เชิดเงินเดือน10ล. ครูวุ่นทั้งจว.|เชิดเงินเดือน10ล. ครูวุ่นทั้งจว.

เชิดเงินเดือน10ล. ครูวุ่นทั้งจว.

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เชิดเงินเดือน10ล. ครูวุ่นทั้งจว.

ครูเมืองร้อยเอ็ดวุ่นเบิกเงินเดือนไม่ได้ สอบพบจนท.การเงินสาวเชิดเงินหนีนับสิบล้านบาท

บทความวันที่ 29 เม.ย. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 2170 ครั้ง


เชิดเงินเดือน10ล

เชิดเงินเดือน10ล. ครูวุ่นทั้งจว.

 

ครูเมืองร้อยเอ็ดวุ่นเบิกเงินเดือนไม่ได้ สอบพบจนท.การเงินสาวเชิดเงินหนีนับสิบล้านบาท แก้ไขข้อมูลนำเงินเข้าบัญชีพรรคพวกรวม 3 คน ก่อนถอนรวดเดียวเกลี้ยงแล้วเผ่นหนีไปทันที ความมาแตกเพราะครูจะไปกดเงินเดือนมาใช้พบยังไม่เข้าบัญชี ตร.ออกหมายจับข้อหายักยอกทรัพย์ ผอ.สพท.รีบประสานธนาคารขอเบิกเงินพิเศษมาจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนก่อน ยอมรับไว้ใจลูกน้องเกินไปวอนให้นำเงินมาคืนแล้วจะไม่เอาเรื่อง

 

            กฎหมายที่เกี่ยวกับการดำเนินคดีนี้  โดยทีมทนายความรายการทนายคลายทุกข์ คือ  ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 66, ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83,147,151,353

 

มาตรา 66  เหตุที่จะออกหมายจับได้มีดังต่อไปนี้

(1) เมื่อมีหลักฐานตามสมควรว่าบุคคลใดน่าจะได้กระทำความผิดอาญาซึ่งมีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกินสามปี หรือ

(2) เมื่อมีหลักฐานตามสมควรว่าบุคคลใดน่าจะได้กระทำความผิดอาญาและมีเหตุอันควรเชื่อว่าจะหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุอันตรายประการอื่น

ถ้าบุคคลนั้นไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง หรือไม่มาตามหมายเรียกหรือตามนัดโดยไม่มีข้อแก้ตัวอันควร ให้สันนิษฐานว่าบุคคลนั้นจะหลบหนี

 

ประมวลกฎหมายอาญา

มาตรา 83  ในกรณีความผิดใดเกิดขึ้นโดยการกระทำของบุคคลตั้งแต่สองคนขึ้นไป ผู้ที่ได้ร่วมกระทำความผิดด้วยกันนั้นเป็นตัวการ ต้องระวางโทษตามที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น

 

มาตรา 147  ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่สองพัน บาทถึงสี่หมื่นบาท

 

มาตรา 151  ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใดๆ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต อันเป็นการเสียหายแก่รัฐ เทศบาล สุขาภิบาลหรือเจ้าของทรัพย์นั้น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสี่หมื่นบาท

 

มาตรา 353  ผู้ใดได้รับมอบหมายให้จัดการทรัพย์สินของผู้อื่น หรือทรัพย์สินซึ่งผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วย กระทำผิดหน้าที่ของตนด้วยประการใดๆ โดยทุจริต จนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สินของผู้นั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

รายละเอียดรายงานข่าว

เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 28 เม.ย. นายสมเกียรติ พื้นแสน ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ร้อยเอ็ด เขต 1 และนายบุญโฮม สุวรรณศรี หัวหน้ากลุ่มงานบริหารการเงินและสินทรัพย์ สพท.ร้อยเอ็ด เขต 1 เข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.พิชัย จันทรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ให้ดำเนินคดีกับนางรุ่งรัตน์ บุบผาเดช อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/1 ซอย 18 ถนนรณชัยชาญยุทธ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เป็นเจ้าพนักงานพัสดุ 5 สพท.ร้อยเอ็ด เขต 1 ทำหน้าที่การเงิน ข้อหายักยอกเงินเดือนครูในพื้นที่จำนวน 10,068,931.77 บาท ทำให้ครูในพื้นที่เดือดร้อนเพราะไม่สามารถเบิกเงินเดือนได้

 

ตำรวจสอบสวนทราบว่า นางรุ่งรัตน์ แก้ข้อมูลการนำเงินเข้าบัญชีเงินเดือนของครูแต่ละคนไปเข้าบัญชีของพรรคพวกประกอบด้วย น.ส.สุขจิตร์ตรา วิริหา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 1 ต.บ้านแจ้ง อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด, น.ส.อัจฉรา จันทร์เสละ และน.ส.จารุวรรณ กลางบุรัมย์ อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 2 ต.เมืองไพร อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จากนั้นทั้ง 3 คนไปเบิกเงินสดที่ธนาคารกรุงไทย สาขาร้อยเอ็ด รวม 10 ล้านบาท เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนพากันหลบหนีไป แต่กว่าทางสพท.ร้อยเอ็ด เขต 1 จะทราบเรื่องเมื่อมีครูไปกดเงินเดือนและพบว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี จึงมาสอบถามกับต้นสังกัด กระทั่งพบว่าถูกนางรุ่งรัตน์ ยักยอกไปหมดแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 4 คนในข้อหายักยอกทรัพย์

 

ด้านนายสมเกียรติ กล่าวว่า ทางสพท.ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นความเดือดร้อนของครู และเพื่อให้สบายใจจึงดำเนินการใน 3 มาตรการ คือ 1.ชะลอการใช้หนี้สหกรณ์ครู เพื่อนำเงินมาจ่ายเป็นเงินเดือน 2.ประสานกับธนาคารกรุงไทย สาขาร้อยเอ็ด เพื่อขอโอดี (เงินเบิกเกินบัญชี) สพท.ร้อยเอ็ด เขต 1 ไปจ่ายเงินเดือนครูได้ในวันที่ 29 เม.ย. และ 3.จะรายงานไปยังผอ.สำนักกองคลัง สำนักงานคณะกรรม การการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เพื่อหาทางช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป ขอให้ครูทุกคนอดใจรอและสบายใจได้ว่าไม่เกิน 1-2 วันได้รับเงินเดือนแน่นอน

 

ส่วนนายบุญโฮม หัวหน้างานของนางรุ่งรัตน์ กล่าวว่า สาเหตุเพราะไว้ใจลูกน้องเกินไป และไม่คิดว่าลูกน้องจะแก้ข้อมูลเชิดเงิน ขอให้นางรุ่งรัตน์ ติดต่อนำเงินมาคืนด้วย ยินดีให้อภัย

ขอขอบคุณ รายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 4

ที่เเม่ผมเเถวนั้น ใกล้เซนทรัลสมุทรสาครเป็นอาจารย  ไปหุปเเม่ผมกัน ครับ อาจารยทนาย

โดยคุณ พตอ สวัสดิ์ นางเมธาพร เวชเจริญ 20 ก.ค. 2559, 08:01

ความคิดเห็นที่ 3

เเม่ผมพี่ชายให้ที่มาเป็นอาจารย พวกบริษัทไปหุปเเม่ผม เบสเเลนขโมยเเม่ผม

โดยคุณ ณฐมน เวชเจริญ พตอ สวัสดิ์ นางเมธาพร เวชเจริญ 20 ก.ค. 2559, 07:56

ความคิดเห็นที่ 2

เเม่ผมเป้นอาจารยเเบ่งที่มาพวกบริษัท งกเที่ยวไปหุปเเม่ผมลูกยั

งอยู่เลยครับอาจารย

โดยคุณ ณฐมน เวชเจริญ เมธาพร เวชเจริญ 20 ก.ค. 2559, 07:47

ความคิดเห็นที่ 1

ที่เเม่ผมเเบ่งมาไร่ละ20 ล้านเที่ยวไปหุปเเม่ผมครับอาจารย ใกล้เซนทรัล สมุทรสาคร ไม่ชอบเลยพวกงก

โดยคุณ ณฐมน เวชเจริญ นางเมธาพรเวชเจริญ พตอ สวัสดิ์ ทรงสุวรรณ์ 20 ก.ค. 2559, 07:43

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก