20 ข่าวฮอตฮิตแห่งปีของเดอะ ไทม์ส บทสัมภาษณ์ร้อน \"ทักษิณ\" เข้าวินที่ 1|20 ข่าวฮอตฮิตแห่งปีของเดอะ ไทม์ส บทสัมภาษณ์ร้อน \"ทักษิณ\" เข้าวินที่ 1

20 ข่าวฮอตฮิตแห่งปีของเดอะ ไทม์ส บทสัมภาษณ์ร้อน \"ทักษิณ\" เข้าวินที่ 1

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

20 ข่าวฮอตฮิตแห่งปีของเดอะ ไทม์ส บทสัมภาษณ์ร้อน \"ทักษิณ\" เข้าวินที่ 1

เดอะไทม์ส ของเกาะอังกฤษ จัด 20 อันดับข่าวสุดฮ็อตแห่งปี อดีตนายกฯ ไทย ไม่น้อยหน้า ฮ็อตข้ามทวีป หลังให้สัมภาษณ์กับสื่อฉบับนี้เมื่อเดือนพฤศจิกายน ติดอันดับข่าวแห่งปี ขณะที่ข่าวคราวของประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ก็ได้รับความสนใจจากมวลชนชาวอังกฤษเช่นกัน

บทความวันที่ 20 ธ.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1008 ครั้ง


20 ข่าวฮอตฮิตแห่งปีของเดอะ ไทม์ส บทสัมภาษณ์ร้อน "ทักษิณ"เข้าวินที่ 1

 

เดอะไทม์ส ของเกาะอังกฤษ จัด 20 อันดับข่าวสุดฮ็อตแห่งปี อดีตนายกฯ ไทย ไม่น้อยหน้า ฮ็อตข้ามทวีป หลังให้สัมภาษณ์กับสื่อฉบับนี้เมื่อเดือนพฤศจิกายน ติดอันดับข่าวแห่งปี ขณะที่ข่าวคราวของประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ก็ได้รับความสนใจจากมวลชนชาวอังกฤษเช่นกัน

      ล่าสุด เว็บไซต์ timesonline.co.uk   ได้ทำการจัดอันดับ 20 ข่าวฮ็อตในรอบปี 2552 นี้ 
      ไล่เรียงจาก อันดับ 20 ไปสู่ข่าวสุดฮอต อันดับ 1

 
 
 
20. "เลิกทานเนื้อ เพื่อช่วยโลก"
    ในการให้สัมภาษณ์กับเดอะไทม์ส นักเศรษฐศาสตร์ และอาจารย์จากลอร์ด สเติรน์ ออฟ เบรนฟอร์ด กล่าวว่า ผู้คนจะต้องหันไปบริโภคมังสวิรัติ ถ้าโลกยังต้องเผชิญกับปัญหาโลกร้อน "เนื้อนั้นทำให้การใช้น้ำเป็นไปอย่างเปล่าประโยชน์ทั้งยังสร้างกรีนเฮ้าส์แก๊ซ ทั้งยังส่งผลอย่างหนักต่อทรัพยากรโลก การทานมังสวิรัติจึงดีกว่า"
   หัวข้อนี้ได้ส่งผลให้ผู้คนกล่าวถึงเป็นอย่างมาก จนกลายเป็น 1 ใน 20 ประเด็นข่าวแห่งปี
 
 
 
19. บารัค และ มิเชล โอบาม่า ปฏิเสธดินเนอร์กับซาร์โกซี่
    ประธานาธิบดีนิโคลัส ซาร์โกซี่  แห่งฝรั่งเศส ผู้ซึ่งหวังจะงานเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบความสัมพันธ์ระหว่างฝรั่งเศส-สหรัฐฯ แต่กลับถูกบารัค และมิเชล โอบาม่า ปฏิเสธ
 
 
 
18. ตำรวจหญิง แม่ลูกหนึ่ง ผู้ยุติเหตุการณ์สังหารหมู่ที่ฟอร์ต ฮู้ด
    คิมเบอร์ลี มุนเลย์ ตำรวจหญิงที่ตอบโต้ผู้ก่อการร้ายเป็นคนแรกในเหตุการณ์สังหารหมู่ที่ฟอร์ตฮู้ดในเดือนพฤศจิกายน ได้รับการจารึกชื่อว่าเป็นผู้ที่ช่วยหยุดการก่อการร้ายที่เลวร้ายที่สุดบนแผ่นดินอเมริกาตั้งแต่เหตุการณ์ 9/11 เป็นต้นมา
 
 
 
17. ครอบครัวโอบาม่าเลือกบ้านพักหรู 20 ล้านเหรียญที่บลู เฮรอน ฟาร์ม ซึ่งเป็นทรัพย์สินของพรรครีพับลิกัน ในช่วงวันหยุด 
    ในเดือนกรกฎาคม ประธานาธิบดี บารัค โอบาม่า วางแผนสำหรับวันหยุด เลือกวิลล่าหรูราคา 50,000 เหรียญสหรัฐฯ ต่อสัปดาห์ โดยเพิกเฉยต่อแคมป์ เดวิส ทั้งที่บ้านพักดังกล่าวเป็นทรัพย์สินของ รีพับลิกัน
 
 
 
16. หญิงสาวถูกไฟคลอกในรถเสียชีวิต หลังไฟลุกขึ้นจากอุบัติเหตุ
    เรื่องน่าเศร้าสะเทือนใจของ เซเรน่า ซัตตัน สมิธ เมื่อเธอเสียชีวิตหลังจากขับว็อกฮอลล์ โนวา พุ่งใส่รถอีกคัน เป็นเหตุให้รถเกิดเปลวไฟขึ้นเมื่อเดือนกันยายน
 
 
 
15. วาติกันเผย อัศวินเทมพราซ่อนจอกชาวน์ ออฟ ตูริน หลังสงครามครูเสด
    ด้วยพาดหัวที่มีกลิ่นแปลกของทฤษฎีสมรู้ร่วมคิด ซึ่งดึงดูดแฟนนวนิยายของแดน บราวน์ ไปทุกที่ การเปิดเผยว่าอัศวินในยุคกลางได้ซ่อน จอก ชาวน์ ออฟ ตูริน ซึ่งเป็นที่เคารพนับถืออย่างลับๆ มากว่า 100 ปี หลังจากสงครามครูเสด จึงกลายเป็นหัวข้อที่ได้รับความนิยมไปโดยปริยาย
 
 
 
14. แสงแดด น้ำทะเล และสิ่งปฏิกูล บนพื้นดินของเมืองเศรษฐี ดูไบ
    กระดาษชำระใช้แล้ว สิ่งปฏิกูล(อุจจาระ) สารเคมี ได้เปลี่ยนให้ความหรูหราของดูไบเป็นความโสมมด้วยกลิ่นที่รุนแรงในระดับที่เป็นอันตราย โดยเฉพาะหาดจูเมร่าห์ ซึ่งเปรียบเสมือนแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวต้องถูกปิดระยะหนึ่ง ทั้งหมดเกิดขึ้นเนื่องจากดูไบไม่สามารถจัดการกับสิ่งปฏิกูลทั้งหลายเหล่านั้นได้ จนต้องขนส่งสิ่งเหล่านี้สู่มหาสมุทร
 
 
 
13. อัลฟรี้ด แพทเทิน กลายเป็นพ่อวัย 13 ปี หลังจากมีเซ็กส์โดยไม่ป้องกัน
    เรื่องเล่าเดือนกุมภาพันธ์ของเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะกับผลสืบเนื่องที่ตามมาจากการกระทำ
 
 
 
12. กองทหารอเมริกาในอัฟกานิสถานสูญเสียกำลังใจ ขาดจิตวิญญาณ
    รายงานนี้มาจากมาร์ติน เฟล็ทเชอร์ จากฐานปฏิบัติการในวาร์ดัค ได้เผยภาพอันน่าหดหู่ของกองกำลังที่ไร้จิตวิญญาณเนื่องจากปฏิบัติการที่ไร้ประโยชน์
 
 
 
11. ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งผู้กลายมาเป็นผู้สอบสวนอาชญากรรมได้
    ซูซาน กัลบรีท หญิงธรรมดา ผู้ซึ่งคล้ายจะหมดอะไรในชีวิต กลับเห็นคุณค่าของชีวิตหนึ่ง และกลายเป็นนักสืบจำเป็นเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับศพหญิงผิวดำในเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่ง
 
 
 
10. อิสราเอลเตรียมพร้อมโจมตีฐานสร้างนิวเคลียร์ของอิหร่าน
    ในเดือนเมษายน เราได้ยินข่าวใหญ่จากอิสราเอลเกี่ยวกับการจู่โจมฐานการสร้างนิวเคลียร์ของอิหร่าน ซึ่งส่งให้ทั้งโลกตื่นตระหนก
 

9. บ้านการกุศลซึ่งสร้างโดยฮอลีวู้ดเริ่มพังทลาย
    บ้านการกุศลทางตอนเหนือของฟลอริด้าถูกสร้างโดยอาสาสมัคร 10,000 คน หนึ่งในนั้นคือ จิมมี่ คาร์เตอร์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งใช้เวลาเพียง 17 วัน 8 ปีต่อมามันกลายเป็นที่รู้จักของแมลงสาบ เชื้อรา
 
 
 
8. รถบินได้คันแรกเตรียมเทคออฟ
    นวนิยายขายฝันแรววิทยาศาสตร์กำลังจะเป็นจริงในเดือนมกราคมจากการประกาศของเทอร์ราฟูเกีย ทรานซิสชั่น ซึ่งสามารถเปลี่ยนรูปตัวมันเองจากรถสองที่นั่งเป็นเครื่องบิน
 
7. นิโคลัส ซาร์โกซี่  เกาเหลา โอบาม่า
    ข่าวเกาเหลาระหว่าง ซาร์โกซี่กับโอบาม่า นั้นมีที่มาจากข่าวอันดับที่ 20 ที่ผ่านมานั่นเอง สืบจากความรู้สึกที่ซาร์โกซี่มีต่อท่าทีของนโยบายต่างประเทศของโอบาม่า
 
 
 
6. นิคโคลัส ฮิวส์ ลูกชายซิลเวีย แพลท ฆ่าตัวตาย
    ในเดือนมีนาคม ลูกชายของนักเขียนดัง เท็ด ฮิวส์ และซิลเวีย แพลท ผูกคอตายภายในบ้านที่อลาสก้า หลังทุกข์ทรมานกับความหดหู่ ซึมเศร้า บวกกับความที่ครอบครัวนี้มีประวัติอึมครึมก็ยิ่งทำให้ได้รับความสนใจ
 
 
 
5. โยนทิ้ง โลกร้อน
    สร้างความเปลี่ยนแปลงจากเรื่องของ นักการเมืองลวกๆ นักวิทยาศาสตร์ลวกๆ เป็นข่าวในเดือนพฤศจิกายน โดยการบิดเบือนข้อมูลที่พวกเขาต้องการจากข้อมูลอุณหภูมิที่รวบรวมจากสถานีรายงานสภาพภูมิอากาศทั่วโลก นักวิจัยที่มหาวิทยาลัยอีสท์ แองเกรีย โยนทิ้งต้นฉบับดังกล่าวเพื่อประหยัดพื้นที่
 
 
 
4. บราวน์ยังแข็งทื่อต่อการลดหย่อนภาษี
    กอร์ดอน บราวน์  นายกฯ อังกฤษ  ยังมีท่าทีเฉยเมยในการประชุมจี 20 เรื่องการลดอัตราภาษีทั่วโลก
 
 
 
3. กระแสต้านโอบาม่ากับรางวัลสันติภาพ
    ในเดือนตุลาคมมีเรื่องเซอร์ไพร์สเกิดขึ้นเมื่อ บารัค โอบาม่า ได้รับรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์โดยนักวิชาการที่ติดตามเรื่องนี้ที่ต่างพากันตั้งข้อสังเกตว่า รางวัลดังกล่าวนั้นมิได้ถูกมอบให้ผู้ที่ประสบความสำเร็จด้านสันติภาพ แต่เพื่อสนับสนุนผู้เป็นเหตุแห่งการสู้รบ
 
 
 
2. หญิงสาวพลาดเที่ยวบิน 447 เสียชีวิตในอุบัติเหตุรถยนต์
    โจฮานน่า แกนทาเลอร์ ไปเที่ยวช่วงวันหยุดที่บราซิลกับสามีของเธอ เคิร์ท และพลาดเที่ยวบิน แอร์ ฟรานซ์ 447 เมื่อมาถึงสถานบินริโอ เดอ จาเนโร ช้ากว่ากำหนด เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ชีวิตจริงของเธอถูกนำไปเชื่อมโยงกับภาพยนตร์ Final Destination
 
 
 
1. ทักษิณ ชินวัตร บทสัมภาษณ์กับเดอะไทม์ส
    ริชาร์ด รอยด์ แพรรี่ บรรณาธิการข่าวภูมิภาคเอเซียของเดอะไทม์ส สนทนากับอดีตนายกฯ ไทยที่บ้านของเขาในดูไบ กลายเป็นเรื่องที่คนอ่านมากที่สุดแห่งปีภายในอาทิตย์เดียวที่เผยแพร่ต่อสาธารณะ
 
 
 
 
 ที่มา :timesonline.co.uk

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

 <a href="http://www.google.co.th/">google</a>
[url=http://www.google.co.th/]google[/url]
http://www.google.co.th/

โดยคุณ tani 24 ก.พ. 2558, 20:51

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก