เป็นหนี้เพราะช่วยเพื่อน|เป็นหนี้เพราะช่วยเพื่อน

เป็นหนี้เพราะช่วยเพื่อน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เป็นหนี้เพราะช่วยเพื่อน

คุณเอ็มตั้งกระทู้สอบถามมาที่ทนายคลายทุกข์เกี่ยวกับเรื่องหนี้สินว่า ตอนนี้ก้อหยุดจ่ายมีหนี้บัตรเครดิตอยู่ 3 ใบ

บทความวันที่ 25 มี.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 803 ครั้ง


เป็นหนี้เพราะช่วยเพื่อน

เป็นหนี้เพราะช่วยเพื่อน

 

คุณเอ็มตั้งกระทู้สอบถามมาที่ทนายคลายทุกข์เกี่ยวกับเรื่องหนี้สินว่า ตอนนี้ก้อหยุดจ่ายมีหนี้บัตรเครดิตอยู่ 3 ใบ ประมาณเกือบสองแสนบาท (ตัวเองไม่ค่อยได้ใช้มีทั้งเพื่อนและแฟนมันขอยืมวงเงินไปผ่อนสินค้า  ปรากฎว่ามันไม่เคยชำระแล้วแถมมันหนีหายไปเลยจึงต้องรับกรรมชำระมาสามปีแต่ก็ไม่หมดสักที)  ก็เลยตัดสินใจปล่อยให้ดำเนินการตามกฎหมายดีกว่า  เพราะตอนนี้ก็ตกงานต้องเช่าบ้านอยู่ ต้องหางานพิเศษรับจ้างขายของตามบูธต่างๆ ได้ค่าจ้างเป็นรายวันไม่แน่นอน อยากจะสอบถามว่า  การฟ้องร้องนี้จะใช้เวลาหลังจากที่เราหยุดการชำระหนี้ นานเท่าไหร่ เพราะเพื่อนบางคนเห็นแค่ 3 เดือนก็ฟ้อง บางคนก็เป็นปียังไม่ฟ้อง เพราะยังไม่ได้ทำงานถ้าขึ้นศาลตอนช่วงนี้ก็คงจะหมดปัญหาจะจ่ายให้สมบัติติดตัวที่เป็นชื่อเราเช่น รถก็ขายดาวน์ไปก็โดนเชิดเงินหลายหมื่นทีเดียวตนนี้ก็กลุ้มมากนอนไม่หลับมากๆ

 

คำแนะนำทนายคลายทุกข์

ประมาณ 6 เดือน  หลังจากผิดนัดชำระหนี้งวดแรก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 6

 แปลงรายจ่าย...เป็นรายรับ สู่การสร้างธุรกิจ"ที่เป็นไปได้ ทำง่าย
เริ่มต้นน้อย และมั่นคง"โอกาสสร้างรายได้ขั้นต่ำ 1,000 - 45,000
ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม http://bit.ly/2cuUHs4

โดยคุณ sfgdfhgf 4 ต.ค. 2559, 03:28

ความคิดเห็นที่ 5

ดิฉันมีปัญหา

เนื่องจากดิฉันออกรถให้เพื่อนเป็นชื่อดิฉัน แต่เพื่อนไม่ส่งค่างวดรถ และให้บริษัทไฟแนนซ์ยึดรถและขายทอดตลาด มีส่วนต่างอยู่ที่ 60000 บาท

ดิฉันควรทำอย่างไรดี เจ้าหนี้สามารถฟองศาลได้หรือไม่ค่ะ

และถ้าฟองศาลได้อายุความกี่ปีค่ะ

โดยคุณ ต่าย 6 ส.ค. 2555, 12:35

ความคิดเห็นที่ 4

ดิฉันมีปัญหาเนื่องจากสามีให้เพื่อนยืมชื่อซื้อบ้านกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยมีเจ้าหน้าดำเนินเอกสารให้หมด และบอกเราว่าหลังจากเรื่องอนุมัติ จะแก้ไขโอนเป็นชื่อเขา ผ่านมาได้ประมาณ 1 ปี มีจดหมายจากศาลให้ไปไกล่เกลี่ย พอสอบถามไปที่เพื่อนก็ พูดบิดเบือนว่าจะดำเนินการให้โดยจะไปจ่ายค่างวดที่ ธ.ไม่ให้ค้างก่อนวันไปศาล พรุ่งนี้ต้องไปศาล แต่เพือนแจ้งว่ายังหาเงินไม่ทัน จะทำอย่างไรดีค่ะ บ้านเราก็ไม่ได้อยู่ เอกสารเขาก็ทำปลอมขี้นมา สามีเซ็นต์จริง แต่มีเอกสารของดิฉันพ่วงไปด้วยเพระเราจดทะเบียนสมรสกัน

โดยคุณ คนหลงผิด 15 พ.ย. 2554, 17:53

ความคิดเห็นที่ 3

 ติดหนี้ธนาคารออมสิน โดยค้ำประกันเพื่อน กู้3คน  ค้ำซึ่งกันและกัน เราผ่อนของเราหมด แต่เพื่อนไม่ผ่อน จนมีหมายศาลเรียก จะทำอย่างไรดี เพราะตอนนี้ก็แย่อยู่เหมือนกัน

โดยคุณ ดำ 14 ก.ค. 2553, 06:32

ความคิดเห็นที่ 2

เป็นหนี้เพราะคำประกันเงินรายวันให้เพื่อน ตอนนี้ต้องเงินรายวัน วันละ3,000.-ดอกลอยต้นยังอยู่ 60,000.-ปวดหัวมาก ลูกเข้าโรงพยาบาลไม่สะบาย บ้านเช่าเดือนละ 3,000.-นำไฟต่างหาก เพราะส่งสารเพื่อนคิดว่าถ้าคำประกันเพื่อนและเราก็ลืมตาหรือมีเงินพอใช้บ้างเพราะเราทำงานกลึงไม้ก็พอมีบ้างแต่เพื่อนทำเราใกล้ตายทั้งครอบครัวเลย6ชีวิตจะทำยังไงดีตอนนี้หน้าฝนไม่มีงานกลึงแล้วเจ้าหนี้ก็เค็นจะเอาอีกวอนช่วยทีหางานไม้มากลึงก็ได้

โดยคุณ อภิชาน์ งามเจริญ 13 มิ.ย. 2553, 08:45

ความคิดเห็นที่ 1

ดิฉันมีปัญหาจะถามเกี่ยวกับการเขาไปขอลดยอดหนี้กับธนาคาร จะต้องพูดอย่างไรดี วิธีการพูดขอลดยอดหนี้ เอกสารอะไรบ้างที่ฉันต้องเตรียมไปให้ทางธนาคาร กรุณาช่วยบอกกล่าวด้วยนะค่ะ

โดยคุณ ประภาพร โพธินาม 10 ก.ค. 2552, 17:17

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก