การขอรับบุตรบุญธรรมต้องใช้อะไรบ้าง|การขอรับบุตรบุญธรรมต้องใช้อะไรบ้าง

การขอรับบุตรบุญธรรมต้องใช้อะไรบ้าง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

การขอรับบุตรบุญธรรมต้องใช้อะไรบ้าง

สวัสดีค่ะ ทีมงานทนายคลายทุกข์ ดิฉันก็อยากจะให้ช่วยคลายความทุกข์ เกี่ยวกับปัญหาดิฉันให้หน่อยค่ะ

บทความวันที่ 9 มิ.ย. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 11298 ครั้ง


การขอรับบุตรบุญธรรมต้องใช้อะไรบ้าง

          สวัสดีค่ะ ทีมงานทนายคลายทุกข์ ดิฉันก็อยากจะให้ช่วยคลายความทุกข์ เกี่ยวกับปัญหาดิฉันให้หน่อยค่ะ คือดิฉัน มีแฟนเป็นคนเดนมาร์ค เค้าเคยมีแฟนเก่า  และก็มีลูกด้วยกัน 1 คน อายุ 2 ขวบ แต่เค้าไม่ได้จดทะเบียนสมรส แต่ดิฉันจดทะเบียนสมรสกับสามีแล้ว สามีของดิฉันต้องการเด็กคนนี้ไปเป็นลูกบุญธรรมของน้องสาวของสามีดิฉัน ที่เดนมาร์คและให้เด็กไปอยู่ที่นั่นเลย ไม่ทราบน้องสาวของสามีดิฉัน ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้างค่ะ  มีกี่อย่างและต้องแปลเป็นไทยด้วยหรือเปล่าค่ะ  เอกสารของเด็กและแม่ของเค้ามีอะไรบ้างค่ะ และไม่ทราบว่าสามีดิฉันต้องเตรียมเอกสารด้วยหรือเปล่า  สามีของดิฉันไม่ได้จดทะเบียนรับรองบุตรคนนี้ และน้องสาวสามีดิฉันต้องนำเอกสารมายื่นเองหรือเปล่าค่ะ ต้องใช้เวลานานเท่าไรและต้องไปยื่นที่ไหนค่ะ  ตอนนี้เด็กอยู่กับแม่อยู่ที่ร้อยเอ็ดค่ะ


 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 22

สวัดดีค่ะ


ดิฉันได้ทำเรีื่องของรับบุตรบุญธรรมทำเรีื่องทุกอย่างจะเสร็จแล้วติดปัญหา เนื่องจากสามีตอนวัยรุ่นมาทำงานโรงงานใหม่ๆ ได้มีคดีความเมาแล้วขับ 8 ปีที่แล้วประวัติยังไม่ลบ เพราะต้องตรวจ ประวัติอาชญากรรมด้วยในขั้นตอนการพิจารณาอยากทราบว่าเรื่องจะผ่านการพิจารณาหรือเปล่าค่ะ

โดยคุณ ลัดดาวัลย์ 5 ธ.ค. 2560, 13:35

ตอบความคิดเห็นที่ 22

ในเรื่องของขั้นตอนการพิจารณา เป็นเรื่องของคณะกรรมการที่จะพิจารณาครับ ซึ่งเป็นเรื่องภายใน หากท่านสงสัย เพื่อการที่ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ท่านสามารถโทรสอบถามไปยัง call center 1548 ศูนย์ตอบปัญหางานทะเบียน กรมการปกครองได้ครับ 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 29 ธ.ค. 2560, 16:55

ความคิดเห็นที่ 21

 ดิฉันไม่มีลูกคะแต่อยากขอบุตรบุญธรรมมาเลี้ยงอยากรู้ว่าต้องทำยังไงคะแล้วไปขอที่ไหนแล้วต้องรวยถึงขอได้ไหมคะ

โดยคุณ นพมาศ ตลับเงิน 13 พ.ย. 2559, 14:20

ความคิดเห็นที่ 20

สวัสดีค่ะ ดิฉันอยากจะเรียนถามเรื่องการรับรองบุตร

คือตอนนี้ดิฉันแต่งงานใหม่กับสามีได้5ปีแต่ดิฉันมีลูกติด 1คนเป็นลูกสาวอายุ7ขวบ ซึ่งพ่อเขาทิ้งไปตั้งแต่แรกคลอด หลังจากนั้น2ปีดิฉันก็แต่งงานใหม่ ลูกสาวเขายังเข้าใจว่าแฟนปัจจุบันของดิฉันคือพ่อจริงๆ ฉันคุยกับแฟนแล้วอยากให้เขาเป็นลูกที่ถูกต้องตามกฎหมายเราจดทะเบียนสมรสกันได้สี่ปีแล้ว ไม่ทราบว่าต้องทำยังงัยคะ รบกวนด้วยค่ะ ดิฉันไม่อยากให้ลูกคิดว่าตัวเองเป็นส่วนเกินกลัวเขาจะเป็นโรคซึมเศร้า

ขอบคุณมากๆค่ะ

โดยคุณ ศรีสุดา 6 พ.ย. 2559, 13:58

ความคิดเห็นที่ 19

การขอรับบุตรบุญธรรม คือสามีดิฉัน ไปมีกิ๊ก และมีลูกด้วยกัน พอคลอดได 1 เดือนแม่เด็กหนีไปสามีอุ้มเด็กมาให้ดิฉันเลี้ยงจนตอนนี้อายุ 15 แล้ว แต่ยังไม่ได้ทำให้ถูกต้องตามกฏหมายเลย แต่ตอนนี้ดิฉันอยากจะทำให้ถูกตอ้งตามกฏหมาย ต้องทำยังไงคะ

โดยคุณ จริยา 25 ต.ค. 2559, 13:56

ความคิดเห็นที่ 18

 ควาย

โดยคุณ 17 ส.ค. 2559, 12:13

ความคิดเห็นที่ 17

สวัสดีค่ะ

ขอสอบถามเรื่องรับบุตรบุญธรรมค่ะ หากน้องชายต้องการรับหลานเป็นบุตรบุญธรรม แต่เนื่องจากเจ้าของกระทู้ได้แยกทางกับสามีตั้งแต่ลูกอยู่ในท้องและไม่ได้มีการจดทะเบียนและไปมาหาสู่กันเลย จำเป็นต้องได้รับการยินยอมจากทางสามีเก่าหรือไม่ค่ะ  

รบกวนตอบกลับทางอีเมล์ ด้วยค่ะ 

ขอบคุณมากค่ะ

โดยคุณ กานต์นภัส 9 มิ.ย. 2559, 16:15

ความคิดเห็นที่ 16

 สวัสดีค่ะ พี่สาวต้องการรับหลานไปเลี้ยงต้องดำเนินการอย่างไรบ้างค่ะ หลาน 1 ขวบ 3 เดือน (พี่สาวจดทะเบียนกับชาวต่างชาติ)

1.เอกสารที่ต้องเตรียม // ต้องทำอะไรเป็นอันดับแรก

2.ต้องยื่นเอกสรติดต่อกับหน่วยงานใด

3.ยื่นเอกสารที่กรุงเทพฯได้ไหมในกรณีลูกคลอดที่กรุงเทพ แต่ภูมิลำเนาแม่อยู่ต่างจังหวัด

ขอขอบพระคุณมากค่ะ

 
โดยคุณ Atchara 3 ม.ค. 2557, 11:52

ความคิดเห็นที่ 15

 ดิฉันมีบุตร ๓ คน จดทะเบียนกับสามีปัจัจับันยังอยู่ด้วยกันดีอยู่  แต่พี่สาวแต่งงานมา ๗ ปี ยังไม่มีลูกจึงขอรับอุปการะลูกคนเล็กของดิฉันเป็นบุตรบุญธรรม แต่พี่สาวไม่ได้จดทะเบียนสมรสกับสามีเขาจะรับโอนบุญธรรมได้ไหม

โดยคุณ นุช 29 เม.ย. 2556, 14:18

ความคิดเห็นที่ 14

สวัสดีค่ะ  ซื้ออุไลค่ะย่ากรู้ว่า ลูกนอ้งสาวมาหลี้ยงออกมัย แต่นี้สามขวบ แต่เด็กไม่มีพ่อน่ะต้องทำอย่างไงน้องเขา ไม่พ่อนะแม่เขาก็ไม่เอา ต่อนนี้อยู่แม่ของอุไลที่โครราช ย้ายเข้าอยู่ทเบียนแม่แล้วอย่างให้เขามาเรียนที่อเมริกัน

โดยคุณ ulai burton 28 ก.พ. 2556, 11:37

ความคิดเห็นที่ 13

ผมอยากทราบว่าจะขอหลานเป็นบุตรบุญธรรมได้ไหม(บุตรของลูกสาว)ซึ่งเกิดจากความไม่พร้อมและตอนนี้ลูกสาวก็ยังเรียนหนังสืออยู่ พ่อของเด็กไม่เคยมาส่งเสียค่าเลี้ยงดูแต่อย่างใด(ไม่เคยติดต่อตั้งแต่ผมนำเด็กออกจาก ร.พ.  เด็กอยู่ในความเลี้ยงดูของผม(ทั้งแม่เด็กด้วย)ตอนนี้เด็กอายุ 1 ขวบ 6 เดือนแล้ว  ผมจะขอรับเป็นบุตรบุญธรรมได้ไหม ต้องทำอย่างไรบ้าง 

ขอบคุณครับ

โดยคุณ อำนวย 27 ก.ค. 2555, 21:37

ความคิดเห็นที่ 12

 สวัสดีค่ะ ดิฉันมีบุตรอยู่ 1  คน แต่อย่าร้างกับสามีซึ่งไม่ได้จดทะเบียนสมรสภายหลังได้จดทะเบียนสมรสกับสามีใหม่ สามีใหม่ต้องการจะรับบุตรของดิฉันเป็นบุตรบุญธรรมต้องทำอย่างไรบ้างคะ และบุตรบุญธรรมสามารถเบิกค่าเล่าเรียนได้ไหมคะ

                                                           ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ อุไลวรรณ์ 10 ก.พ. 2555, 11:14

ความคิดเห็นที่ 11

ดิฉันยังโสด แต่รับเด็กเพิ่งคลอด 1 เดือนมาดูแลเนื่องจากพ่อแม่เด็กอายุยังน้อยไม่มีความพร้อมในการเลี้ยงดู จึงมอบให้ดิฉันดูแล แต่อยากทราบว่าจะทำอย่างไรจึงจะรับมาอย่างถูกต้องและไม่ทำให้เด็กมีปัญหาตามมาทีหลัง  ตอบหน่อยนะคะเพราะเพิ่งรับมาวันนี้เองค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ตอบเมลล์นะคะ

โดยคุณ ขอคำปรึกษาค่ะ 23 ม.ค. 2555, 22:16

ความคิดเห็นที่ 10

 สวัสดครับ ผมชื่อ ธีร์ อายุ20 ผมสูง180 ผมอยากได้แม่บูญธรรม นิสัยผมดี ไม่ชอบเที่ยวไม่กินเหล้าไม่สูบบุหรีไม่เสพยา แล้วก้ไม่คล้อยจ่ายตั้งมาก แล้วก็เป็นคนเงียบๆไม่ชอบเข้าสังคมวัยรุ่น ที่ผมต้องการแม่บูญธรรมเพราะผมอยากเป็นคนไทยเพราะผมไม่ใช้คนไทย ผมมีพี่สาว10คน ผมเป็นผู้ชายคนเดียวในตระกูน ผมเป็นคนแม่สานเชียงราย ผมโพล์ มานานแล้วแต่ก็ยังไม่ได้แม่บูญธรรมเลย แต่มีคนโทรไปนะแต่เป็นผุ้ชาย ผมกลัวเขาเป็น กระเทย ผมเลยไม่เอาด้วย ผมต้องการแม่บูญธรรม นิสัยผมดจริงๆ ผมพุดไปแม่บูญธรรมทุกคนอาจจะไม่เชื่อ ถ้าไม่เชื่อเราก็ต้องอยู่ด้วยกันแล้วจะรู้ว่าดีจริงๆหรือเปล่าถ้าไม่ดีจริง ผมไม่เป้นลูกบูญธรรมคุณเลยอะ ผมต้องการเป็นคนไทย เพื่อผมจะได้ทำความฝันผมให้เป้นจริงได้ ความฝันผมมี2ความฝัน 1 ผมต้องเป้นนักอข่งรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตให้ได้ แล้วที่ 2 ผมอยากเป้นทหาร ความฝันผมจะเป้นริงได้หือไม่ได้ก็ขึ้นอยู่กับแม่บูญธรรมทุกคนแล้วครับ
ติดต่อผมได้ทางนี้ครับ 0808536398 และ [email protected] อีเมลเฟสบุ๊คของผมนะครับ ติดต่อมาได้นะครับ ผมต้องการแม่บูญธรรมจริงแลเวผมก้เป้นคนดีจริง ผมอยู่ที่แม่สายเชียงราย แล้วก้กำลังจะไปทำงานที่กรุงเทพ ประมาทอีกไม่กี่เดือนครับ ขอบคุณครับ

โดยคุณ t 23 พ.ย. 2554, 07:43

ความคิดเห็นที่ 9

ดิฉันกับสามีเลิกกัน ทิ้งลูกให้ดิฉันดูแลตั้งแต่ 1 ขวบ ปัจจุบันลูกสาวอายุ 19 ปี สามีไม่เคยมาหาลูกหรือส่งเสียเลย ตอนนี้ดิฉันแต่งงานใหม่ม่ได้ประมาณ 7 ปีแล้วมีลูก 1 คนอายุ 2 ขวบ สามีจะขอจดทะเบียนรับลูกสาวเป็นบุตร เคยติดต่อแล้วต้องให้ บิดาเด็กมายินยอม ดิฉันเคยติดต่อไปทางแม่สามีเก่าหลายครั้งเพื่อให้สามีเก่ามาทำเรื่องแต่ทางนั้นก็เงียบไป ถ้าลูกสาวอายุ 20 แล้ว ขอจดทะเบียนรับบุตรได้เลยโดยไม่ต้องให้บิดามายินยอมได้ไหมค่ะ แล้วใช้เอกสารอะไรบ้าง อ้อลืมบอกไปลูกสาวเป็นเด็กบกพร่องทางการได้ยิน แต่เรียนหนังสือค่ะ ตอนนนี้อยู่ ม.6 แล้ว รบกวนให้ความรู้ด้วยค่ะ ติดต่อสามีเก่ามา 3 ปีแล้ว หลายครั้งมากไม่ให้ความร่วมมือเลย

โดยคุณ ชนาภัทร พิกุลเงิน 1 ต.ค. 2554, 13:30

ความคิดเห็นที่ 8

สวัสดีค่ะ ขอสอบถามเรื่องขอรับบุตรบุญธรรม

เนื่องจากครอบครัวได้เลี้ยงเด็กมาตั้งแต่อาทิตแรกที่คลอดเพราะแม่เด็กทำงานกลางคืนนำเด็กมาจ้างให้เลี้ยง และได้ทิ้งเด็กไว้ทางครอบครัวเลี้ยงมาตลอดจนเด็กเรียน ป.6 แล้ว แต่พ่อแม่ได้ติดต่อมาเลยทางครอบครัวดิฉันจะทำยังไงถึงจะขอเด็กคนนี้มาเป็นบุตรบุญธรรมโดยถูกต้องบ้างค่ะ สงสารน้องเนื่องจากขอทุนการศึกษาก็ไม่ได้ค่ะน้องเรียนเก่งมาก

ขอตอบทางอีเมล์นะค่ะ

ขอขอบพระคุณอย่างสูงนะค่ะ

โดยคุณ อัชกร 12 มิ.ย. 2554, 23:09

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก