ล้มละลายไปต่างประเทศได้หรือไม่|ล้มละลายไปต่างประเทศได้หรือไม่

ล้มละลายไปต่างประเทศได้หรือไม่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ล้มละลายไปต่างประเทศได้หรือไม่

คุณปัญญา สอบถามเรื่องล้มละลายว่า ในกรณีเราจะถูกฟ้องล้มละลายจะมีผลต่องานที่ทำและรายได้

บทความวันที่ 11 มี.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 5871 ครั้ง


ล้มละลายไปต่างประเทศได้หรือไม่

 

ล้มละลายไปต่างประเทศได้หรือไม่

 

คุณปัญญา  สอบถามเรื่องล้มละลายว่า  ในกรณีเราจะถูกฟ้องล้มละลายจะมีผลต่องานที่ทำและรายได้หรือไม่และสามารถเดินทางไปต่างประเทศได้หรือไม่พอจะมีทางแก้หรือไม่ครับ

 

คำแนะนำทนายคลายทุกข์

การจะมีผลต่องานหรือจะขึ้นอยู่กับระเบียบขององค์กรของท่าน (ข้อบังคับการทำงาน)  ส่วนการเดินทางไปต่างประเทศ  โดยหลักการลูกหนี้จะออกไปนอกราชอาณาจักรไม่ได้  เว้นแต่ศาลศาลหรือเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะอนุญาตเป็นหนังสือ ตาม พ.ร.บ. ล้มละลาย  พ.ศ. 2483  มาตรา 67 (3)

 

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง

พระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. 2483

มาตรา 67  เมื่อศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์ของลูกหนี้หรือพิพากษาให้ลูกหนี้ล้มละลายแล้ว และยังไม่ได้สั่งปลดจากล้มละลาย

(1) ลูกหนี้จะต้องขอให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์กำหนดจำนวนเงินเพื่อใช้จ่ายเลี้ยงชีพตนเองและครอบครัวตามสมควรแก่ฐานานุรูป โดยเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เป็นผู้อนุญาตให้ลูกหนี้จ่ายจากเงินที่ลูกหนี้ได้มาในระหว่างล้มละลายและลูกหนี้จะต้องส่งเงินหรือทรัพย์สินที่เหลือนั้น แก่เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ภายในเวลาที่เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์กำหนดพร้อมด้วยบัญชีรับจ่าย

(2) ทุกครั้งที่ลูกหนี้มีสิทธิจะได้รับทรัพย์สินอย่างใดลูกหนี้จะต้องรายงานเป็นหนังสือให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทราบ โดยแสดงรายละเอียดเท่าที่สามารถจะทำได้ภายในเวลาอันสมควร และไม่ว่าในกรณีใด ลูกหนี้จะต้องแสดงบัญชีรับจ่ายเสนอต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทุกระยะหกเดือน

(3) ลูกหนี้จะออกไปนอกราชอาณาจักรไม่ได้ เว้นแต่ศาลหรือเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะอนุญาตเป็นหนังสือและถ้าจะย้ายที่อยู่ ต้องแจ้งตำบลที่อยู่ใหม่เป็นหนังสือให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทราบภายในเวลาอันสมควร

 

 

 

 

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 3

    ตอนนี้ถูกศาลสั่งล้มละลาย และต้องการทำพาสปอร์ตเพื่อเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ไม่สามารถทำพาสปอร์ตได้ตอนนี้ หนูจะทำอย่างไรได้บ้างเพื่อทำพาสปอร์ต

โดยคุณ สาวิตรี ดุงโคกกรวด 11 ก.ย. 2562, 18:49

ความคิดเห็นที่ 2

 อยากถามว่าชื่อมีติดคดีอะรัยบ้าง ออกนอกไปเทศได้มั้ยตอนนี้

โดยคุณ ภัคพินันท์ ปภาพิชญ์ธนันท์ 17 มี.ค. 2559, 11:30

ความคิดเห็นที่ 1

 พ่อผมทำผิดกฎหมาย รอลงอาญา 2 ปี และเนรเทศออกนอกประเทศ  ผมมีน้องอายุ 12 ปี จะสามารถทำเรื่องให้พ่อกลับเข้ามาได้ไหม และค่าใช้จ่ายแยอะไหมครับ ผมอายุ 20 ปี เพิ่ทำงานได้ 1 ปี

โดยคุณ โฮทะกะ มัทซูโอะ 11 ธ.ค. 2553, 12:21

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก