ถูกหักเงินจากบัตรเครดิตโดยไม่ยินยอม|ถูกหักเงินจากบัตรเครดิตโดยไม่ยินยอม

ถูกหักเงินจากบัตรเครดิตโดยไม่ยินยอม

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ถูกหักเงินจากบัตรเครดิตโดยไม่ยินยอม

ทนายคลายทุกข์ขอนำข้อร้องเรียน ปรึกษาคดี สคบ. มีข้อร้องเรียนค่ะ

บทความวันที่ 26 ก.พ. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 16387 ครั้ง


บัตรเครดิต

ถูกหักเงินจากบัตรเครดิตโดยไม่ยินยอม

 

ทนายคลายทุกข์ขอนำข้อร้องเรียน  ปรึกษาคดี สคบ. มีข้อร้องเรียนค่ะ  เรื่องมีอยู่ว่า  มีเซลล์ประกันภัยรถยนต์จากบริษัท ASN BROKER โทรมาหา แล้วแนะนำให้ต่อประกันภัยรถยนต์ของสินทรัพย์ประกันภัย และแอบอ้างว่าเป็นประกันภัยของ honda และบอกเราว่าถ้ามีบัตรเครดิต visa หรือ master card จะได้รับส่วนลด 5% และสามารถผ่อนได้ 4 งวด งวดละ 4725 บาท

 

ดิฉันก็ถามต่อว่าแล้วมีประกันภัยของบริษัทอื่นรึเปล่า  เค้าบอกว่าตอนนี้แนะนำให้ใช้ของสินทรัพย์ประกันภัยดีกว่า และได้ขอหมายเลขบัตรเครดิตไป ดิฉันก็ให้หมายเลขบัตรเครดิตไป  โดยที่ไม่ได้คิดว่าเค้าจะสามารถหักเงินในบัตรเครดิตได้  เพราะดิฉันยังไม่ได้ตกลงที่จะทำประกันด้วย

 

พออีกสองวันดิฉันโทรไปเช็คยอดบัตรเครดิต เค้าบอกว่าบริษัท asn broker ได้หักเงินเราไปแล้ว 4725 บาท  ดิฉันก็เลยโทรไปที่บริษัทดังกล่าวนี้บอกว่าจะโทรมายกเลิกประกัน พอโทรไป call center ก็บอกว่าเซลล์คนนี้กำลังติดต่อกับลูกค้าอยู่ แล้วบอกว่าจะติดต่อกลับมาหาดิฉัน ดิฉันโทรไปประมาณ 5-6 ครั้งเค้าก็ให้คำตอบมาเหมือนเดิม จนถึงวันนี้เค้าก็ยังไม่รับคำยกเลิก

 

ดิฉันต้องการที่จะขอเงินคืนเพราะดิฉันจะไม่ทำประกันกับเค้า    อยากทราบว่าดิฉันจะสามารถร้องเรียนอะไรกับบริษัทนี้ได้บ้าง และมีสิทธิจะได้รับเงินคืนรึเปล่าค่ะ  และต้องทำอย่างไรต่อไปดีค่ะ  และอยากทราบอีกเรื่องหนึ่งค่ะ  คือว่าทำไมเราให้แค่หมายเลขบัตรเครดิต แล้วเค้าถึงสามารถหักเงินในบัญชีเราได้ง่ายมากเลยค่ะ   

 

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 29

โดน บริษัท ซับสมมัคคี หักเงินค่าประกัน โดยที่เรายังไม่ได้สมัคร ไม่ได้ยินยอมให้หักเงินอัตโนมัติ

ซึ่งเราไม่รู้จัก บริษัทนี้ด้วย ไม่เคยได้ยินชื่ออีกต่างหาก อ้างว่าเราซื้อ ปีชระกนวันที่ 2 ตุลา 2562 มีการหักเงิไป 3 ครั้ง คือวันที่ 26 ตุลาคม 62 30 ตุลาคม 62 21 พฤศจิกายน 62  ในเวล เดือนครึ่ง หักไป 3 ครั้ง 

 งง มาก พอโทรไปถาม SCB เจ้าหน้าที่ตอบมาว่า ทางบริษัท ซับสมมัคคี มีจดหมาส่งมาให้ SCB ตัดยอดเงิน เออคือไรค่ะ เราไม่ได้ยินยอม แต่บริษัท ซับสมัคคีมีจดหมาให้หัก บัญชีเรา ธนาคารก็หักงั้นหรอค่ะ

เราจะเอาเรื่องได้อย่างไรบ้างค่ะ โมโหมาก ล้วงลับข้อมูลเราเฉย

โดยคุณ สุรีรัตน์ สุขศิริ 22 พ.ย. 2562, 13:56

ความคิดเห็นที่ 28

โดนซับสามัคคีหักเงินผ่านบัตรไม่ยอมคืนผ่านมาจะ 5 เดือนแล้ว ไม่อยากได้เงินแล้วเบือทวงมาก อยากแจ้งความเอาผิด ต้องทำอยางไรบ้าง  สคบ ไม่เห็นทำอะไรบริษัทประกันเลย เห็นแต่ไก่เกี่ยยอมความ ไม่มีบทลงโทษ ไม่โดนกับตัวก็ไม่เดือดร้อน จะกี่รายเดียวก็ผ่านไป

โดยคุณ พิสิษฐ์ 4 ก.พ. 2562, 09:32

ความคิดเห็นที่ 27

โดนโกงเงินจากประกันอยุธยาผ่านอิออนโดยโทรมาคุยกับแฟนแค่รับฟัง

โดยคุณ วรรณีตะเรียบ 3 ก.ค. 2560, 20:10

ความคิดเห็นที่ 26

ผมโดนของบัตรอิออนหักประกันโดยที่ผมไม่รู้เรื่องคือปีแรกยอมเสียมาแล้วแต่ปีนี้ไม่มีแจ้งหักจากบัตรโดยผมไม่รู้เรื่องผมจะไม่จ่ายจะใด้มั้ยเพราะที่จริงอิออนต้องไปตามกับประกันเองดพราะเราไม่รู้เรื่องแต่พอรู้ก็โดนหักเงินไปแล้วผมจะไม่จ่ายจะเป็นไรมั้ยครับ

โดยคุณ สรยุทธ 31 พ.ค. 2560, 00:20

ตอบความคิดเห็นที่ 26

ท่านจำเป็นต้องชำระหนี้ให้กับอิออน มิฉะนั้นอาจถูกฟ้องคดีได้ ส่วนถ้าหากต้องการยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย หรือต้องการเปลี่ยนแปลงวิธีการชำระเงินค่าเบี้ยประกัน ให้ติดต่อบริษัทประกันภัยที่รับประกันภัยจากท่าน

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 28 มิ.ย. 2560, 15:20

ความคิดเห็นที่ 25

พึ่งโดนไปเหมือนกันค่ะของบริษัทอลิอัล อยุธยา ไม่ได้ตั้งใจที่จะทำค่ะ ไปเช็คบัตรอิออนได้โดนหักไปแล้วค่ะ 2งวด ก็เลยโทรไปที่บริษัทเพื่อยกเลิกกรมธรรม์ ก็ทำการแฟ็กเอกสารประชาชน สำเนาทะเบียนบ้านแล้วขีดคร่อมเขียนว่ายกเลิกกรมธรรม์ แค่นี้ทางบริษัทจะยกเลิกให้ยังค่ะแต่ทางบริษัทว่าเงินไม่ได้คืนที่ทางบริษัทหักไป2งวดแรก กลัวงวดต่อไปจะโดนหักอีกค่ะ  ต้องทำอย่างไรค่ะถ้าต่อไปงวดหน้ายังโดนหักอีก

โดยคุณ ลัดดา สาลี 13 เม.ย. 2560, 21:06

ความคิดเห็นที่ 24

111111111111

โดยคุณ 1 OR 1=1 24 ธ.ค. 2559, 00:22

ความคิดเห็นที่ 23

 ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่พึ่งโดนมาใหม่ๆเลยเมื่อวันที่1ธค.59ค่ะของบริษัทsilkspanโทรมาอธิบายรายละเอียดจนเข้าใจจนดิฉันพอใจประกันชั้น2  ตอนแรกดิฉันถามแบบผ่อนชำระพนักงานก็ถามมาว่าเรามีบัตรเคดิดไหมถ้าตัดสดผ่านบัตรเคดิดจะได้ส่วนลดลงอีกเราก็บอกว่ามีแต่ต้องรอรอบบัตรก่อนพนักงานก็ถามว่ารอบบัตรพี่วันที่เท่าไรเราบอกหลังวันที่12แล้วเพราะช่วง1-12พี่ยังไม่ต้องการให้บันชีมีการเคลื่อนไหวเราก็บอกไปว่าให้พนักงานติดต่อมาอีกทีหลังวันที่12 พนักงานก็บอกเราว่าไม่เป็นไรพี่เรายังไม่เรียกเก็บตอนนี้แค่เป็นการจองกรมธรรน์ไว้ก่อนแล้วค่อยตัดเงินเดือนหน้า เราก็เลยถามย้ำอีกทีว่ายังไม่ตัดเงินพี่ในเดือนนี้ใช่ไหมพนักงานตอบใช่ครับเรียกเก็บเดือนหน้า เราก็ย้ำอีกว่าที่เรียกเก็บเดือนหน้าพี่เข้าใจ เพราะถ้าตัดเงินตอนนี้บิลก็มาเก็บพี่เดือนหน้าอยู่แล้วแต่ที่พี่ต้องการคือให้ตัดเงินเดือนหน้านะ เราก็ย้ำเขาไปแบบนี้ พนักงานก็ตอบใช่ครับๆตัดบัตรเดือนหน้าครับเราก็เลยสบายใจว่าไม่ตัดบัตรเราเดือนนี้ แล้วพนักงานก็ขอเลขบัตรเคดิดเราและวันหมดอายุบัตร ตอนแรกเราก็งงๆนะว่าเอาเลขบัตรเลยหรอพนักงานบอกเราว่ากรอกไว้เป็นข้อมูลไว้ก่อน สุดท้ายเราก็ย้ำเขาอีกนะว่ายังไม่ให้ตัดบัตรพี่ตอนนี่นะ เขาก็ตอบครับๆ พอเช้าวันที่2ธค59 มีพนักงานฝ่ายบันชีโทรมาแจ้งเรื่องกรมธันธ์ของพี่เรียบร้อยแล้วตอนนี้เริ่มคุ้มครองแล้วนะค่ะเราก็เลยถามไปว่าคุ้มครองเลยหรอ แต่จะตัดเงินพี่เดือนหน้าใช่ไหม พนักงานบันชีตอบมาเลยค่ะพี่ค่ะถ้าประกันคุ้มครองเขาก็ต้องหักเงินเข้าเลยค่ะเราก็เลยตกใจ อาวๆๆไมเป็นเเบบนั่นละก็พี่คุยกับน้องผู้ชายเข้าใจแล้วนิว่ายังไม่ให้ตัดบัตรพี่ตอนนี้ น้องผู้ชายแจ้งพี่เป็นแค่การจองกรมมธันไว้ก่อนนี้ค่ะ แล้วตัดบัตรพี่ทำไม ตกลงพี่ไม่ทำแล้วเอาเงินคืนพี่เลยนะพนักงานบันชีแจ้งมาได้ค่ะเราก็ถามกีวันจะคืนเข้าบันชีพนักงานบันชีแจ้งมา3-7วัน เราจะรอดูนะว่าได้คืนจริงไหมถ้ามีปันหาเราร้องเรียนเเน่ๆหลอกกันชัดๆเห็นแก่ได้โดยไม่คิดถึงผลเสียของคนอื่น

 
โดยคุณ แก้ม 2 ธ.ค. 2559, 10:40

ความคิดเห็นที่ 22

 ขอเพิ่มเติ่มครับทางประกันบอกว่าสุรศักดเป็นคนทำรายการเข้ามาและมีเสียงคุณสุรศักดด้วยผมก็ถามว่าสุรศักดเป็นใครผมไม่รู้จักและเป็นผู้รับผลปรโยชนด้วยเขาบอกว่าตามคุณสุรศักดไม่ได้แล้วคุณบอกว่าสุรศักดรับผลประโยชนและรักษาแล้วมาบอกว่าติดต่อเขาไม่ได้โกหกทั้งทีก็ไม่เนียนเงินก็ไม่คืนยังมาตัดบัตรผมอีกสองเดือนละวันนี้เอาใบเรียกเก็บเงินของกสิกรถึงนึกได้ว่าเขายังไม่จ่ายแล้วยังตัดผมอีกทั้งที่บอกผมว่าจะคืนเงินและไม่มีตัดเงินอีกแล้วๆทำแบบนี้ได้ไง ผู้บริหารaceอินชัวร รีบทำอะไรสักอย่างเถอะอย่าโกงคนไปวันๆๆทั้งที่พ่อก็สอนว่าทำดีเพื่อพ่อ

โดยคุณ ชุมพลทวีเลิศสกุล 24 พ.ย. 2559, 17:31

ความคิดเห็นที่ 21

 ของผมประกันaceเช็คแล้วว่าไม่มีเสียงตอบรับการทำประกันแต่ยังยกเลิกคืนเงินไม่ได้แล้วยังมาตัดผมอีกทุกเดือนๆละ1789.30ทุกเดือนทั้งที่ยืนยันเองว่าผมไม่ได้ทำแล้วที่ว่าQCตรวจสอบถึงจะให้ตัดแล้วของผมทำไมตัดทุกเดือนบอกยกเลิกก็บอกว่าไม่ได้ถ้าติดต่อคนโกงได้จะจ่ายเงินคืนมันเกียวกับผมด้วยเหรอคุณโกงผมคุณก็ต้องจ่ายไม่ใช่ยอกว่าตามคนโดงก่อนตกลงใตรโกงกันเเน่ผมชัดจะงง(ประกันaceหากินแบบอื่นเถอะไม่ใช่มั่วแบบนี้

โดยคุณ ชุมพลทวีเลิศสกุล 24 พ.ย. 2559, 17:17

ความคิดเห็นที่ 20

 ตอนนี้ประสบปัญหามากค่ะ เพราะตอนแรกที่ตอบตกลง คือเค้าบอกจ่ายค่ากรมธรรพ์แค่612บาท เราก็เออ ไม่เป็นไร แต่พอเราเข้าไปดูข้อมูลของเฟิร์สช้อย กลับกลายเป็นว่าเราต้องจ่าย1224บาทก็คือยอด612บาทสองครั้ง เราก็ได้โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ของบริษัท เอซ ไอเอ็นเอ โอเวอร์ซีส์ อินชัวรันซ์ ว่าขอยกเลิกกรมธรรม์ เค้าก็บอกจะให้พนักงานติดต่อกลับ จนขณะนี้เป็นเดือนยังไม่มีการติดต่อกลับมา แล้วยังมีการเรียกเก็บผ่านบัตรอีก ทั้งๆที่เราก็ถามแล้วถามอีกว่าจ่ายแค่612บาทใช่มั้ยค่ะ แล้วเราก็จะไม่ทำต่อ แต่ดันมาเก็บ เพิ่มเป็น2บิลในคราวเดียว อย่างงี้มันก็เอาเปรียบกันชัดๆ

โดยคุณ ใบเตย 30 มิ.ย. 2559, 19:35

ความคิดเห็นที่ 19

 ดิฉันก็โดนหักเงินผ่านบัตรเครดิตเหมือนกันค่ะ บริษัท AIA สำนักงานใหญ่ด้วย พนักงานขายประกันขอเลขบัตรเครดิตไป เราก็ให้ ไม่คิดว่าจะหักเงินง่ายขนาดนี้ ทั้งที่ไม่มีลายมือชื่อเรารับรอง และไม่ได้ตกลงทำประกันด้วย ตรวจสอบไฟล์เสียงได้ นอกจากจะมีการตัดต่อ ดิฉันปฏิเสธบอกว่าไม่ได้ตกลงทำประกันนะ ก่อนจะวางสายพนักงานขายประกันขอให้เราพูดคำว่า OK แต่ดิฉันก็ไม่ได้พูดตามและบอกเค้าว่าไม่ได้ตกลงจะทำแล้วทำไมต้องให้พูดตาม เวลาผ่านไปประมาณ 3 สัปดาห์มีเอกสารมาถึงดิฉันเป็นกรมธรรม์ 2 ฉบับ หักเงินผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อย ทั้งที่เราไม่ได้ตกลง เข้าข่ายหลอกลวงมั้ยคะ

ตามหนังสือที่ส่งมาบอกว่าสามารถส่งกรรมธรรม์คืนไปที่บริษัทและจะได้รับเงินคืน แต่เราต้องเสียเวลามากเลยค่ะหลายขั้นตอน ไม่เหมือนตอนที่จะหักเงินเราหักง่ายนิดเดียว ดิฉันรู้สึกโมโหมากเลยค่ะ เห็นเบอร์ 02 โทรเข้าไม่อยากรับเลย พนักงานขายที่โทรเข้ามาใช้เบอร์มือถือ ดิฉันไม่รู้ก็จำเป็นต้องรับ

โดยคุณ มยุรี 9 เม.ย. 2557, 11:05

ตอบความคิดเห็นที่ 19

โดนประกันของMSIGหักเงินจากบัตรเครดิตUOB

เหมือนกันครับ แค่โทรมาขายประกัน บอกว่าถ้าไม่สนใจ

สามารถยกเลิกได้ภายใน 1 เดือน ไม่มีค่าใช้จ่าย

ปรากฏว่า ประกันไปหักเงินจากบัตรเครดิตUOB

เพียง7 วันเองบอกต้องตัดยอดก่อนสิ้นเดือน

   ทั้งที่เราก็ไม่ได้บอกให้หักจากบัตรUOB เลย ทำไม

หักเงินง่ายจัง ตั้งใจว่าจะยกเลิกบัตรเครดิตเลยอันตรายเกินไป

โดยคุณ ดักแด้ 23 ส.ค. 2560, 10:15

ความคิดเห็นที่ 18

ฟหกฟหกฟหก

โดยคุณ ฟหกฟหกฟหฟหกฟก 30 ต.ค. 2556, 21:07

ความคิดเห็นที่ 17

 พี่ชายหนุ ก็ทำทางโทรศัพ กับอยุธยาอลิอั๋น แบบงงๆ พอโทรไปยกเลิกบอกยกเลิกได้แต่ไม่คืนเงินที่หักไป แต่ตามเงื่อนไขยกเลิกได้ ดูสิ บริษัทใหญ่ๆยังทำได้ สถุนอ่ะ

โดยคุณ นฤมล 5 ก.ย. 2556, 20:30

ความคิดเห็นที่ 16

ดิฉันทำการจองโรงแรมกับ expedia thailand ทำการกรอกข้อมูลทุกอย่างเพื่อสั่งจอง เมื่อตกลงก็ตอบกลับมาทำนองว่าห้องไม่มี ก็เลยไปหาโรงแรมและจองกับบริษัทอื่น แต่ทาง expedia ได้ทำการหักเงินจากบัตรเครดิตที่เรากรอกไปทั้งที่ไม่ประสบความสำเร็จ และก็ไม่มีใบยืนยันการจองของดิฉันกลับมาทาง Email หรือโทรศัพท์เลย แต่ในคืนที่จะไปพักทางโรงแรมก็โทรมาก็บอกเขาไปว่าจองไม่ได้นี่ค่ะ ก็เลยไปจองโรงแรมอื่นกับ Agoda ที่เราเป็นสมาชิกอยู่แล้ว ทางโรงแรมก็บอกว่าจะเคียรกับทาง Ex[pedia ให้ แต่พอใบแจ้งยอดบัตรเครดิตมาก็มีค่าใช้จ่ายนี้ด้วยค่ะ ดิฉันควรเรียกร้องเงินคืนอย่างไร ซึ่งมันน่าจะเป็นความผิดพลาดของระบบของเขา โทรไปหาฝ่ายบริการลูกค้าตอบอยู่คำเดียวว่ามันเกิดขึ้นมาหลายวันแล้วคุณควรโทรมาหาเราก่อนหน้านี้ ซึ่ง งง มากๆ แถมถือสายโดยไม่พูดมารยาทงามมากๆ เลยค่ะ

โดยคุณ สมพร 17 ธ.ค. 2555, 12:13

ความคิดเห็นที่ 15

ดิฉันได้ทำประกัน ACE ตัดผ่านบัตร เทสโก้โลตัส ค่ะ พอต้องการจะยกเลิก ก็ได้ โทรแจ้ง ทางบัตรบอกให้ยกเลิกการตัด แต่ศูนย์บัตร แจ้งว่าต้องยกเลิกกับประกันก่อน ศูนย์ไม่สามารถยกเลิกได้ ดิฉันจึงได้ ติดต่อ กับประกันเพื่อทำการยกเลิก แต่ทางประกัน แจ้งว่าหากรมธรรม ไม่เจอ ไม่มีประวัติ ซึ่งเค้าก็ตัดบัตรทุกเดือนมา เกือบ 10 ปี ดิฉันไม่รู้จะทำอย่างไร จึงแจ้งปิดบัตร โลตัส  แต่มีใบแจ้งหนี้มาหลังจากปิดบัตรเรียบร้อยแล้ว ดิฉันถามเข้าไปที่ ศูนย์บัตรเครดิด เค้าตอบดิฉันว่า ถึงจะปิดบัตรก็ไม่ได้แปลว่าจะยกเลิกการตัดเงินจากประกันได้ เนื่องจากยังมีเลขที่สมาชิกอยู่ เค้าก็จะตัดมาได้ทุกเดือน ทั้ง ๆ ที่บัตรไม่มีแล้ว ไม่ทราบว่ายังสามารถตัดได้อีกหรือค่ะ หาที่ปิดประกันก็ไม่ได้ ปิดบัตรก็ไม่มีผล ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

โดยคุณ อาพัชรา 13 ธ.ค. 2555, 18:51

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก