10 เทคนิค ที่วิทยากรฝึกอบรมนักทวงหนี้จะประสบความสำเร็จควรรู้|10 เทคนิค ที่วิทยากรฝึกอบรมนักทวงหนี้จะประสบความสำเร็จควรรู้

10 เทคนิค ที่วิทยากรฝึกอบรมนักทวงหนี้จะประสบความสำเร็จควรรู้

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

10 เทคนิค ที่วิทยากรฝึกอบรมนักทวงหนี้จะประสบความสำเร็จควรรู้

10 เทคนิค ที่วิทยากรฝึกอบรมนักทวงหนี้จะประสบความสำเร็จควรรู้

บทความวันที่ 8 พ.ย. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1272 ครั้ง


 

10  เทคนิค ที่วิทยากรฝึกอบรมนักทวงหนี้จะประสบความสำเร็จควรรู้

 

          วันนี้ทนายคลายทุกข์  ขอนำเสนอเทคนิค  วิธีการฝึกอบรม  นักทวงหนี้สถาบันการเงิน/นักการเงิน/Non bank /นักทวงหนี้ที่เป็นนักบัญชี/ นักการเงิน  พนักงานฝ่ายขายตามบริษัทห้างร้านทั่วไป  ตามหลักสูตร “ทวงหนี้อย่างไร  ให้ได้เงิน  ได้ผล  รักษาภาพลักษณ์” โดยขอให้คำแนะนำเทคนิคในการฝึกอบรมเป็นข้อ ๆ ดังนี้
           1.  ก่อนจะทำการฝึกอบรม  จะต้องทำการสำรวจความคิดเห็นจากพนักงานติดตามหนี้ทุกคนว่า  ปัญหาและอุปสรรคในการทำงานมีอะไรบ้าง  และมีปัญหาใดบ้างที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข  วิธีการทวงหนี้แบบใดที่ทำแล้วประสบความสำเร็จ
          2. นำปัญหาและอุปสรรค/วิธีการทำงานที่ประสบความสำเร็จในการทวงหนี้แล้ว  มา
กำหนดหัวข้อในการฝึกอบรม
          3.  การบรรยายในระหว่างฝึกอบรม  วิทยากรจะต้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับ ปัญหาและอุปสรรคของพนักงานติดตามหนี้อย่างถ่องแท้  กล่าวคือ  จะต้องมีทั้งความรู้  ประสบการณ์ในการทวงหนี้มาเป็นเวลานาน/ มีความเป็นมืออาชีพในการทวงหนี้  จึงจะสามารถสร้างศรัทธาให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้
          4.   เทคนิคการนำเสนอข้อต่อไป  วิทยากรต้องมีความสามารถในการถ่ายทอด/ ให้มีความน่าสนใจ/ สามารถสร้างความจดจำ/ สร้างแรงบันดาลใจ  ต้องบรรยายแบบถึงลูกถึงคน  เนื่องจากงานด้านการทวงหนี้เป็นงานที่ต้องใช้พลังในการทำงานอย่างมาก
          5.  การถ่ายทอดต้องมีอารมณ์ขัน  ต้องมีข้อความที่นำเสนอฟังแล้วโดนใจนักทวงหนี้  มีมุกตลก  สร้างความเฮฮา  ตอกย้ำปมเด่นปมด้อยของนักทวงหนี้ได้ตลอดเวลา/ ต้องฮาตลอดการบรรยาย
         6.  การอ้างอิงตัวบทกฎหมาย  ต้องนำเสนอแบบสะใจ  ไม่ใช่นำเสนอแบบรายมาตรา  นั่งอ่านกฎหมายให้นักทวงหนี้ฟัง  นักทวงหนี้จะมีความรู้สึกเครียดและมักจะขออนุญาตเข้าห้องน้ำและหายหน้าไปเลย
         7.  ในระหว่างการสัมมนาต้องชมเชยนักทวงหนี้ทุกคนว่าเป็นคนเก่ง  ที่มายึดอาชีพนี้เพราะอาชีพนี้ต้องอาศัยความอดทนเป็นอย่างมาก  สิ่งที่จะได้รับในวันนี้จากการอบรมสัมมนาคือ การแลกเปลี่ยนความรู้  ประสบการณ์ต่างวัฒนะธรรมในการทวงหนี้/ และในวันนี้วิทยากรและผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ซึ่งกันและกัน /  ไม่มีใครเหนือกว่าใคร
        8.  ในระหว่างการบรรยายจะต้องยกตัวอย่างการทวงหนี้ที่ประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จให้นักทวงหนี้ฟัง  และถ้าโดนใจนักทวงหนี้  บรรยากาศการสัมมนาจะเปลี่ยนไปทันที  นักทวงหนี้จะมีความศรัทธาในวิทยากรอย่างเห็นได้ชัด
       9.  วิทยากรฝึกอบรมจะต้องใช้ภาษาท่าทาง  ยกไม้ยกมือ/ หรือใช้ถ้อยคำ  น้ำเสียง  ที่ฟังดูแล้วน่าตื่นเต้น เร้าใจ /  ถ้ายืนบรรยายได้ หรือเดินไปเดินมาได้  จะทำให้บรรยากาศการสัมมนา  น่าตื่นเต้น  ผู้เข้าร่วมการสัมมนาจะมีความรู้สึกถูกกระตุ้นอยู่ตลอดเวลา / การนั่งบรรยายและไม่มีมุก  ในระหว่างการสัมมนา  จะสร้างความน่าเบื่อหน่ายให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรม/ และผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะไม่สนใจเนื้อหาที่ผู้บรรยายถ่ายทอด  การบรรยายในช่วงบ่าย ตั้งแต่เวลา 13.00-14.00 นาฬิกาเศษ  ช่วงดังกล่าวเป็นช่วงปราบเซียน  เนื่องจากผู้รับการฝึกอบรม  เพิ่มจะรับประทานอาหารมา  ดังนั้นจะเกิดอาการง่วงหงาวหาวนอน  ไม่ควรนำเนื้อหาสาระที่มีความเคร่งเครียดมานำเสนอในช่วงเวลาดังกล่าว  เพราะจะทำให้เกิดอาการเครียดและง่วงนอน/ วิทยากรที่ดีจะต้องหาเรื่องสนุกสนานครื้นเครง หรือตั้งคำถามให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมตอบคำถามต่าง ๆ  เพื่อไม่ให้หลับในระหว่างการบรรยาย
           10.  ในระหว่างช่วงพักเบรก การบรรยายในแต่ละช่วง  วิทยากรที่ดีควรจะเข้าไปซักถามเกี่ยวกับความพึงพอใจในการบรรยายความพึงพอใจในการบรรยายของวิทยากร/ คำถามที่อยากถาม/ ปัญหาที่คาใจของนักทวงหนี้/ ผู้เข้ารับการฝึกอบรม/ สิ่งที่อยากให้นำเสนอเพิ่มเติมจากหัวข้อบรรยาย  หลังจากนั้นให้นำข้อมูลที่ได้จากการเข้ารับการฝึกอบรมมาสอดแทรกในการบรรยายช่วงต่อไป  วิธีการดังกล่าวจะทำให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม  มีความรู้สึกร่วมว่าวิทยากรเป็นส่วนหนึ่งของพวกเขา  และกำลังจะแก้ปัญหาของพวกเขา  เพื่อวัตถุประสงค์ของพวกเขา/ มิใช่บรรยายตามความต้องการของวิทยากรเพียงอย่างเดียว  โดยผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมไม่ได้มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนข้อมูลในระหว่างการบรรยาย
          เทคนิคและวิธีการในการบรรยายนักทวงหนี้ข้างต้น  ทนายคลายทุกข์ได้รวบรวมจากประสบการณ์ในการบรรยายให้สถาบัน/ บริษัทเอกชน/ TMA / หน่วยงานภาครัฐมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว  หากท่านใดสนใจเข้าร่วมการสัมมนา  หลักสูตร  “ทวงหนี้อย่างไร  ให้ได้เงิน  ได้ผล  รักษาภาพลักษณ์  ซึ่งทนายคลายทุกข์จะจัดในวันที่ 21  ธันวาคม 2552  เวลา 09.00-16.30 น. ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค  เพื่อหาเงินทุนมาใช้ในการเผยแพร่ความรู้ทางด้านกฎหมายและหนี้สินให้กับประชาชน  ติดต่อสอบถามและสำรองที่นั่งได้ที่ 02-948-5700 (คุณศุภานัน) หรือ [email protected]

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

WWW.028884000.COM 

FREE PESTCONTTROL ALL IN THAI0800003751-2

โดยคุณ YOSEF WHITE 8 ก.พ. 2556, 08:10

ความคิดเห็นที่ 1

อยากฟังคลิบเสียงมากกว่าเพราะไม่มีเวลาอ่านค่ะ อาจารย์เดชา

โดยคุณ ฟิค 8 พ.ย. 2552, 15:18

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก