ข้อแนะนำในการซื้อที่ดินจัดสรร บ้านและอาคารชุด|ข้อแนะนำในการซื้อที่ดินจัดสรร บ้านและอาคารชุด

ข้อแนะนำในการซื้อที่ดินจัดสรร บ้านและอาคารชุด

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ข้อแนะนำในการซื้อที่ดินจัดสรร บ้านและอาคารชุด

ทีมงานได้นำเรื่องเกี่ยวกับข้อแนะนำในการซื้อที่ดินจัดสรร บ้านและอาคารชุดมาฝากให้กับสมาชิกและพี่น้องที่กำลังสนใจคิดจะซื้อบ้าน

บทความวันที่ 30 ต.ค. 2549, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 2562 ครั้ง


ข้อแนะนำในการซื้อที่ดินจัดสรร บ้านและอาคารชุด

ข้อแนะนำในการซื้อที่ดินจัดสรร บ้านและอาคารชุด

วันนี้ 30 ต.ค. 49 ทีมงานได้นำเรื่องเกี่ยวกับข้อแนะนำในการซื้อที่ดินจัดสรร บ้านและอาคารชุดมาฝากให้กับสมาชิกและพี่น้องที่กำลังสนใจคิดจะซื้อบ้าน ว่าควรตรวจสอบอย่างไร และมีข้อปฏิบัติอย่างไรถึงจะไม่ถูกโกงและเอาเปรียบ  โดยสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากข้างล่างนี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

   ขอเรียนปรึกษาว่า ข้าพเจ้าได้ซื้อที่ดินจัดสรรที่ยังไมได้ถูกถมที่  โดยผู้ขายได้จัดให้มีการผ่อนผ่านทางธนาครกรุงเทพฯบริเวณอ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  โดยที่ผ่อนต่อจากพี่ฯ จนแล้วเสร็จครบตามจำนวน จนได้รับการไถ่ถอนมาเป็นของข้าพเจ้าแล้วและได้ขอให้เจ้าพนักงานที่ดินไปปักหมุดหลักเขตแล้ว  แต่ขณะนี้ผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณน้ัน ได้เช่าที่ดินต่อจากผู้อื่นอีกแล้วปลูกข้าว บนพื้นที่หลายแปลง  และพยายามครอบครองปรปักษ์ด้วยวิธีการต่างๆ เช่น สร้างกระต๊อบหลังเล็กๆ บังหน้าที่ดินข้าพเจ้า และที่ดินของรายอื่นด้วย ก่อนหน้านี้เป็นบ้านที่เหมือนเก็บขยะขายทำสกปรกเต็มถนน  ต่อมาเลี้ยงสุนัขจำนวนมากและดุ(คล้ายสุนัขหลังอาน หรือบางแก้ว)   เมื่อจะขับรถยนต์ผ่านเข้าไปดูพื้นที่ก็เกรงว่าจะถูกสุนัขตะกายรถยนต์เสียหายเพราะไม่ได้มาห้ามปราบหรือให้อยู่ในพื้นที่ตนเองเลย     ต่อมาเกิดน้ำท่วมใหญ่ปี 2554   หลังจากนั้น พี่สาวข้าพเจ้าได้เข้าไปดูที่ดินแต่จำไม่ได้หาไม่พบ   ข้าพเจ้าจึงได้ไปขอให้เจ้าพนักงานที่ดินไปปักหลักเขตอีกครั้ง   พบว่า

   1. หลักเขตได้ถูกเปลี่ยนไป 1 หมุด โดยที่ไม่เคยได้รัยแจ้งให้ไปดูพื้นที่เลย

   2. มีการพยายามใช้พื้นที่ถนนเป็นเพื่อประโยชน์ส่วนตัว เช่น จอดรถเครน รถยนต์ ยาวตลอดแนว  ล้างรถบรรทุกรับจ้าง ปลูกกระต๊อบ   เมื่อถามคนแถวนั้นก็ตอบว่าไม่มีใครมาดูพื้นที่เลย

  3. มิใช่พยายามครอบครองพื้นที่ถนนซอยเดียว  แต่หลายซอยเพื่อไม่ให้เข้าออกได้  ถนนชำรุดเสียหาย

    จึงอยากเรียนถามว่า  ข้าพเจ้าจะดำเนินการหวงกันได้อย่างไรบ้าง นอกจากล้อมรั้วพื้นที่ตนเองแล้ว  ควรแจ้งความ ที่สถานีตำรวจ  อบต.  กำนัน ที่ดินจังหวัดเพื่อให้ทราบสถานภาพของพื้นที่ที่ชัดเจนเพราะมีการครอบครองไปบ้างแล้วบางส่วน

                                                                         ขอบคุณล่วงหน้ามากค่ะที่กรุณาให้ความกระจ่าง

โดยคุณ นาง วัชรินทร์ ตันติชัชวาลวงศ์ 18 เม.ย. 2560, 12:02

ตอบความคิดเห็นที่ 1

แนะนำให้มีการรังวัดแบ่งเขตให้ชัดเจน หากชัดเจนแล้วยังไม่ออกจากพื้นที่หรือบุกรุก สามารถดำเนินคดีอาญาได้ครับ ตาม ป.อ.มาตรา 362 364 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 15 มิ.ย. 2560, 14:48

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก