ชื่อโฉนดสลับกันต้องทำอย่างไร|ชื่อโฉนดสลับกันต้องทำอย่างไร

ชื่อโฉนดสลับกันต้องทำอย่างไร

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ชื่อโฉนดสลับกันต้องทำอย่างไร

อยากสอบถามเกี่ยวกับที่ดิน คือว่า ผมได้ซื้อที่ดินแปลงหนึ่ง 50 ตารางวา

บทความวันที่ 1 ก.พ. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 4630 ครั้ง


ชื่อโฉนดสลับกันต้องทำอย่างไร

          อยากสอบถามเกี่ยวกับที่ดิน คือว่า ผมได้ซื้อที่ดินแปลงหนึ่ง 50 ตารางวา  เป็นที่จัดสรรขายเป็นล็อค ซื้อมาได้ 20 กว่าปีแล้ว แต่ก็ไปดูอยู่เรื่อยๆ ที่ผมยังเป็นนส.3 อยู่ยังไม่ได้ไปเปลี่ยเป็นโฉนด  ของคนอื่นเปลี่ยนเป็นโฉนดหมดแล้ว เป็นเมื่อวานนี้เองผมกะจะถมที่สร้างบ้าน แต่คนข้างๆ กับบอกว่าที่ตรงเป็นชื่อเขา  ผมก็งง ถามกันไปถามกันมา  เขาบอกว่าที่ดินตรงที่เขาสร้างบ้านอยู่นั้นเป็นชื่อผม แต่ตรงที่ผมจะถมสร้างบ้านเป็นชื่อเขา เขาบอกมันผิดตอนที่ไปเปลี่ยนเป็นโฉนด เป็นที่ดินของผมเป็นชื่อเขาแต่เขาได้เอาที่ดินที่เป็นชื่อเขาไปจำนองที่ธนาคารและที่ดินของเขาที่เป็นชื่อผมกับสร้างบ้านอยู่ๆมา 20ปี แล้วละแต่เขาบอกมาพึ่งมารู้ปี2ปีนี่แหละถึงมาสับเปลี่ยนชื่อกัน  ในลักษณะอย่างนี้จะทำอย่างไรในเมื่อที่ดินของผมแต่เป็นชื่อเขาแถมเอาไปจำนองธนาคารอีก  และที่ดินพร้อมของเขากับเป็นชื่อผม ช่วยรบกวนกรุณาตอบแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นผมหน่อยครับ

คำแนะนำทนายคลายทุกข์

          ต้องไปฟ้องศาล  เพื่อให้กรมที่ดินและเจ้าของโฉนดอีกแปลงดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์ให้ถูกต้องตามข้อเท็จจริงต่อไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

เหมือนของผมเลยคับแก้ไงหรอคับ

โดยคุณ สุวัตร 8 มิ.ย. 2555, 17:06

ความคิดเห็นที่ 1

กรณี ที่ตกลงกันได้ ..เพื่อต้องการจะสลับฉโนดกัน โดยไม่ต้องฟ้องศาลได้หรือไม่

และ ภาษี , อากร ,ค่าทำเนียมจะต้องเสียอีกหรือ เปล่า

ปัญหาสำคัญมันอยู่ที่ ค่าใช้จ่าย มากกว่า  คงไม่ใช่ ปัญหาคดโกงที่ดิน แต่เป็นสลับฉโนด
คำตอบที่ให้ มานั้น สั้นมาก เหมือนไม่อยากจะตอบ ครับ

โดยคุณ สุชาติ 26 ธ.ค. 2553, 17:46

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก