นายกฯยันขึ้นภาษีน้ำมันไม่กระทบปชช. !|นายกฯยันขึ้นภาษีน้ำมันไม่กระทบปชช. !

นายกฯยันขึ้นภาษีน้ำมันไม่กระทบปชช. !

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

นายกฯยันขึ้นภาษีน้ำมันไม่กระทบปชช. !

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมออกพระราชกำหนด เพิ่มเพดานการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันว่า ขอยืนยันว่า เราได้ขอกระทรวงพลังงาน โดยอาศัยกองทุนน้ำมัน ว่าการขึ้นภาษีจะไม่กระทบราคาน้ำมันปั้ม เพราะฉะนั้นทางกระทรวงพลังงานได้มีกาประชุมกองทุนน้ำมันไปแล้ว และจะดูแลเรื่องนี้

บทความวันที่ 9 พ.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 330 ครั้ง


ชี้ไทยหนี้ท่วม ขืนกู้เพิ่ม8แสนล

นายกฯยันขึ้นภาษีน้ำมันไม่กระทบปชช.

(อัพเดต) กระทรวงพลังงาน เล็งใช้เงินจากกองทุนฯอุ้มราคาน้ำมัน หลังรัฐบาลปรับขึ้นภาษีสรรพสามิต

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมออกพระราชกำหนด เพิ่มเพดานการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันว่า ขอยืนยันว่า เราได้ขอกระทรวงพลังงาน โดยอาศัยกองทุนน้ำมัน ว่าการขึ้นภาษีจะไม่กระทบราคาน้ำมันปั้ม เพราะฉะนั้นทางกระทรวงพลังงานได้มีกาประชุมกองทุนน้ำมันไปแล้ว และจะดูแลเรื่องนี้
         

เมื่อถามว่า มีข่าวว่า จะขึ้นภาษีถึง 10 บาท นายกฯ กล่าวว่า ต้องแยกการขยับเพดาน กับการจัดเก็บจริง และขอยืนยันว่า ถ้ามีมาตรการจัดการภาษีน้ำมันเติมเพิ่ม ไม่ให้ส่งผลกระทบถึงผู้บริโภค เพราะจะมีการใช้กลไกของกองทุนน้ำอยู่

พลังงานจ่อใช้เงินกองทุนฯอุ้มราคาน้ำมัน

ด้าน นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตของกระทรวงการคลัง โดยเฉพาะความชัดเจนเรื่องการปรับภาษีสรรพสามิตน้ำมัน ว่า ตามที่กระทรวงการคลังได้เสนอขอมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อปรับขึ้นภาษีสรรพสามิตบุหรี่ สุราไปแล้ว และเป็นที่คาดกันว่าจะมีการตราพระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต และถ้าประกาศใช้ขึ้นมาแล้วก็มีส่วนปรับเพิ่มสรรพสามิตน้ำมันด้วย ถ้าประกาศฉบับนี้มีผลบังคับใช้ ถ้าเราไม่ทำอะไรเลยมันจะทำให้ราคาน้ำมันทั้งเบนซิน และดีเซล ต้องปรับขึ้นตามภาษีสรรพสามิตที่กระทรวงการคลังได้ประกาศขึ้น อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นแก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้น้ำมันทั้งประเทศ และอาจจะส่งผลต่อการขึ้นราคาสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งจะสร้างความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนโดยทั่วไป กระทรวงพลังงานโดยคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงานหรือ กบง. ซึ่งมี รมว.พลังงานเป็นประธานได้ประชุมและมีมติอนุมัติในหลักการที่จะนำเงินกองทุนเชื้อเพลิงมาใช้เป็นกลไกในการบรรเทาผลกระทบไม่ให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนตรงนี้ จากการปรับขึ้นภาษีสรรพสามิตน้ำมัน โดยจะปรับลดการจัดเก็บเงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงลงชั่วคราว เพื่อไม่ให้ราคาขายปลีกน้ำมันที่สถานบริการน้ำมันหรือปั๊มน้ำมันต่างๆ ทั่วประเทศมีราคาสูงขึ้น

 

 

 

ขอขอบคุณ เนื้อหาประกอบข่าวจาก ผู้จัดการ ออนไลน์

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก