สอบถามเกี่ยวกับนิติบุคคลทุจริต|สอบถามเกี่ยวกับนิติบุคคลทุจริต

สอบถามเกี่ยวกับนิติบุคคลทุจริต

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

สอบถามเกี่ยวกับนิติบุคคลทุจริต

เนื่องจากดิฉันได้ซื้อห้องของคอนโดฯ แห่งหนึ่งของ จ นนทบุรี

บทความวันที่ 1 ต.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1210 ครั้ง


สอบถามเกี่ยวกับนิติบุคคลทุจริต

          เนื่องจากดิฉันได้ซื้อห้องของคอนโดฯ  แห่งหนึ่งของ จ นนทบุรี  แต่มีปัญหาตรงที่ว่าผู้เช่า และเจ้าของห้องอื่นๆ ที่พักอาศัยในคอนโด  มีมติไม่ไว้ใจ นิติบุคคลฯ  มีการลงคะแนนเสียงโหวตให้ออก  ทางนิติบุคคลก็ไม่ยอมลาออก บอกว่าไม่มีชื่อเจ้าของห้องถือว่าเป็นโมฆะ  ( ทั้งแม่บ้านและยาม เป็นพรรคพวกของผู้จัดการ ไม่มีใครอยากยุ่งเกี่ยวหรือแสดงความคิดเห็น  ถ้าเกิดมีปัญหากับนิติบุคคลก็จะถูกกลั่นแกล้ง เช่น นำอุจจาระมาป้ายหน้าห้อง ทุบข้าวของเสียหาย )  ปัญหาเรื่องเงินส่วนกลาง  ที่ถูกยักยอก  การทำงานของนิติบุคคล  ก็ตอบคำถามไม่ได้  ทุกอย่างต้องแล้วแต่ผู้จัดการ กับพรรคพวก(กรรมการ+ผู้จัดการ)   ลูกบ้านไม่มีสิทธิ์ออกความคิดเห็น  ทุกวันนี้ ลูกบ้านก็จำใจอยู่กันไป เพราะทำยังไงได้ ซื้อไว้แล้ว  ก็ต้องจำทน  อยากถามทีมงานทนายคลายทุกข์ ว่า
-   มีทางไหนให้มีการเลือก นิติบุคคล(ผู้จัดการ+กรรมการ )ใหม่ได้บ้างไหมคะ    ที่ลูกบ้านไม่ต้องลงชื่อเพราะกลัวถูกกลั่นแกล้ง
-  มีการทำงานที่ไม่โปร่งใส แต่ไม่มีการเข้าไปตรวจสอบเพราะ   ทุกคนกลัวการกลั่นแกล้ง

คำแนะนำทนายคลายทุกข์
1.  ไม่มี  เพราะการจัดตั้งนิติบุคคลลูกบ้านต้องลงลายมือชื่อ  เพราะกฎหมายกำหนดไว้ในข้อบังคับนิติบุคคล ต้องลงลายมือชื่อ  สามารถฟ้องศาล  แจ้งความร้องทุกข์ไว้  และดำเนินคดียักยอกทรัพย์
2.  ต้องรวมตัวกันสู้  ทนายคลายทุกข์ขอเอาใจช่วย
         

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

ดิฉันซื้อคอนโดที่อุดมสุขทาวเวอร์และได้ทำการขอโทรศัพท์จาก tot ซึ่งการขอไม่เสียค่าใช้จ่ายในการติดติดตั้งและห้องที่ซื้อมีการเดินสายโทรศัพท์ไว้เรียบร้อยแล้วทดสอบดูสายใช้ได้แค่รอให้ยิงสัญญาณมา และดิฉันไม่ทราบว่าทางนิติจะเรียกเก็บเงินค่าผ่านทาง 2500 บาท อยากทราบว่า

1 นิติมีสิทธิ์เรียกเก็บเงินในส่วนนี้ด้วยหรือคะ ถือเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคไหมคะ ?

2 tot ส่งสัญญาณมาแล้วแต่ต้องให้ทางนิติส่งต่อมาที่ห้องอีกทีแต่เรายังไม่ได้ใช้บริการใดๆ จาก tot เรายกเลิกสัญญาโดยไม่ต้องเสียค่าปรับได้ไหมคะ ?

โดยคุณ ทิพวัลย์ ปกรณ์ประเสริฐ 17 ธ.ค. 2552, 09:39

ตอบความคิดเห็นที่ 2

1. นิติบุคคลมีหน้าที่จัดระบบสาธารณูปโภคภายในอาคารชุด มีอำนาจดำเนินการได้แต่ถ้าเรียกค่าบริการแพง อาจเป็นการละเมิดสิทธิผู้บริโภคได้
2. สามารถยกเลิกสัญญาได้ หากมีปัญหาร้องเรียนได้ที่ สบท.
 

โดยคุณ อ.เดชา กิตติวิทยานันท์  22 ธ.ค. 2552, 10:26

ความคิดเห็นที่ 1

1. นิติบุคคลมีหน้าที่จัดระบบสาธารณูปโภคภายในอาคารชุด มีอำนาจดำเนินการได้แต่ถ้าเรียกค่าบริการแพง อาจเป็นการละเมิดสิทธิผู้บริโภคได้
2. สามารถยกเลิกสัญญาได้ หากมีปัญหาร้องเรียนได้ที่ สบท.
 

โดยคุณ อ.เดชา กิตติวิทยานันท์  22 ธ.ค. 2552, 10:26

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก