ลูกค้าเฮเช่าซื้อตรึงดอกเบี้ยยาว |ลูกค้าเฮเช่าซื้อตรึงดอกเบี้ยยาว

ลูกค้าเฮเช่าซื้อตรึงดอกเบี้ยยาว

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ลูกค้าเฮเช่าซื้อตรึงดอกเบี้ยยาว

ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวเกี่ยวกับการเช่าซื้อมานำเสนอ

บทความวันที่ 24 ส.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 846 ครั้ง


ลูกค้าเฮเช่าซื้อตรึงดอกเบี้ยยาว 

 

 

          ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวเกี่ยวกับการเช่าซื้อมานำเสนอ  ลูกค้าเช่าซื้อรับอานิสงส์ ผู้นำตลาดกลับมาเล่นสงครามหั่นราคา รักษาส่วนแบ่งตลาด คาดตรึงดอกเบี้ยต่ำถึง ปลายปีนี้

แหล่งข่าวจากผู้ประกอบการธุรกิจเช่าซื้อ เปิดเผยว่า แม้ทิศทางดอกเบี้ยจะมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่ในส่วนของสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์แล้วยังมีแนวโน้มคิดดอกเบี้ยคงที่และบางครั้งก็ปรับลดลง โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่เป็นธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่หรือเป็นผู้ถือหุ้นหลัก ที่มีความได้เปรียบเรื่องต้นทุนทางการเงิน

ทั้งนี้ ปัจจุบันต้องถือว่าธนาคารธนชาตเป็นผู้นำและสามารถกำหนดทิศทางของอัตราดอกเบี้ยในตลาดได้ ขณะที่ธนาคารทิสโก้ก็เป็นผู้ตามเป็นหลัก และในช่วงไตรมาส 3 นี้ธนาคารไทยพาณิชย์ก็ได้เริ่มกลับเข้ามาทำตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์อีกครั้งแล้ว ทำให้ผู้ประกอบการแต่ละแห่งต่างก็ต้องพยายามรักษาส่วนแบ่งตลาดของตัวเองไว้ให้มากที่สุด แม้จะทำให้มีกำไรน้อยมากก็ตาม

นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ รองกรรมการอำนวยการ ธนาคารทิสโก้ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์รายใหญ่บางแห่งได้เริ่มกลับมาใช้กลยุทธ์ด้านราคาด้วยการตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับต่ำเหมือนเดิมแล้ว ทำให้ธนาคารทิสโก้ต้องพยายามรักษาส่วนแบ่งตลาดไว้ให้มากที่สุดเช่นกัน

“ตอนนี้ส่วนต่างดอกเบี้ยคงที่ระหว่างเงินต้นกับดอกเบี้ยเช่าซื้อของเราเหลือไม่ถึง 5% แล้ว โดยเฉพาะกรณีรถป้ายแดงที่ลูกค้าวางเงินดาวน์สูงๆ และผ่อนสั้นๆ เราก็จะคิดดอกเบี้ยได้แค่ 2.65% เท่านั้น ทำให้ส่วนนี้เองเราก็ได้แค่เสมอตัว แต่ก็หวังว่าจะมีรายได้จากค่าธรรมเนียมต่างๆ เข้ามาแทนที่ เช่น ค่านายหน้าประกัน ค่าต่อทะเบียนรถ หรือค่าปรับกรณีผ่อนชำระไม่ตรงเวลา” นายศักดิ์ชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม ธนาคารต้องใช้ความระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น และไม่ลงไปเล่นเรื่องราคามากเกินไป โดยยึดนโยบายบริหารหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือเอ็นพีแอล ไม่ให้เกิน 2% เป็นหลัก จากปัจจุบันมียอดสินเชื่อรวม 3 แสนราย

นายอนุชาติ ดีประเสริฐ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์เช่าซื้อ ธนาคารธนชาต กล่าวว่า แนวโน้มอัตราดอกเบี้ย เช่าซื้อรถยนต์ยังอยู่ในระดับทรงตัวต่อไปอีก 2-3 เดือน โดยในส่วน ของดอกเบี้ยรถป้ายแดงธนาคารอยู่ที่ 2.75% และมือสองเริ่มต้นที่ 3.75% ซึ่งคาดว่าคงอยู่ในระดับนี้ไปก่อนจนกว่าจะพ้นช่วงงานมหกรรมรถยนต์ที่มีขึ้นช่วงปลายปีนี้ เพราะเป็นช่วงสุดท้ายในการหาลูกค้าให้ได้มากที่สุดส่งท้ายปี

ขอขอบคุณรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์โพสต์  ทูเดย์

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก