ขอคืนเงินดาวน์จากการซื้อคอนโดมีเนียม|ขอคืนเงินดาวน์จากการซื้อคอนโดมีเนียม

ขอคืนเงินดาวน์จากการซื้อคอนโดมีเนียม

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ขอคืนเงินดาวน์จากการซื้อคอนโดมีเนียม

ขออนุญาติเรียนถามค่ะ เนื่องจากซื้อคอนโดไว้ คอนโดไม่ทำตามมาตรฐานคือไม่ยอมแก้ไข

บทความวันที่ 7 ก.ย. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1459 ครั้ง


ขอคืนเงินดาวน์จากการซื้อคอนโดมีเนียม

 

          ขออนุญาติเรียนถามค่ะ เนื่องจากซื้อคอนโดไว้ คอนโดไม่ทำตามมาตรฐานคือไม่ยอมแก้ไขปัญหาให้เรียบร้อย จึงได้ดำเนินการยื่นฟ้องร้อง ในวันนัดสืบพยานจำเลยไม่มาค่ะ  ศาลจึงพิพากษาให้จ่ายเงินคืนพร้อมดอกเบี้ยตามกฎหมาย  ณ ตอนนี้ทางโครงการได้มีหมายแจ้งมาว่า ขออำนาจศาลสืบคดีใม่ เนื่องจากว่า ครั้งที่ศาลนัดครั้งที่แล้วจำเลยไม่ได้หมายศาล เหตุผลคืออาจจะเกิดจากช่วงนี้ฝนตกบ่อยทำให้หมายหลุดหายไป จึงจะขอนัดสืบพยานอีกครั้งโดยระบุวันมาเรียบร้อยแล้ว ในใบที่แจ้งมาบอกว่า ถ้าจะทำการยื่นคัดค้านให้ดำเนินการก่อนหรือภายในวันที่นัดสืบพยานครั้งใหม่ รบกวนเรียนถามว่า ควรจะทำการดำเนินการคัดค้านหรือไม่ค่ะ หรือว่ารอไปจนถึงวันนัดสืบพยานใหม่เลย

คำแนะนำทนายคลายทุกข์
          ยื่นคำร้องคัดค้านการขอพิจารณาคดีใหม่ ตาม ป.วิ.แพ่ง มาตรา 199  จัตวา  เหตุผลของจำเลยฟังและไม่ค่อยจะมีเหตุผลน่าเชื่อว่าศาลมีโอกาสยกคำร้องขอพิจารณาคดีใหม่

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง
มาตรา 199 จัตวา 
คำขอให้พิจารณาคดีใหม่นั้น ให้ยื่นต่อศาลภายในสิบห้าวันนับจากวันที่ได้ส่งคำบังคับตามคำพิพากษาหรือคำสั่งให้แก่จำเลยที่ขาดนัดยื่นคำให้การ แต่ถ้าศาลได้กำหนดการอย่างใด ๆ เพื่อส่งคำบังคับเช่นว่านี้โดยวิธีส่งหมายธรรมดาหรือโดยวิธีอื่นแทนจะต้องได้มีการปฏิบัติตามข้อกำหนดนั้นแล้ว ในกรณีที่จำเลยที่ขาดนัดยื่นคำให้การไม่สามารถยื่นคำขอภายในระยะเวลาที่กำหนดโดยพฤติการณ์นอกเหนือไม่อาจบังคับได้ จำเลยนั้นอาจยื่นคำขอให้พิจารณาคดีใหม่ได้ภายในกำหนดสิบห้าวันนับแต่วันที่พฤติการณ์นั้นได้สิ้นสุดลง แต่กรณีจะเป็นอย่างไรก็ตามห้ามมิให้ยื่นคำขอเช่นว่านี้เมื่อพ้นกำหนดหกเดือนนับแต่วันที่ได้ยึดทรัพย์หรือได้มีการบังคับตามคำพิพากษาหรือคำสั่งโดยวิธีอื่น
          คำขอตามวรรคหนึ่งให้กล่าวโดยชัดแจ้งซึ่งเหตุที่จำเลยได้ขาดนัดยื่นคำให้การและข้อคัดค้านคำตัดสินชี้ขาดของศาลที่แสดงให้เห็นว่าหากศาลได้พิจารณาคดีนั้นใหม่ตนอาจเป็นฝ่ายชนะ และในกรณีที่ยื่นคำขอล่าช้า ให้แสดงเหตุแห่งการที่ล่าช้านั้นด้วย


 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก