กรมที่ดินชี้ฟ้องยึดอัลไพน์ที่ธรณีสงฆ์ได้|กรมที่ดินชี้ฟ้องยึดอัลไพน์ที่ธรณีสงฆ์ได้

กรมที่ดินชี้ฟ้องยึดอัลไพน์ที่ธรณีสงฆ์ได้

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

กรมที่ดินชี้ฟ้องยึดอัลไพน์ที่ธรณีสงฆ์ได้

ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวเกี่ยวกับสนามกอล์ฟอัลไพล์ ที่จะมีการโอนกรรมสิทธิ์เป็นของนายเสนาะ เทียนทอง

บทความวันที่ 29 พ.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1725 ครั้ง


กรมที่ดินชี้ฟ้องยึดอัลไพน์ที่ธรณีสงฆ์ได้

     ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวเกี่ยวกับสนามกอล์ฟอัลไพล์  ที่จะมีการโอนกรรมสิทธิ์เป็นของนายเสนาะ  เทียนทอง  ซึ่งกรมที่ดินฟันธง สนามกอล์ฟ"อัลไพน์"เป็นที่ธรณีสงฆ์ไม่มีอายุความ ให้กรมที่ดินเป็นโจทก์ยื่นฟ้องยึดคืนได้ทันที ชี้โอนสิทธิ์เอกชนไม่ได้

     เมื่อเวลา 13.30 น.วานนี้(28พ.ค.) มีการประชุมคณะกรรมการจัดสรรที่ดินกลาง โดยมีนายสุธี มากบุญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทยกำกับดูแลกรมที่ดินเป็นประธาน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ภายหลังการประชุมผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณี 22 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ทำหนังสือเข้าชื่อถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้กระทรวงมหาดไทย และกรมที่ดินทำการเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพล์ จังหวัดปทุมธานี เนื่องจากเป็นที่ธรณีสงฆ์ ก่อนจะมีการโอนสิทธิ์ให้นายเสนาะ เทียนทอง และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตามลำดับ โดยนายสุธี กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือกรมที่ดินเป็นฝ่ายพิจารณา

แหล่งข่าวจากที่ประชุมแจ้งว่า รองปลัดมหาดไทยได้กำชับให้ผู้บริหารกรมที่ดิน โดยเฉพาะอธิบดี และรองอธิบดีให้สรุปความเป็นมาของแต่ละเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกรมที่ดินที่เป็นข่าว เช่น เรื่องการครอบครองที่ดินต่างๆ ของนักการเมือง นโยบายโฉนดชุมชน ซึ่งเป็นเรื่องใหม่และเป็นนโยบายรัฐบาล และจัดสรรให้เช่าที่สาธารณะเพื่อการทำเกษตรไร่ละ 10 เพื่อเสนอให้ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และนายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทยอย่างละเอียด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในเรื่องข้อมูลระหว่างกันของฝ่ายบริหาร

แหล่งข่าวระดับสูงจากกรมที่ดิน กล่าวว่า เรื่องกลุ่มส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ยื่นเรื่องต่อนายกรัฐมนนตรี ให้สั่งการเพิกถอนกรรมสิทธิ์ที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์นั้น ตามกฎหมายกรมที่ดินสามารถรื้อฟื้นเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณาใหม่ได้ เพราะเป็นที่ธรณีสงฆ์ ตามพ.ร.บ.สงฆ์ไม่มีอายุความ และการที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในสมัยที่เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้มีคำสั่งปกครองระงับเรื่องไม่ให้เพิกถอนกรรมสิทธิ์ที่ดินอัลไพน์นั้น

แท้ที่จริงแล้วคำสั่งดังกล่าวเป็นคำสั่งชั่วคราว ไม่ได้มีผลสิ้นสุดตลอดไป และเรื่องนี้สามารถฟื้นขึ้นมาเพื่อให้เข้าสู่กระบวนการไต่สวนข้อเท็จจริงว่าเอกสารที่ดินดังกล่าวได้มาโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ด้วยการส่งเรื่องให้ศาลพิจารณา โดยกรมที่ดินเป็นโจกท์ยื่นฟ้องว่าที่ดินดังกล่าวมีการโอนสิทธิ์โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย
 

ขอขอบคุณรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอตั้งข้อสังเกตุ......................อยากทราบว่าคุณทราบได้อย่างไรว่าเป็นที่ดินแปลงงดังกล่าวนั้นเป็นของวัดหรือเป็นที่ธรณีสงฆ์  หากเป็นที่ดินธรณีสงฆ์ออกเอกสารสิทธิ์ได้อย่างไร   ทำไมกรมศาสนาหรือตัวแทนไม่คัดค้านขณะรังวัดสอบเขตที่ดิน  จะกล่าวอ้างเลื่อยลอยว่าเป็นที่ดินของวัดหาได้ไม่  และบุคคลภายนอกซื้อและจดฯโดยสุจริตและเสียค่าตอบแทนสุจริต ไม่ได้รับความคุ้มครองหรือไม่อย่างไร และจะใช้หลัก ผู้รับโอน  ไม่มีสิทธิดีกว่าผู้โอนหรือไม่ อย่างไร   ผมอยากทราบครับ ท่านทนายยยยยยย..........ใหญ่..........................

โดยคุณ นักปราชญ์น้อย 10 ก.ย. 2552, 13:32

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก