นักสืบ/ดีเอสไอ/ยึดทรัพย์เครือข่ายคดียาเสพติด|นักสืบ/ดีเอสไอ/ยึดทรัพย์เครือข่ายคดียาเสพติด

นักสืบ/ดีเอสไอ/ยึดทรัพย์เครือข่ายคดียาเสพติด

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

นักสืบ/ดีเอสไอ/ยึดทรัพย์เครือข่ายคดียาเสพติด

นักสืบทนายคายทุกข์ขอนำข่าวเกี่ยวกับดีเอสไอ ร่วมกับป.ป.ส. ปปง. สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

บทความวันที่ 11 ก.ย. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 2217 ครั้ง


นักสืบ/ดีเอสไอ/ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด

 

          นักสืบทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวเกี่ยวกับดีเอสไอ ร่วมกับป.ป.ส. ปปง. สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และตชด. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 40 นายเข้าร่วมตรวจค้นจับกุมผู้ต้องพร้อมยึดทรัพย์เครือข่ายฟอกเงินยาเสพติดรายใหญ่ภาคใต้มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท  นายร่วมตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพ ในข้อหาฐานฟอกเงิน โดยจับกุมได้ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินพ.ศ.2542
มาตรา 3
ในพระราชบัญญัตินี้
“ความผิดมูลฐาน” หมายความว่า
(1) ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือกฎหมายว่าด้วยมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำ ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด
มาตรา 5 ผู้ใด
(1) โอน รับโอน หรือเปลี่ยนสภาพทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำ ความผิดเพื่อซุกซ่อนหรือปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สินนั้น หรือเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นไม่ว่าก่อน ขณะ หรือหลังการกระทำ ความผิดมิให้ต้องรับโทษหรือรับโทษน้อยลงในความผิดมูลฐาน หรือ
(2) กระทำ ด้วยประการใด ๆ เพื่อปกปิดหรืออำ พรางลักษณะที่แท้จริง การได้มา แหล่งที่ตั้ง การจำ หน่าย การโอน การได้สิทธิใด ๆ ซึ่งทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำ ความผิด ผู้นั้นกระทำ ความผิดฐานฟอกเงิน

รายละเอียดรายงานข่าว
         พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เปิดเผยเมื่อวันที่ 10 กันยายนว่า พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีดีเอสไอได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล  พ.ต.ท.บรรจบ อยู่ยืนยง พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ชำนาญการพิเศษ ชุดปฎิบัติการพิเศษ สนธิกำลังกับผู้แทนจากสำนักงานป.ป.ส. สำนักงานปปง.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และตชด.(สุนัขตำรวจ) กว่า 40 นายร่วมตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพ ในข้อหาฐานฟอกเงิน โดยจับกุมได้ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

         สืบเนื่องจากการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ถูกขึ้นบัญชีไว้ที่ศูนย์ต่อสู้เอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ ว่ามีพฤติการณ์เป็นผู้มีอิทธิพลกระทำความผิดกฎหมาย ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดเงินนอกระบบที่อยู่เหนือการควบคุมของหน่วยงานรัฐเป็นปัจจัยส่งผลกระทบในทางตรงหรือทางอ้อมต่อภาพรวมของปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ โดยในปี พ.ศ. ๒๕๔๙ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ดำเนินคดีกับนายสุรวุฒิ ชินวุฒิวงศ์ และนายวิเชียร ไตรจุฑากาญจน์ กับพวกรวม ๙ ราย ในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดตามพระราชบัญญัติมาตรการป้องกันและปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาศาลอาญาได้มีคำสั่งพิพากษาลงโทษ จำคุกนายวิเชียรฯ  และนายสุรวุฒิฯ คนละ ๑๕ ปี คดีแดง ที่ อ. ๑๘๔๑/๒๕๕๐  เมื่อวันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๕๐ และยึดทรัพย์สินผู้ต้องหารวมมูลค่า ๒๑๓ ล้านบาท

         การสืบสวนพบว่าผู้กระทำผิดมีทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติดจำนวนมาก และมีการจัดตั้งนิติบุคคลขึ้นเพื่ออำพรางรายได้จากการค้ายาเสพติด เปิดบัญชีธนาคารไว้เป็นจำนวนมากเพื่อถ่ายโอนเงิน ในลักษณะอันเป็นธุรกรรมต้องสงสัยและมีการรับโอนเงินจากผู้มีประวัติค้ายาเสพติด ทำให้สามารถนำมาหมุนเวียนใช้ทำผิดได้อีก คณะกรรมการคดีพิเศษได้มีมติให้ดำเนินคดีอาญาฐานฟอกเงิน ในการประชุมครั้งที่ ๓/๒๕๔๙ กับกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติด

         จากการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานร่วมกับพนักงานอัยการ ได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับญาติของนายวิเชียร ไตรจุฑากาญจน์ ได้แก่  ๑.นายสนธิศักดิ์ ไตรจุฑากาญจน์ (หลาน) อายุ ๔๒ ปี, ๒. น.ส.กุลพร เลิศชโลธร (พี่สาวต่างมารดา) อายุ ๕๙ ปี และ ๓.นางวนิดา ปิติเศรษฐโกศล หรือชวเศรษฐโกศล (หลาน) อายุ ๔๕ ปี ได้ที่เอ็น.เอส.แมนชั่น  เลขที่ ๙ / ๒ ,๙/ ๓ และ ๙/๔ ถนนชีอุทิศ ตำบลหาดใหญ่  อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยผู้ต้องหาได้ร่วมกันนำทรัพย์สินเกี่ยวกับการกระทำความผิดของนายวิเชียรฯ นำมาปะปนลงในธุรกิจ ร.ร.เหอเจียแกรนด์โฮเต็ล  และ หจก.ไทยเจริญด่านนอก เพื่อให้เข้าสู่ระบบบัญชีและให้เข้าใจว่าได้มาโดยชอบด้วยกฎหมาย และมีการจำหน่ายจ่ายโอนอสังหาริมทรัพย์ในลักษณะปกปิด

       สำหรับทรัพย์สินที่จะยึด/อายัด เพื่อเป็นพยานหลักฐานในครั้งนี้ ประกอบด้วย อาคาร เอ็น.เอส.แมนชั่น เลขที่ ๙ / ๒ ,๙/ ๓, ๙/๔ ถนนชีอุทิศ ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มูลค่าประมาณ ๒๐ ล้านบาท อาคารพาณิชย์ที่ก่อสร้าง โดย หจก.ไทยเจริญด่านนอก ๔ ห้อง มูลค่าประมาณ ๘ ล้านบาท ที่ดินและทรัพย์สินอื่นๆ  อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวม ในเบื้องต้นคาดว่ามีมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า ๓๐ ล้านบาท ทั้งนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้แจ้งข้อหาแก่จำเลยทั้งสาม ความผิดฐานฟอกเงิน โดยมีความผิดมูลฐานตามกฎหมายว่าด้วยมาตรการในการป้องกันและปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินพ.ศ.๒๕๔๒ มาตรา ๕ ประกอบ มาตรา ๓ (๑)

ขอขอบคุณรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์มติชน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 6

 โคตรเเม่ไอ้ชูสิทธไม่ดีครับปล่อยให้ขโมยบ้านคนอื่น

โดยคุณ โป้ง 22 ก.ย. 2559, 16:42

ความคิดเห็นที่ 5

บอกพี่สาครับ เอาผมไปเยอะไม่ได้คืนเลยครับผม ผมจะเอาตึกขายทอดตลาดหมดเเล้วครับ

โดยคุณ โป้ง 8 ส.ค. 2559, 15:48

ความคิดเห็นที่ 4

ตึกที่502/3 ซ เปียรนนท  ม ฉัตรณรงค์4 คูคต วัดสายไหม จ ปทุมธานี ตึกนี้ของกลางฝากอาจารย ยึดบังคับคดี ชดใช้ด้วย

โดยคุณ พลตต สุธรี พตอ สวัสดิ์ ทรงสุวรรณ์ ณฐมน เวชเจริญ 20 ก.ค. 2559, 06:30

ความคิดเห็นที่ 3

เเม่ผมยังไม่ตายเลยเที่ยวไปหุปที่เเม่ผมกันครับ

โดยคุณ พตอ สวัสดิ์ นส ณฐมน เวชเจริญ 20 ก.ค. 2559, 06:26

ความคิดเห็นที่ 2

 พตอ สวัสดิ์ พลตต สุธรี เณรกัณฐี นางเมธาพร เวชเจริญ ณฐมน เวชเจริญ 800000 นางยุพิน นาคหนุน 200000 พร้อมดอกเบี้ย เเจ้งสน พหลโยธิน คูคตนานเเล้ว นายชูสิทธิ จิริปิติสัจจะเที่ยวปล้นเขาครับ ทำร้ายร่างกาย ใบเเจ้งความมีที่คูคต ช่วยยึดทรัพยตึกห้องนี้คืนเจ้าของผู้เสียหายด้วย

โดยคุณ นางเมธาพร เวชเจริญ พตอ สวัสดิ์ นางยุพิน นาคหนุน 20 ก.ค. 2559, 06:23

ความคิดเห็นที่ 1

นางเมธาพร เวชเจริญ 8000000 นางยุพิน นาคหนุน 200000 พร้อมดอกเบี้ย จัดการนายชูสิทธิ จิริปิตสัจจะตึกที่ 502/3 ม ฉัตรณรงค์4 :ซ เปียรนนท์ ลำลูกกา ปทุมธานี โคตรเเม่มันไมดีเที่ยวปล้นเขาให้อาจารยฟ้องบังคับคดี ตึกชดใช้

โดยคุณ พตอ สวัสดิ์ นางเมธาพร เวชเจริญ นางยุพิน นาคหนุน 20 ก.ค. 2559, 06:15

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก