ฟ้องชู้....|ฟ้องชู้....

ฟ้องชู้....

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ฟ้องชู้....

นักสืบมีเรื่องเล่าให้ท่านผู้อ่านได้ทราบว่า ฟ้องชู้..นั้น

บทความวันที่ 11 ส.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 13714 ครั้ง


ฟ้องชู้....

 

นักสืบมีเรื่องเล่าให้ท่านผู้อ่านได้ทราบว่า ฟ้องชู้..นั้น สามารถฟ้องได้ทั้ง ชายชู้  หญิงชู้ แต่ก่อนที่เราจะฟ้อง ต้องมีพยานหลักฐานชัดเจนก่อนนะว่าเขามีความสัมพันธ์กันอย่างไรในทางชู้สาว ไม่ใช่แค่รู้ว่า ผัวตัวเองไปมีเมียน้อย ก็จะไปฟ้อง  เช่น คุณ..อาจจะเห็นเขาว่าเขาไปอยู่กับเมียน้อยในบ้านหลังนี้ และเพื่อนบ้านรู้กันไปทั่วว่าทั้งสองมีความสัมพันธ์กันฉันท์ชู้สาว แต่คุณไม่มีพยานหลักฐานไปแสดงต่อศาล  ศาลท่านไม่คิดไปเองหรอกนะคะ  เพราะท่านผู้พิพากษา ท่านตัดสินคดีด้วยพยานหลักฐานเท่านั้น ไม่เอาความรู้สึกส่วนตัวมาคิดเหมือนเรา... วันนี้นักสืบอำนวยพร มีตัวอย่างที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานให้กับผู้ว่าจ้าง เพื่อฟ้องชู้....

 

เป็นเรื่องของหนุ่มนักธุรกิจท่านหนึ่ง หน้าตาดี มีความสามารถในการสร้างฐานะได้ดีมาก  มีบุตรกับภรรยาหนึ่งคน ส่วนภรรยาเป็นคนหน้าตาสวยเชียว ผิวพรรณดี  ทำงานในตำแหน่งผู้บริหารบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา พอระแคะระคายได้ว่า ภรรยาที่นอนด้วยกัน น่าจะเปลี่ยนแปลงไป สังเกตได้จากอะไรหลายอย่างๆ  หนุ่มท่านนี้จึงมาปรึกษานักสืบ เพื่อต้องการหลักฐานว่าภรรยาไปมีชู้จริงหรือไม่ 

 

 นักสืบปฏิบัติภารกิจได้ประมาณ 2 สัปดาห์  ก็ได้พบว่า เธอไปแอบมีสัมพันธ์กับหนุ่มรุ่นน้อง ซึ่งทำงานในบริษัทในเครือ    นักสืบได้เล่าเรื่องราวให้หนุ่มผู้ว่าจ้างฟัง  ดูเขาเครียดมาก..บอกแต่ว่า   ผมไม่อยากเสียภรรยาไป  ผมรักเค้า ไอ้นั่นมันเป็นใครมาชุบมือเปิบ หลังจากนั้นเขาได้ไปคุยคร่าวๆ กับภรรยา  พอเธอรู้ เธอยิ่งแสดงอาการไม่พอใจออกมาเลย และพูดว่า ชั้นมีคนอื่นแล้ว และจะหย่ากับเธอ พอฝ่ายสามีฟังหัวใจแทบพังเชียว    และได้แสดงอาการอีกหลายๆ อย่างที่จะเลิกกับสามีไปอยู่กับชายชู้   ในเมื่อไม่มีทางเลือกแล้ว ไม่มีที่จะพึ่งได้  นอกจากศาล ฝ่ายชายจึงตัดสินใจฟ้องชายชู้ ...จากพยานหลักฐานที่นักสืบเก็บรวบรวมให้

 

เห็นมั้ยคะว่า ชายฟ้องชายชู้...ก็มี  การฟ้องไม่ใช่เรื่องยาก  ...แต่การหาพยานหลักฐานนี่ซิ! สำคัญ..ยิ่งกว่า...

 

ตัวอย่างเรื่องที่สอง คือ เรื่องนี้ผู้ว่าจ้างเป็นแม่บ้าน  อายุประมาณ 50 ปีเศษ สามีทำงานเป็นนักบริหาร  ให้เธอเป็นคอยดูแลลูกๆ 3 คน  โดยไม่ต้องทำงานนอกบ้าน ที่ผ่านเกือบ 30 ปี สามีรับผิดชอบครอบครัวมาดีตลอด ด้วยความอายุมากขึ้น สามีเธอจึงคิดออกกำลังกาย ซึ่งเริ่มต้นด้วยการวิ่งรอบๆสนามหญ้าหน้าบ้าน เริ่มพัฒนาไปฝึกตีเทนนิส  ซึ่งมีคอร์ดไม่ไกลจากบ้านมากนัก  เล่นทุกวันจนได้รู้จักกลุ่มเพื่อนทั้งหญิงและชาย   

 

นับวันสามีเธอยิ่งไปตีเทนนิสมากขึ้น นอกจากนี้ ยังพอได้ยินอะไรมาบ้าง  เกี่ยวกับสามีเธอและหญิงร่วมก๊วนเดียวกัน  ส่วนใหญ่ก็จะเป็นบรรดาพวกสาว (เหลือน้อย)  อายุไม่ต่ำกว่า 40 ปี  เธอเริ่มสังเกตพฤติกรรมของสามีว่าผิดปกติอะไรบ้าง เธอคิดย้อนหลังไป เอ่อ! มีอะไรหลายๆ อย่างที่แปลกๆ  แต่ตอนนี้คิดไม่ถึงว่าสามีจะทำได้

 

เรื่องราวเริ่มบานปลายขึ้น เธอมาหานักสืบเพื่อไขข้อข้องใจ ที่มันคาใจอยู่ว่าใช่หรือไม่ใช่ นักสืบรับเรื่อง เริ่มปฏิบัติภารกิจทันที สิ่งที่เราคิดผิดหมด (ที่พูดอย่างนี้เพราะว่า ถ้าเขาทั้งสองมีความสัมพันธ์กัน  ก็ต้องไปเข้าโรงแรมใช่ม๊า! ...แต่ที่ไม่ใช่ คือ ..ทั้งสองคนพากันไปนอนที่บ้านของฝ่ายหญิง ในเวลาที่ปลอดคน  แอบทำกับแบบนี้แทบทุกวัน   ฝ่ายชายต้องอ้างว่าไปหาลูกค้าทุกวัน เพื่อจะแอบมาหาหญิงชู้   (ของมันแอบกินนี่มันอร่อยนะ...)

 

เมื่อนักสืบเห็นเช่นนั้น ก็วางแผนเก็บหลักฐานจนครบถ้วน มั่นใจว่าฟ้องได้แน่นอน..แต่..ก่อนที่จะทำอะไรรุนแรง  เธอได้เปิดศึกกับสามี  เพื่อพูดคุยเรื่องของหญิงชู้..ฝ่ายชายยอมรับจำนนต่อหลักฐานทั้งปวง  รับผิดและสารภาพ บอกกับเธอว่า พี่จะไม่ทำอีกแล้ว จะเลิกกันแน่นอน ขอเวลาทำใจหน่อย OK.  เมื่อฟังเช่นนั้นเธอก็ยังรักสามีนี่ ใครจะยอมได้ ผัวใคร..ใครก็รัก เธอเลือกสามีไว้ โดยให้เวลาสามีเคลียร์ปัญหา ทุกอย่างเหมือนจะดีขึ้นเหมือน....ดีใจที่ได้สามีกลับมา

ปล่อยเวลาไปพักหนึ่ง เธอมีความรู้สึกว่าอะไรแปลกๆนะ คุณกุ้งวันนี้ว่างเปล่า.. ช่วยพี่หน่อยซิ..ช่วยตามสามีพี่อีกทีซิ ไม่ค่อยแน่ใจ  ก็ได้เลย  นักสืบออกปฏิบัติงานอีกแล้ว ...คราวนี้เป้าหมายพัฒนาใหม่  ไม่ไปหาที่บ้านแล้ว เพราะนักสืบรู้, ภรรยารู้แล้ว  เปลี่ยนใหม่ นัดไปทานข้าว แล้วเข้าโรงแรมต่อเลย

 

เอาอีกแล้วคะ...เข้าโรงแรมไปแล้ว...เธอโมโหมาก...บอกว่าไม่ไหวแล้ว  ฟ้องแน่ ..ไม่เอาไว้แล้ว   หลักฐานทั้งหมดที่มี พี่จะฟ้องหญิงชู้...........

 

มันก็รู้..ว่าเป็นชู้...แต่มันไม่เลิก   มีทางเดียว พี่ต้องฟ้องเรียกค่าเสียหายมัน...

นี่แหล่ะค่ะ!   ประโยชน์ที่ใช้บริการนักสืบ  นึกไม่ออก...หาหลักฐานไม่ได้  ปรึกษานักสืบซิคะ! ที่ นักสืบ กุ้ง อำนวยพร  02-9485700 , 089-6695026

 

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 57

 สามีมีชู้และมีรูปฝ่ายหญิงถ่ายคู่กับสามีโพสว่า สามีที่รัก และรูปไปเที่ยวด้วยกัน เราสามารถฟ้องฝ่ายหญิงได้หรือเปล่าคะ  โดยไม่ให้สามีเราถูกลงโทษวินัยข้าราชการ หนูรับราชการ ค่ะ

โดยคุณ ธัญรดา ไชยเสน 30 ส.ค. 2559, 08:40

ตอบความคิดเห็นที่ 57

 หากท่านจดทะเบียนสมรสตามกฎหมาย สามารถฟ้องหญิงชู้ ตาม ป.พ.พ. มาตรา 1523 เรียกค่าทดแทนได้ครับ ต้องฟ้องภายใน 1 ปี นับแต่รู้หรือควรรู้เกี่ยวกับการมีชู้  ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1529  แนะนำให้ท่านเข้าพบทนายคลายทุกข์เพื่อช่วยเหลือท่านต่อไปปครับ

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 9 ก.ย. 2559, 14:24

ความคิดเห็นที่ 56

 หากท่านจดทะเบียนสมรสตามกฎหมาย สามารถฟ้องหญิงชู้ ตาม ป.พ.พ. มาตรา 1523 เรียกค่าทดแทนได้ครับ ต้องฟ้องภายใน 1 ปี นับแต่รู้หรือควรรู้เกี่ยวกับการมีชู้  ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1529  แนะนำให้ท่านเข้าพบทนายคลายทุกข์เพื่อช่วยเหลือท่านต่อไปปครับ

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 9 ก.ย. 2559, 14:24

ความคิดเห็นที่ 55

 กรณีที่เราจดทะเบียนสมรสกันแล้ว สามีนอกใจไปมีชู้แล้วเรามีลูกด้วยกัน แล้วดิฉันไม่ได้ทำงานฉันสามารถฟ้องหย่า เรียกค่าเลี้ยงดูได้ไมค่ะ

โดยคุณ 3 มิ.ย. 2559, 02:10

ความคิดเห็นที่ 54

 รบกวนสอบถามค่ะ

สามีรับราชการ ช่วงหลังได้รับตำแหน่ง รองผู้อำนวยการ แล้วต้องแยกกันอยู่ พอครบ 4เดือน ก็มีเรื่องราวค่ะ อยากสอบถามว่า คำว่า มีชู้ ความหมายคือ อะไร ถึงจะฟ้องหย่า ให้ออกจาก ราชการได้ค่ะ

การคุยแบบหมาหยอกไก่ น้ำหนักมากพอ สำหรับการฟ้องว่าผิดวินัยมั๊ยค่ะ รบกวนหน่อยค่ะ

โดยคุณ วรวรรษ 13 เม.ย. 2559, 14:16

ความคิดเห็นที่ 53

 เมียกับผมอยู่3-4ปีแล้วครับตอนนี้ยังอยู่ด้วยกันแต่เขาพยาไล่ผมหลายครั้งแล้วครับเขาบอกว่าเขามีคนใหม่แล้วคุยกันในเฟชแต่ผมดูแล้วมีจริงครับชายคนนั้นเขาก็รู้ว่าผมยังอยู่ด้วยกันตอนทางด้านแม่เมียผมและแม่ผมยังไม่รู้เรื่องหลักฐานเป็นข้อความในเฟชได้ไหมครับ ช่วยผมหน่อยครับ

โดยคุณ ชัยชนะ เอมอ่อน 15 มี.ค. 2559, 22:12

ความคิดเห็นที่ 52

 เมียกับผมอยู่3-4ปีแล้วครับตอนนี้ยังอยู่ด้วยกันแต่เขาพยาไล่ผมหลายครั้งแล้วครับเขาบอกว่าเขามีคนใหม่แล้วคุยกันในเฟชแต่ผมดูแล้วมีจริงครับชายคนนั้นเขาก็รู้ว่าผมยังอยู่ด้วยกันตอนทางด้านแม่เมียผมและแม่ผมยังไม่รู้เรื่องหลักฐานเป็นข้อความในเฟชได้ไหมครับ ช่วยผมหน่อยครับ

โดยคุณ ชัยชนะ เอมอ่อน 15 มี.ค. 2559, 21:15

ความคิดเห็นที่ 51

 ผมมีภรรยาจดทะเบียนแล้ว วันนึงผมไปเที่ยวร้านเหล้ามีเด็กPRที่ร้านมาติด เราคบกันและมีอะไรกันมานาน5-6เดือน โดยระหว่างนั้นผมได้ให้เงินทุกเดือน ตลอดเวลาที่เกิดการทะเลาะกัน เด็กคนนั้นจะขู่ฟ้องเมียผมตลอดเลย เพื่อไม่ให้ผมเลิกกับเค้า จนถึงตอนนี้ผมก็ไม่ค่อยอยากจะคุยด้วยแต่ต้องคุยเพราะเค้าขู่ไว้แถมเรามีรูปผมถ่ายคู่กับเค้าเมื่อก่อนด้วย ผมสามารถดำเนินคดีอะไรได้ไหมครับหากเค้าเกิดเอารูปมาให้เมียผมดูแล้วเมียผมต้องทะเลาะกันจนเลิกแน่

โดยคุณ กทม 4 มี.ค. 2559, 10:01

ความคิดเห็นที่ 50

 ถ้าเรามีหลักฐานเป็นคลิปบันืึกการโทรเข้า-ออกของชู้กับสามีสามารถฟ้องชู้ได้ไหมคะ เพราะในคลิปเสียงนั้นมีการพูดคุยเกี่ยวกับการวางแผนการฟ้องภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย ในเนื้อหาการพูดคุยคือชุ้จะฟ้องว่าภรรยาทำให้ฝ่ายชู้เสียกายโดยไม่มีหลักฐานค่ะ และตอนนี้ทั้งสองฝ่ายยอมรับว่าคุยกันิยู่และในคลิปเสียงมีการพูดคุยการหวานซึ้งและได้ไปอยู่ด้วยกันจริง ขอคำตอบด้วยค่ะ พอดีจะมีดารฟ้องกรพรุ่งนี้ค่ะ

โดยคุณ อินทิรา แซ่กือ 25 ก.พ. 2559, 21:51

ตอบความคิดเห็นที่ 50

 หลักฐานบันทึกเสียงการสนทนาดังกล่าว ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่จะนำมาอ้างเป็นพยานหลักฐานสนับสนุนข้ออ้างการทำชู้ได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 6 พ.ค. 2559, 10:39

ความคิดเห็นที่ 49

 หลักฐานบันทึกเสียงการสนทนาดังกล่าว ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่จะนำมาอ้างเป็นพยานหลักฐานสนับสนุนข้ออ้างการทำชู้ได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 6 พ.ค. 2559, 10:39

ความคิดเห็นที่ 48

 สิ่งที่ไม่เข้าใจที่สุด คือ คำว่า ชู้  มันกินความแค่ไหน  ปัญหาที่เกิดขึ้น คือข้าราชการระดับอัยการท่านหนึ่ง ประพฤติตัวเลวทราม  ได้หลอกลวง  คนว่าตนเองยังไม่มีภริยา และจะแต่งงานด้วยโดยจะให้ผู้บังคับบัญชามาขอ และได้พาหญิงสาวคนนั้นเปิดเผยต่อข้าราชการระดับอัยการด้วยกัน  โดยผู้หญิงไม่เคยทราบระแคะระคายอะไรเลย  พอเมื่อทราบ ต้องทำอย่างไร  คนบางคนก็เลว ขนาดโยนความผิดให้ตกกับผู้หญิงทั้งหมด ไม่น่าเชื่อแต่นี่คือเรื่องที่เกิดขึ้นจริง  เอาผิด ใครดีค่ะ ? ถ้าความซื่อสัตย์ กับความรัก ของเราและ การหลอกลวงที่ทำร้ายเราทางจิตใจค่อนข้างมาก เพราะเราก็มีหน้าตาในสังคมไม่น้อยเลย "เราเป็นชู้"  หรือค่ะ  หรือว่า เราถูกหลอกลวง ให้เสียหาย แก่ร่างกาย จิตใจ  เงินทอง  แล้วเรายังต้องเสียชื่อเสียง หรือถูกตราหน้าจากสังคมว่า ชู้ หรือค่ะ  อยากทราบว่า  การฟ้องร้อง คำว่าชู้กินความแค่ไหน ?  และเรามีสิทธิอะไรบ้าง ?

โดยคุณ แค่คนโง่ 10 ส.ค. 2557, 23:33

ความคิดเห็นที่ 47

สอบถามครับ

เดือนกรกฏาคม ปี 2555 ทะเละกับภรรยาแล้วเค้าหนีไปอยู ตจว.บ้านพี่สาวแต่ทุกคนช่วยกันปิดบังจนตามหาไม่เจอแต่ก็ได้ข่าวว่าคบผู้ชายใหม่  ผมก็ได้เลี้ยงลูกด้วยตัวเองลำพังมาตลอด โดยเค้ามีทองติดตัวไป 3.5 บาทเดือนธันวาคม  เค้าโทรมาขอเงิน 25000  และหลังจากนั้นจะโทรมาขอตลอดเดือนเมษายน 2556 เค้าให้นำลูกไปส่งเพื่ออยู่กับเค้าช่วงสงกรานต์โดยไปเช่าห้องแถวอยู่และมีผู้ชายอยู่ด้วยและก็ขอเงินใช้ตลอดครั้งละ 10000-20000 พอ สิงหาคม 56  เค้าก็โทรให้มารับโดยเค้้าบอกว่าจะกลับมาอยู่บ้าน กับลูกๆ แต่เค้ามาอยู่ได้ อาทิตย์นึงก็กลับไปอีกโดยขอเงินไปอีก เป็นอย่างนี้เรื่อยมา มีอยู่ครั้งนึงเค้าโทรให้ผู้ชายจากต่างจังหวัดมาหา(ผุ้ชายคนใหม่ชื่อนายเสือ)  03.00 น. เค้าแอบออกไปรับแต่ผู้ชายโดนตำรวจจับยา  เค้าเรียก 20000  ต้องหาเงิน  ไปจ่ายให้  แล้วก็ส่งกลับ  แล้วก็มีอีกครั้งที่นายเสือมาหาอีก  ก็แอบออกไปรับแล้วก็หายไป2-3 คืน จะเข้าบ้านตอนเช้า  ก็เลยทะเลาะกันแล้วเค้าก็หนีไปอีก  จนปิดเทอมเดือนตุลาคม  2556  เค้าก็ให้พาลูกลงไปส่ง โดยขอเงินไว้อีก  และลูกก็บอกว่าอยู่กับนายเสือ  จนถึงธันวาคม 2556 ก็กลับมาอีกอาทิตย์นึง  ก็กลับไปอีก  จนเมษายน  2557  นายเสือถูกจับข้อหาค้ายา(มาเห็นข้อความในโทรศัพท์ตอนหลังที่ทั้งนายเสือและภรรยาส่งข้อความหากันผัวอย่างนั้นเมียยังงี้)  ต้นเดือน มิุนายน 2557 เค้าก็โทรมาบอกให้ไปรับเพราะเค้าเกิดอุบัติเหตุหน้าฉีกเย็บประมาณ 25 เข็ม  มารักษาตัวที่บ้านได้เกือบ 2 อาทิตย์พอค่อยยังชั่วเค้าก็โทรตามผู้ขายอีกคนชื่อนายเพรชมาเข่าห้องแถวอยู้ใกล้ๆบ้าน  บางวันก็มารับลูกไป ลูกก็เห็นว่าเค้าอยู่ด้วยกัน กอดกัน พี่น้องเค้าก็อยู่  ผมก็ไปต่อว่าเอ่ยปากว่าชายชู้  จนเมื่อคืนเค้ากลับมานอนกับลูกเพื่อที่จะมาขอเงินอีก  พอประมาณ 23.30 น   นายเพชรซึ่งมีอาการมึนเมาก็มาอาละวาดที่บ้านที่ผมอยู่กับลูกมาข่มขู่ว่าจะเอาปืนมายิงแล้วก็ลากตัวภรรยาผมกลับไปห้องเช่า  

ผมควรจะต้องทำยังไงครับ  แจ้งความ  ฟ้องร้อง หรือยังไงต่อไปดี  ทุกครั้งเค้าก็จะมาเอาเงินจากผมไปปรนเปรอผู้ชายเหล่านี้แม้กระทั่งบางครั้งลูกไม่มีข้าวจะกินจริงๆเค้าก็ให้หาให้เค้าให้ได้ขอเพียงเค้ากับผู้ชายไม่อด  บอกให้หยุดให้เลิกกลับมาอยู่กัลลูกก็ทำไม่ได้  อ้อ พวกที่เค้ายุ่งๆอยู่ด้วยเป็นพวกค้ายาทางหนองคาย  ณ.ตอนนี้ผมจึงกลัวและหวาดระแวงมากๆ  

โดยคุณ สา 21 มิ.ย. 2557, 14:44

ตอบความคิดเห็นที่ 47

ข้อเท็จจริงไม่ปรากฏว่าท่านกับภรรยาจดทะเบียนสมรสกันหรือไม่ แต่พฤติการณ์ที่ภรรยามีชู้อันเป็นการประพฤติชั่วและทำการเป็นปฏิปักษ์ต่อการเป็นสามีภรรยากันอย่างร้ายแรง หากเป็นสามีภรรยากันตามกฎหมาย ท่านมีสิทธิฟ้องหย่าและเรียกค่าทดแทนจากภรรยาและชู้ได้ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1516(1),(2),(6), 1523 วรรคหนึ่ง ส่วนการที่ชู้กระทำการขู่เข็ญเป็นประการใดให้ท่านเกิดความกลัวแล้วท่านมีสิทธิแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีอาญากับชู้ได้ในฐานะผู้เสียหายตาม ป.วิ.อ.มาตรา 2(4),(7)

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 23 ก.ค. 2557, 13:37

ความคิดเห็นที่ 46

ข้อเท็จจริงไม่ปรากฏว่าท่านกับภรรยาจดทะเบียนสมรสกันหรือไม่ แต่พฤติการณ์ที่ภรรยามีชู้อันเป็นการประพฤติชั่วและทำการเป็นปฏิปักษ์ต่อการเป็นสามีภรรยากันอย่างร้ายแรง หากเป็นสามีภรรยากันตามกฎหมาย ท่านมีสิทธิฟ้องหย่าและเรียกค่าทดแทนจากภรรยาและชู้ได้ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1516(1),(2),(6), 1523 วรรคหนึ่ง ส่วนการที่ชู้กระทำการขู่เข็ญเป็นประการใดให้ท่านเกิดความกลัวแล้วท่านมีสิทธิแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีอาญากับชู้ได้ในฐานะผู้เสียหายตาม ป.วิ.อ.มาตรา 2(4),(7)

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 23 ก.ค. 2557, 13:37

ความคิดเห็นที่ 45

ขอสอบถามนะคะ

- หลักฐานในการฟ้องชู้ (มีรูปถ่ายที่เค้าไปด้วยกัน พร้อมกลุ่มเพื่อนๆสามีดิฉัน)

- อยากทราบราคาจ้างนักสืบค่ะ

- ฟ้องแล้ว ศาลจะสั่งให้ชู้ จ่ายค่าเสียหายเราเท่าไหร่คะ

โดยคุณ แอน 28 ธ.ค. 2556, 16:35

ตอบความคิดเห็นที่ 45

ค่าทดแทนที่ท่านจะเรียกจากหญิงอื่นที่แสดงตนโดยเปิดเผยเพื่อแสดงว่าตนมีความสัมพันธ์กับสามีในทำนองชู้สาวนั้น ศาลวินิจฉัยโดยพิจารณาจากความเสียหายที่ท่านพึงได้รับ พฤติการณ์แห่งคดีและสถานะ ชื่อเสียง และเกียรติคุณในทางสังคมของคู่สมรสเป็นหลักตาม ป.พ.พ.มาตรา 1523 วรรคสอง ส่วนการติดตามพฤติกรรมชู้สาว ติดต่อนักสืบ 02-9485700

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 10 ม.ค. 2557, 16:17

ความคิดเห็นที่ 44

ค่าทดแทนที่ท่านจะเรียกจากหญิงอื่นที่แสดงตนโดยเปิดเผยเพื่อแสดงว่าตนมีความสัมพันธ์กับสามีในทำนองชู้สาวนั้น ศาลวินิจฉัยโดยพิจารณาจากความเสียหายที่ท่านพึงได้รับ พฤติการณ์แห่งคดีและสถานะ ชื่อเสียง และเกียรติคุณในทางสังคมของคู่สมรสเป็นหลักตาม ป.พ.พ.มาตรา 1523 วรรคสอง ส่วนการติดตามพฤติกรรมชู้สาว ติดต่อนักสืบ 02-9485700

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 10 ม.ค. 2557, 16:17

ความคิดเห็นที่ 43

 สามีมีภรรยาที่จดทะเบียนอยู่แล้ว แต่แยกกันอยู่ เลิกกันแต่ยังไม่ได้หย่า เราเป็นแฟนใหม่ เข้าอยู่ที่บ้านแม่ของฝ่ายชาย ผู้ใหญ่รับรู้ ภรรยาเก่าฟ้องชู้เราได้ไหมค่ะ

โดยคุณ 1 พ.ย. 2556, 14:48

ตอบความคิดเห็นที่ 43

ฟ้องเรียกค่าทดแทนจากท่านได้หากภริยานั้นไม่ได้ยินยอมหรือรู้เห็นเป็นในให้ท่านกระทำการแสดงตนโดยเปิดเผยเพื่อแสดงว่าตนมีความสัมพันธ์กับสามีในทำนองชู้สาวตาม ป.พ.พ.มาตรา 1523 วรรคสอง

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 10 พ.ย. 2556, 11:58

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก