X Close ปิดเองอัตโนมัติภายใน  30 วินาที
452

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน สถาบันการเงิน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700

อ่านต่อได้ที่นี่

3120

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700

อ่านต่อได้ที่นี่

576

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 \"อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล\"

อ่านต่อได้ที่นี่

รับแปลเอกสารต่างๆ

อ่านต่อได้ที่นี่

สัมมนาเทคนิควิธีการทวงหนี้/กฎหมายทวงหนี้ / AIG

  •  

    สัมมนาเทคนิควิธีการทวงหนี้/กฎหมายทวงหนี้ / AIG

    เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (22 มีนาคม51) ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เช้าจนเย็น อ.เดชา กิตติวิทยานันท์ ได้รับเชิญเป็นผู้บรรยายพิเศษด้านกฎหมาย เทคนิคการทวงหนี้ เทคนิคการยึดรถ เทคนิคการยึดทรัพย์ และข้อควรระวังในการปล่อยสินเชื่อให้กับ AIG GROUP ซึ่งเป็นสถาบันการเงินของประเทศสหรัฐอเมริกา มีหัวข้อที่น่าสนใจ ทนายคลายทุกข์ขอนำหัวข้อการสัมมนาที่น่าสนใจดังนี้

    1. มีผู้เข้าร่วมฟังการสัมมนาทั้งสิ้นประมาณ 60 คน ส่วนใหญ่เป็นระดับหัวหน้างาน ที่ต้องทำหน้าที่ในการติดต่อลูกค้า ทวงหนี้ทางโทรศัพท์และภาคสนาม ทุกคนให้ความสนใจเป็นอย่างดีและมีข้อซักถามเป็นจำนวนมาก

    2. อ.เดชา ได้นำคำพิพากษาฎีกาที่สำคัญเกี่ยวกับการบอกเลิกสัญญาเช่าซื้อ และเมื่อสัญญาเช่าซื้อเลิกกัน ผู้ให้เช่าซื้อมีสิทธิอะไรบ้าง และผู้เช่าซื้อมีหน้าที่อย่างไร เช่นเมื่อบอกเลิกสัญญาเช่าซื้อ สิทธิและหน้าที่ของคู่สัญญาไม่มีต่อกัน เรียกค่าเช่าซื้อที่ค้างชำระไม่ได้ เรียกได้แต่เฉพาะค่าขาดประโยชน์ในการใช้รถ ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากการผิดสัญญา เช่นขายรถและขาดทุน

    3. การยึดรถจากผู้เช่าซื้อ อ.เดชา ได้ให้คำแนะนำว่า จะใช้ความรุนแรงบีบบังคับหรือใช้อาวุธไปขู่หรือแต่งกายเลียบแบบเจ้าพนักงาน ถือว่าเป็นการกลับเข้ายึดครองทรัพย์สิน โดยมิชอบด้วยกฎหมาย อาจถูกดำเนินคดีอาญาหรือเรียกค่าเสียหายทางแพ่งได้ ถ้าผู้เช่าซื้อไม่ยอมให้ยึดรถ ต้องใช้วิธีการเจรจา หากตกลงกันไม่ได้ต้องฟ้องศาลห้ามใช้กำลัง

    4. เทคนิคในการทวงหนี้บัตรเงินด่วน
    ก่อนโทรต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับมูลหนี้ให้ชัดเจน เมื่อมีคนรับโทรศัพท์อย่างเพิ่งทึกทักว่าเป็นลูกหนี้ บางทีอาจจะผิดตัว ควรสอบถามให้ชัดเจนก่อน ฟังลูกหนี้พูดก่อน อย่าขัดจังหวะหรือเสียดสีลูกหนี้ จะทำให้บรรยากาศการทวงหนี้เปลี่ยนไปและล้มเหลวในที่สุด

    ลูกหนี้มีข้อสงสัยต้องหาทางแก้ไขก่อน เช่น ไม่ได้รับใบเสร็จ ไม่พอใจพนักงานทวงหนี้คนอื่น โทรศัพท์ทวงหนี้ถี่เกินไป ส่งจดหมายทวงหนี้บ่อยเกินไป ต้องขอโทษ รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ของลูกหนี้ไปแก้ไข อย่าปล่อยให้ลูกหนี้คาใจ เพราะถ้ายังคาใจลูกหนี้ก็จะยังไม่จ่ายสตางค์

    5. การรักษาความลับของลูกหนี้
    อย่าคุยกับบุคคลอื่นซึ่งไม่ใช่ลูกหนี้ โดยการนำข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องหนี้สินไปทวงกับญาติ อาจจะถูกร้องเรียนว่าเป็นการเปิดเผยความลับของลูกหนี้ ผิดระเบียบของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งห้ามไว้อย่างชัดแจ้ง และยังขัดกับจรรยาบรรณ

    6. การบังคับคดี
    ในกรณีมีคำพิพากษาให้ส่งมอบรถคืน หากคืนไม่ได้ให้ใช้ราคาทรัพย์ ถ้าลูกหนี้ยังมีทรัพย์อยู่ต้องคืนทรัพย์ก่อน ถ้าคืนไม่ได้จะใช้ราคาแทน

    7. การยึดทรัพย์ลูกหนี้

    ห้ามยึดเกินมูลค่าหนี้ ยกเว้นลูกหนี้ไม่มีทรัพย์สินอื่น เช่น เป็นหนี้ 1 แสนบาท ถ้าลูกหนี้ไม่มีทรัพย์สินอื่น ยึดบ้านลูกหนี้ราคา 10 ล้านบาทก็ได้ เป็นต้น

    สรุปการสัมมนา 7 ชั่วโมงเต็ม ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความสุขกับการนำเสนอข้อมูลและถ่ายทอดประสบการณ์ของ อ.เดชา เป็นอย่างมาก หากสถาบันการเงินอื่นสนใจให้ อ.เดชา ไปบรรยายเทคนิคการทวงหนี้ติดต่อได้ที่ 02-9485700

    ภาพบรรยากาศการสัมมนาข้างล่างนี้

     

     

     

     

     

     

     

     

     

" บทความและคำแนะนำของทนายคลายทุกข์เป็นประโยชน์ต่อท่านหรือไม่ "


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

  •    
    ชื่อ
    เมล์
    ความคิดเห็น
    ตัวเลขที่เห็น
     แจ้งทาง e-mail เมื่อมีผู้ตอบกระทู้นี้

เข้าสู่ระบบ

คุณสามารถ สมัครสมาชิกได้ที่นี่...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุดในหมวด

ข่าวที่ถูกค้นมากที่สุดในหมวด