บริษัทประกันชีวิตปฏิเสธไม่จ่ายสินไหม|บริษัทประกันชีวิตปฏิเสธไม่จ่ายสินไหม

บริษัทประกันชีวิตปฏิเสธไม่จ่ายสินไหม

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

บริษัทประกันชีวิตปฏิเสธไม่จ่ายสินไหม

วันนี้นางคำแปง กับพวกรวม 3 คน ได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับรายการทนายคลายทุกข์ กรณีบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด ไม่จ่ายค่าสินไหมทดแทน

บทความวันที่ 31 ต.ค. 2549, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 48849 ครั้ง


บริษัทประกันชีวิตปฏิเสธไม่จ่ายสินไหม

บริษัทประกันชีวิตปฏิเสธไม่จ่ายสินไหม

??????????????? วันนี้นางคำแปง? กับพวกรวม 3 คน? ได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับรายการทนายคลายทุกข์? กรณีบริษัท? กรุงเทพประกันชีวิต? จำกัด? ไม่จ่ายค่าสินไหมทดแทน? หลังจากที่ผู้เอาประกันถึงแก่ความตาย? โดยอ้างว่าปกปิดเกี่ยวกับประวัติการรักษาโรค?

?

??????????????? สมาชิกทั้ง 3? รายจึงได้เป็นโจทก์ฟ้องบริษัทประกันต่อศาลแพ่ง? รายละเอียดปรากฏตามคำฟ้องข้างล่างนี้

?

??????????????? รายการทนายคลายทุกข์จึงนำเรื่องราวของคำฟ้องมาให้เพื่อนสมาชิกได้ศึกษาเป็นบรรทัดฐานในการเรียกร้องสิทธิ์ต่อไป

???????????????????????????????????????????????????????????????????????

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 57

 สวัสดีค่ะดิฉันมีเรื่องสงสัยเกี่ยวกับประกันคือพี่ชายของดิฉันมาบอกว่าไปหาหมอมาเนื่องปวดท้องแต่ผลที่หมอตรวจและแจ้งกับพี่ชายมาตรวจเจอเชื้อมะเร็งพี่ชายจึงตกใจและกลับมาบอกภรรยาเค้าและคิดว่าจะไปตรวจรักษาแต่ภรรยาเค้าบอกไม่ได้เพราะถ้าพี่ชายไปตรวจรักษาแล้วทางประกันทราบจะทำให้การทำประกันนั้นเป็นโมฆะและพี่ชายของดิฉันได้ทำประกันไว้เป็นจำนวนเงินสูงเนื่องจากเค้ามีลูกถึงสามคนเค้าจึงทำงานและเก็บเงินส่วนนี้ไว้ให้ลูกๆเมื่อเวลาเค้าจากไป

ดิฉันฟังแล้วเศร้าใจว่าในกรณีนี้คือเค้าเพิ่งตรวจเจอหลังจากทำประกันมาแล้วหลายปีซึ่งเงินที่ส่งเบี้ยไปเป็นจำนวนมากและซึ่งคนเราก้อไม่มีใครล่วงรู้มาก่อนว่าจะเป็น
ในกรณีนี้พอจะมีหนทางให้เค้าได้คืนบ้างหรือไม่?
เค้าควรจะแจ้งกับทางบริษัทประกันหรือไม่ว่าตรวจเจอมะเร็ง?
ดิฉันสงสารเค้าและลูกทั้งสามของเค้า
และเสียดายเงินที่เค้าตั้งใจเก็บให้ลูกแต่ต้องสูญไปกับบริษัทประกันจึงอยากทราบว่าพอจะมีหนทางใดให้พี่ชายได้พอมีเงินมารักษาตัวบ้างค่ะ
ขอรบกวนสอบถามเพื่อได้ความรู้เรื่องประกัน
และขอขอบคุณกับคำตอบด้วยนะคะ
โดยคุณ นวพร สิรสุทธิ 16 ก.พ. 2560, 23:31

ตอบความคิดเห็นที่ 57

 กรณีตามปัญหา ปพพ.มาตรา 865 บัญญัติว่า “ ถ้าในเวลาทำสัญญาประกันภัย ผู้เอาประกันภัยก็ดี หรือในกรณีประกันชีวิต บุคคลอันการใช้เงินย่อมอาศัยความทรงชีพหรือมรณะของเขานั้นก็ดี รู้อยู่แล้วละเว้นเสียไม่เปิดเผยข้อความจริงซึ่งอาจจะได้จูงใจผู้รับประกันภัยให้เรียกเบี้ยประกันภัยสูงขึ้นอีกหรือให้บอกปัดไม่ยอมทำสัญญา หรือว่ารู้อยู่แล้วแถลงข้อความนั้นเป็นความเท็จไซร้ ท่านว่าสัญญานั้นเป็นโมฆียะ
ถ้ามิได้ใช้สิทธิบอกล้างภายในกำหนดเดือนหนึ่งนับแต่วันที่ผู้รับประกันภัยทราบมูลอันจะบอกล้างได้ก็ดี หรือมิได้ใช้สิทธินั้นภายในกำหนดห้าปีนับแต่วันทำสัญญาก็ดี ท่านว่าสิทธินั้นเป็นอันระงับสิ้นไป”

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 4 เม.ย. 2560, 11:47

ความคิดเห็นที่ 56

 กรณีตามปัญหา ปพพ.มาตรา 865 บัญญัติว่า “ ถ้าในเวลาทำสัญญาประกันภัย ผู้เอาประกันภัยก็ดี หรือในกรณีประกันชีวิต บุคคลอันการใช้เงินย่อมอาศัยความทรงชีพหรือมรณะของเขานั้นก็ดี รู้อยู่แล้วละเว้นเสียไม่เปิดเผยข้อความจริงซึ่งอาจจะได้จูงใจผู้รับประกันภัยให้เรียกเบี้ยประกันภัยสูงขึ้นอีกหรือให้บอกปัดไม่ยอมทำสัญญา หรือว่ารู้อยู่แล้วแถลงข้อความนั้นเป็นความเท็จไซร้ ท่านว่าสัญญานั้นเป็นโมฆียะ
ถ้ามิได้ใช้สิทธิบอกล้างภายในกำหนดเดือนหนึ่งนับแต่วันที่ผู้รับประกันภัยทราบมูลอันจะบอกล้างได้ก็ดี หรือมิได้ใช้สิทธินั้นภายในกำหนดห้าปีนับแต่วันทำสัญญาก็ดี ท่านว่าสิทธินั้นเป็นอันระงับสิ้นไป”

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 4 เม.ย. 2560, 11:47

ความคิดเห็นที่ 55

 เจ้าหน้าที่กรุงเทพประกันชีวิตเขตสระแก้วเอาเงินเบี้ยประกันลูกค้าที่จ่ายไปใช้จนมีจดหมายแจ้งประกันใกล้หมดอายุแย่มากๆ

โดยคุณ 25 ก.ย. 2559, 12:00

ความคิดเห็นที่ 54

 ทำประกันอย่างไร ไม่ให้บริษัทปฏิเสธ

แบบประกันที่เหมาะสม

แบบประกันความ คุ้มครอง

เงื่อนไงต่าง กดลิงค์เลยครับ

โดยคุณ โต http://digitaloffice.thailife.com/y/16w 11 ก.ย. 2559, 07:53

ความคิดเห็นที่ 53

 กรณีทำประกันชีวิตกับไทยสมุทรแบบคุ้มทวี คุ้มครอง ณวันที่ทำ  ไม่ตรวจสุขภาพเป็นเวลาได้สองเดือนเศษ แต่กลับมาเสียชีวิต ไม่ทราบว่าจะได้รับเงินสินไหมทดแทนหรือไม่

โดยคุณ 10 ก.ย. 2559, 14:20

ความคิดเห็นที่ 52

 สวัสดีครับผมเป็นผู้บริหารตัวเเทน บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา จำกัด ผมมีการออมเงินเเละการดูเเลสุขภาพมาเสนอครับ ทางผมมีวิธีการออมเงิน+ดูเเลสุขภาพ+วางเเผนการเงินในอนาคต หรือ ดูเเลสุขภาพ เเละ การลงทุน ผมให้คุณลูกค้าเลือกมากมาย เเละผมสัญญาว่าผมจะบริการเเละดูเเลลูกค้าของผมเหมือนคนในครอบครัวผม เเละผมเชื่อว่าที่อื่นต้องไม่มีสิ่งที่ผมมี สิ่งที่ผมจะขอจากลูกค้าที่อ่านข้อความนี้ขอโอกาศให้ผมได้ช่วยเหลือคุณลูกค้าน่ะครับ
tel.088-878-3650
Line. 541521969
แบงค์ครับ

โดยคุณ แบงค์ 31 ส.ค. 2559, 21:04

ความคิดเห็นที่ 51

 เพิ่งเจอหมาดๆ กรุงเทพประกัน  คยั้นคยอเหลือเกิน เซ้นต์แบบไม่ให่อ่านรายละเอียด ไม่ต้องตรวจสุขภาพด้วย ถามว่า พี่ไม่ได้เป็นอะไรร้ายแรงใช่ไหม มาอ่านกรมธรรม์ เจอ 2 ประเด็น

1. ไม่มีญาติเป็นเบาหวานความดัน ???????

2. ไม่มีแนวโน้มปวดเข่า ??????

พลาดแล้ว  จ่ายเงินแล้วด้วย ทำไงได้บ้างคะ  

โดยคุณ ปิยะรัตน์ จงวิไลเกษม 20 ส.ค. 2559, 14:27

ความคิดเห็นที่ 50

 เป็นหัวใจเต้นผิดจังหวะเเต่ทำประกัน40โรคร้ายแล้วจะเข้าค่ายหรือป่าว

โดยคุณ เเก้วบูม 13 ม.ค. 2559, 20:15

ความคิดเห็นที่ 49

คุณแม่ได้ทำประกันชีวิต กับ บริษัทหนึ่ง ตัวแทนพาไปตรวจโรงพยาบาล ปรากฏว่า เป็นโรคกระเพาะอย่างเดียวที่ไม่รับการรักษา พอ ทำประกันเสร็จ ปลายเดือนเดียวกันไปตรวจโรคประจำปี ได้เจอเบาหวานขึ้นถึง200+ ซึ่งก่อนหน้านั้นทุกเดือนไม่มี พอเข้าป๋วยเป็นไซนัส ตัวแทนพาเข้าโรงพยาบาล หมอก็คิดค่ารักษาเบาหวานด้วย พอถึงเวลาจ่ายเงินเขาขอตรวจประวัติการรักษาก่อน และเขาพบการรักษาเบาหวานที่ตรวจประจำปี เขาบอกว่าเคลมไม่ได้ต้องจ่ายเอง ผมก็งง มีข้อสงสัย  ตัวแทนพาเข้าโรงบาลที่ยืนยันตรวจและเป็นคนนำพาไปตรวจเองทั้งก่อนสมัครและหลังรับบริการ คำวินิจฉันหมอไม่สามารถรับรองโรคได้หรอ ถึงเวลาจ่ายตังค่ารักษา กลับบอกว่าได้รับการรักษามาก่อน เป็นมาก่อน  

โดยคุณ วิเชียร 29 ธ.ค. 2558, 20:56

ความคิดเห็นที่ 48

 ดิฉันได้ทำประกันให้แม่ได้สองเดือนแล้วแม่มาเสียชีวิตตามกรมธรรมต้องจ่ายเงืนเรานะค่ะแตเขาบอกว่าแม่ป่วยก่อนทำประกันและมีประวัติการรักษามาก่อนทางประกันเลยไม่จ่ายสืนไหม ซึ่งก่อนทำประกันก็ได้ถามแล้วว่าต้องตรวจสุภาพไหมเขาบอกว่าไม่ต้องตรวจถามว่าคุ้มครองเลยไหมเขาบอกว่าคุ้มครองเลยแล้วพอตายจิงทำไมไม่จ่ายค่ะทำไม่ต้องบอกว่าปวยมาก่อนแล้ว แล้วอยากถามว่าคนเราไม่มีสิทธิป่วยหรา แล้วที่ทำประกันให้แม่นะอยากให้แม่ตายหรา แล้วถ้าแม่ป่วยรึไม่มีคุณสมบัติในการทำประกันแล้วเขาออกกรมธรรมให้ทำไม ทำไมไม่ตรวจสอบเอกสารประวัติลูกค้าก่อนให้ทำประกันละสงสัยจิงๆนะค่ะใครที่ทางแก้รึอธิบายให้เข้าใจหน่อยได้ไหมค่ะ

โดยคุณ 30 ต.ค. 2558, 19:41

ความคิดเห็นที่ 47

 ทำประกันกับบริษัทไทยพาณิชย์ให้พี่สาวส่งประกันได้1ปกว่าตรวจพบว่าเป็นเบาหวานแล้วเกิดหัวใจล้มเหลวฉับพลันทำเรื่องเคลมประกันประมาณ2เดือนกว่าๆมีหนังสือบอกล้างสัญยากรรมธรรณ์โทรถามได้คำตอบว่าพบเบาหวานตั่แ่ปี2551เลยแปลกใจไปขอคัดประวัติที่โรงพยาบาลเองหมอบอกปี51เข้ารับรักษาด้วยโรคเป็นหวัดธรรมดาเลยอยากถามว่าต้องทำอย่างไรต่อไปดีคะ

โดยคุณ ยุพิน ณรงค์มี 12 ต.ค. 2558, 19:40

ความคิดเห็นที่ 46

 ได้ทำประกันไทยประกันภัย  ให้พ่อแฟน   บริษัทไม่ได้ตรวจสุภาพ   ทำได้ประมาณ 6 เดือน พ่อเสียชีวิต ได้ทำเรื่องเรียกร้องสินไหม ทดแทน  แต่ทางบริษัทขอเวลาตรวจสอบไม่เกิน 3 เดือน  จากการตรวสอบบริษัทแจ้งบอกล้างสัญญาประกันเนื่องจากตรวจสอบว่าพ่อได้รับการรักษา โรคไขมันในเลือด  ภาวะหัวใจโต  เมื่อวันที่  2 / 9 /2556  ก็เลยถามทางบริษัทกลับไปว่าได้ข้อมูลนี้ จากที่ไหน ทางเจ้าหน้าที่บอกไม่สามารถตอบได้   ก็เลยไปค้นเอกสารของพ่ออีกครั้ง  พบว่า 2 /9 /56  ได้พาพ่อ ไปตรวจสุขภาพประจำปี ที่ รพ. เอกชนแห่งหนึ่งของจังหวัด  ผลการตรวจคือทุกอย่างปกติ   จะมี่สูงกว่าปกติ 2 รายการ คือ น้ำตาล  ผลการตรวจ 104 จากปกติ 70 -100 และไตรกีเซอร์ไลน์  166  จากปกติ น้อยว่า 150  แต่ในวันนั้นหมอก็ไม่มีการจ่ายยา  เพราะแจ้งแค่เรื่องให้ควบคุมอาหาร เพราะไม่สูงมาก  อยากสอบถามว่า จากเหตุผลนี้ บริษัทประกันสามารถปฏิเสธการจ่ายค่าสินไหม  ได้หรือเปล่า  คะ

โดยคุณ อภิกขณา 19 มิ.ย. 2558, 11:16

ตอบความคิดเห็นที่ 46

 สามารถปฏิเสธได้ครับ

โดยคุณ 27 ส.ค. 2558, 20:34

ความคิดเห็นที่ 45

 สามารถปฏิเสธได้ครับ

โดยคุณ 27 ส.ค. 2558, 20:34

ความคิดเห็นที่ 44

 ขอปรึกษาหน่อยครับ คือ ผมขับรถมอเตอร์ไซค์ แล้วชักจนรถล้ม แล้วหมดสติไป

ผมไม่เคยมีประวัติเกี่ยวกับการชักเลยครับ แต่หมอเขาเขียนในใบรับรองแพทย์ว่าผมเป็นลมชักและก็รถมอเตอร์ไซค์ล้มขณะเกิดอาการเป็นประกันของมหาลัยครับ ผมพอจะไปเบิกค่ารักษาได้ไหม เป็นประกันภัยของ เมืองไทยประกัยภัย ครับ

โดยคุณ pollawat 13 มี.ค. 2558, 17:58

ความคิดเห็นที่ 43

 ดิฉันอยากทราบว่า 1.ดิฉันมีแฟนเป็นคนมาเลเชียแต่เขาเสียชีวิตแล้วเขาบอกดิฉันว่าประกันชีวิตที่บริษัทที่เขาทำงานที่สิงค์โปเขาเขียนชื่อฉันเป็นคนรับเงินประกัน แต่ฉันไม่เก่งภาษาอังกฤษเลย ถ้าเขาพูดเป็นเรื่องจริงฉันต้องทำอย่างไร? 2.เพื่อนของแฟนบอกว่ารอที่เมืองไทยรอประมาณ30วันประกันเขาจะโอนเข้าบัญชีให้เลยดิฉันอยากทราบว่ามันทำใด้หรือเปล่า?บางคนก็บอกว่าต้องเซ็นนูนนี่นั้นฉันก็เลยงง  ช่วยตอบให้ด้วยนะคะ

โดยคุณ ปภาดา 15 ธ.ค. 2557, 12:32

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก