เขตราษฎร์บูรณะ  ดังจดหมายด้านล่าง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 11

 เราก็เป็นคนหนึ่งที่ขับวิน ขาดขั้นตอนลงทะเบียนที่สำนักงานเขตอย่างเดียว ส่วนอย่างอื่นทำหมดทุกอย่างแล้ว ถามขนส่งว่าจะต้องทำอย่างไร ขนส่งบอกว่าให้รอ ทางรัฐบาลสั่งการ เปิดลงทะเบียนครั้งต่อไป ไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไร ถึงจะทำป้ายเหลือง และรับเสื้อใหม่ที่ถูกต้องตามกฏหมายได้ เพราะท่านจะมาไล่จับกันอีกแล้ว

ไม่มีใบจากทางสำนักงานเขต ก็ทำป้ายเหลือง และรับเสื้อใหม่ไม่ได้ จะทำอย่างไรดี หรือจะต้องรอจนอดตายกันไปข้างหนึ่งค่ะ

โดยคุณ เปรมฤดี 19 ก.ค. 2558, 14:39

ความคิดเห็นที่ 10

 พมคนหนึงทีขับมอไชรับจ้างลงทะเบียนแล้วที สำนักงานเขตบางนาและส น บางนาแต่คนพื้นที่จะคิดค่าเสื้อตัวละสองหมืนห้าคับช่วยพมทีคับหาเช้ากินคำ้ไม่มตังชื้อคับ

โดยคุณ ไม่่ประสงออกนามเพราะกลัวครับ 16 ก.ค. 2557, 23:15

ความคิดเห็นที่ 9

ปัญหามันอยู่ที่การจัดการ  ของหน่วยงานรัฐ.  และผู้มีพลประโยชน์.  ถ้าจะแก้ทั้งหมดให้เรียบร้อยดีมีวิธีเดียว. ทำบัตรประจำตัวผู้ขับรถรับจ้างคู่กับใบขับขี่. และให้ประกาศเสื้อวินทุกตัวเป็นของรัฐ โดยมีเงื่อนไขทุกคนที่ขับต้องจ่ายค่าเช่าให้กับรัฐ ให้รัฐกำหนดค่าเช่าจำนวนเสื้อตามพื้นที่เหมาะสม. ให้รัฐกำหนดเงื่อนไขคนที่ขับต้องมีใบขับขี่ นำมาลงทะเบียนขอเสื้อวิน และบัตรประจำตัววิน.    สิ่งที่รัฐจะได้คือ รายได้จากค่าเช่าเสื้อ  คนขับจะได้พ้นจากผู้มีอิทธิพลเพราะขึ้นตรงกับหน่วยงานรัฐ. ผู้โดยสารก็จะได้ความปลอดภัยและมั่นใจเพราะคนขับได้มีการอบรมคัดกรองจากหน่วยงานรัฐแล้ว  สำหรับใครเวลาขับไม่พกใบขับขี่บัตรประจำตัวก็ให้มีบทลงโทษ...ให้หนัก...กำหนดเข้าข้อปฏิบัติ ระเบียบ ให้มีหน้าที่คอยตรวจตราหาผู้ที่ทำตัวเป็นผู้มีผลประโยชน์ อิทธิพลแล้วรายงานแก่รัฐ สำหรับผู้มีอิทธิพลแล้วโทษที่เหมาะสมคือวิสามัญ หรือประหารชีวิต เพราะเป็นร้ายแก่สังคมมาก กว่าการก่อการร้ายเสียอีก เพราะมันมีอิทธิพลทุกวัน ก่อการร้ายยังมีเว้นเดือนเว้นวัน.....

โดยคุณ คนโง่ 15 ก.ค. 2557, 00:38

ความคิดเห็นที่ 8

 ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ขับวิน และได้รับความเดือดร้อน จากการตั้งวินเถื่อน(ป้ายดำ) ของตำรวจจราจรสน.ทุ่งมหาเมฆ มาวิ่งแย่งผู้โดยสาร(ตั้งวินตัดหน้า) บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินลุมพินี 2 หน้าอาคารคิวเฮ้าส์ลุมพินี ทำให้พวกผม สาทรซอย1 ซึ่งขึ้นทะเบียนถูกต้อง(ป้ายเหลือง) ได้รับความเดือดร้อนไม่น้อย เพราะความเห็นแก่ได้ของพวกมีสีบางกลุ่มที่ทำเหมือนกับเป็นเจ้าของต่างแย่งชิงผลประโยชน์ จนลืมนึกถึงคนอื่นว่าจะเดือดร้อนหรือไม่ ไร้มนุษยธรรม มาเฟียดีๆ นี่เอง ไม่เชื่อก็ลองไปถามวินแถวๆ นั้นดูนะครับ คนเดือดร้อนใครจะช่วยได้ เคยร้องเรียนไปหลายที่แล้ว ไม่มีใครมาช่วย ณ ตอนนั้นภายใต้ การทำงานรัฐบาลของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

โดยคุณ คนขับวิน สาทรซอย1 เขตสาทร 3 ก.พ. 2555, 00:29

ความคิดเห็นที่ 7

ผมวิ่งวิน ซ.วิภาวดี31  แต่มีวินว้อน คัยก๊ได้ช่วยด้วย  เขต หลักสี่+ วินวัดหลักสี่

โดยคุณ lookkie777 16 ก.พ. 2554, 12:27

ความคิดเห็นที่ 6

คุณสมลักษณ์ไม่ได้ลงทะเบียนไว้แต่มาวิ่งแทนคุณไพบรูณ์ เป็นธรรมดาที่ไม่มีสิทธิในเบอร์346 แต่ถ้าจะช่วยกันจริงๆก็น่าจะเพิ่มเบอร์เสื้อให้ได้ ให้กรรมการรับรองและลูกวินยอมรับฯ ว่าได้มาวิ่งและอยู่มานานจริง มันไม่ยาก ให้ใช้สิทธินั้น แต่เรื่องที่เกิดคงเป็นการเบ่งใส่กันเองทั้งสองฝ่าย ทุกคนถือฐิทิตัวเองเป็นที่ตั้ง แย่จัง ยังไงก็เป็นกำลังใจช่วยคุณสมลักษณ์นะครับ ให้ได้วิ่งที่เดิม และเข้ากับเพื่อนวินฯได้

โดยคุณ อำนวย สาแก้ว 13 ก.ค. 2553, 11:53

ความคิดเห็นที่ 5

ไอ้พวกนี้ยังไงยังไง มันก็พวกของคนมีสีกันทั้งน้าน มันจะมีปัญญาไปทำอะไรพวของมันได้ อย่างเพชรบุรี ซ.17 นี่ก็อีกตัวอย่างแม่งเก็บกันกระจายเคยแจ้งตำรวจไปแล้วก็แค่นั้น ทุกวันนี้ให้ทหารมาดูแลเรื่องในประเทศยังดีซะกว่าเลยที่จะให้คนที่ไม่มีน้ำยาไปทำงานแบบนี้ คนที่ชื่อ"ตาหมึก"เพชรบุรี 17 อันนี้ของเขาแรงจริงไม่มีใครหน้าไหนทำอะไรมันได้หรอก มันเป็นลูกน้องตำรวจ

โดยคุณ คนเคยเดือดร้อน 22 มิ.ย. 2553, 13:41

ความคิดเห็นที่ 4

           ซอยรามอินทรา 19 มีผู้มีอิทธิพล มาตั้งวินซ้อน เดือดร้อนกันทั้งวิน รวมตัวไปร้องเรียนทั้งที่เขตและส.น. บางเขน 60-70 คน แต่ก็ไม่เห็นผลอะไรเลยครับ ใครช่วยได้จะเป็นพระคุณอย่างสูง ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

            ที่ตั้ง...ปากซอย รามอินทรา 19 ถ.รามอินทรา เขตบางเขน ก.ท.ม.(หน้าเซเว่น)ถ้าต้องการข้อมูลให้ถาม คณะกรรมการวิน

โดยคุณ คนบ้านนอก 2 พ.ค. 2553, 23:44

ความคิดเห็นที่ 3

ใครหาได้ช่วยที
โดยคุณ [email protected] 30 พ.ย. 542, 00:00

ความคิดเห็นที่ 2

อยากได้เอกสารอ้างอิงเรื่องวินมอเตอร์ไซค์
โดยคุณ [email protected] 30 พ.ย. 542, 00:00

ความคิดเห็นที่ 1

อยากได้เอกสารอ้างอิงเรื่องวินมอเตอร์ไซค์
โดยคุณ [email protected] 30 พ.ย. 542, 00:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก