ปัญหาบัตรเครดิตและฟิตเนส|ปัญหาบัตรเครดิตและฟิตเนส

ปัญหาบัตรเครดิตและฟิตเนส

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ปัญหาบัตรเครดิตและฟิตเนส

ผมชื่อจุมพล ขอคำปรึกษาทนายคลายทุกข์ว่า ผมมีปัญหากับทาง True fitness

บทความวันที่ 7 เม.ย. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 5555 ครั้ง


ปัญหาบัตรเครดิตและฟิตเนส

ปัญหาบัตรเครดิตและฟิตเนส

 

ผมชื่อจุมพล ขอคำปรึกษาทนายคลายทุกข์ว่า  ผมมีปัญหากับทาง True fitness มีการเรียกเก็บค่าบริการผ่านทางบัตรเครดิต โดยที่ผมเคยไปกรอกใบสมัคร..แต่ยังไม่ได้เซ็นชื่อกำกับ มีพนักงานมารบเร้าในขณะกรอกใบสมัคร ให้สมัคร..เล่น fitness ดีอย่างนั้นดีอย่างนี้  ผมจึงถามว่าสมัครแล้วผมได้อะไรบ้าง.. แม้แต่บัตรสมาชิกยังไม่มีให้.. ผมจึงไม่เซ็นชื่อในใบสมัคร

 

หลังจากนั้นอีก 4 เดือนให้หลัง  ก็มีการเรียกเก็บค่าบริการ 3 งวด (ในเดือนกันยายน) ผมพยายามที่จะหาเอกสารทั้งจากธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตและจาก true fitness ซึ่งได้รับการปฏิเสธทั้งสองฝ่าย --> ผมเห็นว่าไม่เป็นธรรม ยังไม่ได้กรอกใบสมัคร ไม่เคยไป fitness เพราะอยู่นอกเส้นทาง รวมทั้งขอเอกสาร  ตรวจสอบก็ไม่ได้


            ผมจึงทำเรื่องตรวจสอบการเรียกเก็บเงิน(เจ้าหน้าที่ธนาคารคนละส่วน..กับที่เคยขอข้อมูล) ปรากฏว่าผมได้เอกสารใบสมัคร ที่มีการกรอกชื่อผมในหน้าใบสมัคร
เอามาตรวจสอบกับเอกสารใบสมัคร(ส่วนนี้ผมแอบเอาออกมา..) แค่ดูก็รู้แล้วว่า..ปลอมลายเซ็น..

 

ติดต่อไปทางธนาคารเจ้าของบัตร เขาก็ยืนยันว่าเอกสารถูกต้อง  ผมเลยลองไม่จ่ายเงินในบัตรเครดิต True fitness ให้เจ้าหน้าที่โทรมา..ตามหนี้ด้วยคำพูดไม่สุภาพ..เอามาก ๆ จะให้ผมไป clear ที่สำนักงานของ True fitness อย่างเดียว
           

ผมขอถามความเป็นไปได้

1. การฟ้องร้องในฐานะผู้บริโภค ไม่เคยใช้บริการ มีการปลอมแปลงเอกสาร แบบนี้สามารถฟ้องได้หรือไม่

2. ความเป็นไปได้ในการชนะคดี หากมีการฟ้องร้อง หรือเรียกร้องค่าเสียหาย..(ต้องทนฟังเจ้าหน้าที่ true fitness ที่พูดได้หยาบคายมาก)

3. ในกรณีนี้ ผมสามารถฟ้องธนาคารเจ้าของบัตรได้ด้วยหรือไม่ ดูแล้วเข้าข่ายสมรู้ร่วมคิด(เป็น call center พยายามจะให้ผมติดต่อเขาเพียงคนเดียว)
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 17

 โดนมันหลอกเหมือนกันค่ะตัดบัตรมา3ปี เราสมัครปีเดียวจะฟ้องมันมีกฎหมายจะคุ้มครองผู้บริโภคได้บ้างคะ

โดยคุณ 22 พ.ค. 2558, 22:34

ความคิดเห็นที่ 16

 ระวัง Fitness First ขนาดมีเอกสารหลักฐานว่ายินยอมให้กักเงินแค่ 5 เดือน แม่งหักต่อไปโดยอ้างว่าเป็นต่อโดยอัตโนมัติหลัง 5 เดือน ทั้งที่ไปไม่กี่ครั้งมันไม่เคยถามซักคำว่าตรูจะสมัครต่อหลัง 5 เดือน และมีการเซ็นต์คิดว่าเป็นเซ็นต์ยกเลิก มันบอกเซ็นต์รับเงิน 1600 บาทจากนั้นมันก็ไม่แจ้งอะไร เงินก็ถูกตัดตลอด

โปรดอย่าให้หักทางบัตรเครดิต ระวังให้ดี มันติ๊กๆแล้วให้เซ็นต์ แบบงงๆ มันเอาไปเชื่อมโยงกับใบยินยอมให้หักเงินได้งัย อ่านให้ดี ทางที่ดีอย่าไปใช้บริการมันอีกครับพี่น้อง ผมเสียค่าโง่ไปเป็นหหมื่น เจ็บใจมาก

โดยคุณ นฤทธิ์ 6 ธ.ค. 2556, 20:15

ความคิดเห็นที่ 15

 ตอนนี้เราค้างมัน 1 เดือน ไม่รวมค่าแรกเข้า นะ เป็นเงิน 1789 + 250 ค่าทวงถาม ในเมื่อมันคิดค่าทวงถามไปแล้ว แล้วโทรมาถามแล้ว มันยังจะโทรมาจิกเราอีก ขนาดแบงค์ใหญ่ๆยังทวง แค่ครั่ง 2 ครั้งเอง แล้วยอดไปทบกับเดือนหน้า แต่นี้มันคิดตังแล้วยังมาก่อกวนอีกรำคาณมาก เราก็ถามหาเอกสารจากมันให้มันส่งมา เอกสารการค้างยอดชำระ ขนาดค่าโทรศัพท์ไม่ถึงพัน ยังส่งมาได้เลย ใบเสร็จรับเงินมันก็ยังส่งมา แต่นี้ มีแต่โทรทวงกับข้อความ ที่บอกแค่หมายเลขบัญชีมา แล้วหลักฐานการจ่ายเงิน หล่ะจะเอาที่ไหน จะให้เขียนใบนำฝาก แล้วจะรู้ได้ไงว่าเลขที่ บัญชีนี่ไม่ผิดพลาด ไปเข้าบัญชีคนอื่นหน่ะ พวกนี้บังอาจมาหัวหมอในเรื่องเล็กๆน้อยๆเราไม่ยอมหรอก

ใครจะยอมโอนเงินโดยไม่มีเอกสารการแจ้งยอดค้างหล่ะจริงไหม อีกอย่าง เราทำผิดสัญญา ไม่จ่ายค่าสมาชิก มันระบุในสัณญาว่า บ.จะตัดสิทธิ์การเป็นสมาชิก ถ้าเราผิดสัณญาข้อใดข้อหนึ่ง แต่นี้มันบอกว่าจะไม่ตัดสิทธิ์เราเด็ดขาด หัวหมอมาก กูไม่พลาดรอบสองหรอก จะเสียเงินให้พวกชั่วทั้งที 1789+250 *12 เท่ากับ 24468 บาท / ปี เอาเงิน 24468 ไปเสียในศาลยังสะใจกว่า พวกหากินแบบนี้ไม่เจริญหรอกค่ะขอแช่ง

โดยคุณ 007 11 ก.ค. 2556, 11:17

ความคิดเห็นที่ 14

 ไม่มีไรจะให้มันหรอกถ้าจะเสียทั้งที ขึ้นศาลแม่งเลยเอาให้มันเสียชื่อ 

โดยคุณ 007 11 ก.ค. 2556, 11:08

ความคิดเห็นที่ 13

เพื่อน มีปัญหากับทรูฟิตเนสเหมือนกันเป็นสมาชิกซื้อชั่วโมงฝึกกับเทรนเนอร์ เจอเทรนเนอร์เลวปลอมลายเซ็นต์  และ เอาเลขที่บัตรเครดิตไ่ปคีย์ แล้ว่ลอมลายเซ็นต์ในสลิป ใครไปใช้บริการให้ระวังนะ เทรนเนอ ชื่อ hugo หรือ tony ตอนนี้ก้อยังทำงานอยู่ แต่คงไม่รอดเรื่องของกฏหมาย คนมันทำชั่วได้ขนาดนี้

งานนี้บอกเพื่อนไปว่าเอามันเข้าคุกไ่ปซะ ภัยสังคม เป็นภัยกับคนอื่น ทำงานแบบโจร

โดยคุณ 10 มิ.ย. 2556, 12:58

ความคิดเห็นที่ 12

มีปัญหา เรื่องทรู ฟิตเนส เหมือนกันคะ คือว่าตอนที่เข้าไป พนักงานรบเร้าให้สมัครสมาชิก ก็ได้สมัคร 2 คนกับพี่สาว แต่เค้าให้เซ็นเอกสารสมัครสมาชิก พร้อมเอาบัตรประชาชนกับบัตรเอทีเอ็มไปถ่ายเอกสารมาให้เซ็น บอกว่าใช้บัตรเอทีเอ็มในการสมัครจะค่าแรกเข้าไม่แพง พร้อมเก็บเงินค่าบริการรายเดือน เดือนแรกไป 2 คน โดนไป 7 พันกว่าบาท และได้ไปเล่น 2-3 ครั้ง แต่นั้นเป็นการทดลองเล่นฟรี แต่หลังจากจ่ายเกินค่าบริการรายเดือน เดือนแรกไปก็ไม่เคยได้ไปเล่นเลย หลังจากนั้นมีบิลเรียกเก็บมา คนละ 10,000 กว่าบาท จะทำยังไงดีคะ ในเมื่อไม่เคยไปเล่นเลย แล้วเค้าก็ไม่ได้แจ้งว่าเป็นรายปี เราต้องจ่ายให้ทุกเดือน เครียดคะ

โดยคุณ ธีร์จุฑา รอดเรืองศักดิ์ 24 ก.ย. 2555, 01:55

ความคิดเห็นที่ 11

 ถ้าสมมุติว่าเราปิดบัญชี แล้วเปิดบัญชีใหม่ แต่เป้นธนาคารเดิม ทางฟิตเนสมันยังสมารถตัดเงินได้อีกหรือไม่ ถ้าใครทราบช่วยโทรมาบอกผมที 0822154539 

โดยคุณ กันต์ 2 พ.ค. 2555, 14:30

ความคิดเห็นที่ 10

อยากแจ้งให้เพื่อนๆ Fitness Firstทราบเพื่อที่จะไม่โดนเอาเปรียบแบบกรณีนี้>>>>เป็นสมาชิกFitnessFirst สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์มาแล้วเป็นป๊ มาเสียความรู้สึกตอนยกเลิกสมาชิกโดยไปแจ้งยกเลิกด้วยตัวเองล่วงหน้า1เดือน เจ้าหน้าที่รับเรื่องเข้าระบบไปเรียบร้อย ไม่ยอมให้เซ็นต์เอกสารยกเลิก ให้รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมีเจตนาติดต่อกลับมาอีกทีปลายเดือน ซึ่งตอนนั้นเราอยู่ต่างจังหวัด แต่เจ้าหน้าบอกถ้าสะดวกแล้วค่อยมาเซ็นต์เอกสาร ปรากฏว่าตัดบัตรเครดิตเรามาตลอดเลย เรากลับไปพบเจ้าหน้าที่ก็ปฏิเสธความรับผิดชอบทุกกรณี บอกว่าเป็นความผิดเราที่ไปเซ็นเอกสารให้สมบูรณ์ สังเกตุว่าFitnessFirstมีเจตนาถ่วงเวลาเพื่อที่จะให้ลูกค้าเสียค่าใช้จ่ายโดยมิควรเสียอีก1เดือน โดยเฉพาะแฟชั่นไอส์แลนด์ ได้ติดต่อสำนักงานใหญ่ก็ปฏิเสธความรับผิดชอบเหมือนกัน

โดยคุณ บุญมาก 27 ส.ค. 2554, 15:30

ความคิดเห็นที่ 9

สำหรับท่านอื่น ที่ไม่ได้ถูกปลอมแปลงเอกสาร แต่เจอปัญหาการทวงหนี้สัญญา 1-2 ปี ทั้งที่ไม่ได้เล่น ไปดูที่พันทิพย์ครับ มีคนบอกว่าเป็นเรื่องสัญญาไม่เป็นธรรม ช่วยคุ้มครองอยู่ ที่สำคัญอย่าไปหงอ หรือกลัวมัน ลองไปอ่านดูครับ  www.pantip.com/tech/basic/topic/BA2884422/BA2884422.html

โดยคุณ สุกิจ 5 ม.ค. 2554, 14:56

ความคิดเห็นที่ 8

จะเอายังงัยกะมันดีค่ะ เสียสุขภาพจิต

ปล่อยไปเลยมันจะฟ้องจริงมั้ย

กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคแค่ไหน

โดยคุณ โดนเหมือนกัน 2 ม.ค. 2554, 00:17

ความคิดเห็นที่ 7

ได้พาพี่สาวไปสมัครที่ทรูฟิตเนสค่ะ สาขาเซ็นทรัลเวิร์ล พี่สาวสมัครไปแล้วและทำการหักจากบัตรเครดิตทุกเดือน และเซลล์ได้บอกว่าให้เราทดลองเล่นโดยไม่ต้องเสียอะไรเลย ตอนแรกก็ไม่ได้เซ็นต์อะไร เค้าบอกว่าเป็นการเล่นฟรี และเราก็คิดว่าเราคงไม่ได้ไปเล่นอยู่แล้ว ก็เลยเซ็นต์เอกสารไปโดยไม่ได้ทันได้ตรวจสอบ จนระยะเวลาผ่านไปปีนึง พี่สาวผ่อนบัตรหมดแล้ว ปรากฎว่าทางทรูได้ทำการหักต่อ เราจึงโทรไปสอบถามว่าทำไมยังหักเงินจากบัตรอีก เค้าบอกมาว่าเอกสารที่คุณเซ็นต์ไว้เป็นการทำสัญญาใช้บริการและจะหักเงินต่อจากพี่สาว เราก็งงว่าทำไม เราไม่ได้เซ็นต์อะไร ปรากฎว่ากลับมาดูเอกสารเป็นการโดนหลอกลวงให้เซ็นต์ และมีข้อความตัวเล็ก ๆ ว่าจะทำการหักเงินต่อจากพี่สาวเราผ่อนหมด เราก็เลยโทรไปหาเซลล์คนนั้นปรากฎว่าไม่ยอมรับสาย ให้พูดกับทางการเงินอย่างเดียว และบอกว่ามีหลักฐาน ไม่สนใจว่าคุณจะเล่นหรือไม่เล่น แต่เรามีเอกสารหลักฐานในการที่คุณเซ็นต์สัญญาไว้  เราก็เลยนิ่งเฉย ไม่ทำการใด ๆ ทั้งสิ้น ยกเลิกบัตรเครดิต ไม่ชำระ แต่ยังมีการส่ง msg มาทวงถาม และจดหมายจะยื่นฟ้องอยู่เรื่อย ๆ แบบนี้ควรทำยังไงดีค่ะ ไม่ทราบว่าพอจะให้คำตอบได้หรือไม่ว่าควรทำเช่นไร เพราะไม่เห็นมีการตอบกระทู้นี้เลยค่ะ

โดยคุณ ฟิตเนสขี้โกง 26 พ.ย. 2553, 12:03

ความคิดเห็นที่ 6

แบบนี้จะให้คำตอบยังไงคะ เพราะไม่เห็นตอบในกระทู้เลยค่ะ

และทางออกจะช่วยผู้บริโภคยังไงคะ

โดยคุณ ฟิตเนสเหมือนกัน 26 พ.ย. 2553, 11:55

ความคิดเห็นที่ 5

โดนขู่จะส่งเรื่องไปที่เครดิตบูโรค่ะ คือน้องสาวทำสัญญาไว้ 1 ปี แต่ไมไ่ด้เล่นเลยแล้วบัตรเครดิตที่เคยค้ำไว้ก็เป็นบัตรของเราเราเลยปิดบัตรทิ้งที่จำได้น้องเราไม่ได้จ่ายอีกประมาณ 4 เดือนแต่ตอนนี้ผ่านมา 3 ปีเเล้วกลับเป็นว่ายอดที่ต้องจ่ายเป็นจำนวน 6 หมื่นกว่าตกใจมากค่ะ เค้าบอกว่าต้องติดต่อประนอมหนี้เท่านั้นไม่งั้นจะส่งเรื่องไปที่เครดิตบูโร ทำยังไงดีค่ะ

โดยคุณ 7 มิ.ย. 2553, 11:48

ตอบความคิดเห็นที่ 5

สวัสดีค่ะ ไม่ทราบว่าหาทางแก้ไขได้หรือยังค ดิฉันโดนมาคล้าย ๆ กัน อยากจะขอคำปรึกษาค่ะ ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ อรพิชา 24 ส.ค. 2553, 20:30

ความคิดเห็นที่ 4

สวัสดีค่ะ ไม่ทราบว่าหาทางแก้ไขได้หรือยังค ดิฉันโดนมาคล้าย ๆ กัน อยากจะขอคำปรึกษาค่ะ ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ อรพิชา 24 ส.ค. 2553, 20:30

ความคิดเห็นที่ 3

ตอนนี้ โดนหัเงิกนเกินจากทรูฟิตเน็ตเหมือนกันค่ะ แจ้งพนักงานแล้ว แต่ก็ไม่ดำเนินการให้ ให้ส่งแฟ็กซ์ไปให้อีกครั้ง(พูดอย่างนี้สามสี่ครั้งแล้ว) แล้วที่ส่งไปแล้วอ่ะ เอาไปไว้ไหน

สมัครเป็นสมาชิกฟิตเน็ตไว้ค่ะ แต่โดนหักจากพวกสปาด้วย ทั้งที่ไม่ได้ไปสมัคร แค่ไปใช้บัตรฟรีที่เขาให้มาแค่ครั้งเดียว เนี่ยว่าจะแจ้งความแล้ว แต่ไม่รู้จะได้เงินคืนรึเปล่า

โดยคุณ เอ 4 มิ.ย. 2553, 14:01

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก