เลื่อนจ่ายค่าจ้าง|เลื่อนจ่ายค่าจ้าง

เลื่อนจ่ายค่าจ้าง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เลื่อนจ่ายค่าจ้าง

บริษัทที่ทำงานป็นบริษัทเอกชนคนไทยเป็นเจ้าของเปิดมานานแล้วเกือบ 20 ปี

บทความวันที่ 30 ต.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1279 ครั้ง


เลื่อนจ่ายค่าจ้าง


 
          บริษัทที่ทำงานป็นบริษัทเอกชนคนไทยเป็นเจ้าของเปิดมานานแล้วเกือบ 20 ปี ตั้งแต่แรกๆ จนถึงปัจจุบัน เปลี่ยนผู้บริหาร (คนไทย) มา 3 ทีมแล้ว ที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มกิจการจนถึงปีปัจจุบัน ผลประกอบก็ไม่ดีมาตลอด แต่พนักงานไม่เคยเดือดร้อนเรื่องการรับค่าจ้าง (เงินเดือน) แต่มารุ่นที่ทีม 3 บริหารนี้ กดดันพนักงานมาตลอดทั้งลดเงินเดือนต่อเนื่อง และสัญญาว่าจะคืนส่วนที่ลดไปภายใน 6 เดือน พอถึงเวลาบริษัทไม่ทำตามสัญญา พนักงานรวมตัวเรียกร้องจนได้คืนมา 4 งวดแล้วคงค้างอีก 2 งวดต้องจ่ายภายในกลางเดือนหน้า แต่ปรากฎว่า ก่อนวันรับค่าจ้างงวดเดือนตุลาคม 2552 นี้ (แจ้งล่วงหน้า4 วัน เพราะเงินเดือนจะออกปลายเดือนนี้) บริษัททำประกาศเป็นลายลักษณ์อักษรว่า " เลื่อนจ่ายเงินเดือนไม่มีกำหนด จนกว่าสถานะการณ์ด้านการเงินบริษัทจะดีขึ้น และมีเงินเพียงพอถึงจะแจ้งได้ว่าจะจ่ายให้เมื่อไหร่ " บริษัททำเช่นนี้ทราบมาว่าไม่ถูกต้องตาม พรบ. แรงงาน ปี 2541 มาตรา 70 แน่นอน แต่ไม่ทราบโทษของการผิดระเบียมีครอบคลุมแค่ไหน จึงเรียนปรึกษามาเพื่อขอคำแนะนำจากท่านในการเรียกร้องสิทธิอันชอบธรรม ถูกต้องของพวกเรา และบริษัทมีโทษเช่นไรบ้าง แล้วถ้าเรียกร้องแล้วจะใช้เวลานานเท่าไหร่สำหรับการพิจารณา เพราะทางผู้ดูแลแผนก HR บอกเป็นนัยๆ ว่าถ้าใครไม่ยอมก็ให้ไปฟ้องเอาเอง ขอบพระคุณมากค่ะ
 
คำแนะนำทนายคลายทุกข์
          เข้ามาตรา 70  หากท่านเห็นว่าการจ่ายล่าช้า  ท่านสามารถเรียกร้องความเป็นธรรมได้  2 วิธี  วิธีแรกร้องเรียนต่อพนักงานตรวจแรงงาน  หรือฟ้องต่อศาลแรงงานโดยตรง
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

เลื่อนจ่ายค่าจ้างคนลูกจ้างไม่มีจะกิน

โดยคุณ นิบัดรู สาและ 7 พ.ย. 2561, 17:12

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก