อบรมสัมมนา/การจัดระบบการให้เครดิต เร่งรัดติดตามหนี้ และ การเจรจาเร่งรัดหนี้/บริษัท ลุกซ์ รอยัล(ประเทศไทย) จำกัด|อบรมสัมมนา/การจัดระบบการให้เครดิต เร่งรัดติดตามหนี้ และ การเจรจาเร่งรัดหนี้/บริษัท ลุกซ์ รอยัล(ประเทศไทย) จำกัด

อบรมสัมมนา/การจัดระบบการให้เครดิต เร่งรัดติดตามหนี้ และ การเจรจาเร่งรัดหนี้/บริษัท ลุกซ์ รอยัล(ประเทศไทย) จำกัด

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

อบรมสัมมนา/การจัดระบบการให้เครดิต เร่งรัดติดตามหนี้ และ การเจรจาเร่งรัดหนี้/บริษัท ลุกซ์ รอยัล(ประเทศไทย) จำกัด

อ.เดชา กิตติวิทยานันท์ ได้รับเชิญให้เป็นวิทยากรฝึกอบรมให้กับบริษัท ลุกซ์ รอยัล(ประเทศไทย) จำกัด

บทความวันที่ 14 ม.ค. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 2056 ครั้ง


อบรมสัมมนา/การจัดระบบการให้เครดิต เร่งรัดติดตามหนี้ และ การเจรจาเร่งรัดหนี้/บริษัท ลุกซ์ รอยัล(ประเทศไทย) จำกัด

          อ.เดชา  กิตติวิทยานันท์  ได้รับเชิญให้เป็นวิทยากรฝึกอบรมให้กับบริษัท ลุกซ์ รอยัล(ประเทศไทย) จำกัด  ให้กับหัวหน้าหน่วยพนักงานบริการ และเก็บเงินสาขา 2010  หัวข้อการจัดระบบการให้เครดิต เร่งรัดติดตามหนี้ และ การเจรจาเร่งรัดหนี้  ณ ห้องประชุมหมิง ชั้น 15  โรงแรมไดนาสตี้  ถนนรามคำแห่ง  ผู้เข้าร่วมการสัมมนาเป็นหัวหน้าหน่วยพนักงานบริการและพนักงานเก็บเงินสาขา  ทั้งหมด 28  สาขาทั่วประเทศ  จำนวน 28 ท่าน และหัวหน้าเขตพนักงานบริการและเก็บเงินสาขา  และสำนักงานใหญ่ 10 ท่าน

รายละเอียดหลักสูตรการจัดระบบการให้เครดิต เร่งรัดติดตามหนี้ และ การเจรจาเร่งรัดหนี้

รูปแบบการจัดองค์กรในการปล่อยสินเชื่อ
- ต้องมีลำดับชั้นในการปล่อยสินเชื่อตามวงเงิน
- ผู้รับผิดชอบที่ชัดเจนตามภาคต่าง ๆ
- ขบวนการปล่อยสินเชื่อ ต้องเป็นรูปคณะกรรมการเพื่อป้องการการทุจริต
- การกำหนดบทบาทหน้าที่ในการพิจารณาการปล่อยสินเชื่อต้องชัดเจน
- การกำหนดคู่มือปฏิบัติงานในการปล่อยสินเชื่อ

นโยบายขององค์กรเกี่ยวกับพนักงานสินเชื่อ
- พนักงานสินเชื่อต้องรู้กฎระเบียบ
- พนักงานสินเชื่อต้องรู้รายละเอียดเกี่ยวกับลูกค้า
- พนักงานสินเชื่อมีความรู้รอบตัว
-  พนักงานสินเชื่อต้องมีธรรมมาภิบาล

การวิเคราะห์เครดิตและการหาข้อมูลก่อนปล่อยสินเชื่อ
- การหาข้อมูลเกี่ยวกับผู้กู้
- การรวบรวมข้อมูล

การจัดตั้งวงเงิน และการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ
การกำหนดวงเงิน

- ขนาดของธุรกิจ
- ประเภทธุรกิจของผู้ขอสินเชื่อ
- ระยะเวลาของสินเชื่อ
- สภาวะทางธุรกิจ
- วัตถุประสงค์ของการให้สินเชื่อ
- ความสามารถในการบริหารของผู้ขอสินเชื่อ
- คู่แข่งขันและระดับการแข่งขัน
- ยอดสินเชื่อรวม

การพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ
- พิจารณาจากความสามารถในการชำระหนี้ของผู้กู้ 
- พิจารณาจากหลักประกัน หรือผู้ค้ำประกัน (ถ้ามี)
- พิจารณาจากคุณสมบัติอื่น ๆ

การจัดตั้งระบบการติดตามหนี้
- การออกนโยบายเกี่ยวกับการติดตามหนี้
- การจัดตั้งหน่วยงานติดตามหนี้โดยตรง
- การทำงานข้ามสายงานเกี่ยวกับกระบวนการติดตามหนี้
- การจัดทำคู่มือการติดตามหนี้ที่มีมาตรฐาน
- การกำหนดเงื่อนไขและเงื่อนเวลาที่ชัดเจนในการแก้ปัญหาหนี้เสียในแต่ละขั้นตอน
- การตั้งหน่วยงานตรวจสอบภายใน เพื่อติดตามผลการติดตามหนี้อย่างสม่ำเสมอ

การควบคุมการจัดเก็บหนี้
- การกำหนดเงื่อนไขและระยะเวลาในการทวงหนี้ภายในองค์กร
- การว่าจ้างบุคคลภายนอกจัดเก็บหนี้แทน
- การดำเนินคดีตามกฎหมาย

การบริหารจัดการหนี้ที่มีคุณภาพ
- ต้องป้องกันไม่ให้เกิดหนี้เสีย
- แก้ปัญหาหนี้เสียอย่างต่อเนื่องและจริงจัง
 
สาเหตุของการเกิดหนี้เสีย
   - ปัจจัยภายในองค์กร
 - ปัจจัยเกี่ยวกับตัวลูกค้า
  - ปัจจัยเกี่ยวเศรษฐกิจแย่
  - ความสามารถในการแข่งขันของตัวลูกค้า 
 
การจัดชั้นหนี้ตามอายุหนี้ที่ค้างชำระแบบสากล
- อายุหนี้ไม่เกิน 30 วัน
- อายุหนี้เกิน 30 วัน แต่ไม่เกิน 60 วัน
- อายุหนี้เกิน 60 วัน แต่ไม่เกิน 90 วัน
- อายุหนี้เกิน 90 วันขึ้นไป

ลางบอกเหตุหรือสัญญาณเตือนภัยล่วงหน้าเกี่ยวกับแนวโน้มหนี้เสีย
- ลูกหนี้ผิดนัดชำระหนี้ ตั้งแต่วันแรก
- พฤติกรรมของลูกหนี้เปลี่ยนไป
- ได้รับข่าวสารที่ไม่ดีเกี่ยวกับกิจการของลูกหนี้
- ผลกระทบเกี่ยวกับเศรษฐกิจที่มีผลกระทบต่อกิจการของลูกหนี้
- มีการเปลี่ยนตัวผู้บริหารหรือมีปัญหาภายในของลูกหนี้
- ลูกหนี้ถูกดำเนินคดี หรือกระทำการอันผิดกฎหมายบ้านเมือง
การวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา
- ปัญหาลูกค้าตำหนิการบริการที่ล่าช้า
- ปัญหาด้านคุณภาพของงานที่บริการลูกค้า
- ปัญหาเรื่องการนัดหมายลูกค้าไม่ตรงเวลา
- ปัญหาเรื่องลูกค้าผิดนัด บ่ายเบี่ยงการชำระค่างวด
- ปัญหาเรื่องมาตรฐานการตรวจสอบการให้เครดิตลูกค้าไม่ชัดเจน

การวางแนวทางพัฒนาคุณภาพหนี้และแก้ไขหนี้
- การปรับปรุงโครงสร้างหนี้
- การเปลี่ยนตัวลูกหนี้
- การแบ่งหนี้
- ขยายเวลาชำระหนี้
- การอนุญาตให้ลูกหนี้ไถ่ถอนที่ดินบางแปลงเพื่อหาเงินมาชำระหนี้
- การดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งทางแพ่งและทางอาญา
- การให้ลูกหนี้ตีหลักประกันชำระหนี้
- การให้ลูกหนี้ชำระเงินคืนงวดเดียวโดยมีส่วนลด
- การลดต้นเงินที่ลูกหนี้ค้างชำระ
- การตัดหนี้สูญ

เทคนิคการเจรจาต่อรองหนี้ 20 ประการ
1) เตรียมความพร้อม
2) ตั้งธงก่อนเจรจา
3) ต้องมีหลายออฟชั่น
4) ข้อแลกเปลี่ยนที่ win win ทั้งสองฝ่าย
5) ทำให้ได้ตามธงที่ตั้งไว้
6) ขจัดความกลัวของตัวเอง
7) เชื่ออย่างมีเหตุผล
8) อย่ายึดติดกับจุดยืนของตัวเอง
9) เปลี่ยนมุกตามสถานการณ์
10) มุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ
11) ทั้งขู่ทั้งปลอบ
12) ถูกกาละเทศะ
13) อย่ายอมจำนน
14) เสนอเงื่อนไขแบบขั้นบันได
15) สเต็ปการทวงต้องชัดเจน
16) ให้เกียรติลูกหนี้
17) ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
18) เจรจาแบบสุภาพบุรุษ
19) อย่ากลัวคำปฏิเสธ เดินหน้าต่อ
20) โฟกัสที่เป้าหมาย/หลีกเลี่ยงการปะทะ

การใช้จิตวิทยาในการทวงหนี้
- นักทวงหนี้ต้องวางตัวให้เป็นกลาง
- แสดงความเห็นอกเห็นใจ
- ต้องควบคุมอารมณ์ให้ได้
- ต้องโน้มน้าวให้ลูกหนี้เชื่อตามเงื่อนไข

ตัวอย่างพฤติกรรมของลูกหนี้ในการหลบเลี่ยงการชำระหนี้


ภาพบรรยากาศการฝึกอบรมสัมมนาด้านล่างนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

เราคงจะสิ้นชาติ สิ้นแผ่นดิน หากสิ้นกษัตริย์

โดยคุณ วินัย 15 ม.ค. 2553, 13:54

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก