ปัญหาบัตรเครดิตและฟิตเนส
ผมชื่อจุมพล ขอคำปรึกษาทนายคลายทุกข์ว่า ผมมีปัญหากับทาง True fitness มีการเรียกเก็บค่าบริการผ่านทางบัตรเครดิต
โดยที่ผมเคยไปกรอกใบสมัคร..แต่ยังไม่ได้เซ็นชื่อกำกับ มีพนักงานมารบเร้าในขณะกรอกใบสมัคร
ให้สมัคร..เล่น fitness ดีอย่างนั้นดีอย่างนี้
ผมจึงถามว่าสมัครแล้วผมได้อะไรบ้าง..
แม้แต่บัตรสมาชิกยังไม่มีให้.. ผมจึงไม่เซ็นชื่อในใบสมัคร
หลังจากนั้นอีก 4 เดือนให้หลัง ก็มีการเรียกเก็บค่าบริการ 3 งวด (ในเดือนกันยายน) ผมพยายามที่จะหาเอกสารทั้งจากธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตและจาก
true fitness ซึ่งได้รับการปฏิเสธทั้งสองฝ่าย --> ผมเห็นว่าไม่เป็นธรรม ยังไม่ได้กรอกใบสมัคร ไม่เคยไป fitness เพราะอยู่นอกเส้นทาง รวมทั้งขอเอกสาร ตรวจสอบก็ไม่ได้
ผมจึงทำเรื่องตรวจสอบการเรียกเก็บเงิน(เจ้าหน้าที่ธนาคารคนละส่วน..กับที่เคยขอข้อมูล)
ปรากฏว่าผมได้เอกสารใบสมัคร ที่มีการกรอกชื่อผมในหน้าใบสมัคร
เอามาตรวจสอบกับเอกสารใบสมัคร(ส่วนนี้ผมแอบเอาออกมา..) แค่ดูก็รู้แล้วว่า..ปลอมลายเซ็น..
ติดต่อไปทางธนาคารเจ้าของบัตร เขาก็ยืนยันว่าเอกสารถูกต้อง ผมเลยลองไม่จ่ายเงินในบัตรเครดิต
True fitness ให้เจ้าหน้าที่โทรมา..ตามหนี้ด้วยคำพูดไม่สุภาพ..เอามาก
ๆ จะให้ผมไป clear ที่สำนักงานของ True
fitness อย่างเดียว
ผมขอถามความเป็นไปได้
1. การฟ้องร้องในฐานะผู้บริโภค
ไม่เคยใช้บริการ มีการปลอมแปลงเอกสาร แบบนี้สามารถฟ้องได้หรือไม่
2. ความเป็นไปได้ในการชนะคดี หากมีการฟ้องร้อง
หรือเรียกร้องค่าเสียหาย..(ต้องทนฟังเจ้าหน้าที่ true fitness ที่พูดได้หยาบคายมาก)
3. ในกรณีนี้
ผมสามารถฟ้องธนาคารเจ้าของบัตรได้ด้วยหรือไม่ ดูแล้วเข้าข่ายสมรู้ร่วมคิด(เป็น
call center พยายามจะให้ผมติดต่อเขาเพียงคนเดียว)