ที่ดินจะถูกยึดหรือไม่|ที่ดินจะถูกยึดหรือไม่

ที่ดินจะถูกยึดหรือไม่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ที่ดินจะถูกยึดหรือไม่

คุณบัณฑิตย์ขอคำปรึกษาทีมทนายความรายการทนายคลายทุกข์ว่า

บทความวันที่ 23 เม.ย. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 597 ครั้ง


ที่ดินจะถูกยึดหรือไม่

ที่ดินจะถูกยึดหรือไม่

 

คุณบัณฑิตย์ขอคำปรึกษาทีมทนายความรายการทนายคลายทุกข์ว่า  พ่อของผมซื้อที่ดินแปลงหนึ่งที่ดินแปลงนี้เป็นของญาติห่างๆของพ่อ  ชื่อเจ้าของที่ดินเป็นชื่อของแม่ของคนที่พ่อไปซื้อที่ดิน  แม่ได้แบ่งให้ลูกคนละเท่าๆ กันลูกคน

 

แต่ยังไม่ได้โอนกรรมสิทธ์ให้ใคร  ลูกคนที่สองของเจ้าของที่ดินแบ่งขายที่ดินส่วนที่เขาได้รับให้  พ่อของผมเป็นจำนวนเงินประมาณหนึ่งหมื่นแปดพันบาท  โดยตกลงกันว่าจะจ่ายก่อนหนึ่งหมื่นหกพันบาท  ที่เหลือสองพันบาทเอาไว้จ่ายวันโอนกรรมสิทธิ์ 

 

มาวันหนึ่งลูกชายคนโตของเจ้าของที่ดิน  ได้เอาที่ดินไปจำนองกับนายทุนบริษัทหนึ่ง  เพื่อกู้เงินไปต่างประเทศ  แต่พอไปต่างประเทศแล้วไม่ได้ทำงาน เลยกลับเมืองไทยแล้วก็ไม่ใช้หนี้ที่กู้ยืมไปทางบริษัท  ขาก็นัดไกล่เกลี่ย  แล้วเขาก็ยืนยันว่าจะไม่ใช้  จะให้นายทุนมายึดที่ได้เลย

 

ประเด็นมันอยู่ที่ว่า  บ้านของพ่ออยู่ในแปลงเดียวกันกับที่เขาเอาไปจำนอง  บ้านที่พ่ออยู่ในขณะนี้มีเลขที่บ้าน เสียภาษีทุกปี  เวลาเขาเอาที่ดินไปจำนองมิได้บอกกล่าวทางผู้ที่อยู่ในที่ดินแปลงเดียวกัน  เลยไม่ได้เซ็นเอกสารยินยอมเลยในฐานะอยู่ในที่ดินแปลงเดียวกัน 

 

ตอนพ่อซื้อที่ดินมีเพียงแต่การทำสัญญาระหว่างลูกสาวคนที่สอง  ที่ขายที่ดินให้กับพ่อกับ  พ่อทำสัญญากัน  มีผู้ใหญ่บ้าน  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในสมัยนั้นลงชื่อเป็นพยาน

 

คำถามว่า  

1.ที่ดินที่พ่อซื้อที่อยู่ในแปลงเดียวกันที่เขาเอาไปจำนองจะถูกยึดหรือไม่

2.ถ้าถูกยึดมีทางไหนบ้างที่จะทำไม่ให้ถูกยึด

 

พ่อของผมเพิ่งที่จะถูกยึดทรัพย์ในคดีถูกฟ้องล้มละลายมาไม่กี่เดือนนี้เองก็ต้องมาเจอปัญหากับทรัพย์สินที่มีอยู่เพียงชิ้นสุดท้าย  ที่จะเป็นที่ซุกหัวนอนและให้ลูก  ท่านคิดมากจนไม่เป็นจะทำอะไร 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

เป็นประโยชน์ต่อชีวิตประจําวัน

โดยคุณ [email protected] 10 พ.ค. 2552, 22:01

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก