บัตรเครดิตหายและถูกนำไปรูดซื้อสินค้า|บัตรเครดิตหายและถูกนำไปรูดซื้อสินค้า

บัตรเครดิตหายและถูกนำไปรูดซื้อสินค้า

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

บัตรเครดิตหายและถูกนำไปรูดซื้อสินค้า

เราทำบัตรหายแล้วมีคนนำไปรูดจำนวนเงินประมาณ 12,200 บาท

บทความวันที่ 12 มี.ค. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 2723 ครั้ง


บัตรเครดิตหายและถูกนำไปรูดซื้อสินค้า

           เราทำบัตรหายแล้วมีคนนำไปรูดจำนวนเงินประมาณ 12,200 บาท ตั้งแต่ปี 49 ค่ะ ได้แจ้งความและร้องทุกข์แล้ว  แต่ก็ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่บัตรไม่ช่วยเหลืออะไรเลยทั้งที่เราก็ปฏิเสธแล้วว่ามันไม่ใช้ลายเซ็นต์ของเรา  และก็เปลี่ยนเจ้าหน้าที่บ่อย ๆ ตอนแรกถ้าเจ้าหน้าที่บัตรบอกให้เราไปแจ้งความก่อนก็อาจจะจับคนร้ายได้แต่เขาบอกให้เราขอแบบฟอร์มในการตรวจสอบและส่งแฟ็กซ์ให้เขาโดยทางบริษัทจะทำการตรวจสอบ  พอตรวจสอบก็โยนภาระให้เราโดยสรุปเราต้องใช้หนี้ที่เรามิได้ก่อ  ทางบริษัทก็ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือแบบจริงใจกับลูกค้าเลยเราก็เลยไปแจ้งความ  ตอนนี้เราไม่ได้ชำระมาประมาณ 2 ปีกว่านะค่ะ  เพราะชำระของที่ตัวเองใช้อยู่ก่อนหน้านั้นและติดบูโรด้วย  ที่ทราบเนื่องจากไปทำบัตรเครดิตแล้วไม่อนุมัติเลยทราบแต่ไม่ทราบว่าติดตั้งแต่เมื่อไหร่ตอนนี้ก็ยังมีเจ้าหน้าที่โทรมาทวงเรื่อย ๆ ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรดีค่ะ  พอเราบอกเหตุผลไปก็หายไปซักพักก็มีเจ้าหน้าที่คนใหม่โทรมาทวงอีกปวดหัวจังค่ะ เพราะในอนาคตอาจต้องทำธุรกรรมทางการเงิน ทำงัยเรื่องมันจะจบค่ะ

คำแนะนำทนายคลายทุกข์
           การที่คุณได้ทำบัตรหายแล้วมีครนนำไปรูด เป็นจำนวนเงิน 12,200 บาท แล้วทางธนาคารได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มาทวงถามคุณ เพื่อเป็นการรักษาเครดิตของคุณ คุณจะต้องชำระหนี้นั้นให้แก่ธนาคารเจ้าหนี้คุณก่อน เพื่อคุณจะได้เป็นลูกหนี้ชั้นดี ในการเก็บรักษาข้อมูลเครดิตบูโร ส่วนผู้กระทำผิดที่ได้ลักลอบนำบัตรของคุณไปรูดซื้อสินค้าหรือบริการย่อมเป็นเรื่องที่คุณจะต้องไปดำเนินการเร่งรัดต่อเจ้าพนักงานตำรวจ เพื่อดำเนินการติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ในฐานะที่คุณเป็นผู้เสียหาย ตาม ป.วิ.อาญา มาตรา 2 (4),(7) ได้

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา
มาตรา 2
ในประมวลกฎหมายนี้
(4) “ผู้เสียหาย” หมายความถึงบุคคลผู้ได้รับความเสียหายเนื่องจากการกระทำผิดฐานใดฐานหนึ่ง รวมทั้งบุคคลอื่นที่มีอำนาจจัดการแทนได้ ดั่งบัญญัติไว้ในมาตรา 4,5 และ 6
(7) “คำร้องทุกข์” หมายความถึงการที่ผู้เสียหายได้กล่าวหาต่อเจ้าหน้าที่ตามบทบัญญัติแห่งประมวลกฎหมายนี้ ว่ามีผู้กระทำความผิดขึ้น จะรู้ตัวผู้กระทำความผิดหรือไม่ก็ตาม    

          ซึ่งกระทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้เสียหาย และการกล่าวหาเช่นนั้นได้กล่าวโดยมีเจตนาจะให้ผู้กระทำความผิดได้รับโทษ
 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก