ปรึกษาปัญหาอาคารสูง|ปรึกษาปัญหาอาคารสูง

ปรึกษาปัญหาอาคารสูง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ปรึกษาปัญหาอาคารสูง

สวัสดีครับ พอดีผมมีปัญหาคาใจ ไม่รู้จะไปปรึกษาใคร จึงอยากวานให้พี่ๆ

บทความวันที่ 24 ก.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 964 ครั้ง


ปรึกษาปัญหาอาคารสูง

       สวัสดีครับ พอดีผมมีปัญหาคาใจ  ไม่รู้จะไปปรึกษาใคร จึงอยากวานให้พี่ๆ ช่วยตอบข้อสงสัย และวิธีแก้ไข ให้หน่อยครับ เรื่องมีอยู่ว่าแถวบ้านผมเป็นตึกแถว 3 ชั้น อยู่กันมานานมากแล้ว ต่อมาได้มีการสร้างตึกชื่อ สี่พระยาทาวเวอ์ขึ้น (ที่เคยมีข่าวไฟไหม้ไปไม่นาน และเป็นข่าวครึกโครมได้พักนึงแล้วเงียบไป ในเรื่องขอทางหนีไฟ และระบบการดับไฟ) ปัญหาต่อมาที่ผมและเพื่อนบ้านต้องเผชิญคือ ผู้อยู่อาศัยบนอาคารสูงทิ้งสิ่งของลงมาบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็น ขวดแก้ว ถุงพลาสติก ขยะมูลฝอยต่างๆ ถุงยางอนามัย (อันนี้มีจริงๆ เพราะผมฟันธงได้ว่ามีการค้ากามฯ ในที่นี้แน่ เพราะตกเย็นของทุกวันจะมีเสี่ยน้อยเสี่ยใหญ่ แวะเวี่ยนมาไม่ขาด มีสาวๆหน้าตาดีๆ ไม่ใช่คนไทย ย้ำนะครับว่าไม่ใช่คนไทย เป็นคนจีนไม่รู้เข้ามาถูกกฎหมายหรือไม่ อันนี้ผมก็ไม่เดือดร้อนมากนักนะครับเพราะเดี๋ยวก็เป็นเอดส์ตายกันไปเอง)
       แต่ที่เดือดร้อนกันก็เรื่องขยะนี่แหละครับ  ไม่รู้ว่าเอาสมองส่วนล่างซีกไหนคิด โยนทิ้งลงมาได้หน้าตาเฉย ทั้งผมและเพื่อนบ้านต้องคอยระวังหัวไม่ให้ไปกระทบของที่พวกเค้าปาลงมา ผมเองเคยคิดจะไปแจ้งความหลายครั้ง แต่เพื่อนผม และเพื่อนบ้านบอกว่ามีประสบการณ์เดียวกันไปแจ้งความแต่ตำรวจกลับบอกว่าคุณเห็นตอนที่เค้ากระทำความผิดหรือไม่ แล้วคุณชี้ตัวคนกระทำผิดได้ไหม ผมฟังแล้วก็ต้องบอกครับว่า หดหู่มาก เพราะไม่ว่าจะเหตุที่เกิดขึ้น จะโดนหัว หรือไม่โดนหัว แต่ถ้าถามมาแบบนี้คงต้องบอกได้คำเดียวว่า ต้องเข้าทรงครับ เพราะใครจะแหงนหน้ามองฟ้าได้ตลอดเวลา หรือจะนอนเฝ้ารอผู้กระทำผิดก่อเหตุได้ ทั้งที่อาคารที่เป็นสาเหตุก็มีแค่อาคารเดียวที่มีตึกสูง ระยะห่างก็ประมาณแค่ 2-3 เมตร แถมเปิดให้เป็นห้องพักชั่วคราวค้างคืน แล้วจะไปจับใครได้
         ล่าสุดโดนเข้ามาที่ระเบียงห้องผมเลยครับ ถุงส้มตำครับ ผมไม่เห็นหรอกครับว่าใครโยน เพราะมันก็ไม่ได้บอกผมเวลามันจะโยนสักที เคราะห์ดีครับไม่มีใครโดนส้มตำแสกหน้า แถมแม่นซะด้วยครับลงถังรดน้ำต้นไม้ผมพอดี ผมเห็นแล้วก็นึกสภาพว่า ถ้าโดนหัวแม่นๆ แบบนี้จะแก้ไขยังไง ใครจะรับผิดชอบ แล้วจะทำยังไงไม่ให้เกิดขึ้นอีก ผมเห็นตอนไฟไหม้ชัดเจนเต็มสองตา  เพราะอยู่ติดบ้านผมพอดี ระยะ 1 เมตรได้ เห็นตื่นเต้นกันใหญ่ว่าจะออกกฎหมายควบคุมยังไงกันดี ผมจึงอยากขอวอนไปถึงผู้เกี่ยวข้องว่า ช่วยเอาเรื่องนี้ไปรวมด้วยเถอะครับ เพราะมันเป็นปัญหาที่แก้ยากจริงๆ ถ้าหากตำรวจช่วยเหลือพวกเราไม่ได้ก็ไม่รู้จะไปพึ่งใครแล้วครับ ยังไงก็ช่วยตอบกลับผมทีนะครับ อยากรู้วิธีแก้เผ็ดครับ เพราะส้มตำที่โยนมาพริกเยอะมากครับ ขอบคุณครับ

คำแนะนำทนายคลายทุกข์
ฟ้องเป็นคดีละเมิดต่อศาลแขวงพระนครใต้  เพื่อให้ชดใช้ค่าเสียหาย  และห้ามมิให้ทิ้งขยะเข้ามาในบริเวณบ้านของตนเองต่อไป  เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเป็นการทำละเมิด ตาม ป.พ.พ. 420
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

อยากสอบถามว่าผู้ดูแลคอนโด นำทรัพย์สินส่วนกลางไปหาผลประโยชน์ส่วนตัว โดยเอาที่จอดรถของคอนโดไปให้พ่อค้าแม่ค้าเช่าที่ขายของโดยไม่ได้ถามความคิดเห็นของผู้ที่อยู่อาศัยทำให้ที่จอดรถโดยปกติก็ไม่พอจอดอยู่แล้ว และยังส่งกลิ่นเหม็น, ควันไฟ และเสียงดัง แล้วจะมีวิธีจัดการได้อย่างไรครับเนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างมามีแนวโน้มที่จะขยายร้านค้าออกไปอีก

โดยคุณ Itthipol Ontuam 31 พ.ค. 2553, 13:19

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก