ศาลล้มละลายสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด |ศาลล้มละลายสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด

ศาลล้มละลายสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ศาลล้มละลายสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด

ศาลล้มละลายสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ประวิทย์ หอรุ่งเรือง อดีตผู้บริหาร เอ็น.ที.เอส.สตีลกรุ๊ป

บทความวันที่ 2 ก.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 2493 ครั้ง


ศาลล้มละลายสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ประวิทย์ หอรุ่งเรือง อดีตผู้บริหาร เอ็น.ที.เอส.สตีลกรุ๊ป

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่   ๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๒ ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด คดีหมายเลขแดงที่ ล. ๑๖๙๙/๒๕๕๒ กองบังคับคดีล้มละลาย ๔  ศาลล้มละลายกลาง
          ประกาศระบุว่า  ด้วย บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด เจ้าหนี้ผู้เป็นโจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลาง ขอให้ลูกหนี้ล้มละลายและศาลได้มีคำสั่งลงวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒ ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ นายประวิทย์ หอรุ่งเรือง ลูกหนี้ เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช ๒๔๘๓ แล้ว

          ลูกหนี้เลขประจำตัวประชาชน ๓-๑๐๐๘-๐๐๑๓๔-๑๗-๐ เกิดเมื่อวันที่ ๒๔ ธันวาคม ๒๕๐๗มีอาชีพค้าขาย มีภูมิลำเนาอยู่เลขที่ ๖๖/๔๓ ซอยสุขุมวิท ๓๓ (แดงอุดม) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร  เพราะฉะนั้น นับแต่วันที่ศาลได้มีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ลูกหนี้เด็ดขาดเป็นต้นไป เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แต่ผู้เดียวมีอำนาจ ตามมาตรา ๒๒ แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช ๒๔๘๓ ดังต่อไปนี้
          (๑) จัดการและจำหน่ายทรัพย์สินของลูกหนี้ หรือกระทำการที่จำเป็นเพื่อให้กิจการของลูกหนี้ที่ค้างอยู่เสร็จสิ้นไป
          (๒) เก็บรวบรวมและรับเงินหรือทรัพย์สิน ซึ่งจะตกได้แก่ลูกหนี้ หรือซึ่งลูกหนี้มีสิทธิจะได้รับจากผู้อื่น
          (๓) ประนีประนอมยอมความ หรือฟ้องร้อง หรือต่อสู้คดีใด ๆ เกี่ยวกับทรัพย์สินของลูกหนี้
            อนึ่ง เจ้าหนี้ซึ่งจะขอรับชำระหนี้ในคดีล้มละลายเรื่องนี้ จะเป็นเจ้าหนี้ผู้เป็นโจทก์หรือไม่ก็ตามต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ที่ฝ่ายคำคู่ความ สำนักงานเลขานุการกรม  กรมบังคับคดี ถนนบางขุนนนท์ แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร หรือ สำนักงานบังคับคดีซึ่งลูกหนี้มีภูมิลำเนาอยู่ ภายในกำหนดเวลา ๒ เดือน นับแต่วันโฆษณาคำสั่งนี้  แต่ถ้าเจ้าหนี้อยู่นอกราชอาณาจักร เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์อาจขยายกำหนดเวลาให้อีกไม่เกิน๒ เดือน และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้กำหนดวันลงประกาศลงโฆษณาในราชกิจจานุเบกษาในวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๒ซึ่งสามารถตรวจรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ของกลุ่มงานราชกิจจานุเบกษาที่www.ratchakitcha.soc.go.th ประกาศ ณ วันที่ ๒๖ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๒ ลงชื่อ ประทุม ปิยะพิสุทธิ์ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์

          อนึ่ง นายประวิทย์ หอรุ่งเรือง  อดีตผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็น.ที.เอส.สตีลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) อยู่ในกลุ่มหอรุ่งเรืองของนายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง เจ้าของสโลแกน 3 ไม่  ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย  

ขอขอบคุณรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก