เกาหลีเหนือฮึ่ม!ขู่ยิงเครื่องบินญี่ปุ่นสอดแนมลุกร้ำน่านฟ้า|เกาหลีเหนือฮึ่ม!ขู่ยิงเครื่องบินญี่ปุ่นสอดแนมลุกร้ำน่านฟ้า

เกาหลีเหนือฮึ่ม!ขู่ยิงเครื่องบินญี่ปุ่นสอดแนมลุกร้ำน่านฟ้า

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เกาหลีเหนือฮึ่ม!ขู่ยิงเครื่องบินญี่ปุ่นสอดแนมลุกร้ำน่านฟ้า

ทนายคลายทุกข์จะนำเสนอข่าวความขัดแย้งระหว่างประเทศ ซึ่งมีทีท่าว่าจะแข็งกร้าวขึ้นเรื่อยๆ ของประเทศที่อยู่ระหว่างการสร้างอาวุธนิวเคลียล์

บทความวันที่ 28 มิ.ย. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 939 ครั้ง


เกาหลีเหนือฮึ่ม!ขู่ยิงเครื่องบินญี่ปุ่นสอดแนมลุกร้ำน่านฟ้า

สำนักข่าวKCNA ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ว่า กองทัพอากาศเกาหลีเหนือได้ขู่ว่าจะยิงเครื่องบินไม่ว่าจะชนิดใดของญี่ปุ่นให้ตก หากล่วงล้ำน่านฟ้าของตน แม้เพียง 0.001 มิลลิเมตร

 

 

 

ทั้งนี้ ทางการเกาหลีเหนือ กล่าวหาว่า เครื่องบินสอดแนม อี-767ของญี่ปุ่น ได้สอดแนมในบริเวณใกล้ๆ กับฐานยิงขีปนาวุธ มูซาดาน-รี บนชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของตนเมื่อวันที่24-25 มิ.ย.ที่ผ่านมา  ซึ่งมีขึ้นในช่วงที่เกาหลีเหนือได้กำหนดเขตห้ามแล่นเรือนอกชายฝั่งด้านตะวันออกของตน ระหว่าง 25 มิถุนายน-10 กรกฎาคมเพื่อทำการซ้อมรบ

 


สำหรับคำขู่ดังกล่าวนี้ ได้สร้างความวิตกว่า เกาหลีเหนืออาจจะกำลังใกล้จะยิงทดสอบขีปนาวุธพิสัยใกล้หรือพิสัยไกล ซึ่งเป็นการละเมิดมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ

 


ด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมญี่ปุ่น กล่าวว่า เครื่องบินของตนเก็บข้อมูลเกี่ยวกับเกาหลีเหนือเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ไม่ได้ระบุชนิดของเครื่องบินหรือบริเวณที่ไปเก็บข้อมูล ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือไม่ค่อยออกมากล่าวหาญี่ปุ่นเรื่องการสอดแนมทางอากาศ แต่ออกมาตำหนิเป็นประจำเรื่องการสอดแนมของสหรัฐในน่านฟ้าของตน

 

รายงานระบุว่า ญี่ปุ่นอ่อนไหวเป็นพิเศษเรื่องโครงการขีปนาวุธเกาหลีเหนือเพราะหมู่เกาะของตนอยู่ในระยะยิง และนับจากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามญี่ปุ่นเมื่อปี 2541 ญี่ปุ่นได้ทุ่มเงินหลายพันล้านดอลลาร์วิจัยพัฒนาระบบป้องกันขีปนาวุธร่วมกับสหรัฐฯ และได้ส่งดาวเทียมสายลับหลายดวงขึ้นสอดแนมพัฒนาการของฝ่ายเกาหลีเหนือด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

 ญี่ปุ่นพยายามมองเกาหลีเหนือว่าเป็นภัยคุกคามอย่างรุนแรง

http://www.chanchaivision.com/2013/07/Japan-Security-Realism-130714.html

โดยคุณ ชาญชัย 15 ก.ค. 2556, 08:34

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก