เรียกเก็บค่าติดตามทวงถาม | decha.com
X Close ปิดเองอัตโนมัติภายใน  30 วินาที
452

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน สถาบันการเงิน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700

อ่านต่อได้ที่นี่

3120

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700

อ่านต่อได้ที่นี่

576

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 \"อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล\"

อ่านต่อได้ที่นี่

รับแปลเอกสารต่างๆ

อ่านต่อได้ที่นี่

เรียกเก็บค่าติดตามทวงถาม

  • สวัสดีค่ะ

    เรียกเก็บค่าติดตามทวงถาม

     

    ผู้บริโภคท่านหนึ่ง  ร้องเรียนทนายคลายทุกข์ เกี่ยวกับเรื่องการทวงหนี้  รายละเอียดคือ  เป็นลูกค้าซื้อสินค้าเงินผ่อนจากบริษัท อิออน จำกัด เมื่อประมาณปลายเดือนสิงหาคม 2551 ดิฉันได้ผ่อนซื้อโทรศัพท์มือถือซัมซุง จากห้างโลตัส ปิ่นเกล้า และได้ทำสัญญาขอผ่อนเป็นรายเดือนๆ ละ 748 บาทเป็นเวลา 9 เดือน (ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2551 - เดือนมิถุนายน 2552) ซึ่งได้เริ่มผ่อนงวดแรกเมื่อแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2551จำนวนเงิน 748 บาท ตามสัญญาต้องผ่อนส่งทุกงวดภายในวันที่ 2 ของเดือน

     

    พอมาเดือนที่สองคือวันที่ 2 พฤศจิกายน 2551 ดิฉันก็เริ่มผ่อนชำระรวมเป็นสองงวด (งวดที่ 2 และ 3 ของเดือนพฤศจิกายนกับเดือนธันวาคม 2551) จำนวนเงิน 1,496 บาท เพราะต้องการผ่อนชำระให้หมดเร็วขึ้น จนกระทั่งต้นเดือนมกราคม 2552 ดิฉันยังไม่เห็นใบแจ้งหนี้ใดๆ จากทางบริษัททำให้ดิฉันร้อนใจ เพราะไม่ชอบติดค้างชำระหนี้สินใดๆ จึงได้ทำการติดต่อกับทางบริษัททั้งทางโทรศัพท์ และที่เคาน์เตอร์บริการห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ท่าพระ ทุกที่ก็บอกให้ดิฉันชำระค่าบริการได้เลย โดยไม่ต้องรอใบแจ้งหนี้จากทางบริษัท โดยใช้ใบแจ้งหนี้ใบเก่าก็ได้

     

    แต่เนื่องจาก ดิฉันพบการบริการไม่สุภาพจากพนักงานของบริษัท อิออน ด้วยการพูดจาแบบไม่ใส่ใจกับลูกค้า จึงได้เขียนจดหมายแจ้งไปทางบริษัท โดยทางอีเมล์ถึงการบริการที่ไม่สุภาพจากพนักงานคนนั้น และในวันรุ่งขึ้น ได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายติดตามทวงหนี้โทรมาหา (เป็นเสียงผู้ชาย) และบอกว่ามีหมายเลขโทรศัพท์ของดิฉันโทรไปหาตอน 5 ทุ่มทั้งที่ดิฉันไม่ได้โทรไป (ซึ่งดิฉันคิดว่า ทางบริษัทผู้ที่มีหน้าที่ในการดูแลการเขียนตอบจดหมายทางเมล์ ได้ส่งให้กับเจ้าหน้าที่ผู้นั้นรับทราบเรื่องของดิฉัน ในความเป็นจริงดิฉันได้เขียนเมล์ไปตอน 5 ทุ่ม) ซึ่งดิฉันก็ได้แจ้งให้ทราบว่าเกิดปัญหาใดขึ้น  และเจ้าหน้าที่ท่านนี้ ก็บอกเหมือนที่ทุกคนพูด คือให้ไปชำระได้เลยโดยใช้แจ้งใบเก่าได้

     

    วันต่อมา ก็มีโทรศัพท์จากผู้จัดการสาขา  โทรมาสอบถามถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งดิฉันก็ได้ให้ความร่วมมือในการตอบคำถามไป แต่เรื่องก็เงียบหายไปโดยไม่มีการตอบกลับถึงความคืบหน้าว่าเป็นอย่างไร ซึ่งดิฉันก็ไม่ได้ใส่ใจ เพราะคิดว่าได้แจ้งให้ทางบริษัททราบถึงการบริการที่ไม่ประทับใจไปแล้ว และหลังจากที่คุยกับเจ้าหน้าที่ท่านนี้ไปประมาณ 4-5 วันดิฉันก็ได้ไปชำระหนี้อีก 2 งวด (คืองวดที่ 4 และ 5 ของเดือนมกราคมกับเดือนกุมภาพันธ์ 2552)

     

    หลังจากที่ชำระหนี้ไปได้สองวัน ก็มีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงโทรมาทวงถามว่าได้ไปชำระหนี้หรือยัง (เสียงพูดสุภาพค่ะ) ซึ่งดิฉันก็ได้บอกไปว่าได้ไปชำระหนี้แล้วเมื่อ 2 วันก่อน ต่อมาวันที่ 15 มกราคม 2552 ดิฉันก็ได้รับใบแจ้งหนี้ว่าดิฉันยังมีหนี้คงค้างชำระอีก 2,992 บาท และค่าติดตามทวงถามอีก 154 บาท จากยอดที่ปรากฏนี้ทำให้ดิฉันเคืองใจมาก

     

    อย่างไรก็ตามดิฉันก็ได้ไปชำระหนี้ที่ยังคงค้างอยู่ทั้งหมด 2,992 บาท ก่อนวันกำหนดเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2552 พร้อมกับเขียนจดหมายทางเมล์ถามกลับไปทางบริษัทอีกครั้ง โดยเล่ารายละเอียดถึงสาเหตุของการโทรถาม  จากพนักงานผู้หญิงคนนั้น พร้อมกับบอกไปว่า ดิฉันจะไม่ยอมเสียเงินจำนวน 154 บาทให้กับทางบริษัท และได้ชำระหนี้ที่คงค้างอยู่กับทางบริษัททั้งหมด 2,992 บาทไปแล้ว และได้ขอให้ทางบริษัทกรุณาแจ้งสาเหตุที่ดิฉันต้องจ่ายเงินค่าติดตามทวงถามจำนวน 154 บาทเป็นลายลักษณ์อักษรด้วยแทนการโทรถาม แต่ก็รออยู่โดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2552 ก็ได้รับจดหมายแจ้งหนี้ค่าติดตามทวงถาม 154 บาทกลับมาอีก

     

    ในกรณีนี้ดิฉันไม่ได้ผิดค้างค่าชำระหนี้ใดๆ และเป็นผู้ติดต่อกับบริษัทเองตั้งแต่ต้น ดิฉันจำเป็นต้องจ่ายค่าทวงถามนี้หรือไม่คะ

     

    คำแนะนำทนายคลายทุกข์

    ไม่ต้องจ่าย และการกระทำดังกล่าวของอิออน  ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิผู้บริโภค  และฝ่าฝืนประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย  ให้ร้องเรียนได้ที่ฝ่ายกำกับและตรวจสอบสถาบันการเงินเฉพาะกิจ โทร.02-283-5710, 02-283-5841

     

     

" บทความและคำแนะนำของทนายคลายทุกข์เป็นประโยชน์ต่อท่านหรือไม่ "


ความคิดเห็น

  •  1  2   

  • ความคิดเห็นที่ 21

     ช่วยตอบข้อข้องใจที ครับ 

    ผมผ่อนชำระสินเชื่อรถยนต์กับธนาคารไทยพานิชย์ จำนวน 48 เดือน เดือนละ 3710 บาท กำหนดชำระทุกวันที่ 10 ของทุกเดือน ปรกติก็จ่ายตรงทุกเดือนครับ แต่เนื่องจากว่า เดือน ธันวาคมและมกราคมที่ผ่านเงินเดือน ผมไม่ออกมาสองเดือนแต่ก็ไม่ได้ค้างชำระแต่อย่างไดนะครับ แต่ในเดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ผมได้รับแจ้งให้ชำระค่า งวดประจำเดือนกุมภาพันธ์ เป็นจำนวนเงิน 3710+ค่าติดตามทวงถามอีก 640 บาท และค่าปรับล่าช้าอีก 64 บาท อยากถามผมต้องจ่ายค่าติดตามด้วยรึป่าวครับ

     

    โดยคุณ กฤษดา เนตรพันธ์  (101.51.55.42)     27 ก.พ. 2557

  •  1  2   

แสดงความคิดเห็น

  •    
    ชื่อ
    เมล์
    ความคิดเห็น
    ตัวเลขที่เห็น
     แจ้งทาง e-mail เมื่อมีผู้ตอบกระทู้นี้

เข้าสู่ระบบ

คุณสามารถ สมัครสมาชิกได้ที่นี่...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุดในหมวด

ข่าวที่ถูกค้นมากที่สุดในหมวด