X Close ปิดเองอัตโนมัติภายใน  30 วินาที
452

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน สถาบันการเงิน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700

อ่านต่อได้ที่นี่

3120

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700

อ่านต่อได้ที่นี่

576

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 \"อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล\"

อ่านต่อได้ที่นี่

รับแปลเอกสารต่างๆ

อ่านต่อได้ที่นี่

การติดตามหนี้ทางโทรศัพท์

  • การติดตามหนี้ทางโทรศัพท์
    5 ขั้นตอนการเจรจา

    เตรียมพร้อม Prepare
    เตรียมความพร้อมของตัวเอง
    -มีสติ , มีสมาธิ
    -เตรียมพร้อมที่จะเผชิญกับลูกค้า(อดทน)
    ตรวจสอบข้อมูลของลูกค้า
    -ประวัติการชำระเงิน
    -สถานะบัญชีในปัจจุบัน
    -ประวัติการพูดคุย
    -ตั้งเป้าหมายก่อน-หลัง การเจรจากับลูกค้า
    -กำหนดการเจรจา

    เริ่มต้น Start
    วัตถุประสงค์ Start
    -เตรียมพร้อมอย่างมีสมาธิ และควบคุมอารมณ์
    -สร้างบรรยากาศ การสนทนาในเชิงบวกและเป็นมิตร
    -แจ้งวัตถุประสงค์ และสื่อสารอย่างชัดแจ้งตรงไปตรงมา
    -มีทัศนคติที่ดีกับลูกค้าทุกราย และทุกสถานการณ์(ไม่ต่อว่าลูกค้า)
    -การใช้น้ำเสียง (ไม่ประชดประชัน) ต้องสุภาพและอบอุ่นในขณะที่สนทนากับลูกค้า (การตามหนี้ที่ไม่ดี ไม่สุภาพ จะส่งผลถึงภาพลักษณ์ของบริษัท)

    **ความประทับใจครั้งแรกที่ลูกค้ามีต่อเจ้าหน้าที่ติดตามหนี้คือกุญแจสำคัญที่นำไปสู่การเจรจาต่อรองที่ราบรื่น**


    ตั้งคำถาม Question
    คนเราส่วนมากมักชอบตอบคำถาม มากกว่าการตั้งคำถาม
    -นักเจรจาต่อรองซึ่งเป็นผู้ฟังจะปล่อยให้ลูกค้าเป็นฝ่ายพูดก่อน แล้วแสดงความคิดเห็นให้สอดคล้องกับมุมมองของลูกค้า  จากนั้นจะนำลูกค้าไปสู่ทางออกของปัญหาโดยอาศัยข้อมูลที่ได้รับฟังนั้นเอง
    -การรู้จักตั้งคำถามจะทำให้ได้รับคำตอบที่กระจ่างชัด พึงระลึกอยู่เสมอว่า “ในโลกนี้ไม่มีคำตอบที่ถูกต้อง จะมีแต่คำตอบที่ดีกับไม่ดีเท่านั้น”

    เป้าหมายของขั้นตอนการตั้งคำถาม เจ้าหน้าที่ติดตามหนี้ต้องรู้วิธีที่จะ
    -ละวางความคิดเห็นส่วนตัวและวางตัวเป็นกลาง
    -เปิดโอกาสให้ลูกค้าเป็นฝ่ายพูดก่อน
    -ใช้ความนิ่งสงบ (เป็นผู้ฟังที่ดี)
    -เริ่มเป็นฝ่ายตั้งคำถาม (ควรจะเป็นคำถามเปิด)
    -ประมวลข้อมูลที่ได้รับฟังทั้งหมด แล้วทำการทวนซ้ำ
    -สรุป

    โน้มน้าว  Influence
    วัตถุประสงค์ Influence
    “อย่ากล่าวหาตำหนิหรือแม้กระทั่งปกป้องตนเอง จงใช้การติดต่อสื่อสารในลักษณะเชิญชวน”
    -นักเจรจาต่อรองจะไม่เล่นกับความผิดพลาดของลูกค้าหรือซ้ำเติม นักเจรจาต่อรองจะมองหาหนทางที่จะทำให้ทั้งสองฝ่ายต่างประสบชัยชนะด้วยกัน โดยใช้กลยุทธที่เป็นความร่วมมือ
    “ต้องรักษาความมีเหตุผลและหาทางออกของปัญหาด้วยวิธีการระหว่าง “ผู้ใหญ่” กับ “ผู้ใหญ่” ตลอดเวลา”

    เป้าหมายของขั้นตอนการโน้มน้าว
    -ประเมินผลการโน้มน้าวของตน
    -แสวงหาข้อตกลงหลัก
    -ใช้การโน้มน้าวอย่างเป็นขั้นเป็นตอน
    -ใช้คำถามในการทำให้ลูกค้ายินยอมพร้อมใจยอมรับข้อตกลง
    -ตอบข้อโต้แย้งอย่างถูกต้องเหมาะสม

    บทสรุปการเจรจา  Make Conclude

    เป้าหมาย Make conclude
    -นักเจรจาต่อรองไม่ควรที่จะปิดการเจรจา ถ้ายังไม่ได้ข้อตกลงร่วมกัน
    -ให้ลูกค้าตระหนักถึงหน้าที่และความรับผิดชอบ และผลที่ตามมาถ้าไม่ชำระหนี้
    -ต้องได้รับวันนัดการชำระ (ยืนยันความแน่นอนของการนัด วัน เวลา)
    -แจ้งวิธีการชำระ และเอกสารการชำระมีหรือไม่
    -ชำระด้วยตนเองหรือเปล่า

     

" บทความและคำแนะนำของทนายคลายทุกข์เป็นประโยชน์ต่อท่านหรือไม่ "


ความคิดเห็น

  • ความคิดเห็นที่ 7

     พนักงานติดตามทวงหนี้สินบริษัทอิออน...พูดจาไม่ดี ไม่เคารพสถานที่ราชการ โทรก่อกวนเบอร์สำนักงาน แค่ทวงหนี้ลูกจ้างคนเดียว สร้างความเดือดร้อนให้กับหน่วยงาน....ต่อไปถ้าเป็นการติดตามทวงหนี้ไม่โอนสายหรือติดต่อให้ทุกกรณี ไปถามทวงที่เบอร์ส่วนตัวกันเอาเอง เป็นไปได้อยากเห็นหน้าตาคนที่มาทวงหนี้ตัวเป็นๆ...

    โดยคุณ วัวชน  (125.27.14.186)     14 ส.ค. 2555

  • ตอบกลับความคิดเห็นที่ 7

    การไม่เป็นหนี้ ดีที่สุดครับ แต่ถ้าเราเป็นหนี้แล้วเราก็ควรที่จะชำระคืนเขาให้ตรงเวลา เท่านี้ก็คงไม่มีใครโทรมารบกวนหรอกครับ และเป็นการสร้างวินัยที่ดีให้กับตัวเองด้วย การมีเครดิตที่ดี มีประโยชน์ต่อตัวของคุณเองในอนาคต เป็นหนี้ก็ต้องชำระนะครับ เงินคนอื่นเขาไม่ใช่เงินเรา อย่าคิดที่จะเอาแต่ได้ ถ้าหากว่ามีใครมายืมเงินเราไป เราก็ต้องทวงเหมือนกัน คงไม่ให้ไปฟรีๆ

     

    โดยคุณ   (14.207.100.143)     5 ก.ค. 2556

  • ความคิดเห็นที่ 6

    มีลูกค้าอยู่ caseเป็น sale อยู่ศูนย์ อีซูซุ(อยู่ที่ตรัง)โทรไปแนะนำตัวลูกบอกเลยลูกค้าไม่ว่างๆ ตลอดเป็นอาทิตย์ทำยังไงลูกค้าก็ไม่ว่างหนักเข้าปิดเครื่อง sms ให้ติดต่อกลับก็ไม่เคย เลยโทรไปที่ทำงาน**ตามกฎแล้วห้ามแจ้งรายละเอียดกับคนอื่นที่ไม่ใช่ลูกค้าว่าติดต่อเรื่องหนี้ เราก็บอกไปแค่ว่ารบกวนให้ติดต่อกลับเราฝากเบอร์ไว้จากธนาคาร....... ก็ว่าไปไม่เกิน10 นาทีลูกค้าโทรกลับมาบอกว่า   "มึงเป็นคัยโทรมาทำเหี้ยอะไรนักหนา อีดอกเดียวกูเอาปืนไปยิงแม่งเลย เราก็เลยถามว่าอ่ะุคุณอยู่ไหนหล่ะค่ะถึงจะมายิงดิฉันๆ อยู่ กทม. คุณจะมามั้ยจะได้อยู่รอ เจอเรากวนไปทีนี้ลูกค้ายิ่งขึ้นคะ ด่าอีก อีนี่ปากดีนะมึง ก็เลยบอกก็ไม่ดีหรอกค่ะแต่ก็นิดนึง คราวนี้ก็เลยเปลี่ยนประเด็นถามว่าแล้วยังงัยคะเรื่องค่างวดคุณจะสะดวกชำระได้วันไหน ลูค้าบอกว่าถึงเวลาเีดียวกูก็ไปจ่ายเองกูรู้หน้าที่ไม่้ต้องโทรมาทวงกูอีดอก เราก็เลยบอกว่าอ้าวคุณรู้หน้าที่หรอค่ะเห็นค้างถึง 3 งวดเนี่ย ทีนี้มันปรี๊ดหนักกว่าเก่าอีก....555555 

    โดยคุณ ramnoy  (115.87.26.217)     7 ก.ค. 2555

  • ความคิดเห็นที่ 5

    คุณเข้าไปให้ถูกกระทู้ซิคะ ของลูกหนี้น่ะมีเยอะแยะ เข้าไปให้ถูก

    โดยคุณ เจ้าหนี้  (124.121.41.183)     18 ต.ค. 2553

  • ความคิดเห็นที่ 4

    ผู้หญิงที่ทวงหนี้ *ผู้ญิง* บริษัทพศิน พูดจาไม่ได้เรื่อง โทรกวนทั้งวันเหมือน คนบ้า คิดเหมือนกันไหม

    โดยคุณ เด็กดี  (58.147.19.164)     8 ก.ค. 2553

  • ความคิดเห็นที่ 3

    อาสาคลายทุกข์ ทุกข์ของใคร ลูกหนี้ หรือเจ้าหนี้คะ

    โดยคุณ หวาน  (125.25.239.16)     7 พ.ค. 2553

  • ความคิดเห็นที่ 2

        ผมแนะนำไม่ต้องไปเรียนหรอกคับ

    หลักสูตรอ่อนมาก  เอาหลักผมไปใช้ดีกว่า  "ใจเค้า  ใจเรา" 

    ต้องให้เกียรติลูกค้า  แนะนำข้อเสียให้ลูกค้าทราบ หากไม่ชำระตามกำหนด  ให้คำปรึกษาลูกค้าได้  อย่าโทรพร่ำเพรื่อ  แนะนำใช้ SMSทุกวันนี้ลูกค้าไม่กลัวขึ้นศาลหรอกคับ  เพราะการขึ้นศาลแพ่งไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวแต่อย่างใด  และมีลูกค้าหลายรายที่คิดว่าค่าติดตามแพงเกินไป  ยอมขึ้นศาลเพื่อสร้างมาตรฐานให้สังคม

     

    โดยคุณ สารวัตรโต้ง  (125.26.131.111)     28 ต.ค. 2552

  • ความคิดเห็นที่ 1

    กระทู้นี้เป็นการช่วยเจ้าหนีแล้วลูกหนี้ควรทำอย่างไร ครับ

    โดยคุณ koonsak  (58.137.144.40)     17 ก.ย. 2552

  • ตอบกลับความคิดเห็นที่ 1

    เป็นเพียงหลักสูตรการสอบของอ.เดชาค่ะ

    โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก)  (58.136.4.79)     17 ก.ย. 2552

  • ตอบกลับความคิดเห็นที่ 1

    การไม่เป็นหนี้ ดีที่สุดครับ  แต่ถ้าเราเป็นหนี้แล้วเราก็ควรที่จะชำระคืนเขาให้ตรงเวลา เท่านี้ก็คงไม่มีใครโทรมารบกวนหรอกครับ และเป็นการสร้างวินัยที่ดีให้กับตัวเองด้วย การมีเครดิตที่ดี มีประโยชน์ต่อตัวของคุณเองในอนาคต  เป็นหนี้ก็ต้องชำระนะครับ เงินคนอื่นเขาไม่ใช่เงินเรา อย่าคิดที่จะเอาแต่ได้ ถ้าหากว่ามีใครมายืมเงินเราไป เราก็ต้องทวงเหมือนกัน คงไม่ให้ไปฟรีๆ

    โดยคุณ max  (124.122.140.134)     10 ก.พ. 2554

แสดงความคิดเห็น

  •    
    ชื่อ
    เมล์
    ความคิดเห็น
    ตัวเลขที่เห็น
     แจ้งทาง e-mail เมื่อมีผู้ตอบกระทู้นี้

เข้าสู่ระบบ

คุณสามารถ สมัครสมาชิกได้ที่นี่...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุดในหมวด

ข่าวที่ถูกค้นมากที่สุดในหมวด