สคบ.เข้มฟิตเนส“ดีแต่ปาก” เตรียมศึกษาออกกม.คุมสัญญา |สคบ.เข้มฟิตเนส“ดีแต่ปาก” เตรียมศึกษาออกกม.คุมสัญญา

สคบ.เข้มฟิตเนส“ดีแต่ปาก” เตรียมศึกษาออกกม.คุมสัญญา

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

สคบ.เข้มฟิตเนส“ดีแต่ปาก” เตรียมศึกษาออกกม.คุมสัญญา

สคบ. เอาจริง เดินหน้าจัดการ ฟิตเนสที่เอาเปรียบผู้บริโภค ชอบกล่าวอ้างเกินจริง

บทความวันที่ 11 ส.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 5050 ครั้ง


สคบ.เข้มฟิตเนส“ดีแต่ปาก” เตรียมศึกษาออกกม.คุมสัญญา 
 
 

       สคบ. เอาจริง เดินหน้าจัดการ ฟิตเนสที่เอาเปรียบผู้บริโภค ชอบกล่าวอ้างเกินจริง แต่กลับมีปัญหาเพียบในขั้นปฎิบัติ ตีกรอบคุมเข้มเตรียมดึงเข้าเป็นธุรกิจที่สามารถควบคุมสัญญาได้
      
       นายนิโรธ เจริญประกอบ เลขาธิการ คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ทางสคบ. ได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคค่อนข้างสูง ในเรื่องที่เกี่ยวกับความไม่เป็นธรรมในการทำสัญญาของผู้ประกอบการสถานออกกำลังกายหรือฟิตเนส โดยเฉพาะกลุ่มฟิตเนสต่างชาติ ที่หนักสุด คือ รายของแคลิฟอร์เนียร์ ว้าว (เดิมเป็นของต่างชาติ แต่ปัจจุบันเจ้าของคือ กลุ่มเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์กรุ้ป) และทรูฟิตเนส
      
       จากกรณีที่ทางพนักงานขายได้ขายแพจเกจการออกกำลังกายจากสถานที่ออกกำลังกายเหล่านี้ได้มีการเชิญชวนให้ผู้บริโภคสมัคร ซึ่งมีการยกเรื่องของสถานที่ ครูฝึก ที่ตอนขายก็บอกว่ามีเพียงพอต่อการใช้บริการ รวมถึงการทำสัญญาเป็นสมาชิก สามารถยกเลิกเมื่อไรก็ได้นั้น แต่พอผู้บริโภคสมัครเข้าใช้บริการจริงแล้ว กลับพบว่าไม่เป็นไปตามที่พนักงานขายกล่าวอ้าง
      
       ดังนั้นพอจะขอยกเลิกสัญญาก็ไม่สามารถทำได้ และหากจะยกเลิกสัญญาจริงก็จะต้องยอมสุญเสียจำนวนเงินที่สมัครไปทั้งหมด ส่งผลให้มีเรื่องมีราวฟ้องร้องกันตลอดเวลา อย่างไรก็ตามเมื่อถึงขั้นสุดท้ายแล้ว ผู้บริโภคมักจะเสียเปรียบ เพราะพิจารณาจากสัญญาแล้ว ก็ต้องปฏิบัติตามสัญญาที่ทำไว้
      
       นายนิโรธ กล่าวต่อว่า ตัวเลขผู้ประกอบการสถานที่ออกกำลังกายในเมืองไทยทั้งผู้ประกอบการคนไทย และจากต่างประเทศ ยังไม่มีตัวเลขที่ชัดเจน แต่ที่ผ่านมา หากเป็นสถานที่ออกกำลังกายของไทย จะไม่มีปัญหาการร้องเรียนเท่าไร
      
       แต่ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะมีปัญหาร้องเรียนเกี่ยวกับฟิตเนสของผุ้ประกอบการต่างชาติมากกว่า เนื่องจากกลุ่มฟิตเนสต่างชาติ จะยึดข้อสัญญาเป็นสำคัญ ทำให้ผู้บริโภคเสียเปรียบค่อนข้างมาก ขณะที่ฟิตเนสคนไทย หรือพฤติกรรมคมไทย จะมีความอะลุ่มอะหล่วยกันได้ สามารถเจรจากันได้ง่ายกว่า หากจะยกเลิกสัญญาก็ทำได้ง่ายกว่า ขณะที่ฟิตเนสต่างชาติแทบจะไม่เปิดช่องให้ทำอย่างนั้นได้ หรือถ้าหากต้องการจริงก็จะต้องยอมสูญเงินสมัครไปด้วย
      
       ล่าสุด เมื่อวานนี้ (10ส.ค.) ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักนายกรัฐมนตรี จึงได้จัดให้มีการเสวนาขึ้นเพื่อต้องการรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการกำหนดให้ธุรกิจให้บริการสถานที่ออกกำลังกาย (FITNESS) เป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญาได้ หลังจากที่ผ่านมาธุรกิจจี้ถือเป็นธุรกิจใหม่ที่ไม่มีกฎหมายควบคุม เว้นแต่กฎหมายที่ควบคุมในเรื่องของอาคาร และความสะอาดเท่านั้น
      
       สาเหตุที่ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.ได้มีการจัดประชุมสัมมนาครั้งนี้ เพราะต้องการให้ผู้เข้าร่วมประชุม ซึ่งประกอบด้วยผู้ประกอบการด้านสถานที่ออกกำลังกาย หรือ ฟิตเนส ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองผู้บริโภค ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงประชาชน ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการกำหนดมาตรการการคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับความเป็นธรรมจากการทำสัญญาสมัครเป็นสมาชิกใช้บริการสถานที่ออกกำลังกายหรือ ฟิตเนส เพื่อกำหนดให้ธุรกิจดังกล่าวเป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญาได้ ซึ่งหากสามารถหาข้อสรุปได้ ขั้นตอนต่อไปก็จะต้องนำประเด็นเหล่านี้ไปนำเสนอต่อคณะกรรมการว่าด้วยเรื่องสัญญา ในการที่จะออกเป็นกฏหมายต่อไป
      
       ดังนั้นการเสวนาครั้งนี้ จึงต้องการให้ผู้ประกอบการด้านฟิตเนส โดยเฉพาะฟิตเนสต่างชาติ ซึ่งได้เข้าร่วมประมาณ 3-4 ราย รวมถึงฟิตเนสชาวไทย และผู้บริโภค ได้เข้ามาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกัน เพื่อหาทางออกให้กับเรื่องนี้ โดยทางสคบ. พยายามที่จะเปิดโอกาสในการที่จะช่วยผู้บริโภคอย่างเต็มที่ในเรื่องของ ต้องการให้ ธุรกิจฟิตเนส เป็นธุรกิจที่สามารถควบคุมสัญญาได้ กล่าวคือ สามารถเปิดช่องให้ผู้บริโภคยกเลิกสัญญาได้หากต้องการ
      
       ส่งผลให้การสัมมนาครั้งนี้ ในเบื้องต้น อาจจะสร้างความไม่พอใจแก่ผู้ประกอบการฟิตเนสต่างชาติมากนัก เพราะจะทำให้เขาได้รับความเสียเปรียบ แต่สำหรับผู้บริโภคแล้วจะได้ประโยชน์มากขึ้นแทน ซึ่งแน่นอนว่า การสัมมนาครั้งนี้ จะยังหาข้อสรุปไม่ได้ แต่ทางสคบ. ก็จะเดินหน้าเพื่อหาทางช่วยเหลือผู้บริโภคต่อไป
      
       อย่างไรก็ตาม ปัญหาการร้องเรียน ความไม่เป็นธรรม เกี่ยวกับ การเป็นสมาชิกการเข้าใช้บริการฟิตเนส อย่าง แคลิฟอร์เนีย ว้าว ที่ผ่านมา มีสมาชิกหลายราย ได้รับความเดือดร้อน และร้องเรียนให้เห็นเป็นระยะๆ ตั้งแต่เรื่องของความไม่เป็นธรรมในเรื่องของสัญญา รวมไปถึงบริการที่ได้รับ ที่บางครั้งอาจจะไม่ปลอดภัย มีการสูญหายของทรัพย์สินไปบ้าง
      
       ทั้งนี้นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียน หรือ CAWOW ก็ได้กล่าวยอมรับเมื่อเร็วๆนี้ แล้วว่า ทางแคลิฟอร์เนีย ว้าว พร้อมให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ใช้บริการมากขึ้น รวมทั้งจะมีการปรับปรุงการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นเช่นกัน

ขอขอบคุณรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ
 
 
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 19

ความคิดเห็นคุณ kai : ตอบเมื่อ Sun 29 April 12 , 15:08
ณ เวลานี้เป็นเหมือนกันค่ะ เพิ่งจะสมัครสมาชิกเมื่อ มีนาคม 2512 กลาง ๆ เดือน ตอนที่สมัครบอกว่าถ้า " ถ้าสมัครสมาชิกวันนี้นะเล่นได้ทุกอย่างเลย ตารางเรียน Download จาก Net นะพี่ทุกวันอาทิตย์ " ดูดีมาก

พอถามเรื่องค่าใช้จ่าย ก็มีการเรียกหัวหน้ามาตั้งหลายคน 3 คนได้รวมกับ Sale ที่ขายให้เราด้วย ตอนแรกก็บอกตกเดือนละพันกว่าบาท สำหรับเราก็ได้อยู่นะ เพราะเราต้องการออกกำลังกาย เพื่อให้โรคภูมิแพ้ที่เป็นดีขึ้น พอเขาเรียกขอบัตรเรา Aeon ร่วมอยู่นะพี่ ยื่นให้ไปเช็ควงเงิน บอกว่าไม่พอพี่ แล้วก็ถามหาบัตรใหม่ ก็ดันถือไปอีก ยื่นให้เขาไป พอเขารูดเสร็จตามโปรแกรมที่เราสมัครไป ปรากฎว่ามาทั้งหัวหน้าใหญ่เลยทีเดียว เพื่อมากล่อมให้เราทำเพิ่ม แล้วบอกเราหลังจากที่เราเขียนชื่อไปแล้วว่า ที่พี่สมัครพันกว่าบาท ไม่รวมการเรียนโยคะนะ ( เราอุทานเลย อ้าว ทำไมเป็นงั้นวะ ) เขาก็เรียกหัวหน้ามาคุย พูดเร็ว ฟังไม่ทัน จับใจความ และคิดแทบไม่ทัน บอกได้คำเดียวว่าไม่ ไม่เอา ไม่ไหว เราบอกว่าไม่เอา พี่ไม่ไหวจริง ๆ ด้วยความที่เขารุมเราหลายคน แล้วเราก็ฟังไม่ทันบ้าง อะไรบ้าง เราจำได้ว่าเราไม่เอา จนเขาเสนอตัวโปรแกรมใหม่ให้ บอกว่าเป็นสมาชิกตลอดชีพค่ะพี่ แต่พี่จ่ายวันนี้นะ หนูให้พี่ต่ออายุเมื่อใช้บริการไปแล้ว 3 ปีเลยค่ะ ปกติต้องต่อใน 2 ปีนะคะ เราก็ยังยืนยันคำเดิม ว่าไม่เอาไม่ไหวจริง ๆ แต่สุดท้าย เขาพูดกับเรา แล้วเราก็นั่งฟัง เขาสั่งให้น้องอีกคนเอาไปรูดเพิ่มวงเงินเลย โดยที่เราจำได้ว่าเฮ่ย พี่ไม่เอา พี่ไม่มีเงินจ่าย แล้วเซลส์ก็นั่งอยู่เฉย ๆ ๆ พร้อมทั้งมันดีจริง ๆ พี่ มันคุ้มจริง ๆ พี่ ในที่สุดเขารูดบัตรเราไปเกือบ 5 หมื่นบาท และได้รวมโปรมแกรมเพื่อลดสัดส่วนให้เราด้วย ซึ่งหมายถึงมีเทรนเนอร์ส่วนตัวให้ด้วย โดยจะวางแผนให้เราเป็นมืออาชีพมาก และมีนัดให้ไปทดลองใช้เครื่อง ฟรี 3 ครั้งรวมเข้าในชั่วโมงที่เราซื้อด้วย เป็น 26 ครั้งที่จะได้ใช้คอร์สเทรนเนอร์ มาภายหลังยังไม่พ้นเดือนดีเลย เทรนเนอร์ เริ่มไม่สบายบ่อยขึ้น และเราก็ติดปิดงบ เข้าไปใช้บริการไม่ได้ พอมานั่งอ่านในสัญญาทำไมมีเวลาจำกัดด้วยว่า มี.ค.-ต.ค. ซึ่งตอนที่คุยบอกว่าจะแพลนตารางออกกำลังกายให้ จนบัดนี้ เทรนเนอร์ถูกเปลี่ยน ขาดการดูแล แล้วเพิ่งเริ่มให้บริการได้ไม่ถึง 10 ครั้ง / ถ้าจะยกเลิกสมาชิก และทำเรื่องปฏิเสธทางธนาคารยูโอบี ได้ไหมคะ กลุ้มใจมากต้องจ่ายเงินเดือนละ 7000 บาทสำหรับโปรแกรมออกกำลังกายในฝัน เจ็บปวด พลาดที่ไปเซ็น แต่เพิ่งเริ่มใช้ถ้าเขาจะยกเลิกทำไมจะทำไม่ได้ แต่เขาไม่ทำ เพราะเขาตั้งใจ จงใจ ให้เราเซ็น และปกปิดข้อความสำคัญในสัญญา เพื่อผลประโยชน์ของบริษัทฯ เอง

ดิฉันยังไม่ได้ติดต่อไปที่แคลิฟอร์เนีย จนได้ข่าวเขาถูกฟ้องล้มละลาย และอีกอย่างคือ ดิฉันคิดว่าเพิ่งเริ่มสัญญา ถ้าเขาจะคิดเงิน ก็คิดได้ในส่วนที่ใช้บริการไปแล้ว โดยเช็คจำนวนครั้งที่เข้าใช้ได้จากการติ๊กบัตรแลกผ้าขนหนู ยันกัน คิดเป็นครั้ง พร้อมทั้งยอมจ่ายค่าดำเนินการยกเลิก แต่ที่เขาจะไม่ยอม เพราะธุรกิจต้องการเงิน มันยุติธรรมกับการที่ลูกค้าไม่พอใจในบริการ และจะยกเลิกหรือว่า เพราะคุณต้องการเงิน แ่ต่ไม่บริการ ดีเลิศอย่างที่รับปากไว้
   เพิ่มเติมค่ะ ช่วงที่เขามากล่อมเรา หลังจากที่รูดบัตรตามโปรแกรมที่เราเลือกแล้ว นั้นบัตรเขาไม่ยอมคืนเรา พร้อมทั้งมารุมเกลี้ยกล่อมเรา ด้วยการพูดที่เร็ว และสั่งให้น้องที่ถือบัตรเราไว้ที่เคาน์เตอร์ด้านหน้า รุดบัตรเราได้เลย ไอ้เรามัวแต่ฟังเซลส์ ที่พูดกับเราอยู่ เพราะ 3 คนรุม แยกประสาทฟัง 3 ทางตอบใช่กับอีกทาง อีกทางฟังว่าใช่ก็จบ พร้อมหนี้สินที่บาน เหมือนดิฉัน แต่ดิฉันยังยืนยัน ยังใช้บริการไม่ถึง 10 ครั้ง ยกเลิกได้ไหมคะ

ดิฉันจะ  ติดต่อทางบจก.แคลิฟอร์เนีย วันจันทร์  และแจ้ง Update อีกครั้งค่ะ  พร้อมจะแนบเอกสารให้ด้วยค่ะ

โดยคุณ kai 29 เม.ย. 2555, 16:22

ความคิดเห็นที่ 18

มารวมพลังกันที่  FB ฟิสเนส ซัค นะครับ

โดยคุณ นน 3 พ.ย. 2554, 02:05

ความคิดเห็นที่ 17

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ได้รับข้อความว่า "ยินดีด้วย! คุณชนะแจ๊คพอต ก.ย. มูลค่า 3000 บาท+ตั๋วหนังฟรี 25 ท่านแรก" เราก้อเลยโทรติดต่อไป  เค้าบอกว่าให้เราไปลงทะเบียนไว้จะได้บัตรโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ และไม่มีภาระผูกพัน พอเราไปถึงลงชื่อเสร็จก้อขอเวลา 15 นาทีพาชมสถานที่ หลังจากนั้นก้อดึงตัวให้ฟังโปรแกรมสารพัดมากมายจนเราปวดหัว สุดท้ายเซลบอกว่าขอให้ช่วยยอดหน่อยค่ะ สมัครแล้วก้อยกเลิกได้ขอให้มียอดเข้ามาก่อนแล้วจะทำเรื่องยกเลิกให้  หรือไม่ก้อถ้าพี่ต้องการโอนสิทธิให้คนอื่นก้อทำได้เลย  ไม่มีปัญหาอะไร  เราก้อย้ำนักย้ำหนาว่าถ้าช่วยแล้วจะยกเลิกให้ได้จริง ๆ แน่นะ  พวกเซลทั้งหลายก้อบอกว่าได้แน่นอน  เลยยอมช่วย  สัญญาจะขออ่านก่อนก้อบอกว่าเซ็นได้เลยค่ะ  ไม่มีปัญหาอะไร  ยกเลิกได้แน่นอน  เลยเซ็นไปให้  พอมาวันนี้โทรหาเซลคนเดิมปรากฎว่าไม่รับสาย  พอโทรเข้าที่สาขาสีลมก้อบอกว่าไม่อยู่  ฝากเรื่องไว้ก้อไม่โทรกลับ  วันนี้เราโทรไปไม่ต่ำกว่าสิบครั้งเพื่อจะขอทำเรื่องยกเลิกสัญญาที่เคยบอกไว้  ปรากฎว่าเซลคนเดิมโทรมาบอกว่า  ยกเลิกไม่ได้ค่ะพี่  ต้องเป็นไปตามสัญญา  เราก้อโมโหว่าไหนบอกว่ายกเลิกได้แน่นอน  พูดออกมาได้ไง  แล้วแบบนี้ใครจะรับผิดชอบ  ยังมีหน้ามาพูดว่าหนูก็เป็นพนักงานตัวเล็ก ๆ ทำอะไรไม่ได้หรอกค่ะ ฟังแล้วเจ็บใจมาก  เราเลยถามต่อว่างั้นถ้าจะขอโอนสิทธิให้คนอื่นไปล่ะ  เซลบอกว่าต้องเสียค่าโอนสิทธิ 25% ของยอดที่จ่ายค่ะ  ถึงกับอึ้ง! แล้วทำไมตอนแรกบอกว่าโอนได้เลยไม่มีปัญหาล่ะ  ไม่เห็นบอกก่อนเลยว่ามีค่าใช้จ่ายการโอน  โมโหจนพูดไม่ออก  ไม่รู้มาก่อนว่าใช้วิชามารแบบนี้  ขอปรึกษาด้วยค่ะว่าจะทำยังไงดี  ต้องการยกเลิกสัญญาค่ะ  ไม่อยากจ่ายเงิน พอรู้ว่าทางฟิตเน็ตมีท่าทีไม่ยอมยกเลิกสัญญาแน่ ๆ เลยโทรไปคุยกับบัตรที่รูดให้ระงับการเรียกเก็บ  ทางบัตรเครดิตบอกว่าทำไม่ได้  ต้องให้ร้านค้ายกเลิกและส่งคำสั่งยกเลิกไปจึงไม่เรียกเก็บได้  กลุ้มใจมากค่ะไม่รู้จะทำยังไงดี  ขอคำแนะนำด้วยค่ะ  (สุดท้ายแม้แต่ตั๋วหนังก้อไม่ได้  เซลที่คุยด้วยชื่อ อิ๋ว , ซาร่า , แพท , ปีโป้  สถานที่คือ  แคลิฟอร์เนีย  สาขาสีลม  ขอแนะนำว่าไม่อยากเป็นเหมือนเราอย่าหลงเข้าไป  ส่วนชาตินี้เราจะไม่ขอย่างกรายเข้าฟิตเน็ตแบบนี้อีกตลอดไป)

โดยคุณ คนโดนหลอก 30 ก.ย. 2554, 22:37

ความคิดเห็นที่ 16

โดนเหมือนกัน ลืมมาต่ออายุ 2เดือน ทั้งๆที่สมัครตลอดชีพเอาไว้ มันให้จ่ายเพิ่ม 14555บาท จะสูบไปถึงไหน

โดยคุณ ปริยากร 30 ก.ย. 2554, 17:21

ความคิดเห็นที่ 15

 คือว่าเมื่อวานหนูเพิ่งไปสมัครที่ ทรู ฟิตเนสมาอะคะ แต่ดูๆแล้วหนูว่า ระยะเวลา 1 ปี มันนานไปนะคะ

ตอนเขาบอกว่าโปรนี้ถูก ไม่ยอมบอกก่อนว่า 1 ปี มาบอกตอนไปจ่ายตังแล้ว T_T

แล้วหนู ต้องเริ่มเล่น้ดือนฟฤศจิกายนนี้ หนูเพิ่งเห็นว่ามันมีแบบ 4 เดือนด้วยแต่พี่เขาไม่ได้บอก พอโทรไปถามเขา เขาบอกว่าที่สาขาใหม่นี้ เซนทรัลเวิลอะคะ ยังไม่มีโปรโมชั่นนี้ ถ้าอยากเล่นแบบน้อยๆต้องจ่ายเงินแพงกว่า หนูอยากเล่นแค่ประมาน3-4เดือนก็น่าจะพอแล้วน่ะค่ะ ต้องจ่ายเดือนละ1500 อะคะ 

แล้วหนูเรียนมหาวิทยาลัยอยู่เลย ไม่อยากรบกวนเงินคุนพ่อคุนแม่ค่ะ หนูจะทำอย่างไรได้บ้างค๊ะ ใครรู้กรุณาบอกหนูด้วยน่ะค๊ะ ขอบคุนล่วงหน่าค่ะ

โดยคุณ True fitness ค่ะ 17 ส.ค. 2554, 14:59

ความคิดเห็นที่ 14

ผมอยากจะสอบถามเหมือนกับเพื่อนๆที่โดนนะครับ

คือตอนสมัครผมก็ไม่ทราบว่า ผมได้สมัครแบบ ราย 12 เดือน คือต้องเล่นให้ครบ 12 เดือน ถ้าไม่ครบไม่สามารถยกเลิก หรือ เลิกสัญญาการเล่นได้ แต่ผมเล่นไปแล้ว 3 เดือน ผมอยากเลิกเพราะผมคิดว่า ค่าใช้จ่ายมันแพง ตกเดือนละ2,200 บาทซึ่งผมก็ยังหาเงิน ได้เดือนชนเดือน ไม่สะดวก ถ้าผมจะเลิกเล่น แล้วไม่จ่ายเงิน อีก 9 เดือนที่เหลือ ถือว่าผมทำผิดสัญญาและผมทำผิดกฎหมายไหมครับ เรียนช่วยตอบหน่อย ผมกลุ้มใจมากๆ ถ้าไม่ผิด ผมว่าจะเลิกเล่นแล้วไม่จ่ายเงินใดๆทั้งสิ้น

โดยคุณ สอบถาม 13 ส.ค. 2554, 02:39

ความคิดเห็นที่ 13

แย่มาก  บอกให้บัตรฟรี1 เดือน พอไปแล้วจริงๆโกหกชัดๆ

ให้เป็นส่วนลดแทน บอกว่าจะเอาบัตรฟรีเป็นส่วนลดให้

ตอนแรกไปถึงก็ให้เดินดูสถานที่ มีนู้นนี้นั้น ดีหมด แต่พอจะกรอกชื่อ

รับบัตรก็แปลกๆ ดูสัญญางงๆ ไปๆมาถาม ว่าได้บัตรฟรีจริงหรอ

ก็พูดอ้อมไปนู้นไปนั้น ไปๆมาเสียค่าสมาชิกเวงกรรมโดยแท้่เสียเวลา

เป็นอย่างมาก ทำธุรกิจไม่คิดถึงจรรยาบรรณ เลว

โดยคุณ ชยุต 22 พ.ย. 2553, 16:44

ความคิดเห็นที่ 12

โดนเหมือนกันคะ่ กับเพื่อนอีก3 คน ไม่เหมือนกันเลย กฏแยอะยกเลิกก็ไม่ได้ ตอนสมัครก็ไม่บอกข้อผูกมัดให้แน่ชัด ล่อหลอกเราให้ทำ หลอกลวงกันชัดๆๆ ที่ แคลิฟอร์เนียฟิตเนส ขี้โกงๆๆๆๆ อย่าหลงเขาไปนะ

โดยคุณ katai 15 พ.ย. 2553, 11:58

ความคิดเห็นที่ 11

สวัสดีครับ ผมพึ่งสมัครฟิตเนสเฟิสท์ไป เมื่อวันที่11 ตุลาคม 2537 แต่ตอนนี้ต้องการที่จะยกเลิกเพราะ สัญญาผูกมัดนานเกินไป อ่านสัญญาโดยที่ไม่เข้าใจ ไม่มีเงินพอที่จะสมัครต่อ โดยผมสมัครเป็นรายปี เขาให้จ่ายเป็นเงิน3424บาท เล่นได้3เดือน ต่อจากนั้นต้องเสียให้เป็นรายเดือน เดือนละพันกว่าบาท ผมคิดว่าคงไม่มีเงินจ่ายแน่ เพรายังใช้เงินของผู้ปกครองอยู่และยังไม่บรรลุนิติภาวะ จึงต้องการยกเลิก ต้องทำไงมั้งครับ และจะยกเลิกได้หรือไม่ ช่วยตอบด้วยนะครับ ตอนนี้ผมยังไม่ได้เริ่มเล่นเลยครับ ใครรู้วิธีแก้ไขช่วยติดต่อกลับด้วยนะครับ ต้องการคำแนะนำอะครับ

โดยคุณ ภัทรพล 16 ต.ค. 2553, 21:57

ความคิดเห็นที่ 10

ห่วยเรามันอยู่ประเทศโลกที่สามต้องทำใจ

โดยคุณ ห่วย 7 ต.ค. 2553, 19:49

ความคิดเห็นที่ 9

ดิฉันทำสัญญา ปี 50 ไปเล่นได้ 7-8 เดือน หลังจากนั้นต้องออกเดินทางต่างจังหวัดบ่อยครั้ง และไม่ได้ไปเล่น...และก็ท้อง ตอนนี้ผ่านมา 3 ปี กว่า ยอดเงินจาก 8000 กว่าบาท ขึ้นเป็น 50000 บาท แล้ว

ไม่น่าเชื่อว่า ทรูฟิตเนส จะเห็นแก่ตัว และไม่น่าเชื่อถือเลย

โดยคุณ ye 23 มิ.ย. 2553, 09:06

ความคิดเห็นที่ 8

เตือนเพื่อนๆทุกคน ให้ระวัง!!!
เราก็เพิ่งโดนมาเหมือนกัน เซลที่ทรูฟิตเนส แสบมาก!!! พวกทรูฟิตเนสจอมหลอกลวง เราสมัครไปเมื่อ ก.พ.52 ปีที่แล้ว แล้วเราเข้าไปใช้บริการแค่ 2 ครั้ง และก็ผ่อนจ่ายจนครบ 10 งวด อยากจะยกเลิกก็ไม่ได้ ก็เลยปล่อยเลยตามเลย ยอมกัดฟันผ่อนจนหมด แต่ตอนสมัครน้องสาวเราช่วยออกให้ก่อนโดยรูดบัตรของน้อง ซึ่งน้องก็ไปเป็นเพื่อนเฉยๆ แต่ไม่ได้สนใจสมัครเลย แต่เซล (จอมเลว จอมหลอกลวง...ก็เพิ่งมารู้วันนี้แหละ) มันก็ให้น้องสาวเราเซ็นเอกสารบอกว่าเป็นการเซ็นรับสิทธิพิเศษเพื่อมาใช้บริการฟรีค่ะ มันก็คะยั้นคะยอบอกว่าเซ็นเถอะค่ะ ไม่ได้เรียกเก็บเงินอะไร ไม่ได้เป็นการสมัครสมาชิก น้องเราก็ถามเน้นย้ำไปแล้วหลายครั้ง เพราะน้องเราไม่ชอบมาเล่นฟิตเนสอยู่แล้ว
หลังจากที่เราผ่อนไปครบ 10/10 งวด งวดต่อมาในใบเรียกเก็บก็ไม่มีเรียกเก็บจากแบงก์ แต่หลังจากนั้น บิลเดือนล่าสุด จู่ๆ ก็มีบิลเรียกเก็บจากธนาคาร แจ้งรายการว่าจาก ทรูฟิตเนสหักค่าบริการ น้องเราเลยงง แล้วมาถามเรา พอเช็คไปกับที่ทรูฟิตเนส จนท.ก็บอกว่า "ก็คุณมาเซ็นเอกสารสมัครสมาชิกไว้นี่ค่ะ"....โห....ปรี๊ดแตก....เซ็นสมัครเมื่อไหร่อะ
โทรหาเซลเป็นสิบ ก็หาย (หัว) จ้อย ไม่รับสาย...บอกลาป่วย...ไปทำธุระ...(ชื่อย่อ ก. กับ ก.) เวลารับสมัครเรามันหว่านล้อมทุกทาง.....โทรหา จนท.ก็มีแต่บอกเดี๋ยวรับเรื่องให้ค่ะ เดี๋ยเช็คให้นะคะ โทรไปตั้งหลายครั้งไม่เคยได้เรื่องอะไรเลย บอกพวกคุณต้องเตรียมเอกสาร (เอกสารบ้าบออะไร) ก็ไม่ได้สมัครไว้ ไหนบอกว่าเป็นแค่การรับสิทธิพิเศษ น้องเราก็ไม่สนใจ เอกสารอยู่ไหนแล้วก็ไม่รู้
ไอ้เรื่องเงินที่มันตัดบัตรเราไป...เราไม่ได้หวังจะได้คืนหรอก...แต่มันเจ็บใจที่โดนคนชั่วๆ มันหลอกลวง...ปล้นกันชัดๆ...ถ้าบอกว่านั่นเป็นเอกสารการสมัครสมาชิก น้องสาวเราก็คงไม่เซ็นอะไรให้มันตั้งแต่แรก เพื่อนๆ ว่ามันแสบทรวงมั้ยล่ะ
นี่เราก็บอกน้องไปยกเลิกบัตรใบเก่านั้นซะ เพราะเราจะไม่จ่ายอะไรมันอีกแล้ว เพราะไม่ใช่ความผิดเรา ที่สำคัญน้องเราไม่เคยสมัคร และไม่เคยไปที่นั่นอีก ตั้งแต่วันที่ไปกับเราครั้งแรก ซึ่งเซล (จอมหลอกลวง) มันบอกว่า ถ้าน้องสาวเรามาเริ่มเล่นครั้งแรก ถึงจะเริ่มคิดเงิน (พวกเซลมันก็รู้อยู่แก่ใจ) ฝากเตือนเพื่อนๆ ให้ระวังด้วย เพราะเรามีประสบการณ์ที่แย่มากๆ มาแล้ว
 

โดยคุณ An 9 มี.ค. 2553, 13:04

ความคิดเห็นที่ 7

ผมก็โดนเหมือนกัน โทรไปหาแล้ว บอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 3 วัน ถ้าได้ความคืบหน้ายังไงจะมาโพสอีกทีครับ.....โกงจริงๆ เก็บค่าเมมเบอร์+รายเดือนตัดบัตรเครดิตได้ แต่พอต่ออายุ 100 บาท ไม่มีการเตือน อยู่ๆจะมายกเลิกเลย

โดยคุณ กำชัย 1 ธ.ค. 2552, 21:46

ความคิดเห็นที่ 6

แคลิฟอร์เนีย ฟิตเนส ขี้โกงมากๆ อย่าเผลอไปสมัครกันล่ะ แบบตลอดชีพยิ่งแย่ใหญ่ ตอนเซ็นเอกสารมันจะมีข้อนึงที่บอกว่าเราต้องชำระรายปีทุกปี ปีละ 100 บาท ใครจะไปคิดว่าจะเป็นปัญหาทีหลัง

2 ปีที่ผ่านมาไปใช้บริการรวมกันไม่ถึง 5 ครั้ง ใครคิดว่าตัวเองความจำดีเลิศก็รอดตัวไป คุณคงจำได้ว่าต้องไปจ่ายก่อนวันที่เท่าไหร่ เดือนอะัไร ก็เดินทางไปจ่ายเงินกันซะ (แต่จ่ายยากหน่อยนะ ไม่เหมือนตอนที่รับสมัคร) แต่หากคุณความจำไม่ดี ก็เตรียมโดนโกง พอเกินเวลาที่ต้องจ่ายไอ้ 100 บาทเนี่ย ก็จะตัดเราออกจากสมาชิกทันที (แล้วจะสมัครตลอดชีพกับมันทำไม) ริบเงินทั้งหมด โดยไม่มีจม.แจ้งให้ไปจ่าย อ้างกับ สคบ.ว่า ลูกค้าเยอะประมาณ 200,000 ราย ถ้าต้องส่งไปรษณีย์ก็รายละ 5 บาท จะทำให้บริษัทเปลือง (เอากะมันดิ) เสีย 5 ได้ 100 ไม่ทำ รอจนลูกค้าลืม มันก็เก็บค่าปรับอีกเป็นพัน (นี่มันกรุณาลดให้แล้วนะ) สรุปเสีย 0 ได้ 1,000 ....ฉลาดมาก

ถ้าคุณไม่ยอมเสียค่่าปรับก็ไม่เป็นไร ..มันริบเงินไปเลย

ป้องกันสุขภาพจิตและสุขภาพร่างกาย ออกกำลังกายที่บ้านกันเถอะพวกเรา

โดยคุณ ปุย 17 พ.ย. 2552, 09:45

ตอบความคิดเห็นที่ 6

ที่ คาร์ลิเฟอร์เนีย (wow) อันนี้โดนหลอกด้วยคะ่ตอนทำนะ พูดจะยกเลิกจะเปลี่ยนแปลงอะไรง่ายมาก บอกแต่ขอดี ไม่ยอมบอกกฏกติกาที่เราต้องรับรู้เลยว่าเราต้องเสียเปรียบไหม เมื่อสมัครแล้วจะยกเลกไม่ได้ด้วยนะคะ ยกเลิกยากมากปัญหาแยอะ เด๊๋ยวลาออก พนักงานที่รับผิดชอบไม่อยู๋ ไม่ว่าง อย่าไปเล่นเลยคะ หรือจำเป็นอ่านก่อนอย่าไปฟังพนักงานเลยมันหลอกลวงเรา โกหกราคาขายก็ไม่เหมือนกัน ขี้โกง  แย่คะคนไทยด้วยกันแท้ๆๆๆๆ เอาเปรียบ เปลี่ยนไม่ได่ยกเลิกก็ยาก เรามันโง่เองคะ่

โดยคุณ katai 15 พ.ย. 2553, 11:55

ความคิดเห็นที่ 5

ที่ คาร์ลิเฟอร์เนีย (wow) อันนี้โดนหลอกด้วยคะ่ตอนทำนะ พูดจะยกเลิกจะเปลี่ยนแปลงอะไรง่ายมาก บอกแต่ขอดี ไม่ยอมบอกกฏกติกาที่เราต้องรับรู้เลยว่าเราต้องเสียเปรียบไหม เมื่อสมัครแล้วจะยกเลกไม่ได้ด้วยนะคะ ยกเลิกยากมากปัญหาแยอะ เด๊๋ยวลาออก พนักงานที่รับผิดชอบไม่อยู๋ ไม่ว่าง อย่าไปเล่นเลยคะ หรือจำเป็นอ่านก่อนอย่าไปฟังพนักงานเลยมันหลอกลวงเรา โกหกราคาขายก็ไม่เหมือนกัน ขี้โกง  แย่คะคนไทยด้วยกันแท้ๆๆๆๆ เอาเปรียบ เปลี่ยนไม่ได่ยกเลิกก็ยาก เรามันโง่เองคะ่

โดยคุณ katai 15 พ.ย. 2553, 11:55

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก