รวบ2เจ้าอาวาส-พระลูกวัดเล่นไฮโลร่วมกับสีกาคากุฏิวัด|รวบ2เจ้าอาวาส-พระลูกวัดเล่นไฮโลร่วมกับสีกาคากุฏิวัด

รวบ2เจ้าอาวาส-พระลูกวัดเล่นไฮโลร่วมกับสีกาคากุฏิวัด

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

รวบ2เจ้าอาวาส-พระลูกวัดเล่นไฮโลร่วมกับสีกาคากุฏิวัด

ทนายคลายทุกข์ขอนำตัวอย่างที่คดีที่ผู้กระทำความผิดคือพระภิกษุซึ่งมีตำแหน่งถึงเจ้าอาวาสเล่นการพนัน

บทความวันที่ 29 เม.ย. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 2317 ครั้ง


รวบ2เจ้าอาวาส-พระลูกวัดเล่นไฮโลร่วมกับสีกาคากุฏิวัด

รวบ2เจ้าอาวาส-พระลูกวัดเล่นไฮโลร่วมกับสีกาคากุฏิวัด

 

ทนายคลายทุกข์ขอนำตัวอย่างที่คดีที่ผู้กระทำความผิดคือพระภิกษุซึ่งมีตำแหน่งถึงเจ้าอาวาสเล่นการพนัน  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 28 เม.ย.  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ขอนแก่น และชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ได้เข้าจับกุมพระเล่นไฮโลที่กุฎิเจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง หมู่ 1 ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย หลังต้องใช้วาจาหว่านล้อมนานเกือบชั่วโมงให้กลุ่มพระที่เล่นการพนันไฮโลที่อยู่ด้านในเปิดประตูให้เข้าไป โดยพบพระ 3 รูป และฆราวาส 3 คนอยู่ภายในห้อง

 

หลังการตรวจค้นพบลูกไฮโล 3 ลูกพร้อมอุปกรณ์การเล่นครบ เงินสด 5,260 บาท จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน และทำการจับกุม ทราบชื่อ พระแสวง กิตติภัตโต อายุ 50 ปี เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรืองและเป็นเจ้าของห้อง พระสมศักดิ์ สุภตโต อายุ 45 ปี พระลูกวัดศรีบุญเรือง พระสุจี ธีระสังวะโร อายุ 45 ปี เจ้าอาวาสวัดท่าคกเรือ ในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ นายวาฤทธิ์ ชัยศรีหา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 9 ต.โนนขมิ้น อ.เมืองหนองบัวลำภู นางบุญช่วย ศรีเจริญ อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 13 ต.นาดี อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ และนายมงคล เมืองแสน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 11 ต.หนองเม็ก อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม รับเป็นต้นทาง

 

จากนั้นได้ควบคุมตัวไปพบพระครูรัตนสราภิรม เจ้าคณะตำบลท่าบ่อและเจ้าอาวาสวัดสระแก้ว ในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ เพื่อทำการสึก แต่เจ้าคณะตำบลไม่ยอมประกอบพิธีสึกให้ และบอกให้พระภิกษุที่ถูกจับกุมถอดผ้าเหลืองเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อไปขึ้นศาล หลังจากนั้นก็ให้กลับมาห่มจีวรใหม่ โดยบอกว่าจะเป็นผู้เคลียร์ให้เอง ซึ่งพระทั้ง 3 รูปได้ปฎิบัติตามคำสั่งของเจ้าคณะตำบลท่าบ่อ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป

ขอขอบคุณรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์มติชน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ท่านเจ้าคณะตำบลทำไมไม่จำสึก ไปขึ้นศาลแล้วกลับมาคลุมจีวรไม่อายเลยนะคะ น่าสงสารญาติโยม  สาธุ

โดยคุณ แม่ชีสุพรรณวดี ดวงบุบผา 14 ต.ค. 2553, 06:18

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก