ค่าปรับชำระล่าช้า | decha.com
X Close ปิดเองอัตโนมัติภายใน  30 วินาที
452

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน สถาบันการเงิน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700

อ่านต่อได้ที่นี่

3120

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700

อ่านต่อได้ที่นี่

576

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 \"อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล\"

อ่านต่อได้ที่นี่

รับแปลเอกสารต่างๆ

อ่านต่อได้ที่นี่

ค่าปรับชำระล่าช้า

  • ชำระล่าช้า

    ค่าปรับชำระล่าช้า

     

    สมาชิกทางเน็ต ing_kittisak@yahoo.com ขอคำปรึกษาทีมทนายความรายการทนายคลายทุกข์ว่า  ผมรบกวนสอบถามเรื่องค่าปรับ  กรณีชำระล่าช้าครับ คือ ผมใช้ชื่อน้องสาวซื้อรถยนต์ CRV จัดไฟแนนซ์กับเกียรตินาคิน  500,000 บาท ชำระทุกวันที่ 23 ของทุกเดือน แต่เงินเดือนออก วันที่ 25 มีข้อสงสัยอยู่อย่างหนึ่งว่า เราจัดไฟแนนซ์ วันที่ 16 ธ.ค. 50  ทางบริษัทเกียรตินาคินให้เราจ่ายเงินเลยในวันที่ 23 ธ.ค. 50  ซึ่งเราไม่ได้จ่ายเงิน เรามาจ่ายเดือนมกรคม 51 เพราะปกติแล้ว  ต้องให้ครบเดือนก่อนถึงจะต้องจ่ายไม่ใช่เหรอครับ

     

    ผมจ่ายทุกวันที่ 25 ของทุกเดือน หรือล่าช้ากว่านี้ประมาณ 2-5 วัน  ซึ่งเราก็จ่าย แต่ทางบริษัทฯ นับข้ามเดือนไปเลยอัตโนมัติ บอกว่าทำอะไรไม่ได้ เดือนล่าสุด (เม.ย. 52) เข้าไปจ่ายเงินวันที่ 29 เม.ย. เค้าบอกว่าต้องชำระ 2 งวด และกำลังทำเรื่องยึด ตกใจมาก เพราะเราก็จ่ายปกติ รู้เพียงว่ามียอดค้างชำระ 2 เดือน แต่เค้าบอกว่า 4 เดือน เลยงง มาก แต่ก็ชำระเข้าไป 28,600 บาท ก็ประมาณ 2 งวดที่ค้าง

     

    พอไปชำระเงิน พนักงานบอกมีค่าปรับ แปดพันกว่าบาท  ตกใจมากครับ เค้าบอกว่า ค่าทำจดหมายติดตามทวงหนี้ 3,000 ค่าติดตามหนี้ 5,000 บาท ซึ่งเราก็ไม่ได้หนีไปไหน พอเค้าบอกให้จ่าย เราก็หาเงินมาจ่าย แต่โดนหักจากค่างวดไป 8,000 นั่นก็หมายความว่า เราจ่ายไปแค่งวดเดียว ที่เหลือเป็นค่าปรับและค่าติดตามหนี้ หมด

     

    ผมว่าหนักไปครับ สำหรับค่าใช้จ่ายในการติดตามหนี้ และออกจดหมาย เพราะเราไม่ได้หนีไปไหน และยังไม่ได้มีการโทรมาติดตามหรือได้รับหนังสือ แต่อย่างไร เท่ากับว่าเราก็ยังเป็นหนี้ อีก 3 เดือนเหมือนเดิม จะทำยังไงดีครับ  ลืมบอกไปผมจ่ายเดือนละ 13,010 บาท ทุกเดือน ร้องเรียนอะไรได้บ้างครับ

     

    คำแนะนำทีมทนายความรายการทนายคลายทุกข์

                ค่าเบี้ยปรับที่ทาง บมจ.เกียรตินาคิน  จะเรียกกับผู้เช่าซื้อได้นั้น  ต้องเป็นค่าใช้จ่ายที่ บมจ.เกียรตินาคิน  ได้ใช้จ่ายไปจริงและมีหลักฐานค่าใช้จ่ายนั้น  ดังนั้น  ก่อนชำระเงินให้ขอดูหลักฐานดังกล่าวก่อน  แต่ตามที่คุณได้ให้ข้อมูลมาคุณได้จ่ายเงินค่าเบี้ยปรับไปแล้ว  ก็ให้คุณไปร้องเรียนที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อขอเงินดังกล่าวคืนจาก บมจ.เกียรตินาคิน

     

" บทความและคำแนะนำของทนายคลายทุกข์เป็นประโยชน์ต่อท่านหรือไม่ "


ความคิดเห็น

  •  1  2   

  • ความคิดเห็นที่ 37

     1.ค่าติดตามทวงถาม. 

    2.ค่าปรับ

    3.ค่ายึดรถ

    อะไรของมัน หากินกับคนลำบาก พนักงานทวงพูดจาอุบาทว์ ไม่รู้ยิ่งใหญ่มโหฬารมาจากไหน

    เงินค่ารถ12,500+ ดอกเบี้ย ประมาณ2,000฿ จ่าย จริง4,800 มียอดค้าง จริง 9,700฿

    พอยึดรถไปเจ้าของรถต้องการไถออก บ.บอกต้องจ่าย15,500฿ เเล้วเอารถออกไปได้. 

    โดยคุณ   (1.0.194.248)     21 ต.ค. 2557

  • ความคิดเห็นที่ 36

     เคสคุณ ink kittisak การตั้งวันที่ชำระแบบนั้นได้ คือการชำระแบบbeginningเพื่อลดดอกเบี้ย

    ได้มีการตกลงเงื่อนไขนี้กับที่ปรึกษาการขายและ จนท ไฟแนนซ์หรือไม่ครับ

    โดยคุณ Tk  (27.145.219.23)     12 ก.ย. 2557

  • ความคิดเห็นที่ 35

     ถึงว่าทำไมธนาคารแม่งถึงรวย เพราะแม่งเก็บค่าติดตาม 6000 7000 แม่งอยากรู้จังทำไมแม่งหน้าเลือดขนาดนั้น ทำไมเขาไม่คิดบ้างว่า คนส่งเขาต้องมีพาระต้องเยอะ ไม่ใช่พวกมัน มีเงินเดือน 30000 ต่อเดือน มึงก็สบายสิ จ่ายสบาย ยังคนหาเช้ากินค่ำ เงินเดือนแค่หมื่นกว่าๆๆ กุถามหน่อย ถ้าเปงธนาคารบ้างแม่งจะพอส่งไหม ถึงว่าประเทศไทยถึง มีแต่โจรเต้มบ้านเต็มเมืองเพราะ ธนาคารแม่งหน้าเลือด เกินไป

    โดยคุณ ชญานิน ยิ้มทิม  (125.26.145.85)     14 ส.ค. 2557

  • ความคิดเห็นที่ 34

     โดนเหมือนกันค่ะ   ค่าปรับไม่เท่าไหร่ แต่ติดตามนี่ซิ  ทำไมแพงจัง 

    ค่าตาม 5,000  - จดหมาย 2,000  

    มันโหดไปไหม  แค่ค่าปรับก็เกินพอแหละ  ค่าตาม 2000 จดหมาย 1000  ก็ยังดี

    นี่อะไร  โหดมาก...

       อยากให้ทางผู้บริหารคิดเสียใหม่ค่ะ ค่าใช้จ่ายอะไรจะแพงขนาดนั้น แพงกว่าค่างวดอีก...พอดี ก็ค้างอีก มัวแต่กาให้ค่าปรับ ค่าตาม...

    ...ใช่ว่าอยากจะล่าช้าหรือจ่ายไม่ตรง บางช่วงคนเรามีขึ้นมีลง มีเรื่องต้องเสีย น่าจะเห็นใจกันบ้าง  

    โดยคุณ   (27.55.98.213)     23 ก.ค. 2557

  • ตอบกลับความคิดเห็นที่ 34

    สิทธิและหน้าที่ความรับผิดในข้อพิพาททางแพ่ง คู่สัญญาสามารถเจรจาตกลงไกล่เกลี่ยขอประนอมหนี้กันได้ ดังนี้ หากท่านเห็นว่าค่าปรับดังกล่าวเป็นจำนวนสูงเกินกว่าความจำเป็น ท่านก็สามารถเจรจาไกล่เกลี่ยขอประนอมหนี้กับเจ้าหนี้นั้นต่อไป

    โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก)  (58.136.20.9)     2 ก.ย. 2557

  • ความคิดเห็นที่ 33

     เราโดน เหมือนกัน เข้าเดือนที่3 บวกค่าติดตามทวงอีก สรุปจ่าย4 เดือน บวกค่าติดตาม อะไร ของมัน อีก

    เยอะอะไร ก็ ไม่รู้ ทวง หนี้ รึ ข่มขู่ ไม่รู้  

    เราต้องจ่าย 4 เดือน บวก ค่า ติดตามอีก ถ้า จำ ไม่ ผิด

    ห่วย มาก เราว่า เอา เปรียบผู้บริโภค เกิน สำหรับ กรุงศรี ออโต้

     

     

     

    โดยคุณ kaew  (49.230.176.143)     8 ก.ค. 2557

  • ความคิดเห็นที่ 32

    ดิฉันถูกกรุงศรี ออโต้ เอาเปรียบ คือขอยอดปิดบัญชีพร้อมคำนวณค่ายอดก่อนกำหนด 28 งวด ทางเจ้าหน้าที่แจ้งยอดมาทางโทรศัพท์ ดิฉันจึงทวงถามเรื่องการคำนวณเงิน รวมดอกเบี้ยและส่วนลดที่ได้รับกรณีลูกค้าปิดบัญชีก่อนกำหนดซึ่งยอดสูงกว่าตามรายละเอียดส่วนลดที่ได้รับน้อยกว่าที่ระบุในสัญญา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าใบแจ้งยอดไม่มีให้ลูกค้าไปชำระที่เคาร์เตอร์กรุงศรีได้เลย เราไปยอดตามที่ปิดบัญชี ผ่านไปสองอาทิตย์เราได้รับใบเสร็จรับเงิน และใบสรุปยอดรวม แต่ใบกำกับภาษีได้ไม่ครบถ้วน พร้อมทั้งยังระบุยอดค้างชำระ ทางเราโทรไปสอบถามก็บอกว่าลูกค้าไม่ได้ปิดบัญชีจึงคำนวณค่างวดปกติและออกใบเสร็จรับเงินให้ลูกค้าปกติ เราโกรธมากจึงตอบกลับและย้ำไปว่าเราขอยอดปิดบัญชีและชำระยอดตามที่จนท.กรุงศรีแจ้งมา พอเราขอเอกสารการโอนรถยนต์พร้อมยอดคงค้างที่ทางจนท.กรุงศรีแจ้งมากลับบอกว่าออกให้ไม่ได้ คุยกัน 2-3 วันผ่านไปยังไม่คืบหน้า เสียค่าโทรศัพท์ไปเยอะแล้วค่ะ จึงนำเรื่องมาแชร์ต่อทุกท่านที่จะจัดไฟแนนซ์ และขำคำแนะนำดีดีจากทุกคน

    โดยคุณ เสมอใจ  (183.88.250.171)     6 พ.ค. 2557

  • ความคิดเห็นที่ 31

    ผมผ่อนรถกับธนชาตแต่ตอนนี้จะครบงวดที่72 แล้วปรากฎว่าโทรเช็คยอดปิดบอกเราค้าง2งวดและงวดสุดท้ายอีก1งวดรวม3งวดยอดที่ต้องปิดทั้งหมดอยู่ที่ 66,872 บาท ผมส่งเดือนละ8,500 บาทผมก็คิดว่าคงประมาณ 35,000 แต่มันล่อไปตั้ง 6 หมื่นกว่าบาท อ้างค่าปรับโน่นนี่ พอผมโทรสอบถามเพื่อขอลดหย่อนก็โยนกันไปมาระหว่างเชียงใหม่กับกรุงเทพ โทรก็ติดยากติดเย็นต่อไม่รู้ไปก๊่ต่อกว่าจะได้คุยวันพรุ่งนี้ผมกะจะไปจ่ายที่ค้าง 3 งวดพอ แต่เบี้ยปรับต่างๆผมไม่จ่ายไม่โอนรถผมก็ขับไปเรื่อยๆจำไว้ไม่ทำอีกแล้วกับธนาคารธนชาต ถ้ามาถามค่าปรับผมจะผ่อนเดือนละ100 บาทพอคุณจะเอาไหมแค่ดอกเบี้ยที่คุณได้ไปก็แสนกว่าบาทแล้วจะเอาอะไรอีกรถที่วิ่งอยู่บนถนนร้อยคัน 90 คันเป็นรถเช่า์ชื้อหมดได้กับได้อยู่แล้วครับ

    โดยคุณ จรุญ  (118.172.247.240)     6 มี.ค. 2557

  • ตอบกลับความคิดเห็นที่ 31

    กรณีผู้เช่าซื้อผิดนัดชำระค่าเช่าซื้อหรือเงินอันใด ค่าเสียหายหรือเบี้ยปรับ หรือค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการทวงถาม ผู้เช่าซื้อย่อมต้องรับผิดเพียงเท่าที่ผู้ให้เช่าซื้อได้ไปจริงตามความจำเป็นและมีเหตุผลอันสมควร ดังนี้ ท่านจึงควรเจรจาไกล่เกลี่ยประนีประนอมกับผู้ให้เช่าซื้อ

    โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก)  (58.136.20.25)     8 เม.ย. 2557

  • ความคิดเห็นที่ 30

     อยากทราบเรื่องการชำระงวด

    1.ชำระทุกวันที่ 3 ของเดือน

    2.ใบเสร็๗รับเงินลงวันที่ 4 และในรายการชำระงวดเขียนว่า ค่างวดวันที่ 9 จำนวน ......

    อยากทราบว่า จะเสียค่าปรับงวดสุดท้ายที่จะรับรถหรือเปล่าค่ะเพราพเราส่งตามวันที่เขากำหนด

    หรือเราต้องส่งวันที่ 3 ค่ะ

    โดยคุณ อุซามิจัง  (180.180.20.128)     15 มิ.ย. 2556

  • ความคิดเห็นที่ 29

     สรุปแล้วมีแต่การปรับทุกข์ ไม่มีใครมาตอบให้ความกระจ่าง

    ทนายที่รู้กฎหมายไม่มาตอบหรอก อย่างมาก็แค่ "ให้ฟ้อง สคบ." 
    เพราะไม่มีเงินจ่าย "ทนายท่านไม่ทำงานหรอกครับ"

    ยิ่ง สคบ. เป็นหน่วยงานที่มีคนน้อย แถมไม่ได้ประโยชน์อะไร

     

    คิดแล้ว โชคร้อยจริง ๆ คนไทย

    โดยคุณ   (101.109.240.6)     26 เม.ย. 2556

  • ตอบกลับความคิดเห็นที่ 29

    สุดยอด

    โดยคุณ   (103.28.100.9)     23 ส.ค. 2556

  • ความคิดเห็นที่ 28

    ผมโดนมาแล้วครับ แต่ตอนนี้ยังเคลียร์ค่าติดตาม 10000 บาท
    เรื่องมีอยู่ว่า ดิวเดทผม คือ วันที่ 2 ของทุกเดือน
    รถส่งเดือนละ 8792 บาท  ผมค้างส่ง 3 เดือน
    หากถึงวันที่ 2 มกราคม 2556 จะเข้าเดือนที่ 4
    เมื่อเป็นเช่นนี้ผมจึงชำระค่างวดในวันที่ 2 มกราคม 2556

    แต่ปรากฏว่า...วันที่ 7 มกราคม 2556
    มีฝ่ายเร่งรัดหนี้สินลงพื้นที่มาถึงบริษัท แจ้งว่า...เราค้างชำระจำนวนเงิน 46000 บาท
    โอ้...นี่มันอะไรกันเงินที่เราชำระไปไม่เข้าระบบเลยเหรอ
    วันนี้ 8 มกราคม 2556  ผมติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร ธนชาต
    คุยกันได้ความว่า...วันนี้ยอดที่คุณชำระวันที่ 2 จำนวน 2 งวดนั้น ยอดเข้ามาแล้ว
    แต่ประเด็นปัญหาอยู่ที่ว่า....ค่าติดตามทวงหนี้จำนวน 10000 บาท  ทำไมแพงจังครับ
    ตอนนี้ไม่รู้จะทำยังไงดี  ค่าลงพื้นที่ลดเหลือ 2000-3000 บาทพอจะเป็นไปได้ไหมครับ
    ท่านใดมีประสบการณ์....ขอคำแนะนำด้วยครับ

    โดยคุณ my_sql  (223.205.51.100)     8 ม.ค. 2556

  • ตอบกลับความคิดเห็นที่ 28

    หากท่านเห็นว่าค่าติดตามทวงถามดังกล่าวเป็นจำนวนที่สูงเกินความเป็นจริงและไม่มีเหตุอันสมควร ชอบที่ท่านจะร้องเรียนไปยังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเพื่อพิจารณาดำเนินการกับไฟแนนซ์ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจต่อไปได้

    โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก)  (58.136.20.1)     16 ม.ค. 2556

  • ความคิดเห็นที่ 27

     โพสผิดคะ คห.25 คะ

    โดยคุณ คนไทย  (49.49.134.91)     6 ธ.ค. 2555

  • ความคิดเห็นที่ 26

     จริงอย่าง คห.24 อะ..สคบ. ตั้งมาเพื่ออะไร ยื่นอะไรไปก็ไม่เห็นมีไร..ห่วย..มากกว่า

    โดยคุณ คนไทย  (49.49.134.91)     6 ธ.ค. 2555

  • ความคิดเห็นที่ 25

     ยื่นเรื่องไป สคบ ก็เท่านั้น ช่วยอะไรใด้สักเรื่อง ตั้งขึ้นมาเพื่อมากินงบ ก็ฌ?๋ษฯํ็ฯ

    โดยคุณ   (115.67.167.156)     4 ธ.ค. 2555

  • ความคิดเห็นที่ 24

     กรุงศรีพนักงานแม่งทวงหนี้ ไม่มีสัมมาคาราวะ ขนาดจ่ายไปแล้ว อย่าได้ไปทำกับกรุงศรีนะเพื่อนๆๆ

     

    โดยคุณ   (124.121.248.42)     26 พ.ค. 2555

  • ความคิดเห็นที่ 23

    ผม งง.ล่ะเครียดเลยครับ รถจ่ายทุกวันที่15 ค้างจ่าย2งวด พอเข้าอีก1งวดพนักงานแจ้งว่าให้ชำระเข้ามาก่อน1งวดพร้อมค่าปรับไม่งั้นจะโดนบอกเลิกสัญญา แต่ผมส่งงานเงินรอรัลจากลูกค้าช้าเกินงวดสุดท้ายมาแค่4-5วัน พนักฝ่ายติดตามมาเคลียร์ สรุปมันมีค่าติดตาม6พัน รถผมเดือน3500เอง3เดือนรวมค่าปรับให้ด้วยคิดไว้ว่าหมื่นต้นฯ นี้สรุปเขาให้ผมจ่ายหมื่นเจ็ดกว่า...กลับมาคิดทำไมพนักงานถึงไม่แจ้งเรา แล้วยังงี้คนไม่รู้ก็โดนกันสิครับ ผมจ่ายได้ครับไอหมื่นต้นฯ แต่เจ็บใจว่าทำไมไม่มีแจ้ง6พันกว่ามันมาได้ยังไง..เเล้วต้องมาเสีย17550บาท (สรุปเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย งั้นเหรอ?

    โดยคุณ ธนาธิป  (223.207.44.205)     19 ก.พ. 2555

  • ความคิดเห็นที่ 22

    เรื่องของหนูมันเป็นแบบนี้ค่ะออกรถมาสด้า2มาเดือนตุลาคมเริ่มส่งงวดรถงวดแรกเดือนธันวาคม 2554แล้วหนูค้างค่างวดเขางวดแรกและงวดที่2เลยมาชำชอีกทีก็งวดที่3คือวันที่15ต้องชำระทุกวันที่15ของเดือนแล้วมีพนักงานโทรมาแจ้งว่าคุณจะต้องชำระค่างวดรถทั้งหมด35131บาทหนูตกใจมากเลยถามเขาเขาบอกว่าค่าปรับ583 ค่าธรรมเนียม1500 ค่าติดตาม 6420 ค่างวด26628 หนูก็บอกเขาไปว่างวดที่3ชำระไปแล้วทำไมถึงมีค่าติดตาม เขาบอกว่าถ้าเริ่มเดือนไหม่ก็เป็นงวดไหม่ทันทีถ้าน้องชำระตั้งแต่วันที่1ก็ไม่มีค่าติดตาม แล้วน้องต้องชำระภายในวันที่20กุมภาพันธ์ให้หมดถึงจะตัดยอดได้ถึงน้องจะชำระมาแล้ว8846ก็ไม่สามารถตัดยอดได้อยู่ดีถ้าน้องชำระภายในเวลาที่กำหนดไม่ได้ก็จะมีพนักงานลงพื้นที่มายึดรถคุณ

    โดยคุณ สุนิษา อนุภาพ  (180.180.9.126)     15 ก.พ. 2555

  • ความคิดเห็นที่ 21

    ดิฉันทำงานเป็นลูกจ้างรายวันคนหนึ่งอยูที่กทม.ค่าแรงได้วันละไม่กี่บาทแต่ได้เช่าซื้อรถยนต์ที่จังหวัดน่านเมื่อ2ปีก่อน ตอนนี้ก็ยังผ่อนอยู่ (ผ่อนกับกรุงศรีออโต้)ช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาเกิดน้ำท่วมที่กทม.ทำให้ไม่ได้ทำงานเนื่องจากที่ทำงานน้ำท่วมต้องกลับมาอยู่บ้าน แล้วได้งานใหม่ทำซึ้งอยู่แถวชายแดนไทยลาว แล้วพึ่งกลับเข้ามาบ้านวันที่5มกราคม2555 แล้วได้ฝากเงินน้องสาวไปจ่ายค่างวดรถยนต์(งวดละ5,039)รวมเป็นเงิน15,500บาทเพราะบวกค่าทวงถามตามที่ระบุไว้ในใบเสร็จ(อันนี้เราก็ยอมรับที่ได้ผิดนัดไม่ยอมชำระตามกำหนด)แต่น้องสาวดันไปจ่ายให้วันที่7มกราคมที่ผ่านมาดิฉันต้องจ่ายค่างวดรถทุกวันที่5ของทุกเดือน แต่ไม่ได้จ่ายตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนจนถึงมกราคมรวมเป็นสามงวด พอวันที่9มกราคมที่ผ่านมามีพนักงานเร่งรัดหนี้สินโทรมาบอกว่ายังไม่จ่ายค่างวดรถ แต่ดิฉันก็บอกว่าจ่ายแล้วยังมีใบเสร็จอยู่น้องสาวไปจ่ายที่โลตัสให้ เขาก็ถามว่าจ่ายไปเท่าไหร่ ก็บอกเขาไปว่าจ่ายไป15,500บาทแล้วเขาก็ถามว่าจ่ายวันไหน เราบอกว่าจ่ายไปวันที่เจ็ดที่ผ่านมา เขาบอกกลับมาว่า ตอนนี้เรื่องของคุณมันส่งมาที่ฝ่ายเร่งรัดยังไงให้เอาเงินมาชำระเพิ่มอีก6,300บาทภายในสองสามวันนี้เพิ่มเพื่อที่จะได้จ่ายค่างวดตามปกติ แล้วจะไม่ได้มีพนักงานมาทวงที่บ้าน เลยบอกกลับไปว่ายังไม่มีเงินขอก่อนได้ไหมเขาบอกว่ายังไงก็ขอให้จ่ายภายอาทิตย์นี้ไม่งั้นจะมาตามที่บ้าน แล้วก็วางหูไป ดิฉันก็เลยติดต่อเข้าบริษัทกรุงศรีออโต้ถามว่าตอนนี้ค่างวดรถได้ชำระหรือยังมียอดค้างอยู่หรือเปล่า เขาก็บอกว่าชำระแล้วไม่มียอดค้าง ดิฉันก็ถามกลับไปแล้วอย่างนี้ชำระได้ตามปกติได้หรือยังเขาก็ตอบว่าได้ ดิฉันถามต่อว่าแล้วฝ่ายเร่งรัดหนี้โทรมาบอกว่ายังไม่ชำระยังค้างค่างวดรถอยู่พร้อมกับจ่ายค่าเร่งรัดอีกหกพันกว่าบาทหมายความว่าไง เขาก็ให้คำตอบไม่ได้เพียงแต่บอกว่าไม่มียอดค้าง แล้วชำระตามปกติ แต่ให้เบอร์ติดต่อไปที่บริษัทที่ลำปางเองเพื่อถามเรื่องเร่งรัด ที่ ลำปางก็ไม่รู้ให้ติดต่อไปสาขาเชียงใหม่ เลยอยากรู้ว่าในเมื่อเราก็จ่ายไปแล้วก่อนที่ฝ่ายเร่งรัดจะโทรมาท่วง ทำไมเราต้องจ่ายค่าเร่งรัดด้วย พึ่งโทรมาครั้งเดียวยังไม่ไดลงพื้นที่ แล้วค่าเร่งรัดอะไรแพงขนาดนั้นแพงกว่าค่างวดรถ อีกอย่างเราก็ลูกจ้างรายวัน วันหนึ่งได้แค่200บาท เดือนหนึ่งจ่ายค่ารถ ไป5000ก็เหลือใช่แค่พันเดียว ถ้าไม่ลำบากจริงๆๆคงไม่ค้างหรอ พึ่งมาค้างค่างวดก็ช่วงที่ผ่านมานี้แหละ ถ้าไม่เกิดน้ำท่วม เนื่องจากไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้มาก่อนเครียดมาก (ต้องการคำตอบด่วน)

    โดยคุณ คนจนๆๆ  (203.172.199.250)     13 ม.ค. 2555

  • ตอบกลับความคิดเห็นที่ 21

    หากการกระทำของผู้ประกอบธุรกิจเป็นเหตุให้ท่านซึ่งเป็นผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อนหรือเสียหายหรือถูกละเมิดสิทธิ์ ชอบที่ท่านจะยื่นเรื่องราวร้องทุกข์ต่อสคบ. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก)  (58.136.20.9)     24 ม.ค. 2555

  •  1  2   

แสดงความคิดเห็น

  •    
    ชื่อ
    เมล์
    ความคิดเห็น
    ตัวเลขที่เห็น
     แจ้งทาง e-mail เมื่อมีผู้ตอบกระทู้นี้

เข้าสู่ระบบ

คุณสามารถ สมัครสมาชิกได้ที่นี่...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุดในหมวด

ข่าวที่ถูกค้นมากที่สุดในหมวด