เผยพฤติกรรมคนยุคประหยัดนิยมซื้อรถยึดจากไฟแนนซ์|เผยพฤติกรรมคนยุคประหยัดนิยมซื้อรถยึดจากไฟแนนซ์

เผยพฤติกรรมคนยุคประหยัดนิยมซื้อรถยึดจากไฟแนนซ์

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เผยพฤติกรรมคนยุคประหยัดนิยมซื้อรถยึดจากไฟแนนซ์

ทนายคลายทุกข์ขอนำรายงานข่าวที่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด ได้ออกมาเปิดเผยว่า

บทความวันที่ 13 พ.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1642 ครั้ง


เผยพฤติกรรมคนยุคประหยัดนิยมซื้อรถยึดจากไฟแนนซ์

เผยพฤติกรรมคนยุคประหยัดนิยมซื้อรถยึดจากไฟแนนซ์

 

            ทนายคลายทุกข์ขอนำรายงานข่าวที่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด  ได้ออกมาเปิดเผยว่า  จากพิษของเศรษฐกิจทำให้พบว่า มีคนนิยมซื้อรถยึดจากไฟแนนซ์เป็นจำนวนมากขึ้น  สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากรับผิดชอบในภาระการผ่อนชำระน้อยลง  ทนายคลายทุกข์จึงอยากฝากไปยังท่านที่ต้องการซื้อรถต่อจากไฟแนนซ์  ว่าก่อนที่ท่านจะซื้อรถ  ควรศึกษารายละเอียดในสัญญาเชื่อซื้อให้ดีก่อน  จะได้ไม่เป็นเหยื่อถูกหลอกในรูปแบบต่าง ๆ  และที่สำคัญท่านควรแน่ใจว่ารถคันดังกล่าวปลอดภาระ  ไม่มีปัญหาเกิดขึ้นตามมาหลังสัญญาซื้อขาย

 

รายละเอียดรายงานข่าว

นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงสถานการณ์ตลาดรถยนต์มือสองในจังหวัดเชียงใหม่ว่าแม้เศรษฐกิจจะเป็นปัญหาสำคัญที่ทำให้ตลาดรถยนต์มือสองในภาพรวมชะลอตัว และกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการหลายราย แต่ตลาดรถยนต์มือสองที่นำเสนอขายผ่านกระบวนการประมูลยังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

 

เห็นได้จากการประมูลสัญจรที่จัดขึ้นทุกเดือนที่จังหวัดเชียงใหม่ประสบความสำเร็จตามเป้าที่กำหนด เนื่องจากได้รับความสนใจจากลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ เป็นอย่างดี  ด้วยเหตุผลที่ตลาดรถยนต์มือสองยังมีความคึกคักสวนกระแสเศรษฐกิจ จึงทำให้เดือนพฤษภาคม 2552  บริษัทได้จัดให้มีการประมูลสัญจรขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ถึง 4 รอบด้วยกัน คือในวันที่ 15, 22, 27, และ 29     ห้างสรรพสินค้าคาร์ฟูร์   สาขาเชียงใหม่     ซึ่งการประมูลในแต่ละวันนั้นจะเปิดให้ผู้ที่สนใจได้เลือกชมรถยนต์ก่อนเริ่มต้นประมูล  โดยการประมูลในวันที่ 15 พ.ค. 52 เริ่มประมูลในเวลา 11.00 น. วันที่ 22 พ.ค. 52 เริ่มประมูลในเวลา 12.00 น. วันที่ 27 พ.ค. 52 เริ่มประมูลในเวลา 11.00 น. และวันที่ 29 พ.ค. 52  เริ่มประมูลในเวลา 12.00 น.

 

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาดประมูลรถยนต์มือสองที่จังหวัดเชียงใหม่ยังคงมีความต้องการซื้ออยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะลูกค้าส่วนใหญ่มีพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อที่แตกต่างจากอดีต กล่าวคือ ได้ให้ความสำคัญกับการประหยัดงบประมาณในการซื้อรถยนต์มือสองมากขึ้น และได้มีการกำหนดราคาที่สามารถตัดสินใจซื้อได้ กอร์ปกับรถยนต์ที่ประมูลขายตรงกับความต้องการ จากการสำรวจข้อมูลของฝ่ายการตลาดพบว่า ลูกค้าหันมานิยมซื้อรถมือสองที่ถูกยึดจากสถาบันการเงินมากขึ้น เนื่องจากถูกกำหนดราคาขายที่ต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไป ที่สำคัญรถยนต์ส่วนใหญ่มีอายุการใช้งานน้อย และไม่ต้องกังวลกับปัญหาเรื่องการย้อมแมว เนื่องจากถูกประมูลขายตามสภาพจริงนางสาวเสาวลักษณ์กล่าว และให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า การประมูลขายที่จังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 4 รอบนั้น ได้มีการรวบรวมรถยนต์ทั้งรถเก๋งกระบะกว่า 1,200 คัน, รถจักรยานยนต์  500 คัน และคาดว่าจะสามารถประมูลขายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 คัน เนื่องจากผู้บริโภคได้ให้ความไว้วางใจและเลือกซื้อรถยนต์ในตลาดประมูลมากขึ้น

ขอขอบคุณ รายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์มติชน

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก