ไม่เป็นไปตามสัญญาจะซื้อจะขาย|ไม่เป็นไปตามสัญญาจะซื้อจะขาย

ไม่เป็นไปตามสัญญาจะซื้อจะขาย

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ไม่เป็นไปตามสัญญาจะซื้อจะขาย

สวัสดีค่ะ มีเรื่องรบกวนจะปรึกษาค่ะ คือได้ไปซื้อบ้านจัดสรรของหมู่บ้านกลางซอย

บทความวันที่ 28 ก.ย. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1512 ครั้ง


ไม่เป็นไปตามสัญญาจะซื้อจะขาย

        สวัสดีค่ะ  มีเรื่องรบกวนจะปรึกษาค่ะ คือได้ไปซื้อบ้านจัดสรรของหมู่บ้านกลางซอย ที่ลำลูกกา คลอง 4 จัดตั้งโดยบริษัท ประชุมพร จำกัด เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2537 และได้ผ่อนชำระค่างวดไปประมาณ 486,830 บาท โดยมีใบเสร็จรับเงินทุกงวด จากราคาเต็มของราคาบ้านและที่ดินทั้งหมดประมาณ 1.700,000 บาท บนเนื้อที่ 72 ตารางวา ต่อมาเป็นช่วงฟองสบู่แตกทำให้โครงการไม่สามารถสร้างบ้านต่อได้  และทางโครงการได้เรียกให้เข้าไปเปลี่ยนสัญญาจะซื้อจะขายให้เป็นที่ดินเปล่าอย่างเดียว  ไม่มีบ้านตามสัญญาใหม่ บนเนื้อที่ 72 ตารางวา ราคาประเมินใหม่ในสัญญา 930,000 บาท ประมาณปี  2545 ซึ่งเราก็ได้เข้าไปเปลี่ยนสัญญาโดยคิดว่าจะเก็บที่ดินไว้เพราะไหนๆก็ผ่อนไปตั้งเยอะแล้ว จนเราได้ติดต่อทางสำนักงานโครงการ  ซึ่งก็ไม่มีคำตอบให้เราว่าจะโอนให้เราได้เมื่อไหร่ จนในที่สุดทางโครงการแจ้งว่าได้ให้ บบส เข้ามาบริหาร และทางเราได้ติดต่อ บบส ไปว่าจะดำเนินการให้เราอย่างไร
          ทาง บบส แจ้งว่าจะขายคืนให้เราในราคา 378,000 บาท และทาง บบส ได้ให้ทางเลือกอีกว่า  ตอนนี้มีนายทุนกำลังเข้ามาเจรจาขอซื้อที่ดินแปลงนี้ทั้งโครงการประมาณ 9  ไร่เศษ ซึ่งมันก็รวมที่ดินของเราด้วย ทาง บบส แจ้งว่าให้เรารอก่อนดีไหม  เผื่อจะได้ราคาที่ดีกว่านี้  ซึ่งเราก็รอการติดต่อกลับ  จนวันนี้ได้ติดต่อกลับไปและทาง บบส แจ้งว่าตอนนี้ได้ขายที่ดินแปลงใหญ่ทั้งหมดนี้ไปแล้วให้กลับ AC House และทำสัญญากับ AC House ไปแล้ว ทีนี้ที่ดินของเรา 72 ตารางวา  ก็ได้ขายเหมาไปในสัญญานี้ด้วย  ทาง บบส แจ้งว่าเค้าจะไปเจรจากับ AC House ให้ซึ่งเราไม่ทราบว่าควรจะทำอย่างไรต่อไป  ที่จะได้ที่ดินผืนนี้ที่เราได้ผ่อนไปแล้วเกือบห้าแสนบาทกลับคืนมา ซึ่งจะมีทางไหนบ้างคะที่สามารถทำได้นอกจากรอ บบส ไปเจรจาให้เราซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร  ไม่ทราบหนทางเลยค่ะว่าต้องทำอย่างไร ขอรบกวนคุณเดชาช่วยหาหนทางให้เราว่าเราจะได้ที่ดินมาโดยผ่อนชำระต่อในราคาที่สมเหตุสมผล หรือเราจะมีโอกาสได้เงินคืนไหมคะ

คำแนะนำทนายคลายทุกข์
          แนะนำให้ฟ้องเจ้าของโครงการและ บบส  ให้ร่วมกันรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายต่อไป
 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก