ชาวต่างชาติต้องการหย่าภรรยาไทย|ชาวต่างชาติต้องการหย่าภรรยาไทย

ชาวต่างชาติต้องการหย่าภรรยาไทย

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ชาวต่างชาติต้องการหย่าภรรยาไทย

สวัสดีค่ะ แฟนดิฉันเป็นชาวอังกฤษ เค้าเคยแต่งงานถูกต้องตามกฎหมายไทยค่ะ

บทความวันที่ 30 ต.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 7603 ครั้ง


ชาวต่างชาติต้องการหย่าภรรยาไทย

 

         สวัสดีค่ะ แฟนดิฉันเป็นชาวอังกฤษ เค้าเคยแต่งงานถูกต้องตามกฎหมายไทยค่ะ แต่ทางฝ่ายภรรยาเก่าติดการพนัน ไม่ทำงาน แล้วก็มีปัญหากันบ่อย ทำให้ฝ่ายชายตัดสินใจแยกทางกันอยู่ หลังจากนั้นฝ่ายชายก็ไปอยู่อังกฤษค่ะ ระยะเวลาที่ไม่ติดต่อกันเลยมาเป็นเวลา น่าจะเกิน 3ปีแล้วค่ะ โดยเค้าทั้งสองก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย พอดีฝ่ายชายจะมาเมืองไทย เพื่อต้องการที่จะหย่าขาดกับภรรยาเก่า แล้วจดทะเบียนสมรสใหม่กับดิฉัน แล้วเราก็จะไปอยู่ด้วยกันที่อังกฤษค่ะ ทางแฟนดิฉันก็เลยเกรงว่า ภรรยาเก่าจะไม่ยอมหย่าให้เพราะอาจต้องการเงินหรืออย่างอื่นเป็นเงื่อนไข แล้วอีกกรณีคือ ดิฉันสงสัยว่าระยะเวลาในการทำเรื่องหย่าจะใช้เวลานานไหมค่ะ เพราะเค้าต้องการใบรับรองความเป็นโสด เพื่อที่จะมาจดทะเบียนสมรสกับดิฉัน ไม่แน่ใจว่ารอใบรับรองนานแค่ไหน แล้วถ้าได้มาแล้ว สามารถทำเรื่องจดทะเบียนได้ทันทีเลยหรือไม่ เพราะเค้ามาเมืองไทยได้แค่ 20 กว่าวันค่ะ แล้วก็ต้องกลับไปทำงานต่อ ท่านที่รู้เรื่องกฤหมายพอจะทราบไหมค่ะ แล้วถ้าทางภรรยาเก่าต้องการเงิน ทางแฟนเรามีสิทธ์ปฏิเสธไหมค่ะ เพราะเมื่อก่อนหน้าที่อยู่ด้วยกันกับภรรยาเก่า ทางแฟนส่งเสียค่าเรียน ค่าใช้จ่ายต่างๆให้กับลูกติดของภรรยาเก่าที่ไม่เกิดกับเค้าทั้งสองคนด้วย โดยที่ภรรยาเองไม่ได้รับผิดชอบอะไร จนกระทั่งแยกกันอยู่ แฟนก็ไม่ได้เลี้ยงดูอะไรอีกเลย กรณีนี้ ทั้งสองฝ่ายแยกกันอยู่น่ะค่ะ หลังจากนั้นฝ่ายชายจึงมาคบดิฉัน แต่ติดที่ทะเบียนสมรสนี่แหล่ะค่ะ

คำแนะนำทนายคลายทุกข์
         ฟ้องหย่าได้ตาม ป.พ.พ. มาตรา 1516(2)  เนื่องจากประพฤติชั่ว  สร้างความเสียหายเดือดร้อนเกินควร  เมื่อฟ้องหย่าสินสมรสแบ่งคนละครึ่งหนึ่งตาม ป.พ.พ. มาตรา 1533  และสามารถจดทะเบียนได้ทันที
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 30

สามีเเต่งงานมา6ปีแต่เอกสารจดทะเบียนสมรส5ปีพอดี สามีมีวีช่าที่ไทย5ปีต่อปีต่อปี ขณะนี้ยังต่อวีช่ารายงานทุก3เดือน.  ตัวสามีอยากเลิกกับเมียไทยโดยการเก็บเสื้อผ้าหนีไปอยุ่เวียดนามเพื่อหาผู้หญิงใหม่  เราภรรยาถูกต้องตามกฏหมายของไทย. แต่ถ้าเขาจะจดทะเบียนกับต่างชาติที่ไม่ไช่ประเทศไทยจะได้ใหมค่ะ  และถ้าสามีเกิดเป็นอะไรไปตอนเขาอยุ่ต่างประเทศแถบเอเชีย เมียไทยที่จดทะเบียนจะได้อะไรบ้างค่ะ. แล้วทางเมียไทยจะได้รับข่าวสารใหมถ้าหากเขาเสียชีวิตขณะอยุ่ในต่างประเทศ  โดยตอนนี้ติดต่อไม่ได้เลย

โดยคุณ เยาวลักษณ์ เมสเทรส 15 ก.ย. 2562, 06:56

ความคิดเห็นที่ 29

สวัสดีค่ะ
พอดีดิฉันมีแฟนชาวต่างชาติเขาเคยมีภรรยาไทยแต่ภรรยาไทยมีแฟนใหม่เมื่อ2ปีก่อน แฟนหนูเขาต้องการอย่าและแบ่งทรัพย์สินกันแต่ภรรยาของเขาต้องการอย่าแต่ไม่ต้องการแบ่งทรัพย์สินในขณะทรัพย์สินทั้งหมดแฟนหนูเขาเป็นคนหามาเพราะภรรยาเก่าเขาไม่ได้ทำงานตอนแรกเขาตกลงจะอย่าเมื่อ2ปีก่อนแต่พอแฟนหนูต้องการจะอย่าจริงๆกับติดต่อผู้หญิงคนนั้นไม่ได้แล้วไม่กี่วันก่อนหน้านี้ผู้หญิงคนนั้นโทรมาหาเขาว่าต้องการจะอย่าแต่จะไม่ให้อะไรเลยนอกจากรถคันนึง อย่างนี้แฟนหนูมีสิทธิฟ้องอย่าได้ไหมค่ะแล้วจะมีสิทธิชนะไหมค่ะ เพราะเขาไม่มีเพื่อนที่จะพอเปนพยานให้เลย เขากลัวผู้หญิงคนนั้นให้การเท็จแล้วเขาไม่รู้ว่าพอจะมีวิธีไหนช่วยเขาได้นะค่ะ
โดยคุณ มะลิ 8 ส.ค. 2561, 02:04

ความคิดเห็นที่ 28

แฟนเป็นชาวเยอรมันคะ.. . เค้าแยกกัยอยู่กับภรรยาเก่าซึ่งเป็นคนไทยมาประมาณ2ปีแล้ว.. และหลังจากแยกกันอยู่ไม่นานเขาก็มาคบกับหนู. . เขาจดทะเบียนสมรสที่ไทยคะ. .. ตอนนี้หนูก็ท้ง7เดือนแล้ว. .. ภรรยาเก่าเขาจะฟ้องคะ..เขาส่งข้อความมาแบบนี้ ""

"  สวัสดีคุณสามีสุดที่รักอันถูกต้องตามกฏหมาย พอดีติดวันหยุดราชการวันสงการณ์ของไทย สิ่งที่คุณถามฉันภรรยาอันถูกต้องตามกฏหมายมานั้น ชั้นคงเข้าใจถูกและคิดตรงกันว่าเราควรหาทางออกที่ถูกต้องและดีต่อชีวิตเราสองคนต่างต้องเริ่มต้นมีชีวิตใหม่ทั้งสองฝ่าย ชั้นหากไม่จำเป็นหรือถูกกระทำก่อนนั้นชั้นก็ไม่อยากใช้กฏหมายดำเนินคดีหรือฟ้องร้องคุณและแฟนใหม่รวมทั้งลูกนอกสมรสของคุณแต่มันไม่ใช่เรื่องยากหรือมีอะไรที่ชั้นต้องเสียแม้จะถูกคุณกระทำลำบากสูญเสียเจ็บปวดทุกข์ทรมานในการเป็นภรรยาอันถูกต้องตามกฏหมายกับคุณ ที่คุณทำไว้ทิ้งไว้ให้และมีครอบครัวใหม่อย่างมีความสุขซึ่งต่างจากภรรยาอันถูกต้องตามกฏหมายที่ลำบากมาด้วยกันหลายสิบปีนั้นมันไม่สามารถตีเป็นมูลค่าเยียวยาชดใช้ได้แม้หากฟ้องร้องจนคนหมดตัวสูญเสียทุกอย่างสิ้นแม้แต่อิสรภาพก็ตาม หวังว่าคุณคงเลือกทางออกที่ดีสำหรับเราสองคนทำสิ่งที่ถูกต้องและคุณคงไม่เลือกวิธีที่ทำให้ชั้นจำเป็นต้องทำเช่นนั้น คุณทิ้งชั้นไปมีภรรยาใหม่หายไปสิ่งที่สามีต้องทำคือการเลี้ยงดูดูแลภรรยาอันถูกต้องตามกฏหมายที่หายไปที่ผ่านมาคุณควรส่งค่าเลี้ยงดูเวลาหลายปีที่ผ่านมา4หมื่นบาทเป็นอันดับแรกคงน้อยกว่าการฟ้องร้องมากเวลาหลายปีที่คุณละเมิดสิทธิภรรยาอันถูกต้องตามกฏหมาย 2ค่าเลี้ยงดูรายเดือนๆละ2หมื่นบาทจนกว่าจะหย่า 3ค่าเลี้ยงชีพหรือค่าหย่าคงไม่ต้องฟ้องร้องให้แฟนใหม่ลูกคุณต้องเดือดร้อนด้วยการเป็นภรรบาและบุตรนอกสมรสโดยไม่ต้องสืบพยานเพราะข้อมูลหลักฐานการยอมรับของคุณอยู่กับเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหมดแล้วค่าเลี้ยงชีพที่ชั้นจะหย่าให้แล้วเราต่างเริ่มต้นมีชีวิตใหม่คือ4แสนบาท หวังว่าคุณคงรู้นิสัยภรรยาอันถูกต้องตามกฏหมายคนนี้ที่อยู่กันมาหลายสิปปีเราคงจบกันได้ด้วยดีเงินค่าเลี้ยงดูขอภายในเดือนนี้ส่วนที่ยังไม่ได้หย่าค่าเลี้ยงดูรายเดือนตามที่ชั้นแจ้งหากคุณอยากจบปัญหาที่ก่อไว้ให้จบลงด้วยดีไใมีผลกระทบต่อฉันคุณแฟนใหม่และลูกคุณควรรีบดำเนินการค่าเลี้ยงชีพและหย่ากับฉันเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ทั้งสองฝ่ายอย่าได้เลือกที่จะต้องมีการทำลายชีวิตอนาคตอีกฝ่ายอย่างที่คุณชอบกระทำเลยถือว่าให้โอกาศชี้ทางออกปัญหาชีวิตคู่เราสองคนแล้ว รักเสมอน่ะคุณสามีสุดที่รักที่ถูกต้องตามกฏหมายของฉัน" 

พอจะทำอย่าไรได้บ้างคะ... ขอบคุณคะ

โดยคุณ นุชนารถ คำศรี 14 เม.ย. 2561, 23:03

ความคิดเห็นที่ 27

สามีเป็นชาวต่างชาติ มีภรรยาคนไทย แตเธอขโมยเงินแล้วหนีไปจากสามีดิฉันเมื่อ 4ปีแล้วตอนนี้สามีต่างชาติอยากหย่าแต่ไมาสามารถติดต่อเธอได้ จะต้องทำอย่างไร และในการฟ้องหย่าต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมั้ย และต้องมีการแปลเอกสารของสามีด้วยใช่ไหม เพราะเขาเป็นชาวเยอรมันขอคำอธิบาย และวิธีการฟ้องหย่าอย่างละเอียด

โดยคุณ จิณห์จุฑา ชุ่มชื่น 10 พ.ย. 2560, 20:37

ตอบความคิดเห็นที่ 27

หากจดทะเบียนสมรสโดยใช้กฎหมายต่างประเทศ ฟ้องหย่าก็ต้องใช้กฎหมายต่างประเทศครับ หากจดทะเบียนสมรสโดยใช้กฎหมายไทย ก็ฟ้องที่ศาลไทย ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1516 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 30 พ.ย. 2560, 11:25

ความคิดเห็นที่ 26

ผมมีภรรยาไทย รู้จักกันมานาน 5 ปี ก่อนตัดสินใจจดทะเบียนสมรสอย่างถูกต้องตามกฏหมายไทย เพื่อที่จะมาอยู่เมืองไทยได้นานและถูกต้อง แค่ไม่นานภรรยาไทยเริ่มมีท่าทีที่เปลี่ยนไป ผมเริ่มจับได้ว่าภรรยาได้แอบคบหาดูใจกับชายไทยอีกคนและต้องการจะอย่า พยายามเรียกร้องเงินจากผมหากผมต้องการอยู่ไทยต่อ   กรณีนี้ผมไม่ต้องการอย่าเพราะผมเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินเรื่องการสมรสมากมายแล้วยังต้องการอยู่ในไทยต่ออย่างถูกกฏหมายด้วย และมีแผนในการทำธุรกิจในไทยหลายอย่างที่ลงทุนไปแล้ว  ไม่ทราบว่าผมจะทำอะไรได้บ้างกับการที่ภรรยานอกใจและเรียกร้องแบบนี้ 

ขอบคุณครับ

*ผมให้เพื่อนที่เป็นคนไทยพิมพ์ให้ครับ

โดยคุณ Vicky. 25 ส.ค. 2560, 21:36

ตอบความคิดเห็นที่ 26

ถ้าภรรยาท่านอยากหย่า ก็คงต้องให้ภรรยาท่านไปฟ้องคดีเอง แต่ท่านสามารถฟ้องเรียกค่าทดแทนผู้ที่ล่วงเกินภรรยาท่านในทำนองชู้สาวได้ แต่ถ้าท่านจะเรียกค่าทดแทนจากภริยาท่านด้วย ท่านก็จะต้องฟ้องหย่าเสียก่อน ทั้งนี้ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ 1523

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 8 ก.ย. 2560, 17:00

ความคิดเห็นที่ 25

 ดิฉันแต่งงานกับชาวอเมริกันมาได้เกือบ10ปี

ปีที่แล้วเคยหย่ากันหกเดือนเพราะเขาไปอยู่กับผู้หญิงคนอื่นแค่ไม่จดทะเบียนด้วยเขาให้ค่าเลี้ยงดูไม่เคยบกพร่องแต่ณ.วันนี้เขาต้องการหย่าเนื่องจากดิฉันไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์หลังจากจดทะเบียนครั้งแรกเขาก็รู้อยู่แล้วเนื่องจากวัยทองดิฉันก็พยายามช่วยแต่ก็อนุญาติให้เขาไปมีเพศสัมพันธ์กะคนอื่นนอกบ้านได้แต่เจ่ก็ติดโรคเริมมาทำให้ดิฉันไม่อยากติดโรคนี้ด้วยยิ่งรังเกียจอย่างนี้ถ้าหย่ากันดิฉันจะได้อะไรตอบแทนบ้างค๊ะต้องฟ้องศาลรึป่ะค๊ะ

โดยคุณ ธารทิพย์ เปลี่ยนจรูญ 4 ม.ค. 2559, 20:46

ตอบความคิดเห็นที่ 25

เมื่อหย่ากันกฎหมายกำหนดให้แบ่งสินสมรสให้ชายและหญิงได้ส่วนเท่ากันตาม ป.พ.พ.มาตรา 1533 กรณีถ้าไม่อาจหย่าโดยความยินยอม ก็ต้องฟ้องหย่าโดยอ้างเหตุหย่าตามกฎหมายได้ตามมาตรา 1516

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 10 ก.พ. 2559, 11:37

ตอบความคิดเห็นที่ 25

 ฟ้องหย่าต่อศาลครับ

โดยคุณ ทนายกิตติพงษ์0822142246 22 มิ.ย. 2559, 22:24

ความคิดเห็นที่ 24

เมื่อหย่ากันกฎหมายกำหนดให้แบ่งสินสมรสให้ชายและหญิงได้ส่วนเท่ากันตาม ป.พ.พ.มาตรา 1533 กรณีถ้าไม่อาจหย่าโดยความยินยอม ก็ต้องฟ้องหย่าโดยอ้างเหตุหย่าตามกฎหมายได้ตามมาตรา 1516

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 10 ก.พ. 2559, 11:37

ความคิดเห็นที่ 23

 ฟ้องหย่าต่อศาลครับ

โดยคุณ ทนายกิตติพงษ์0822142246 22 มิ.ย. 2559, 22:24

ความคิดเห็นที่ 22

เพื่อนชาวต่างชาติต้องการหย่ากับภรรยาชาวไทย โดยขาดการติดต่อกับฝ่ายหญิงกว่า7ปีแล้วต้องทำอย่างไรบ้างคะ

โดยคุณ ดา 22 ก.ค. 2558, 08:42

ตอบความคิดเห็นที่ 22

หากเป็นสามีภริยากันตามกฎหมายไทย การหย่านั้นจะทำได้แต่โดยความยินยอมของทั้งสองฝ่าย หรือโดยคำพิพากษาของศาล ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1514 ทั้งนี้ หากชายประสงค์ดำเนินคดีด้วยการฟ้องหย่าภริยา จึงควรปรึกษาทนายเพื่อฟ้องคดีโดยอ้างเหตุฟ้องหย่าตามกฎหมายมาตรา 1516 ก็ได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 7 ส.ค. 2558, 15:23

ความคิดเห็นที่ 21

หากเป็นสามีภริยากันตามกฎหมายไทย การหย่านั้นจะทำได้แต่โดยความยินยอมของทั้งสองฝ่าย หรือโดยคำพิพากษาของศาล ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1514 ทั้งนี้ หากชายประสงค์ดำเนินคดีด้วยการฟ้องหย่าภริยา จึงควรปรึกษาทนายเพื่อฟ้องคดีโดยอ้างเหตุฟ้องหย่าตามกฎหมายมาตรา 1516 ก็ได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 7 ส.ค. 2558, 15:23

ความคิดเห็นที่ 20

สวัสดี

ฉันไม่ สามารถซ่อน หลักฐาน ที่ดี ที่เกิดขึ้นใน ชีวิตของฉันฉัน จะรัก ให้ทุกคน รู้ว่ามัน เป็นคน และ นั่นคือเหตุผลที่ ฉันมักจะ วางไว้ ในคำตอบของ ผม นาง แมรี่ Richway ตามชื่อ ผมอาศัยอยู่ใน รัฐมิชิแกน ของ สหรัฐอเมริกา อเมริกาผม ต้องขอขอบคุณ นาง ( แมรี่ ลิซ่า ) สำหรับความมีน้ำใจ ของเขาเมื่อ life.I ครอบครัวของฉัน ไม่เคยรู้ ว่ายังมี ผู้ให้กู้ ที่ดีเช่น นี้ ในอินเทอร์เน็ต และโลก ที่นี่ เพียงแค่ เดือน บาง กลับ ผมอยู่ใน การค้นหา สำหรับการกู้ยืมเงิน ของ $ 95,000ในขณะที่ ผมทำงาน ออกจากเงิน สำหรับการให้อาหาร และ ค่าใช้จ่าย ของฉัน รวมถึงการ ให้เช่า ฉันถูก โกง เกี่ยวกับ $ 4,000 ดอลลาร์ และฉัน ตัดสินใจที่จะไม่ เกี่ยวข้องกับ ตัวฉัน ในธุรกิจ ดังกล่าว อีกครั้ง แต่ เพื่อน ของ ฉันแนะนำฉันไป บริษัท เงินกู้เนื่องจากลักษณะ และการกระทำ ของฉัน และ ฉันบอกเธอว่า ฉันไม่สนใจ ของการจัดการ เงินกู้ ใด ๆ อีกต่อไป แต่เธอ บอกว่า ยังคงมี ผู้ให้กู้ ที่ดี ที่ เธอจะ แนะนำ ให้ฉัน และ ฉันทำ ทดลองและ ฉันรู้สึกขอบคุณ มากที่สุด โชคดี ที่ฉัน ในวันนี้ ผมได้รับ จำนวนเงินกู้ ของ $ 95,000.00 บาท โดย บริษัท นี้ ดี (นาง แมรี่ ลิซ่า ) ) การจัดการโดย นาง ( แมรี่ ลิซ่า ) ) ถ้าคุณอยู่ใน ความต้องการของเงินกู้ ของแท้หรือ legit หรือ ความช่วยเหลือทางการเงิน และคุณสามารถ มีความน่าเชื่อถือ และความไว้วางใจ ของ ความสามารถในการ จ่าย กลับไปที่ เวลาที่กำหนด ของเงินทุน ที่ผม จะ แนะนำให้คุณ ติดต่อ เขา ผ่านทาง : { [email protected] } และคุณ จะเป็นอิสระ จากการหลอกลวง ในอินเทอร์เน็ต สามี ที่น่ารัก ของฉัน ขยาย อวยพร เขาไปทั่วโลก นอกจากนี้ยังมี ถ้า ไม่ได้สำหรับ คุณผู้หญิง ( แมรี่ ลิซ่า ) ) ฉันไม่สามารถจินตนาการ ชีวิต ในแบบที่ ควรจะเป็นสำหรับ today.Please ครอบครัวของฉัน ฉัน ขอ ให้คุณช่วย ฉัน ขอบคุณ นาง ( แมรี่ ลิซ่า ) ) U และผม มักจะ ได้รับการ แบ่งปัน สิ่งที่ดี นี้ ที่เกิดขึ้น ในชีวิตของฉัน ในคำตอบของ ทุกวัน คุณ เป็นคนหนึ่งที่ เอา ผมและครอบครัว ออกจาก ความยากจนครอบครัวของฉัน ขยาย คำทักทาย ของพวกเขา กับคุณ

นาง Richway

โดยคุณ นาง Richway 6 ม.ค. 2557, 04:30

ความคิดเห็นที่ 19

คบกับแฟนมา 7 เดือนแล้ว แฟนมีปัญหาเกี่ยวกับเค้าต้องการหย่ากับเมียไทย ไม่มีเซ็กส์กันตั้งแต่ก่อนจะคบกับหนูแต่ยังติดต่อกันอยู่ ภรรยาเก่าเค้ารู้เรื่องมาตลอดรู้เค้าไปไหนทำอะไร อยู่กับใครตลอด เพราะเค้าบอกความจริงตลอด ปัญหาคือเค้าลงทุนทำธุรกิจที่ จ.สุรินทร์ ด้วยกันเค้าเอาเงินทั้งหมดของค้าลงทุน และให้พ่อกู้เงินจากธนาคารประมาณ 400,000 บาท จากสหรัฐ แต่เค้าไม่ได้ยื่นเรื่องจดทะเบียนไปทางประเทศเค้า ทุกวันนี้เค้าต้องรอเงินจากภรรยาเก่าส่งให้ใช้ แต่ดูเหมือนทางภรรยาจะไมค่อยต้องการส่ง เพราะเค้าอยู่กับหนู และบอกว่าถ้าต้องการหย่าจะหย่าให้แต่ไม่คืนอะไรเลย แต่ถ้าจะฟ้องเค้าจะยกประเด็นมีเมียน้อยมาอ้าง โดยเค้าบอกว่ามีรูปหนูกับแฟน ตอนนี้แฟนเครียดมากไม่รู้จะทำไง ต้องคืนเงินพ่อที่กู้มา เอกสารทุกอย่างเขาบอกว่าเป็นสองชื่อทั้งหมด เราสามารถทำอไรได้บ้างค่ะ? ขอแค่เงินที่ต้องคืนทางพ่อเค้าก็พอ(เค้าบอกว่าถ้าหย่าต้องจ่าย 70,000 ให้เอเจนซี่ เพราะตอนแต่เค้าไม่มีเงินในบัญชีถึงตามที่ไทยกำหนดให้จดทะเบียนได้)

ตอบดวนได้ไหมค่ะ เครียดมากกกกกกกก

โดยคุณ nn 18 มี.ค. 2555, 20:51

ความคิดเห็นที่ 18

สวัสดีค่ะ ดิฉันมีเรื่องรบกวนสอบถามค่ะ แต่งงานกับชาวต่างชาติ จดทะเบียนในเมืองไทย ขอหย่าสามี เนื่องจากสามีปกปิดข้อมูลการเงิน และต่างไม่ไว้ใจกันในเรื่องการทำธุรกรรมต่างๆ  จึงตกลงกันที่จะหย่าขาดจากกัน แต่ยังอยากจะอยู่ด้วยกัน

อยากถามท่านผู้รู้

1 กรณีแบบนี้ถือเป็นการหย่าลวงหรือไม่ 

2 ต่างฝ่ายไม่ไว้ใจกันในเรื่องการธุรกรรมทางการเงินจึงเป็นเหตุให้เราทะเลาะกันหลายครั้ง ส่วนเรื่องอื่นเราไม่เคยมีปัญหากัน (ปัจจุบันไม่มีหนี้สินใดๆเพียงแต่ต่างฝ่ายต่างระแวงกัน และไม่อาจพูดกันเรื่องนี้ได้)

3  สามียินยอมหย่าให้และยินดียกสินสมรสทั้งหมดให้ (ดิฉันไม่ได้ทำงานเป็นแม่บ้าน)

ขอคำแนะนำด้วยคะ  ขอบคุณคะ

โดยคุณ TT 5 ก.พ. 2555, 21:11

ความคิดเห็นที่ 17

สามีเป็นชาวเบลเยี่ยมมีโครงการจะแต่งงานกันในเดือนสิงหา 55 ซึ่งสามีจะได้ใบหญ่าเดือนนั้น เลยอยากทราบว่าสามารถจดทะเบียนใด้เลยไหม

โดยคุณ 4 ต.ค. 2554, 22:33

ตอบความคิดเห็นที่ 17

สามารถจดทะเบียนสมรสกันได้เลย เพราะทั้งสองฝ่ายสมรสกันในขณะที่ตนไม่มีคู่สมรสอยู่ก่อนแล้ว ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1452

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 18 ต.ค. 2554, 16:45

ความคิดเห็นที่ 16

สามารถจดทะเบียนสมรสกันได้เลย เพราะทั้งสองฝ่ายสมรสกันในขณะที่ตนไม่มีคู่สมรสอยู่ก่อนแล้ว ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1452

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 18 ต.ค. 2554, 16:45

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก