คลังเตรียมเก็บภาษีน้ำมันเพิ่ม2บาท/ลิตร โยนผู้ใช้รถ-กองทุนน้ำมันรับภาระคนละครึ่ง|คลังเตรียมเก็บภาษีน้ำมันเพิ่ม2บาท/ลิตร โยนผู้ใช้รถ-กองทุนน้ำมันรับภาระคนละครึ่ง

คลังเตรียมเก็บภาษีน้ำมันเพิ่ม2บาท/ลิตร โยนผู้ใช้รถ-กองทุนน้ำมันรับภาระคนละครึ่ง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คลังเตรียมเก็บภาษีน้ำมันเพิ่ม2บาท/ลิตร โยนผู้ใช้รถ-กองทุนน้ำมันรับภาระคนละครึ่ง

ข่าวทนายคลายทุกข์วันนี้ เป็นข่าวเศรษฐกิจที่ถือว่ามีผลกระทบต่อประชาชนในสังคม นพ.พฤฒิชัย ดำรงรัตน์

บทความวันที่ 8 พ.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 312 ครั้ง


คลังเตรียมเก็บภาษีน้ำมันเพิ่ม2บาท/ลิตร โยนผู้ใช้รถ-กองทุนน้ำมันรับภาระคนละครึ่ง

คลังเตรียมเก็บภาษีน้ำมันเพิ่ม2บาท/ลิตร โยนผู้ใช้รถ-กองทุนน้ำมันรับภาระคนละครึ่ง

 

ข่าวทนายคลายทุกข์วันนี้  เป็นข่าวเศรษฐกิจที่ถือว่ามีผลกระทบต่อประชาชนในสังคม นพ.พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผย เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ว่า รัฐบาลเห็นชอบร่างพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) จัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันและภาษีสรรพสามิตบุหรี่ ซึ่งเป็นการขยายเพดานการจัดเก็บภาษีเพิ่มเติม โดยภาษีสรรพสามิตน้ำมันจะขยายเพดานจัดเก็บไปถึง 10 บาทต่อลิตร จากปัจจุบันเพดานจัดเก็บอยู่ที่ 5 บาทต่อลิตร และจัดเก็บเต็มอัตราแล้ว ในส่วนของน้ำมันเบนซิน 95 และ 91 ส่วนดีเซลเพดานจัดเก็บอยู่ที่ 4 บาทต่อลิตร แต่ขณะนี้จัดเก็บที่ 3.30 บาทต่อลิตร อย่างไรก็ตาม จะยังไม่จัดเก็บเต็มเพดานใหม่ โดยเบนซินคาดว่า จะจัดเก็บเพิ่มอีก 2 บาทต่อลิตร จะช่วยเพิ่มรายได้ให้รัฐต่อปี 5-5.5 หมื่นล้านบาท

 

"อย่างไรก็ตาม จะใช้กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเข้ามาช่วยเหลือแบ่งเบาภาระที่จะลดการเก็บเงินเข้ากองทุน ซึ่งประสานกับกระทรวงพลังงานแล้วว่าจะช่วยเหลือเต็มจำนวนหรือแบ่งครึ่งกับผู้ใช้รถ สำหรับราคาขายปลีกที่เพิ่มขึ้น โดยคณะกรรมการกองทุนน้ำมันจะเป็นผู้พิจารณา เพื่อให้การจัดเก็บใหม่มีผลกระทบต่อราคาขายปลีกน้อยที่สุด" นพ.พฤฒิชัยกล่าว 

ขอขอบคุณ รายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์ประชาชาติ

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก